Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức xã hội
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức xã hội

Dự án cầu Nhật Tân chậm tiến độ: 200 tỉ đồng không phải là tiền bồi thường

Dự án cầu Nhật Tân chậm tiến độ: 200 tỉ đồng không phải là tiền bồi thường Sự chậm trễ ở dự án cầu Nhật Tân chỉ là trường hợp đơn lẻ.

Dự án cầu Nhật Tân chậm tiến độ: 200 tỉ đồng không phải là tiền bồi thường

(LĐ) - Số 27 - Thứ sáu 01/02/2013 06:07

Trả lời PV Lao Động, Đại sứ Nhật Y.Tanizaki khẳng định chậm trễ trong thực thi dự án cầu Nhật Tân chỉ là trường hợp đơn lẻ và sẽ không ảnh hưởng đến dòng vốn ODA mà Chính phủ Nhật Bản cấp cho Việt Nam trong năm tài khóa 2013, bắt đầu từ tháng 3 tới.

 

Ngày 31.1, Nhật Bản đã ký dự án viện trợ không hoàn lại để xây dựng và mở rộng Trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nhiễm chất độc da cam “Vì ngày mai tươi sáng” tại tỉnh Bắc Giang, với số tiền viện trợ 118.249USD. Khoản viện trợ này sẽ góp phần cải thiện môi trường dạy nghề tại trung tâm, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam.

Hiện trung tâm “Vì ngày mai tươi sáng” có 50 học sinh và là trung tâm nuôi dưỡng và dạy nghề cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nhiễm chất độc da cam duy nhất hoạt động theo hình thức này.

Trao đổi với PV Lao Động, Đại sứ Nhật cho biết có một số dự án ODA của Nhật về xây dựng cơ sở hạ tầng cho Việt Nam bị kéo lùi thời hạn do vấn đề giải phóng mặt bằng. Theo ông, việc Cty xây dựng Nhật Bản Tokyu đề nghị Việt Nam trả 200 tỉ đồng do chậm thực thi dự án cầu Nhật Tân không phải là “tiền bồi thường”, mà là những chi phí phát sinh cần thanh toán do chậm tiến độ.

Đại sứ Tanizaki cho biết, cho đến nay, hai nước đã thiết lập cơ chế để có thể cùng ngồi và bàn thảo về việc khắc phục những chậm trễ của các dự án ODA. 

Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Tsuno Motonori hôm 30.1 xác nhận một số dự án ODA có phát sinh vấn đề không hiệu quả, như giải phóng mặt bằng khi bắt đầu dự án và thủ tục mua sắm tiến hành chậm. Vì vậy, dự án cho đến khi hoàn tất đã mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Song, ông cho rằng Việt Nam vẫn được đánh giá là nước tiếp nhận và sử dụng nguồn vốn ODA đạt hiệu quả cao, so với nhiều nước khác mà JICA đang hỗ trợ.

“Chúng tôi hy vọng Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng hợp lý và hiệu quả ODA trong thời gian tới, dựa trên những bài học và kinh nghiệm có được trong thời gian vừa qua” - ông Monotori phát biểu.

Trong 20 năm qua, Nhật Bản luôn là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, với tổng số tiền 1.914,9 tỉ yên (khoảng 21 tỉ USD) gồm cả vốn vay ODA và viện trợ không hoàn lại. Khoảng 5.000 chuyên gia Nhật Bản, 500 tình nguyện viên Nhật Bản đã tham gia thúc đẩy hợp tác kỹ thuật tại Việt Nam, và 18.000 cán bộ Việt Nam được đào tạo tại Nhật.

“Trong hợp tác ODA Nhật Bản hỗ trợ cho các nước đang phát triển, hợp tác với Việt Nam có quy mô lớn nhất và Việt Nam cũng là đối tác quan trọng nhất của Nhật Bản về ODA” - ông Monotori nói.

 

Theo Báo Lao Động
 

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Kiến nghị tăng tốc độ tối thiểu

TT - Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho tăng tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
  • Một tài xế giải thích việc bị bắt lỗi quá tốc độ oan vào sáng 30-1 - Ảnh: V.TR.

* Tổng cục Đường bộ chưa nhận được kiến nghị

 

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Bộ Công an cho biết đã đề nghị Bộ GTVT cho phép tăng tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Cụ thể, ở làn ngoài cùng cặp dải phân cách tốc độ tối thiểu hiện nay là 60km/g, được kiến nghị tăng lên 80km/g (làn này tốc độ tối đa là 100km/g). Còn ở làn đường giữa tốc độ tối thiểu là 50km/g cũng được kiến nghị tăng lên 60km/g (làn này tốc độ tối đa 80km/g).

Tình ngay lý gian, bị phạt oan

 

Không cấm xe máy qua cầu Mỹ Thuận

Ngày 30-1, ông Nguyễn Văn Phòng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long (Bộ GTVT) - cho biết thông tin cấm xe máy lưu thông qua cầu Mỹ Thuận dịp tết trên một tờ báo là không chính xác. Đến thời điểm này Tổng công ty Cửu Long và Bộ GTVT không có chủ trương nào như thế.

V.TR.

Ngoài ra, trung tâm quản lý đường cao tốc này cũng kiến nghị tăng tốc độ tối thiểu so với hiện nay vì một số lý do như: mật độ ôtô sử dụng đường cao tốc tăng so với năm 2012, dịp tết sắp tới sẽ tăng nhiều hơn nữa. Việc quy định tốc độ tối thiểu quá thấp như hiện nay rất dễ gây ùn tắc cục bộ khi có ôtô chạy quá chậm ở làn đường 100km/g, khi đó hàng chục, hàng trăm ôtô khác phải nối đuôi nhau “bò” trên đường cao tốc.

 

Do có tình trạng đó nên đã xảy ra nhiều trường hợp vì không chấp nhận trả tiền mua vé để “bò”, nhiều tài xế đang đi làn ngoài cùng không “qua mặt” xe phía trước được, đã tách làn qua phải (cho xe vào làn đường tốc độ tối đa 80km/g) và tăng tốc để vượt xe phía trước nên vi phạm lỗi chạy quá tốc độ và bị phạt oan. Chính lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên đường cao tốc xác nhận cũng “không muốn phạt tài xế lỗi không đáng có này”.

Theo quan sát của phóng viên, chỉ trong vòng 15 phút từ 8g-8g15 ngày 30-1, CSGT tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa phía Tiền Giang đã chặn dừng bốn ôtô chạy quá tốc độ. Các tài xế này khẳng định họ chạy không quá 100km/g và không hiểu vì sao bị phạt. Một CSGT giải thích: tài xế chạy quá tốc độ ở làn đường tốc độ tối đa 80km/g. Lúc này các tài xế mới nhớ lại là do xe phía trước chạy ở làn đường 100km/g quá chậm mà không chịu nhường đường nên họ phải tách vào làn đường phía trong để vượt. Làn trong họ phải tiếp tục vượt các xe chạy 80km/g để trở lại làn 100km/g, do vậy đã vi phạm tốc độ ở làn 80km/g.

“Cần phải xử phạt các tài xế chạy tốc độ chậm ở làn đường dành cho xe chạy 100km/g. Gần tết, xe đông mà họ không chịu nhường đường, chẳng lẽ cả trăm xe phải dắt dây chạy phía sau như vậy?” - tài xế xe 52S-72... bức xúc.

Chọc tức cả cảnh sát

Theo Trung tâm Quản lý đường cao tốc, cơ quan này cũng vài lần chuyển kiến nghị tăng tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương lên Tổng công ty Cửu Long (chủ đầu tư dự án đường cao tốc) để tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT nhưng đến nay vẫn chưa thấy phản hồi.

Khi chúng tôi đặt vấn đề chất lượng mặt đường cao tốc hiện nay có đảm bảo cho ôtô chạy tốc độ cao hơn không, một lãnh đạo Trung tâm Quản lý đường cao tốc khẳng định hoàn toàn đảm bảo an toàn giao thông. Thời điểm gần tết này số lượng ôtô qua đường cao tốc tăng khoảng 1.000 xe/ngày, tức đạt gần 20.000 xe/ngày.

Mặc dù hiện CSGT chưa phạt xe chạy dưới tốc độ cho phép nhưng vẫn xảy ra nhiều trường hợp tài xế chọc tức nhau, không nhường đường bằng cách chạy 60km/g ở làn đường 100km/g. Đã có trường hợp tài xế chạy tốc độ rất chậm mà không cho xe tuần tra của CSGT vượt lên suốt đoạn đường dài, bắt buộc CSGT phải vượt phải lên chặn xe này lại lập biên bản vi phạm lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên.

Theo CSGT, tình trạng tài xế chạy chậm và phớt lờ tín hiệu xin vượt trái đúng luật của xe phía sau xảy ra “như cơm bữa”. Hậu quả là nhiều xe phải nối đuôi chạy chậm theo, có thể bị ùn ứ ở trạm thu phí và nhiều tài xế bị phạt oan khi vượt phải, tăng tốc qua mặt.

Về ý kiến của lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng việc quy định tốc độ trên đường cao tốc là thẩm quyền của chủ đầu tư dự án, một lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long cho biết sẽ trao đổi thêm với bộ, sau đó tiến hành các bước tiếp theo. Tuy nhiên, để điều chỉnh tăng tốc độ tối thiểu theo kiến nghị của Cục CSGT đường bộ, đường sắt thì phải qua một số thủ tục hành chính, thay đổi biển báo...

 

Tổng cục Đường bộ chưa nhận được kiến nghị

Tối 30-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Quang Vinh - phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN - cho biết đơn vị này vẫn chưa nhận được kiến nghị của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67) về việc tăng tốc độ tối thiểu lên thêm 20km/g trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo ông Vinh, nếu nhận được văn bản kiến nghị của C67 và căn cứ trên yêu cầu của cơ quan này, cục mới kiểm tra thực tế để xem xét việc tăng tốc độ có đảm bảo an toàn hay không. “Đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận được bất cứ văn bản nào về việc kiến nghị tăng tốc độ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Nếu nhận được văn bản kiến nghị mà kiểm tra thấy tăng được tốc độ thì Tổng cục Đường bộ sẽ cho tăng” - ông Vinh nói.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được thiết kế với tốc độ tối đa 120km/g. Nhưng sau khi đưa vào khai thác xuất hiện tình trạng lún và hư hỏng một số vị trí mặt đường nên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chưa cho phép khai thác với tốc độ tối đa. Theo đó, làn đường cạnh dải phân cách phải giữ được chạy với tốc độ tối thiểu 60km/g, tối đa 100km/g; làn đường xe chạy cạnh làn dừng xe khẩn cấp có tốc độ tối thiểu 50km/giờ, tối đa 80km/g.

Trước đó, chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng đã trao đổi một số vấn đề trong ngành với báo chí dịp gặp gỡ cuối năm.

Về việc đề nghị cho tăng tốc độ tối thiểu ở đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Hùng nói “nếu có văn bản chính thức kiến nghị” thì Bộ GTVT sẽ xem xét, yêu cầu đơn vị quản lý đường điều chỉnh tốc độ nếu thấy đáp ứng được. Nhưng ông cân nhắc: không vì một số ngày (dịp tết) mà điều chỉnh rồi sau đó phải điều chỉnh lại “thì không ổn”.

Liên quan đến việc nhà thầu Tokyu đòi hỗ trợ 200 tỉ đồng do chậm giải phóng mặt bằng dự án cầu Nhật Tân làm chậm tiến độ và phát sinh chi phí, trả lời câu hỏi liệu có phải trả và tiền lấy từ đâu, ông Hùng cho rằng về lý thì trình tự, thủ tục sẽ còn nhiêu khê. “Giả sử có đòi được tiền cũng phải đợi đến... mùa quýt” - ông nói. Về nguồn tiền, ông cũng nói thẳng: ai trả, dù là Bộ GTVT hay Hà Nội “thì cũng là tiền của Nhà nước, của nhân dân”.

T.PHÙNG

Theo Tuổi Trẻ

 

Kiến nghị xóa bãi xe dưới gầm cầu Hà Nội

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp xóa các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu vành đai 3, cầu vượt Ngã Tư Vọng, nút giao Chương Dương...
>Sửa xe, kinh doanh dưới gầm cầu ở thủ đô

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, qua theo dõi, ông thấy hàng loạt gầm cầu tại thủ đô được sử dụng là bãi đỗ xe, như: đường dẫn lên cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, đường trên cao Pháp Vân. Đây đều là khu vực cửa ngõ thủ đô có mật độ giao thông cao.

Đặc biệt, gầm cầu cạn từ ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng đến cao tốc Pháp Vân đều được sử dụng làm bãi gửi ôtô, xe máy, kinh doanh sửa chữa bảo dưỡng ôtô, kho trung chuyển hàng hóa. Trong khi đó, hai bên đường vành đai 3 từ Pháp Vân đến cầu Thăng Long vẫn còn nhiều khu đất trống để hoang mà không được tận dụng làm bãi đỗ xe.

Gầm cầu cạn Pháp Vân được sử dụng kinh doanh trông giữ, sửa chữa ôtô. Ảnh: Phương Sơn.

"Pháp Vân là yết hầu giao thông, đường hẹp so với lưu lượng xe nên xe quay đầu ra vào bãi trông giữ thường gây ùn tắc trên đường. Ngoài ra, xe cơ giới hay bị cháy nổ nên không thể đảm bảo an toàn cho cầu đường", ông Bùi Danh Liên giải thích.

Từ tháng 7, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã thanh tra công tác quản lý, sử dụng lòng đường tại Hà Nội. Trong đó có nêu thực trạng trông giữ xe trái quy định tại một loạt hầm đường bộ, như: cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, đại lộ Thăng Long, Mai Dịch, Chương Dương, Văn Cao...

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội đã giải trình việc cấp phép trông xe dưới gầm cầu được thực hiện theo quyết định của UBND Hà Nội, sau khi có đề nghị của chính quyền địa phương để giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của nhân dân. Ngoài ra, các bãi đỗ xe này tồn tại từ trước khi Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông tư quy định.

Theo Luật giao thông đường bộ, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gồm đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ, phần trên không, phần dưới mặt đất. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; tham gia ứng cứu bảo vệ công trình đường bộ. Người nào phát hiện công trình đường bộ bị hư hỏng hoặc bị xâm hại, hành lang an toàn bị lấn chiếm phải kịp thời báo cho chính quyền địa phương, cơ quan quản lý đường bộ hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý.

Theo Thông tư 39/2011 của Bộ Giao thông Vận tải, gầm cầu vượt đường bộ không được sử dụng làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe, gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Trường hợp sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đỗ xe tạm thời phải được UBND cấp tỉnh quyết định đối với gầm cầu trên đường đô thị do địa phương quản lý, Bộ Giao thông Vận tải quyết định đối với gầm cầu trên quốc lộ đi qua đô thị trên cơ sở đề xuất của UBND cấp tỉnh.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

 

Dịch vụ vườn thẳng đứng 'hút hàng'

Cuộc sống bận rộn, ồn ào và chật chội nơi phố thị khiến nhiều người ngày càng muốn gần gũi thiên nhiên hơn, song không phải lúc nào ước muốn có một mảnh vườn nho nhỏ cũng thành hiện thực.
Có lẽ vì vậy mà ý tưởng về những khu vườn thẳng đứng đã ra đời như một giải pháp trang trí nội thất cho nhà phố, văn phòng, mang không gian xanh vào trong nhà ở.
Vườn thẳng đứng là một khái niệm khá mới đối với những người đã quen với kiểu vườn nằm ngang truyền thống. Kiểu vườn này có thể được hiểu nôm na là trồng cây trên một mặt phẳng thẳng đứng, như trên những bức tường, cửa kính, hàng rào hay những khung gỗ, thép…
Theo kiến trúc sư Đoàn Văn Hưng, Công ty CP H-Gorup, vườn thẳng đứng xuất hiện tại Việt Nam từ cách đây khoảng 3 năm. Anh gần như là người đầu tiên nghiên cứu và đưa dịch vụ này vào Việt Nam. Khoảng năm 2008, anh đọc trên mạng và các báo nước ngoài thấy một người Pháp nói về phương pháp trồng cây này, ngay lập tức anh bị cuốn hút và lao vào tìm hiểu. Anh tìm rất nhiều tài liệu liên quan đến vấn đề trên, đồng thời bỏ tiền đăng ký các khóa học online trên mạng từ nước ngoài dạy về phương pháp này.
Khu vườn trên tường của nhà anh Tùng, khu dân cư Hùng Vương, quận Bình Tân, TP HCM. Ảnh: KTS Hưng cung cấp.
Anh Hưng cho hay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng cây trên mặt phẳng thẳng đứng. Chẳng hạn như trồng cây bằng khung sắt cố định, trồng cây bằng module đúc sẵn (chẳng hạn tòa tháp VGM Elmich ở Singapore), trồng cây bằng sự kết hợp giữa tấm nhựa và vải nỉ cùng với các hệ thống tưới tự động, trồng cây bằng khay nhựa đúc sẵn... Ngoài ra còn một số cách thức khác nữa, nhưng phổ biến nhất hiện nay là phương pháp module đúc sẵn và phương pháp kết hợp tấm nhựa cùng vải nỉ. Với các phương pháp này, cách chăm sóc và tưới tiêu hoàn toàn tự động bằng hệ thống mô tơ, hệ thống cảm biến độ ẩm và hệ thống dinh dưỡng thủy canh...
Theo anh Nguyễn Quỳnh Tùng, Giám đốc Công ty CP Plink, đơn vị mở dịch vụ vườn thẳng đứng tại Hà Nội, về các bước làm một khu vườn thẳng đứng trên tường với phương pháp phổ biến tại Việt Nam là kết hợp tấm nhựa cùng vải nỉ, thứ nhất, phải chuẩn bị các dụng cụ như một khung sắt, một lớp nhựa PVC và vải nỉ. Khung sắt được treo trên tường hoặc có thể tự đứng được. Nó cung cấp một lớp không khí đóng vai trò là một hệ thống cách nhiệt và âm hiệu quả.
Lớp nhựa PVC dày 1 cm được đóng lên khung sắt. Lớp nhựa này mang lại độ cứng chắc cho toàn bộ hệ thống và chống nước. Sau đó, lớp vải nỉ sẽ được tiếp tục gắn lên lớp PVC. Lớp nỉ chống lại sự ăn mòn và khả năng dẫn nước cao, sẽ phân phối lượng nước một cách đồng đều. Rễ cây sẽ phát triển lên lớp nỉ này.
Khu vườn thẳng đứng xanh mát trong phòng tiếp khách của Công ty An Du, đường Phạm Hùng
Thông thường, trọng lượng toàn bộ của vườn cây thẳng đứng này, gồm cả cây và khung sắt phải thấp hơn 30 kg mỗi m2. Vì vậy, vườn thẳng đứng có thể đựng trên bất cứ loại tường nào và không bị giới hạn bởi kích thước hay độ cao. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, thực vật không nhất thiết phải cần đến đất trong bất kỳ hoàn cảnh nào bởi đất chỉ là một cách hỗ trợ mang tính máy móc. Chỉ có nước và khoáng chất hòa tan mới là thành phần thiết yếu cho thực vật, cộng với ánh sáng và khí CO2 để hô hấp quang hợp.
Vườn thẳng đứng được tạo nên ngay trên những bức tường trong phòng nhờ các loài thực vật có trọng lượng nhẹ và khả năng sinh tồn cao. Để duy trì khu vườn này, người thiết kế phải bố trí hệ thống ánh sáng và tưới tiêu để cây có thể sống và phát triển như ngoài môi trường tự nhiên. “Nếu được chăm sóc cẩn thận và chu đáo thì hệ thống vườn thẳng đứng sẽ phát triển 1 cách bình thường như bao hệ thống vườn trên mặt phẳng ngang”, anh Tùng nói.
Hiện người dân ở các đô thị như Hà Nội, TP HCM đã dần biết tới dịch vụ này và tỏ ra khá thích thú.
Dù mới kinh doanh dịch vụ này chưa được một năm song kiến trúc sư Đoàn Văn Hưng đã có không ít công trình khá tâm đắc làm cho khách hàng. Đó là những khu vườn thẳng đứng xanh tươi rộng cả chục m2 tại khu dân cư Phú Mỹ (quận 7, TP HCM), khu đô thị Hùng Vương (quận Bình Tân, TP HCM)…
Anh Tùng bên sản phẩm của mình, khu vườn trên tường tại nhà anh Thao, khu Định Công Thượng, Hà Nội
Anh Tùng cho hay, tại Hà Nội, ngoài các hợp đồng thi công vườn thẳng đứng cho các nhà dân, một số doanh nghiệp đã đặt hàng công ty anh trang trí văn phòng với những khu vườn này, như Công ty An Du – Đại diện ủy quyền của Mescerdes-Benz tại Việt Nam, văn phòng Tập đoàn Dầu khí…
Tại trung tâm bán hàng và bảo hành của Công ty An Du trên đường Phạm Hùng, phòng tiếp khách có một bức tường ngăn xanh mát với nhiều loại hoa cỏ, thảo mộc.
Một nhân viên kinh doanh tại đây cho biết, những lúc làm việc căng thẳng mệt mỏi, chỉ cần ngồi dựa người vào ghế sofa nhìn lên “khu vườn” sẽ thấy lòng dịu lại và có thêm sinh lực.
Theo anh Tùng, công trình “hoành tráng” nhất mà công ty anh làm từ trước đến nay phải kể đến khu vườn thẳng đứng của chủ nhà ở số 48, ngõ 215 Định Công Thượng (Hà Nội). Công trình mới hoàn thành được khoảng gần 2 tháng nay, gồm 2 bức tường cây có diện tích gần 10 m2 và 5m2.
Tuy nhiên, nếu thiết kế những khu vườn này mà không đúng phương pháp, không chăm sóc đúng cách, hệ thống ánh sáng không đủ, thì khó mà duy trì được lâu. Anh Tùng cho biết, hiện ở khu đô thị Trung Yên có một công trình vườn đứng của một nhà phố do một công ty trong TP HCM thiết kế, hiện đang héo úa và tàn dần.
Hiện giá cho mỗi m2 vườn thẳng đứng này dao động từ 2,1 đến 2,5 triệu đồng, bao gồm cả tiền công và nguyên vật liệu như cây cỏ, nhựa, vải nỉ, khung thép... Kiến trúc sư Đoàn Văn Hưng cho biết, dù nguồn cung dịch vụ này tại Việt Nam đang rất ít, song anh cũng chỉ đưa ra mức giá hợp lý để còn phát triển lâu dài. Tại TP HCM, có đơn vị đưa giá 3,5 - 4 triệu đồng/m2 vườn thẳng đứng.
(Theo Đất Việt)
 

Nội thất mây tre – sang trọng mà dân dã

Từ nghìn đời xưa, nghề mây tre đã trở thành một nghề truyền thống của người phương Đông nói chung, và đối với người Việt Nam nói riêng.
Qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của người thợ thủ công, chất liệu thiên nhiên này đã biến thành các sản phẩm rất hữu dụng đối với đời sống con người, từ những vật dụng nhỏ nhất như chiếc tăm, chiếc giỏ đến những sản phẩm trang trí nội thất và cả những công trình kiến trúc, các ngôi nhà cư trú… Nếu được xử lý đúng kỹ thuật, các sản phẩm mây tre đan không những có giá trị sử dụng thực tế với nét mỹ thuật độc đáo mà còn có độ bền hàng trăm năm.

Ngày nay, những sản phẩm mây, tre, nứa truyền thống đã vượt ra khỏi lũy tre làng đến với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thậm chí còn vượt đại dương để đến với bạn bè năm châu. Cùng với sự thịnh hành của phong cách trang trí nội thất tối giản, hiện đại nhưng phải đảm bảo đủ mọi công năng của vật dụng, xu hướng sử dụng mây tre kết hợp với các chất liệu khác như đồng, sắt, vải tơ tằm… đã tạo nên những sản phẩm tiêu dùng với bản sắc riêng, độc đáo và sang trọng mà không kém phần hiệu quả.
Xin mời bạn cùng tham khảo một số sản phẩm thông dụng từ mây tre đan cũng như phương pháp bảo quản để làm duyên thêm cho tổ ấm của mình.



Sofa với màu vàng cánh gián thanh nhã và những đường cong uốn lượn tinh tế sẽ tạo ra không gian lãng mạn không kém phần hiện đại cho phòng khách của bạn. Đồng thời, chiếc giường ngủ bằng mây tre phủ tấm chăn với màu sắc nhẹ nhàng cũng đủ mang lại sự ấm cúng cho chủ nhân trong những ngày đông lạnh lẽo.


Bộ bàn ghế từ chất liệu mây tre không những đem lại cảm giác êm ái dễ chịu mà còn làm tăng thêm phần sang trọng cho không gian nội thất của bạn.


Cũng như những vật dụng bằng gỗ, đồ mây tre cũng nên được lau chùi sạch sẽ thường xuyên để tạo độ sáng bóng. Bạn có thể đánh bóng hay sơn phết chúng để giúp làm tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, điều tối kỵ đối với nội thất mây tre nứa là sự ẩm ướt. Nước sẽ làm hỏng bộ ghế sofa của bạn mà khó có thể đem sửa chữa lại được.

Sau đây là một số mẹo giúp bạn làm sạch đồ nội thất bằng tre nứa một cách an toàn:

- Nên lau chùi bằng cây chổi nhỏ hay vải mềm, tránh cào hay chà làm xước vật dụng.

- Tránh làm đổ các loại hóa chất lên vật dụng. Nếu chẳng may bạn làm rơi một giọt mực tím lên chiếc ghế của mình, hãy nhanh chóng lau ngay để tránh mực thấm vào chất liệu vì nó sẽ rất khó tẩy xóa.

- Dùng vải mềm hay miếng xốp cao su thấm một ít nước xà phòng để lau chùi, tránh sử dụng các loại chất tẩy mạnh vì nó sẽ làm hư bề mặt cùa sản phẩm.

- Lau chùi vật dụng ít nhất 1 lần trong năm, bạn có thể dùng máy để hút bụi bẩn ở các kẽ hở.

- Nội thất bằng tre nứa chỉ thích hợp để trưng bày trong nhà, tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hay ánh nắng mặt trời.

Theo DiaOcOnline.vn

 

Khám phá 5 công trình 'cô độc' nhất thế giới

Đó là các công trình tuyệt đẹp nhưng nằm cô độc giữa những ngọn núi, vách đá cheo leo, hiểm trở...

Các tu viện thường được đặt ở những nơi xa xôi hẻo lánh, tránh xa sự huyên náo, ồn ào của đời sống thường ngày. Bản chất của điều này là để giữ cho chúng luôn trong trạng thái yên bình và tĩnh lặng.

Để tới tham quan và khám phá vẻ đẹp của nó, bạn sẽ phải rất khó khăn với độ cao và nguy hiểm… Dưới đây là 5 tu viện, đền thờ "cô độc" nhất thế giới.

1. Tu viện Meteora - Hy Lạp

Tu viện Metéora (trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “lơ lửng trong không trung” hay “ở trên thiên đàng”) gồm một nhóm 6 tu viện và là khu phức hợp lớn nhất, quan trọng nhất của các tu viện dòng chính thống giáo phương Đông ở Hy Lạp. Sáu tu viện được xây dựng trên các trụ cột đá sa thạch tự nhiên.

Đây được coi là một trong những ví dụ mạnh mẽ nhất về thiết kế kiến trúc dành riêng cho sự ẩn dật ở một nơi chỉ để thiền định và cầu nguyện.

Hệ thống tu viện này được xây dựng cao hơn 400m so với thung lũng Peneas, gần thị trấn Kalambaka vào khoảng thế kỉ XIV- XV. Hiện nay, chỉ còn 4 tu viện nhỏ thuộc hệ thống này: Aghios Stephanos, Aghia Trias, Varlaam và Meteoron.

Ban đầu, để tới được tu viện, lối đi duy nhất chỉ là 2 thang dây dài quấn vào nhau và 1 tấm lưới lớn để leo. Vì vậy, ghé thăm tu viện gần như là điều bất khả thi.

Tuy nhiên, ngày nay, mọi chuyện đã được cải thiện đáng kể khi các bậc thang cắt vào vách đá đã tạo ra hẳn một con đường dẫn tới tu viện.

2. Đền thờ Taung Kalat, Myanmar

Đền thờ Taung Kalat nằm gần núi lửa đã ngừng hoạt động Popa, tọa lạc trên đỉnh một núi lửa cao hơn 737m so với xung quanh khu trung tâm Miến Điện (Myanmar), khoảng 50km về phía Đông Nam Bagan. Bạn sẽ cần đi 777 bậc thang để lên đến đỉnh và thưởng ngoạn khung cảnh vô cùng hùng vĩ.

Ở xung quanh còn có rất nhiều khỉ Macaque sinh sống và đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến với Taung Kalat.

3. Tu viện Taktsang Palphug, Bhutan

Tu viện Taktsang, còn được biết đến với cái tên “Nơi ẩn náu của hổ”, nằm trên một vách đá dốc cao 900m so với thung lũng Paro. Sườn núi rất dốc gần như là thẳng đứng và các tòa nhà của tu viện được xây dựng áp sát lưng vào các vách đá.

Mặc dù có vẻ vô cùng hiểm trở và phức tạp, nhưng bạn có thể đi vào tu viện từ nhiều hướng khác nhau, chẳng hạn như xuyên qua khu rừng phía Tây Bắc, dọc theo con đường từ miền Nam thường được những người mộ đạo đi hay đi theo một con đường mòn dẫn qua rừng thông được trang trí sặc sỡ với nhiều cờ phướn.

Hầu hết ở nơi đây các đám mây thường bao phủ tu viện và mang lại cho những người đến đây một cảm giác kỳ lạ xa xôi.

4. Tu viện Sumela

Tu viện Sumela được xây dựng chìm vào trong những vách đá ở thung lũng Altmdere ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ở độ cao khoảng 1.200m, nó là một điểm thu hút khách du lịch chính của Vườn Quốc gia Altindere.

Tu viện được thành lập vào năm 386 dưới thời trị vì của hoàng đế Theodosius (375 - 395). Truyền thuyết kể lại rằng, có hai linh mục đã thực hiện những thiết kế sáng tạo và táo bạo này của mình sau khi phát hiện ra một biểu tượng kỳ diệu của Đức Mẹ đồng trinh Maria trong một hang động trên núi.

Trong lịch sử lâu đời của nó, tu viện đã bị hư hỏng nhiều lần và đã được phục hồi bởi những hoàng đế khác nhau. Nó đạt tới kiến trúc hiện tại của nó vào khoảng thế kỷ XIII, khi có sự nổi bật trong thời gian trị vì của Alexios III.

5. Đền thờ treo ở núi Heng, Trung Quốc

Nằm trong một hẻm ở chân núi Heng thuộc tỉnh Sơn Tây - Trung Quốc, ngôi đền này được xây dựng phía bên vách đá cao khoảng 75m so với mặt đất. Đền thờ treo ở núi Heng được dựng lên sát theo một hành lang đá ẩm cùng những dầm gỗ chèn vào núi.

Ở đây, hơn 40 căn phòng, sảnh đường với diện tích 152,5m vuông được kết nối với nhau bằng các hành lang, cầu và những lối đi lót ván được phân bố đều, có độ cân bằng rất cao.

Bên trong là hơn 80 pho tượng được đúc bằng đồng, bằng sắt, những bức tượng đất sét điêu khắc và chạm khắc đá trải xuống từ các triều đại khác nhau.

Ngôi đền được xây dựng ở vị trí này để tránh những trận lũ khủng khiếp, lợi dụng ngọn núi như một vật bảo vệ khỏi tuyết, mưa và ánh nắng Mặt trời. Ngày nay, đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính và là di tích lịch sử của khu vực Đại Đồng.

Theo MASK

 

Bí thư Đà Nẵng "khuyên" doanh nghiệp kiện... UBND thành phố!

Ngày 29/11, một tình huống khá bất ngờ đã xảy ra tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng khi tiến hành xem xét các vấn đề liên quan đến khu đất trên vệt khai thác quỹ đất dọc QL1A (thuộc xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang).

Cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 29/11
Cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 29/11

Nộp tiền hơn 2 năm chưa nhận được đất

Báo cáo ban đầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng khá đơn giản. Khu đất được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty Khải Hoàn Nguyên có diện tích 5.638m2. Nhưng do giá trị đền bù giải toả phần đất hơn 3.200m2 trong khu đất này rất cao nên Công ty Hoàn Nguyên đề nghị xin hoán đổi qua vị trí khác cách đó vài trăm mét với diện tích hơn 3.000m2. Các thủ tục tài chính thực hiện theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, ông Trần Đức Nghiêm, Giám đốc Công ty Khải Hoàn Nguyên lại đưa ra thông tin rất trái ngược. Theo đó, kể từ tháng 10/2010, Công ty Khải Hoàn Nguyên đã thực hiện đầy đủ thủ tục, nghĩa vụ tài chính hơn 10 tỉ đồng cho toàn bộ diện tích 5.638m2, đóng góp ủng hộ quỹ pháo hoa của Đà Nẵng 1 tỉ đồng. Chưa kể các khoản khác như san lấp mặt bằng, lát vỉa hè, phê duyệt quy hoạch kiến trúc...

"Nhưng đến giờ công ty chúng tôi vẫn chưa nhận được đất. Hai năm qua chúng tôi đã 5 lần gửi đơn kiến nghị nhưng mãi đến hôm nay mới được mời dự họp!" - ông Trần Đức Nghiêm bức xúc nói. Ông Nghiêm cũng cho biết, Sở Xây dựng Đà Nẵng có ý kiến chuyển đổi cho Công ty Khải Hoàn Nguyên một khu đất khác hơn 3.000m2 để bù lại phần đất không thể tiến hành đền bù giải toả vì giá trị quá cao.

Việc khu đất hơn 5.600m2 dự định mở cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị nông nghiệp bị "xé" ra hai vị trí khác nhau sẽ gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng cũng như hoạt động nên Công ty Khải Hoàn Nguyên kiến nghị: Hoặc Đà Nẵng hoàn trả tiền chuyển quyền sử dụng đất mà công ty này đã nộp cách đây 2 năm. Còn nếu đổi khu đất khác thì TP không thu tiền phần diện tích tăng thêm khoảng 700m2, vì chỉ tính lãi suất của 11 tỉ đồng trong 2 năm qua thì công ty này đã mất khoảng 4 tỉ đồng!

Sơ đồ khu đất một đứa con gái đem gả hai nơi
Sơ đồ khu đất "một đứa con gái đem gả hai nơi"

"Một đứa con gái đem gả hai nơi!"

Theo yêu cầu của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh, đại diện Công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng giải trình: Công ty Khải Hoàn Nguyên đã nộp vào ngân sách TP 10,4 tỉ đồng nhưng chưa nhận bàn giao đất là do trên diện tích đã được phê duyệt cho công ty này lại có phần đất của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phước Nghĩa. Hội đồng đền bù giải toả mặt bằng của huyện Hoà Vang đã trình phương án bố trí đất tái định cư cho Công ty Phước Nghĩa nhưng đang chờ ý kiến của UBND TP Đà Nẵng để tiến hành giải toả.

Ông Nguyễn Bá Thanh hỏi: "UBND TP có ý kiến gì về việc đó? Coi như ở dưới làm còn mình không biết? Chỉ biết ngồi thu tiền vô, còn cứ đá qua, đá lại?". Chưa kịp có câu trả lời thì đại diện Ban giải toả đền bù số 3 cho biết thêm, theo hồ sơ của Công ty Phước Nghĩa thì phải giải quyết 14 lô đất tái định cư, vì ở đây có văn phòng của công ty. Ngoài ra, kinh phí đền bù giải toả khu đất này rất lớn vì Công ty Phước Nghĩa đã san nền và xây dựng hệ thống bờ kè rất kiên cố!

Ông Nguyễn Bá Thanh gay gắt: "Tại sao đi lấy văn phòng của họ bán cho người khác? Ai chịu trách nhiệm về chuyện này?". Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng giải thích: "Theo quy hoạch thì phần đất của Công ty Phước Nghĩa (nằm trong khu đất được phê duyệt chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty Khải Hoàn Nguyên) là đất kho tàng, nhưng trong đó lại có 14 thửa đất ở. Nếu bây giờ giải toả đi thì...".

Ông Nguyễn Bá Thanh cắt lời: "Tôi không hỏi chuyện đó, anh đừng nếu nọ, nếu kia. Tôi hỏi đất này là của Công ty Phước Nghĩa, tại sao đem bán cho Công ty Khải Hoàn Nguyên rồi bây giờ hậu quả là phải tìm mười mấy lô đất tái định cư để bố trí cho Công ty Phước Nghĩa? Ai chủ trương cái đó?". Đại diện Công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng cho biết, chủ trương cho phép chọn địa điểm chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty Khải Hoàn Nguyên là của UBND TP Đà Nẵng căn cứ theo đề xuất của Sở Xây dựng!

Mặc dù đại diện Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng nhiều lần cố biện giải rằng Công ty Phước Nghĩa xây dựng văn phòng trên khu đất được quy hoạch làm kho tàng là không đúng nhưng ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu không được "lý sự", "tránh né" mà phải có người chịu trách nhiệm về việc "có một đứa con gái đem gả cho hai nơi". Theo ông Thanh, miễn không xây dựng nhà ở, còn về nguyên tắc, doanh nghiệp xây dựng văn phòng trong khu vực kho tàng của họ thì không thể cấm được.

Sơ đồ khu đất một đứa con gái đem gả hai nơi
Ông Nguyễn Bá Thanh đề nghị Công ty Khải Hoàn Nguyên khởi kiện UBND TP Đà Nẵng nếu trong tháng 12 chưa được giải quyết xong khu đất của mình!

"Đề nghị doanh nghiệp phát đơn kiện, tôi ủng hộ!"

"Vấn đề không phải có hay không có văn phòng mà là anh phải ra quyết định thu hồi đất ở đó rồi mới được bố trí cho đơn vị khác. Vậy quyết định thu hồi đất có chưa mà lấy bán cho người khác? Chưa thu hồi đất, đất đó không phải của anh, tại sao anh đem đi bán, sai cơ bản như thế? Anh bắt doanh nghiệp nộp tiền rồi ngồi chờ mấy năm nay, không cấp sổ đỏ. Lùng nhùng chỗ Công ty Phước Nghĩa, không giải toả được vì đụng vô là họ đòi hàng chục lô đất tái định cư. Anh lúng túng, không biết đường giải quyết nên bắt doanh nghiệp chịu" - ông Nguyễn Bá Thanh gay gắt chỉ rõ vấn đề.

Ông đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chủ trì họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ việc này, sai từ khâu nào, ai gây ra và có báo cáo cụ thể cho Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. "Tôi không quên cái này đâu, vì đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những chuyện như thế này!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

Ông cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra quyết định cảnh cáo lãnh đạo Công ty Quản lý và Khai thác nhà đất Đà Nẵng (đơn vị được giao ký hợp đồng bán đất cho Công ty Khải Hoàn Nguyên) vì "tiền thì biết nhận mà sổ không cấp". Ông Thanh nói thẳng: "Anh thu tiền của người ta thì phải làm giấy tờ, thủ tục, nếu vướng thì phải báo cáo, đề xuất chứ không phải ngồi im rồi hẹn tới hẹn lui".

Đối với kiến nghị của Công ty Khải Hoàn Nguyên, ông Nguyễn Bá Thanh chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng đổi khu đất mới không thu tiền diện tích chênh lệch hoặc tính lãi suất vay ngân hàng kể từ khi doanh nghiệp nộp tiền đất đến nay để "bù đắp lại những thiệt hại của doanh nghiệp trong mấy năm kéo dài lê thê không được cấp sổ đỏ để triển khai dự án".

"Trong tháng 12 phải kết thúc việc giải quyết cho Công ty Khải Hoàn Nguyên. Nếu để qua tháng 1/2013 thì UBND TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm. Hễ qua tháng 1 là tôi đề nghị doanh nghiệp phát đơn kiện, lôi mấy ông này ra toà xử, tôi ủng hộ cho. Thiệt hại là các ông bỏ tiền ra đền, như thế là bữa sau nhớ ngay!" - ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh.

Theo Hải Châu

InFonet

 

Đà Nẵng: 35 triệu USD xây cầu đi bộ qua sông Hàn

Ngày 29/11, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng đã họp nghe báo cáo một số đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn tháng 11/2012. Tại đây, phương án kiến trúc cầu đi bộ qua sông Hàn thu hút rất nhiều sự chú ý!

 

Một trong 16 phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Hàn được Tập đoàn Sun Group chuyển giao cho Sở Xây dựng Đà Nẵng để thẩm định, trình Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP xét chọn - Ảnh: HC

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho hay, thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng, tập đoàn này dự kiến đầu tư 35 triệu USD xây dựng cầu đi bộ qua sông Hàn từ cuối đường Đống Đa (bờ Tây) sang dự án Olalani (bờ Đông sông Hàn).

Trong thời gian qua, Sun Group đã liên hệ với hàng loạt đơn vị tư vấn thiết kế cầu nổi tiếng của Nhật, Pháp, Mỹ (Công ty Louis Berger thiết kế cầu Rồng), công ty thiết kế toà nhà cao nhất thủ đô Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất)... Họ đều rất quan tâm, mong muốn được thiết kế một cây cầu đi bộ thực sự ấn tượng cho TP Đà Nẵng và đã chuyển cho Sun Group 16 phương án thiết kế công trình này.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, chức năng chính của cây cầu là phục vụ nhu cầu đi bộ, đi xe đạp và ngắm cảnh trên sông Hàn của người dân và du khách nên các phương án thiết kế đều bố trí các điểm dừng hợp lý trên cầu. Đồng thời đảm bảo các tiêu chí chính như luồng tàu giữa cầu là 50m, độ tĩnh không thông thuyền trên 7m... (tương tự cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý).

Theo ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, trong các công trình xây dựng ở Đà Nẵng thì khó nhất là cầu đi bộ này. Ông bày tỏ: "Làm hàng loạt cầu tôi không sợ nhưng cây cầu này là tôi ngán nhất, nghĩ chưa ra. Tôi đã gặp các nhà thiết kế hai lần rồi, cũng nêu những ý tưởng để họ thiết kế nhưng thấy chưa "sướng" lắm. Ban đêm có ánh đèn chiếu vào thì dễ đẹp nhưng phải làm sao ban ngày nhìn cũng không xấu mà vừa chịu đựng được gió bão!".

Ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, đây là việc cực kỳ khó khăn chứ không hề đơn giản nên đòi hỏi phải dồn tâm sức để cây cầu có thể thu hút khách đi bộ nườm nượp đến đây mỗi đêm. Ông đưa ra ý tưởng thiết kế cây cầu có hai nhánh toả ra như hai lá sen, ở đó bố trí cho du khách ngồi nhâm nhi cafe, xem trình diễn pháo hoa, ngắm nhìn TP về đêm...

Đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ nay đến ngày 10/12 chỉ đạo họp các cơ quan hữu quan để nghiên cứu, thẩm định thật kỹ 16 phương án đã được Tập đoàn Sun Group chuyển giao. Qua đó đề xuất chọn lựa 3 phương án kiến trúc tối ưu nhất đưa ra Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP xem xét, phê duyệt.

"Riêng cái này lãnh đạo TP sẽ dành hẳn một buổi để nghe báo cáo phương án kiến trúc chứ không xem xét một cách loáng thoáng. "Quan trọng nhất là hình dáng kiến trúc của cây cầu. Làm ra mà xấu thì không thể sửa, không thể khắc phục được nữa. Vì vậy, không việc gì phải vội vàng mà làm ào ào!" - ông Nguyễn Bá Thanh nói.

 

Đà Nẵng: Đường hoa Bạch Đằng 2013 sẽ rất đẳng cấp

So với nhiều năm trước, lần đầu tiên người dân Đà Nẵng và du khách đến với đường hoa Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn trong dịp xuân Quý Tỵ 2013 sẽ được thưởng ngoạn một điểm du xuân thực sự đẳng cấp trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

 

 

Phối cảnh đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013

"Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân Đà Nẵng, nhất là vào dịp xuân mới, được Thành uỷ và UBND TP đồng ý, lần đầu tiên chúng tôi  đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 với chủ đề "Trăm hoa khoe sắc" nhằm chung tay cùng TP tạo ra những điểm nhấn về văn hoá, mang đến cho người dân và du khách một địa chỉ tham quan, thưởng lãm thực sự đặc sắc, ấn tượng trong những ngày đầu xuân!" - Tổng Giám đốc VietArt OOH Nguyễn Lê Phương Thảo nói.

Phối cảnh "Chong chóng hoa"...

Theo đó, trên một trong những tuyến đường ven sông đẹp nhất nước, kéo dài hơn 1km từ ngã 3 Bạch Đằng - Phan Đình Phùng đến ngã ba Bạch Đằng - Lê Văn Duyệt, chiều rộng khoảng 11,7m với tổng diện tích thiết kế 11.508m2, đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ sẽ chính thức khai mạc lúc 19h tối 7/2/2013 (tức 27 tháng Chạp) và kéo dài đến 22g tối 14/2 (mồng 5 Tết).

và "Lưới hoa" trong phân đoạn mang tiêu đề "Xuân ký ức"

Với sự tư vấn thiết kế của Công ty TA Landsscape Archiecture (từng có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế thành công đường hoa Nguyễn Huệ ở TP.HCM), hơn 100.000 giỏ hoa, cây xanh các loại gồm hơn 100 loại hoa sẽ được trang trí, sắp đặt kết nối thành 6 phân đoạn trên đường hoa Bạch Đằng với các tiêu đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội.

Đại cảnh "Rắn vui Xuân" thuôc phân đoạn mang tiêu đề "Trăm hoa khoe sắc"

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ linh vật của năm Quý Tỵ, biểu tượng chính của đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 sẽ là mô hình rắn hổ mang với đại cảnh chính "Rắn vui Xuân" thuộc đoạn tiêu đề "Trăm hoa khoe sắc". Qua cách nghĩ sáng tạo và bàn tay tinh tế, tài hoa của hoạ sĩ Minh Phương (người nhiều lần tham gia thực hiện các biểu tượng chính cho đường hoa Nguyễn Huệ - TP.HCM), biểu tượng rắn hổ mang trở thành con vật vừa hùng dũng, uy nghi, mạnh mẽ, lại vừa mang nét mềm mại, uyển chuyển, cao quý khi được cách điều thành hình ảnh rắn nhả ngọc.

"Hàng lá dong" trong phân đoạn "Xuân sung túc"

"Ngọc rắn là một vật cực kỳ quý hiếm, chỉ có trong tích xưa, với nhân vật cứu rắn được rắn nhả ngọc trả ơn và được hưởng những phép màu mà viên ngọc đó mang lại. Chính vì vậy, thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc là mong muốn mọi người được hưởng một cái Tết năm Rắn với thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn và viên mãn. Ngoài ra, năm nay Lễ Tình nhân đúng vào dịp Tết Nguyên đán (mùng 5 Tết) nên đoạn trang trí với tiêu đề "Mùa tình yêu" sẽ là điểm đến thú vị, hấp dẫn cho mọi người, đặc biệt là những lứa đôi yêu nhau" - bà Nguyễn Lê Phương Thảo nói.

Cầu chữ T trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng sẽ trở thành "Bến xuân" trong phân đoạn "Trăm hoa khoe sắc"

Bà Phương Thảo cũng cho biết, tổng kinh phí tổ chức đường hoa Bạch Đằng - Xuân Quý Tỵ 2013 lên đến hơn 17 tỉ đồng và đều do VietArt OOH "tự thân vận động" theo chủ trương xã hội hoá của lãnh đạo TP. Công ty cũng cam kết duy trì đường hoa này hàng năm nhằm tạo nên một không gian xuân tinh tế và tràn đầy hương sắc, qua đó hình thành nét văn hoá mới trong sinh hoạt đón Tết của người dân Đà Nẵng.

Đường hoa Bạch Đằng vào buổi tối

Không những thế, trong khuôn khổ của chương trình đường hoa xuân 2013, Công ty TNHH VietArt OOH sẽ phối hợp với các đơn vị để tổ chức các hoạt động xã hội như nấu bánh chưng, bénh tét tặng người nghèo; trao quà Tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP với mong muốn mọi người cùng được hưởng một cái Tết cổ truyền thực sự ý nghĩa, đầm ấm và sung túc; đồng thời tạo nên bản sắc riêng cho đường hoa Bạch Đằng.

Đường hoa Bạch Đằng cũng sẽ là cung đường tình yêu trong dịp Lễ Tình nhân

Có thể nói giữa lúc tình hình kinh tế chung đang gặp khủng hoảng như hiện nay, việc đứng ra đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng và duy trì thành sự kiện thường niên trong mỗi dịp xuân về, Tết đến thực sự là thử thách không nhỏ. Nhưng chính trong thời điểm khó khăn này thì sự nỗ lực chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành một "TP đáng sống", "TP sự kiện" sẽ càng trở nên có ý nghĩa.

Đường hoa Bạch Đằng mang khát vọng đem xuân đến cho mọi người, mọi nhà

Do vậy, "mong muốn tạo thêm một sản phẩm văn hoá - du lịch làm điểm nhấn du xuân trên con đường du lịch miền Trung, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với TP biển Đà Nẵng xinh đẹp" như lời Tổng Giám đốc VietArt OOH Nguyễn Lê Phương Thảo hẳn sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng. Chí ít là ở ý thức cùng chung tay giữ gìn cho đường hoa luôn rực rỡ trong những ngày xuân chứ đừng để... Tết chưa đến mà hoa đã tàn bởi những kiểu "thưởng lãm" chẳng giống ai!

 

2 thành phố Việt Nam được báo Tây chọn là điểm đến

 

 

Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam): Là điểm đến được tờ AsiaOne nhắc đến hàng đầu. Nhà thờ Đức Bà - công trình kiến trúc đẹp nằm giữa trung tâm thành phố. Nhiều công trình kiến trúc đẹp bên cạnh các tòa nhà hiện đại, món ăn ngon... đây là thành phố hấp dẫn du khách.

 

Đà Nẵng (Việt Nam): Đây là thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, với các món ăn ngón của nhiều vùng miền. Tới Đà Nẵng, du khách đừng quên thăm Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, có thể chọn điểm đến thú vị gần thành phố là đảo Cù Lao Chàm.

Viêng Chăn (Lào): Tới đây bạn sẽ được thăm Vườn Phật, Khải Hoàn Môn, Thạt Luổng và các đền, chùa khắp thành phố. Sau đó du khách được du thuyền trên sông Mê Kong chảy qua thủ đô Lào.

 

Lombok (Indonesia) là thành phố với nhiều nét đẹp thiên nhiên, lặn, massage truyền thống, câu cá, khám phá bằng xe đạp...

 

Makassar (Indonesia): Tới thành phố này, du khách được thăm khu vui chơi trong nhà lớn nhất thế giới, thưởng thức món pallubasa - một loạt súp của địa phương. Các điểm đến khác bao gồm pháo đài cổ, điểm lặn đẹp tuyệt vời, các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng.

 

Okyakarta (Indonesia): Đây là trung tâm giáo dục, văn hóa... Nơi đây có những khu phố mua sắm cuốn hút du khách và các ngôi đền. Chùa Prambadan và Borobudur nổi tiếng nhất ở thành phố này.

 

Cochi (Ấn Độ): Ở đây có nhiều công trình như bảo tàng, đền, chùa... Dịp cuối năm còn có lễ hội thành phố với nhiều nét văn hóa sinh động. Thành phố này từng là một thương cảng sầm uất của Ấn Độ.

 

Xiêm Riệp (Campuchia): Thành phố với những ngôi nhà trên nước, phương tiện đi lại trong thành phố có xe tuk tuk. Đến đây không thể quên địa danh nổi tiếng đền Ăngco Vát

 

Kotakinabalu (Malaysia): là điểm đến thu hút đông du khách, ở đây có các điểm lặn biển, những khu rừng nhiệt đới. Đỉnh Sabah - cao thứ 3 Đông Nam Á nằm ở Kotakinabalu.

 

Yangon (Myanma): Thành phố với những khu mua sắm mang phong cách Anh quốc. Trong những năm qua, nhiều khu ăn uống sang trọng đã mọc lên./.

 

 
Trang 10 của 19

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay35
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này437
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1874
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633748