Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức xã hội Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào
Đội ngũ quản lý có năng lực
Công ty có một đội ngũ quản lý có năng lực, tập hợp được một số kỹ sư có trình độ chuyên môn khá, giàu kinh nghiệm, say mê tìm tòi, học hỏi và đã từng đảm đương nhiều công trình lớn ở thành phố Đà Nẵng, khu vực Miền Trung và Tây Nguyên

Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào

Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào

 

- Bí thư Hà Nội hết sức lo lắng về tình trạng quá tải. TP quy hoạch 8 tuyến tàu điện ngầm nhưng đến nay chưa được km nào.

 

Chiều nay, UBTVQH cho ý kiến về việc ban hành nghị định mới của CP thay thế 2 nghị định 123 và 112 về cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù với Thủ đô.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, 5 năm trước TP tăng trưởng kinh tế bình quân 9,23%, đầu tư vào hạ tầng chỉ 4%, di dân tự do trung bình 1,4%. Năm nay di dân tăng 1,9%, tốc độ phương tiện tăng 17%.

"Hôm trước tôi có báo cáo Bộ Chính trị là Hà Nội đang nhìn thấy thảm họa tiến dần phía mình mà không biết làm thế nào”, ông Hải lo lắng.

Luật Thủ đô rất hoành tráng nhưng...

Theo ông Hải, lâu nay dư luận phê phán Hà Nội xây nhà cao tầng gây ùn tắc nhưng nếu không xây thì không có đất cho dân ở. Vấn đề chính ở đây là hệ thống giao thông, tàu điện ngầm.

“Hà Nội đã quy hoạch 8 tuyến tàu điện ngầm hơn 300km nhưng giờ vẫn chưa được km nào. Mời tư nhân vào nhưng không hấp dẫn”, ông Hải nêu.

Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Chưa kể cứ 100 tuyến xe buýt thì hiện phải trợ giá 75 tuyến, vì ít người đi.

Ông Hải chia sẻ, mỗi khi có sự kiện lớn, Hà Nội hết sức lo lắng, giao thông bức xúc như thế có thể trở thành vấn đề chính trị nếu không được giải quyết ngay. APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, chứ tại Hà Nội thì giao thông sẽ là vấn đề.

Ông cho biết, rất chia sẻ với TƯ khi tình hình ngân sách khó khăn nhưng vẫn cần cho Thủ đô cơ chế đặc thù để vượt qua được những thách thức đang thấy rõ.

“Luật Thủ đô rất hoành tráng nhưng có thực hiện được mấy đâu, như khoản 2, 3 điều 21 không thực hiện được hết. Nếu ban hành nghị định mới mà không có cơ chế gì hơn để ưu đãi cho Thủ đô thì tốt nhất không ban hành”, ông Hải nói.

Ông đề nghị dự thảo nâng mức chi thường xuyên, chi đầu tư cho Hà Nội lên.

“Nếu QH không duyệt những dự án giao thông lớn thì Hà Nội không cách gì thoát khỏi 'thảm họa' mà tôi vừa báo cáo”, Bí thư Hà Nội nêu.

Nếu cần thì “thắt lưng buộc bụng”

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nêu hàng loạt kiến nghị. Trước hết đề xuất sử dụng số tiền từ cổ phần hoá doanh nghiệp đến 2020 có thể lên tới 50.000 tỉ đồng để đầu xây dựng dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - sân bay Nội Bài khoảng 30.000 tỉ và dự án vành đai 1 Hoàng Cầu - Voi Phục hơn 9.700 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông đề nghị cho TP cơ chế phân cấp, uỷ quyền được phê duyệt chủ trương 4 dự án đầu tư nhóm A với tổng số tiền gần 15.000 tỉ đồng và 7 dự án PPP với mức đầu tư 40.000 tỉ đồng; cho phép lựa chọn nhà đầu tư phát triển đô thị vệ tinh...

“Với dự án đầu tư công nhóm A, nếu trình Thủ tướng suôn sẻ mất 755 ngày, nếu vướng 1 khâu cần 2,5 năm. Hà Nội từng được uỷ quyền xây dựng cầu Vĩnh Tuy, do đó nếu rút ngắn được thì 5 năm tới Hà Nội sẽ đảm bảo xong 5 cái cầu, kết nối toàn bộ các vành đai”, ông Chung cam kết.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, rất khó khả thi khi để Hà Nội thực hiện như cũ vì các khoản thu về ngân sách TƯ đang giảm sút.

“Đưa vào cũng được nhưng cân nhắc, không thì nợ công sẽ tăng lên. Thưởng bằng tiền đi vay thì chắc là khó”, ông Dũng nói và mong Hà Nội chia sẻ với TƯ.

Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng. Ảnh: VPQH

Trước giãi bày của Hà Nội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân hỏi Phó Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách Đinh Văn Nhã: “So với các nghị định cũ thì dự thảo nghị định mới đặc thù hay mở rộng hơn cho Hà Nội?”. Ông Nhã trả lời: Thiệt hơn so với hiện hành.

“Thế này thì Thủ đô sẽ phát triển như các tỉnh khác thôi, cứ từ từ đi lên, không vội được đâu”, bà Ngân nói.

Theo Chủ tịch QH, hơn ai hết, QH, UBTVQH hiểu và chia sẻ khó khăn về ngân sách với Chính phủ. Nhưng cần ban hành cơ chế đặc thù cho Hà Nội với điều kiện đúng luật, đúng thẩm quyền, có sự đột phá, để tạo ra sự đột phá mạnh mẽ cho thủ đô phát triển, còn nếu không thì thôi.

Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng cũng cho rằng, nếu ban hành nghị định mới mà không có lợi cho Hà Nội thì nên cân nhắc.

Theo Chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Phan Thanh Bình, nếu cần thì “thắt lưng, buộc bụng” để xây dựng Thủ đô to đẹp, đàng hoàng vì là bộ mặt của cả nước.

Kết luận, Phó chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển đề nghị Chính phủ xây dựng nghị định nhưng phải bám sát điều 74 luật Ngân sách nhà nước và điều 21 luật Thủ đô để giúp Hà Nội có lợi thế hơn.

“Các đề nghị khác của Hà Nội, đề nghị Chính phủ xem xét như liên quan luật Đất đai, luật Đầu tư công, luật Xây dựng, luật Nhà ở... tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho Hà Nội theo hướng phân cấp mạnh hơn cho TP”, ông Phùng Quốc Hiển nói và giao cơ quan liên quan hoàn thiện thông báo ý kiến của UBTVQH gửi Chính phủ.

Địa danh mới: Sông Hà Lội, biển Sài Ùm

Địa danh mới: Sông Hà Lội, biển Sài Ùm

Hà Nội, Sài Gòn chi hàng vạn tỷ để chống ngập mà mưa to, hoặc mưa trùng triều cường là ngập.

 

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài.

 

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải

Hà Nội: Dân trong ngõ túa ra, tắc đường là phải

Quy hoạch mới chỉ tính mặt phố, trong khi cư dân phần nhiều sống trong ngõ, muốn đi xe buýt thì xa, đi xe máy tiện hơn nhiều.

 

Thúy Hạnh

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/ha-noi-thay-tham-hoa-tien-dan-ma-khong-biet-lam-the-nao-347588.html

 

Tin tức mới



Ảnh: Xe buýt nhanh "chôn chân" trên đường
Chiều tối 29/12, đoạn đường bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã ùn ...

Loay hoay chi 7000 tỷ khôi phục tuyến đường sắt độc đáo ở châu Á
Có lẽ trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam không có nỗi ...

Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế nào
Hà Nội thấy thảm họa tiến dần mà không biết làm thế ...

Buýt nhanh BRT chạy thử trên đường phố Hà Nội
Buýt nhanh BRT chạy thử trên đường phố Hà Nội Dân trí Sáng ...

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay32
mod_vvisit_counterHôm qua46
mod_vvisit_counterTuần này224
mod_vvisit_counterTuần trước358
mod_vvisit_counterTháng này1052
mod_vvisit_counterTháng trước1624
mod_vvisit_counterTất cả886371

Liên hệ