Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức xã hội
Đội ngũ quản lý có năng lực
Công ty có một đội ngũ quản lý có năng lực, tập hợp được một số kỹ sư có trình độ chuyên môn khá, giàu kinh nghiệm, say mê tìm tòi, học hỏi và đã từng đảm đương nhiều công trình lớn ở thành phố Đà Nẵng, khu vực Miền Trung và Tây Nguyên

Tin tức xã hội

Chào đồng bào, tôi đi

Bức ảnh xúc động này đã được hoạ sĩ Lê Hoàng Anh sáng tác trong 45 phút sau khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

 

Thủ tướng phát lệnh khởi công cầu Vàm Cống, tỉnh Đồng Tháp

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/9, tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát lệnh khởi công Dự án xây dựng cầu Vàm Cống, cây cầu bắc qua sông Hậu.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khởi công cầu Vàm Cống, sáng 10/9. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương đến dự.

Tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và nhân dân địa phương vùng dự án trong quá trình chuẩn bị đầu tư và xúc tiến khởi công xây dựng cầu Vàm Cống, cây cầu ước mơ ngàn đời của người dân vùng ĐBSCL, nhất là người dân đôi bờ sông Hậu.

Cùng với các công trình như đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu, tuyến đường Nam sông Hậu và Quản Lộ - Phụng Hiệp, việc đầu tư xây dựng công trình cầu Vàm Cống nói riêng và các công trình thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong nói chung sẽ hình thành một hệ thống giao thông đường bộ rộng mở, thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam Bộ với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Cầu Vàm Cống (phần cầu chính và cầu dẫn) là cây cầu thứ 2 sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 2,5 km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km về phía thượng lưu.

 

Thủ tướng phát lệnh khởi công xây dựng cầu Vàm Cống. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là một hợp phần quan trọng thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong (bao gồm 5 dự án thành phần với tổng chiều dài 78km, trong đó có cầu Cao Lãnh, tuyến nối Cao Lãnh-Vàm Cống, cầu Vàm Cống, tuyến tránh TP Long Xuyên và tuyến Mỹ An-Cao Lãnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đôn đốc, giám sát các doanh nghiệp, nhà thầu tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, đúng tiến độ đưa cầu Vàm Cống vào sử dụng.

Thủ tướng cũng lưu ý các Bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thực hiện Dự án cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh nếu có.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh các địa phương trong vùng ĐBSCL cần tiếp tục quan tâm huy động các nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông vận tải, đi liền với đó là quyết liệt hơn nữa trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn liền với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương.

 

 

 

 

Cầu Vàm Cống được thiết kế với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn, vận tốc thiết kế 80km/h.

 

 

 

Quy mô mặt cắt ngang cầu (cầu chính và cầu dẫn) là 24,5 m. Tổng chiều dài cầu 2,9 km (trong đó, phần cầu chính vượt sông là cầu dây văng dài 870m và cầu dẫn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực 2 phía Đồng Tháp và Cần Thơ dài gần 2km).

 

 

 

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 271 triệu USD (tương đương 5.700 tỷ đồng), sử dụng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

 

 

 

Dự kiến thời gian hoàn thành dự án là 48 tháng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Hoàng-Nhật Bắc

 

Ngắm phối cảnh tuyệt đẹp của phố cổ Chợ Lớn sau khi tôn tạo

(Dân trí) - Những dãy phố cổ kính kết hợp các dịch vụ hiện đại, những không gian công cộng sôi động và thoáng đãng… sẽ là hình ảnh của phố cổ Chợ Lớn (TPHCM) trong tương lai nếu đề án bảo tồn phố cổ được thực hiện.

Chợ Lớn và thành Gia Định là 2 khu vực phát tích của vùng đất Sài Gòn
Chợ Lớn và thành Gia Định là 2 khu vực phát tích của vùng đất Sài Gòn

 

Dự án “Ý tưởng thiết kế đô thị bảo tồn và cải tạo khu phố cổ Chợ Lớn TPHCM” vừa được Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo UBND TP trong ngày 4/6. Trong báo cáo cuối kỳ của dự án này, nhóm tư vấn của công ty DCU (Tây Ban Nha) đã đề xuất minh họa các biện pháp cải tạo bằng những phối cảnh tuyệt đẹp cho phố cổ tương lai.

Trong đó, những họa tiết hoa văn, di sản kiến trúc đều được giữ lại nguyên bản, chỉ gọt bớt những phần thêm thắt dư thừa của xã hội hiện đại, điểm xuyết thêm những phần không gian dịch vụ phục vụ du khách một cách hài hòa…

Mời bạn đọc cùng ngắm những hình ảnh phối cảnh phố cổ Chợ Lớn sau khi được tôn tạo theo đề xuất minh họa của nhà tư vấn dự án này:

Khu cảnh Chợ Lớn những năm đầu thế kỷ XX trên bưu thiếp
Khu cảnh Chợ Lớn những năm đầu thế kỷ XX trên bưu thiếp

Và sau khi được khôi phục
Và sau khi được khôi phục

Những căn nhà phố bị biến dạng hiện nay
Những căn nhà phố bị biến dạng hiện nay

Và sau khi được tôn tạo
Và sau khi được tôn tạo

Nét cổ trên từng góc phố được lưu giữ tối đa
Nét cổ trên từng góc phố được lưu giữ tối đa

Nét cổ trên từng góc phố được lưu giữ tối đa
Những phố đi bộ, những quán cà phê cóc trên vỉa hè mang đậm phong vị Việt Nam và nhà phố cổ kính sẽ là sức hút mạnh mẽ đối với du khách phương xa

Điểm xuyết là những quán cà phê ngoài trời mang phong cách châu Âu
Điểm xuyết là những quán cà phê ngoài trời mang phong cách châu Âu

Điểm xuyết là những quán cà phê ngoài trời mang phong cách châu Âu
Những dịch vụ ngoài trời như triển lãm tranh, vẽ chân dung du khách cũng được đề nghị bày bố tại phố cổ Chợ Lớn

Không gian đi bộ là 1 trong những khuyến nghị quan trọng cần phải thực hiện
Không gian đi bộ là 1 trong những khuyến nghị quan trọng cần phải thực hiện

Không gian đi bộ là 1 trong những khuyến nghị quan trọng cần phải thực hiện
Chợ Bình Tây cũng là 1 trong những di sản quan trọng nhất cần cải tạo, nó sẽ là trung tâm thương mại – dịch vụ và tham quan lớn nhất của phố cổ. Lưng chợ Bình Tây sẽ kết nối trực tiếp với rạch Hàng Bàng với khung cảnh trên bến, dưới thuyền.

Không gian đi bộ là 1 trong những khuyến nghị quan trọng cần phải thực hiện
Quảng trường xung quanh chợ Bình Tây sẽ là không gian công cộng rộng lớn nhất, quan trọng nhất hội tụ du khách đến nghỉ ngơi, ghé chợ mua sắm sau thời gian dạo bước tham quan phố cổ.

 

Tùng Nguyên

 

Sắp khánh thành cầu vượt 'mềm mại như thiếu nữ Hà thành'

TPO – Ngày 30/8, cầu vượt Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân (Hà Nội) khánh thành. Đây là công trình được thiết kế có tính mỹ thuật nhất trong các cầu vượt bằng sắt lắp ghép tại Thủ đô Hà Nội hiện nay.

 

Một trong những điểm khác biệt của cây cầu này là tất cả trụ cầu đều mang hình chữ H (Hà Nội) cách điệu. Ảnh: Sỹ Lực
Một trong những điểm khác biệt của cây cầu này là tất cả trụ cầu đều mang hình chữ H (Hà Nội) cách điệu. Ảnh: Sỹ Lực .

 

Một trong những nhà thầu dự án, Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung “ví” cầu này duyên dáng như con gái Hà Nội...

Cây nằm tại ngã tư Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân cắt với Phố Huế - Bạch Mai. Vị trí này chính là Ô Cầu Dền, một cửa ô quan trọng bậc nhất nối thành Thăng Long trước đây với các tỉnh phía Nam. Bởi vậy, việc xây dựng cây cầu này đặt ra yêu cầu vừa phải đảm bảo yếu tố kỹ thuật, vừa phải phải đảm bảo tính mỹ thuật.

Một trong những điểm khác biệt của cây cầu này là tất cả trụ cầu đều mang hình chữ H (Hà Nội) cách điệu. Để làm được hình trụ cầu đứng xiên này, các đơn vị thiết kế đã tính toán để đảm bảo lực nâng của trụ bằng cách sử dụng các khối thép cường độ cao.

 

Ở dự án này, các đốt thép được thiết kế dài 23 m để đảm bảo tính mỹ thuật (không có các mối nối chằng chịt) tạo sự trơn tru, đảm bảo độ cong, mềm mại cho dầm cầu. Ảnh: Sỹ Lực
Ở dự án này, các đốt thép được thiết kế dài 23 m để đảm bảo tính mỹ thuật (không có các mối nối chằng chịt) tạo sự trơn tru, đảm bảo độ cong, mềm mại cho dầm cầu. Ảnh: Sỹ Lực.

 

Phần dầm cầu cũng là một điểm nhấn của công trình này. Thông thường, các kết cầu dầm cầu bằng thép được nối bởi các đốt dài khoảng 6-12 m lại với nhau. Ở dự án này, các đốt thép được thiết kế dài 23 m để đảm bảo tính mỹ thuật (không có các mối nối chằng chịt) tạo sự trơn tru, đảm bảo độ cong, mềm mại cho dầm cầu. Dầm cầu dài nhất đạt 45 m với trọng lượng lên đến 20 tấn.

 

Cây cầu 'mềm mại' sắp khánh thành
Cây cầu 'mềm mại' sắp khánh thành.

 

Ông Nguyễn Tăng Cường, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, nhà thầu tất cả phần thép tại dự án cho biết: Để có được các dầm cầu dài, vững chãi, ngoài chất lượng vật liệu (các tấm thép cường độ cao, khổ lớn) là kỹ thuật cắt ghép, hàn, kết nối các chi tiết. Ngoài ra, việc di chuyển, lắp đặt các cấu kiện cỡ lớn này cũng là nghề của “cánh tay cẩu Nguyễn Tăng Cường” (ông Cường được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh trong việc chế tạo thiết bị nâng hạ năm 2012) cũng đã được ứng dụng tại dự án này.

Ông Nguyễn Tăng Cường nói: “Tất cả các yếu tố kỹ thuật hiện đại được áp dụng vào cây cầu này nên vừa đảm bảo kỹ thuật vừa thẫm mỹ. Có thể nói, nhìn cây cầu mềm mại tựa như sự duyên dáng của cô gái Hà Nội”.

 

Khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng
Khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng.

 

Ông Nguyễn Đình Công, Trưởng phòng Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án 2, đơn vị đại diện Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư dự án này cũng nói: Đây là một trong những cây cầu được thiết kế mềm mại nhất trong tất cả các cầu vượt bằng sắt đã được xây dựng.

 

 

Cầu vượt Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông). Tổng mức đầu tư dự án là 181 tỷ đồng. Cầu hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên tại nút giao thông này.

 

Sỹ Lực

 

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo xử lý đường méo mặt khắp nơi

(ĐVO) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa phát hiện nhiều vị trí trên một số tuyến đường bộ xuất hiện chất lượng lớp mặt bê tông nhựa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, gây hư hỏng mặt đường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Khảo sát mới đây của Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT cho thấy dọc tuyến Quốc lộ 1 Bắc - Nam, Quốc lộ 5, Quốc lộ 3, đại lộ Đông Tây… đều đang xảy ra tình trạng lún vệt bánh xe, có điểm sâu tới 30-50cm.
Khảo sát mới đây của Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT cho thấy dọc tuyến Quốc lộ 1 Bắc - Nam, Quốc lộ 5, Quốc lộ 3, đại lộ Đông Tây… đều đang xảy ra tình trạng lún vệt bánh xe, có điểm sâu tới 30-50cm.

 

Vị trí lún mặt đường còn xuất hiện cả ở những dự án vừa đưa vào khai thác như đoạn Quốc lộ 1 qua các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa; tuyến tránh ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận; trên mặt cầu Thanh Trì, TP Hà Nội và cầu vượt thép tại TP HCM.
Vị trí lún mặt đường còn xuất hiện cả ở những dự án vừa đưa vào khai thác như đoạn Quốc lộ 1 qua các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa; tuyến tránh ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận; trên mặt cầu Thanh Trì, TP. Hà Nội và cầu vượt thép tại TP. HCM.

 

 Đoạn từ Thanh Hoá đến Huế có 70km trên tổng số 620km bị lún theo vệt bánh xe. Ở đây, hiện tượng lún, trồi sống trâu chiếm khoảng 70/620 km (13%).
Đoạn từ Thanh Hoá đến Huế có 70km trên tổng số 620km bị lún theo vệt bánh xe. Ở đây, hiện tượng lún, trồi sống trâu chiếm khoảng 70/620km (13%).

 

Đoạn từ Đà Nẵng đến Khánh Hoà có 90km trên tổng số 953km (15%), đoạn từ tỉnh Ninh Thuận đến tỉnh Bình Thuận hơn 16/245km (7%)…
Đoạn từ Đà Nẵng đến Khánh Hoà có 90km trên tổng số 953km (15%), đoạn từ tỉnh Ninh Thuận đến tỉnh Bình Thuận hơn 16/245km (7%)…

 

 Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4, Bộ GTVT) - ông Nguyễn Tuấn Huynh - cho biết cầu Bến Thủy 2 trên Quốc lộ 1 (Nghệ An - Hà Tĩnh) mới sử dụng năm 2012, thuộc dự án trọng điểm quốc gia nhưng đã có hiện tượng lún hằn vệt bánh xe sau một đợt nắng nóng kéo dài. ài tầm kiểm soát của các nhà thầu.
Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4, Bộ GTVT) - ông Nguyễn Tuấn Huynh - cho biết cầu Bến Thủy 2 trên Quốc lộ 1 (Nghệ An - Hà Tĩnh) mới sử dụng năm 2012, thuộc dự án trọng điểm quốc gia nhưng đã có hiện tượng lún hằn vệt bánh xe sau một đợt nắng nóng kéo dài ngoài tầm kiểm soát của các nhà thầu.

 

Tại Km420, có vệt lún sâu đến hơn 10cm. Các vết lún liên tiếp dồn gồ sống trâu trồi lên ở cả hai bên làn đường khiến cánh lái xe phát hoảng. Từng đoàn xe phải nối đuôi nhau, lái xe căng mắt, gồng mình điều khiển chiếc xe sao cho đi đúng vết lún, chệch ra ngoài là loạng choạng tay lái. Một người dân sống ven đường này cho biết: “Các đoạn lún chỉ vừa mới xuất hiện vào những ngày nắng nóng gay gắt tháng 5/2013 vừa qua”.
Tại Km420, có vệt lún sâu đến hơn 10cm. Các vết lún liên tiếp dồn gồ sống trâu trồi lên ở cả hai bên làn đường khiến cánh lái xe phát hoảng. Từng đoàn xe phải nối đuôi nhau, lái xe căng mắt, gồng mình điều khiển chiếc xe sao cho đi đúng vết lún, chệch ra ngoài là loạng choạng tay lái. Một người dân sống ven đường này cho biết: “Các đoạn lún chỉ vừa mới xuất hiện vào những ngày nắng nóng gay gắt tháng 5/2013 vừa qua”.

 

Trong khi đó, ông Đinh Viết Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long, lo lắng: “Rất nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 đã và đang được nâng cấp, làm mới nhưng chưa tìm được nguyên nhân cụ thể của hiện tượng lún vệt bánh xe này thì rất đáng lo ngại”.
Trong khi đó, ông Đinh Viết Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long, lo lắng: “Rất nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 đã và đang được nâng cấp, làm mới nhưng chưa tìm được nguyên nhân cụ thể của hiện tượng lún vệt bánh xe này thì rất đáng lo ngại”.

 

Báo Người lao động dẫn lời ông Lê Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng giao thông - Bộ GTVT cho biết, ngoài thời tiết biến thiên lớn thì việc thiết kế áo đường còn áp đặt một kết cấu cho mọi vùng miền, chưa kiểm soát tốt chất lượng vật liệu, chất lượng cốt liệu đá cũng như việc sản xuất bê-tông nhựa… Công tác giám sát chất lượng khi thi công nền, móng, mặt đường cũng chưa thật tốt, nguồn vốn cho bảo trì đường còn thiếu.
Báo Người lao động dẫn lời ông Lê Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng giao thông - Bộ GTVT cho biết, ngoài thời tiết biến thiên lớn thì việc thiết kế áo đường còn áp đặt một kết cấu cho mọi vùng miền, chưa kiểm soát tốt chất lượng vật liệu, chất lượng cốt liệu đá cũng như việc sản xuất bê-tông nhựa… Công tác giám sát chất lượng khi thi công nền, móng, mặt đường cũng chưa thật tốt, nguồn vốn cho bảo trì đường còn thiếu.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, việc trồi, lún theo vệt bánh xe xảy ra ở cả tuyến đường vừa đưa vào khai thác lẫn những tuyến đã khai thác cả chục năm nay. Bộ GTVT đang chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục cục bộ tại những điểm xảy ra hiện tượng này và giải pháp mang tính lâu dài, bền vững hơn. (Ảnh: TNO)
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, việc trồi, lún theo vệt bánh xe xảy ra ở cả tuyến đường vừa đưa vào khai thác lẫn những tuyến đã khai thác cả chục năm nay. Bộ GTVT đang chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục cục bộ tại những điểm xảy ra hiện tượng này và giải pháp mang tính lâu dài, bền vững hơn.

 

Trước thực trạng này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã phải ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông.
Trước thực trạng này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã phải ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông.

 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong ngành và các đơn vị tham gia dự án xây dựng công trình giao thông phải kịp thời hướng dẫn và đưa vào hợp đồng, thỏa thuận, cam kết với các công ty nhập khẩu, cung ứng vật liệu nhựa đường nghiêm túc thực hiện quy định về chỉ tiêu kỹ thuật đối với các loại nhựa đường nhập khẩu, đáp ứng yêu cầu quy định tại tiêu chuẩn TCVN 7493:2005. Chỉ được nhập nhựa có đặc điểm phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam…
Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong ngành và các đơn vị tham gia dự án xây dựng công trình giao thông phải kịp thời hướng dẫn và đưa vào hợp đồng, thỏa thuận, cam kết với các công ty nhập khẩu, cung ứng vật liệu nhựa đường nghiêm túc thực hiện quy định về chỉ tiêu kỹ thuật đối với các loại nhựa đường nhập khẩu, đáp ứng yêu cầu quy định tại tiêu chuẩn TCVN 7493:2005, chỉ được nhập nhựa có đặc điểm phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam…

 

Bộ GTVT giao Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với thanh tra của bộ và Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thường xuyên tổ chức thanh tra, giám sát. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng nhựa đường trong quá trình cung ứng và sử dụng xây dựng công trình giao thông. (Tổng hợp)
Bộ GTVT giao Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với thanh tra của bộ và Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông thường xuyên tổ chức thanh tra, giám sát. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng nhựa đường trong quá trình cung ứng và sử dụng xây dựng công trình giao thông.
Thái An (Tổng hợp)
 

Nhìn từ những chính sách “xé rào” của Đà Nẵng

Được sự tài trợ của Quỹ Châu Á, nhóm nghiên cứu do GS-TS Nguyễn Thị Cành, PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện, TS Đỗ Phú Trần Tình, TS Nguyễn Tấn Phát cùng 7 chuyên gia thuộc trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM thực hiện nghiên cứu phát triển chính quyền đô thị tại TPHCM và Đà Nẵng.

Nhóm nghiên cứu đặc biệt chú trọng một số chính sách “xé rào” trong quản lý quy hoạch đô thị mở đường cho kinh tế Đà Nẵng phát triển, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Hiệu quả của chính sách “đổi đất lấy hạ tầng”

Nhóm nghiên cứu đánh giá hiệu quả tài chính và hiệu quả kinh tế của chính sách được cho là nổi bật nhất để thu hút đầu tư vào Đà Nẵng là “đổi đất lấy hạ tầng”. Cụ thể, Đà Nẵng đã áp dụng thành công phương thức đấu thầu đất hai bên đường dự kiến xây dựng theo quy hoạch, cùng với phương thức thanh toán đầu kỳ với giá chiết khấu (giảm giá) 10%. Cũng theo nhóm nghiên cứu, khi thực hiện phương thức này tuy có “lách luật” so với quy định của Chính phủ về chiết khấu, gây thất thoát giá trị sổ sách. Tuy nhiên, lại thu hút được một lượng vốn lớn đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thúc đẩy, thu hút đầu tư tư nhân và tăng trưởng GDP cho TP (trong những năm qua Đà Nẵng là địa phương có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất cả nước (trên 11,30% mỗi năm). Bên cạnh đó, giải pháp trên cũng đem lại hiệu quả tài chính rõ rệt so với phương thức cũ (trả chậm 1 năm), với mức chênh lệch là hơn 287 tỷ đồng. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đưa ra phương thức nếu Đà Nẵng áp dụng phương thức thanh toán chậm không chiết khấu – giảm giá theo quy định của Chính phủ sẽ làm cho GDP của TP giảm tương ứng mỗi năm 333,7 tỷ đồng (trong vòng 9 năm từ 2003 – 2011, tương ứng với 3.003 tỷ đồng).

Nhìn từ những chính sách “xé rào” của Đà Nẵng, Tin Đà Nẵng, Tin tức trong ngày, chinh sach, nghien cuu, phat trien do thi, da nang, tin da nang, tin tuc, tin hot, tin hay, tin nong, bao, vn

Nhóm nghiên cứu đánh giá: Quy hoạch đô thị Đà Nẵng được khuyến khích nhân rộng.  (trong ảnh: Khu vực cạnh cầu Sông Hàn)

Với biện pháp so sánh, GS-TS Nguyễn Thị Cành cho rằng, nếu thời gian thủ tục dự án xây dựng của các doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng ở TPHCM giảm bằng thời gian thủ tục của DN tại TP Đà Nẵng sẽ giảm được chi phí cơ hội của dự án, thu hút vốn nhanh vào nền kinh tế và ước tính sẽ tăng GDP của thành phố lên 0,21%/năm. Cũng theo GS.TS Cành, không chỉ hiệu quả về hạ tầng đô thị, mà mức độ hài lòng của người dân và cộng đồng DN đối với các dịch vụ công, dịch vụ đô thị do chính quyền cung cấp tại TP Đà Nẵng cao hơn tại TPHCM và các thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, DN và người dân Đà Nẵng hài lòng hơn là do cơ sở hạ tầng như chất lượng đường sá; cầu cống; các khu dân cư; trật tự an ninh được đảm bảo, thời gian, thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng được thực hiện nhanh gọn hơn.

Nhìn từ những chính sách “xé rào” của Đà Nẵng, Tin Đà Nẵng, Tin tức trong ngày, chinh sach, nghien cuu, phat trien do thi, da nang, tin da nang, tin tuc, tin hot, tin hay, tin nong, bao, vn

Nhóm nghiên cứu đánh giá: Quy hoạch đô thị Đà Nẵng được khuyến khích nhân rộng

Thủ tục nhanh, gọn

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra nhận định, chính quyền TP Đà Nẵng quy định, những vấn đề liên quan đến quận mà trình quận không trả lời thì trực tiếp đưa lên Sở. Sở Xây dựng thực hiện chức năng cả về quy hoạch – kiến trúc và bố trí mặt bằng có thể quyết định chung hai vấn đề xây dựng và quy hoạch. Trong khi đó, TPHCM lại chia ra các chức năng nhỏ cho các Sở khác nhau (Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Giao thông,...) nên phải mất thời gian chờ đợi ý kiến của nhiều Sở, nhiều cấp. Theo GS-TS Cành, nhờ có tập trung chức năng và có Hội đồng Quy hoạch - Kiến trúc nên quy hoạch của Đà Nẵng là quy hoạch tích hợp không bị phân cấp, cắt khúc, thiếu đồng bộ như quy hoạch của TP Hồ Chí Minh và một số TP khác. Do đó, quản lý đô thị của Đà Nẵng hiệu quả hơn nhiều so với các TP khác. Bên cạnh đó, thời gian thực hiện thủ tục cho dự án xây dựng của DN ở Đà Nẵng thường nhanh hơn từ 4 – 5 lần so với tại TP Hồ Chí Minh và một số TP khác.

Các chuyên gia nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế, tỷ trọng xuất khẩu, thu hút đầu tư trực tiếp (FDI) của Đà Nẵng lại có xu hướng gia tăng, đầu tư phát triển và trình độ nguồn nhân lực cao hơn hẳn các thành phố lớn.

Nhìn từ những chính sách “xé rào” của Đà Nẵng, Tin Đà Nẵng, Tin tức trong ngày, chinh sach, nghien cuu, phat trien do thi, da nang, tin da nang, tin tuc, tin hot, tin hay, tin nong, bao, vn

Giới thiệu dự án khu đô thị mới Phú Mỹ An (Đà Nẵng)

Không “nóng” khiếu kiện

Một điểm nổi bật của Đà Nẵng được nhóm nghiên cứu đánh giá cao đó là, tình hình khiếu kiện, tố cáo liên quan đến đất đai ở Đà Nẵng không “nóng” như ở nhiều tỉnh, thành phố thực hiện đô thị hóa khác. Kết quả nghiên cứu phân tích: TP Đà Nẵng đã sớm nhìn ra các bất cập trong quy định phân cấp quản lý đất đai theo Luật Đất đai (giải quyết cấp quyền sử dụng đất chậm) nên gần đây thành phố đã bỏ phân cấp cho quận/huyện mà tập trung về thành phố do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) quản lý, trong khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tất cả các đối tượng. Do đó, khi tập trung chức năng quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về Sở TN-MT thực hiện thì thời gian cấp được rút ngắn, chuyên nghiệp hơn. Với cách “xé rào” này, TP Đà Nẵng đã quản lý tập trung các đầu mối thủ tục giấy tờ, cấp được khoảng 95% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sở TN-MT TP đã bố trí các tổ chuyên trách làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại từng địa bàn quận, còn quận thì hỗ trợ công tác điều tra, kiểm tra, xác nhận và thực hiện các dịch vụ hành chính khác.

Theo GS-TS Cành, cho đến nay Đà Nẵng giải tỏa và tái định cư hơn 95.000 hộ dân, là một con số rất lớn. Thế nhưng, khiếu nại của dân chủ yếu về áp giá đền bù. Có một số trường hợp áp giá chưa chính xác, làm không đến nơi đến chốn, Chủ tịch quận là Chủ tịch ban giải tỏa đền bù (giải phóng mặt bằng) trên địa bàn quận nên có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với dân, lắng nghe, giải đáp khúc mắc cho người dân. Ngoài ra, các tổ chức chính trị ở Đà Nẵng cũng cùng xuống cơ sở để làm công tác dân vận, hòa giải,... đã làm cho dân tin tưởng, hiểu được chính sách của TP. Đặc biệt, khi còn hộ dân khiếu nại, Chủ tịch quận sẽ trực tiếp giải thích cho dân công khai nên giảm bớt đi tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Đột phá và vai trò của người đứng đầu

Để có được một số kết quả hiệu quả trên, nhóm nghiên cứu nhận định Đà Nẵng đã có những biện pháp quản lý mang tính đột phá sáng tạo, thể hiện được vai trò của người đứng đầu, mặc dù trên một khía cạnh nào có thể bị coi là “phá rào”. Nhưng những biện pháp mà Đà Nẵng đã và đang áp dụng là hướng đến một mô hình chính quyền đô thị, quản lý một cách thống nhất trên toàn TP, tập trung cơ quan tham mưu  và cơ quan hành chính về một đầu mối, cơ quan giám sát là HĐND đã làm việc có trách nhiệm cao đảm bảo quyền lợi của người dân và cộng đồng DN. Hoặc chính sách thu hút nhân tài của Đà Nẵng bằng việc cấp đất, nhà chung cư, tiền thưởng, cơ hội cống hiến đang mang lại hiệu quả cao so với một số TP khác...

GS-TS Cành nhấn mạnh, việc minh bạch thông tin, hài hòa lợi ích thỏa đáng của người dân với lợi ích chung của thành phố, các chính sách “xé rào” của Đà Nẵng đã và đang giúp TP này đổi thay từng ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Thiết nghĩ, nếu mỗi đô thị linh hoạt “xé rào” như Đà Nẵng để đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho dân và sự phát triển chung thì đó là quyết sách đột phá rất nên làm và rút bài học kinh nghiệm cần được khuyến khích.

Theo Xuân Đương (Công an Đà Nẵng)
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng & tố chất vị tướng chiến trường

Vụ đắm tàu định mệnh đã cho thấy tố chất không thể thiếu của một “vị tướng chiến trường” ở thời khắc quan trọng.

 

 

Theo  VTC News
Xin giới thiệu bài viết của Tiến sỹ Trần Đình Bá về phản ứng tức thì của Bộ trưởng Đinh La Thăng trước thảm họa đắm tàu ở Cần Giờ cũng như những cú "tả xung hữu đột" của người mang tố chất "vị tướng chiến trường này".
Vụ đắm tàu định mệnh gây thảm họa giao thông đường biển tại cửa biển Cần Giờ cứ như “đánh úp” tướng Tư lệnh Đinh La Thăng khiến ông phải hoãn các chương trình công tác ở phía nam, lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.

Ông coi đó là thảm họa. Sự có mặt kịp thời của Bộ trưởng Thăng thật sự cần thiết quý giá mà Nhân dân đang cần ở ông - tố chất không thể thiếu của một vị tướng chiến trường trước những thời khắc quan trọng.
Phản ứng nhanh của Bộ trưởng tư lệnh đang thu hút sự quan tâm của dư luận, những sự thông cảm kèm theo những đòi hỏi của toàn dân phải có sự đổi mới lột xác trong Bộ Giao thông Vận tải vốn qua 3 thập kỷ trì trệ không chịu đổi mới.

Bộ trưởng Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ chìm tàu tại Cần Giờ
Bộ trưởng Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi, động viên nạn nhân vụ chìm tàu tại Cần Giờ

Trách nhiệm trước Dân còn lớn hơn trách nhiệm trước Chính phủ, ở đó còn là trách nhiệm trước tính mạng con người. Mỗi hành động của ông đều hết sức nhạy cảm song ông không còn sự lựa chọn khôn ngoan nào hơn là phải “tả xung hữu đột” như một “tướng quân tại ngoại” dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Các nạn nhân cũng như người thân trong thảm họa đã nhận được sự có mặt kịp thời cùng những lời động viên chia sẻ, được ấm lòng trước những nghĩa cử đầy trách nhiệm của người đứng đầu mặt trận giao thông.
Nguyên nhân thảm họa còn đang được điều tra song đến “thị sát chiến trường”, ông đã thấy ngay rằng tàu thiết kế chỉ tải trọng 18 người mà chở đến 30 người là bài học xương máu cho thấy sự sơ hở lớn trên quản lý Nhà nước về an toàn giao thông đường thủy và hàng hải.
Từ đó, Bộ trưởng cũng đã thấy hàng ngày, nạn nhồi nhét người trên xe khách, chạy quá tốc độ, lấn chiếm đường, những cú đâm đối đầu trực diện, những cú xe tải đâm thằng vào đoàn tàu, đầu tàu xé đôi xe tải …hay chỉ trong 6 tháng có tới 500 vụ mất an toàn hàng không với những pha máy bay suýt đâm nhau, nhân viên điều hành không lưu choảng nhau trên đài điều khiển  khi máy bay sắp hạ cánh chuyện thật như đùa…diễn ra hàng ngày trong giao thông vận tải.

Có thể thấy, chỉ khi xông vào những điểm nóng đó mới giúp ông nhận ra được những sơ hở lớn trong quản lý Nhà nước về an toàn giao thông, điều mà mặt trận này lâu nay gần như “bỏ ngỏ”.

Trong khi tình trạng tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp chưa có giải pháp khắc phục, việc Bộ trưởng Thăng xuất hiện lúc này được cho là thời điểm vàng để xây dựng lại hình ảnh.
Dư luận có quyền hoài nghi, nhưng cũng hoàn toàn có quyền tin vào một quyết định nghiêm khắc, một giải pháp xử lý triệt để chấn hưng trật tự ngay trong ngành mình như ông đã từng làm.

Xác canô H29-BP được kéo về tại cảng gần nhà máy đóng tàu của Công ty cổ phần công nghệ Việt - Séc  lúc 20h ngày 3/8
Xác canô H29-BP được kéo về tại cảng gần nhà máy đóng tàu của Công ty cổ phần công nghệ Việt - Séc lúc 20h ngày 3/8

Các Bộ trưởng tiền nhiệm đã có những cú sốc kinh hoàng: vụ lật tàu thảm họa Bàu Cá, S1, E1, cơn địa chấn PMU18, vụ CPI, vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ, thảm họa Cầu Gềnh và nay cũng vẫn là những thảm họa phơi bày mặt sau của tấm Huân chương thành tích .

Chưa một bộ ngành nào nóng như mặt trận Giao thông và cũng chưa có vị Tư lệnh nào đang phải đương đầu với nhiều điểm nóng hiện nay như tướng tư lệnh Đinh La Thăng.
Còn nhớ khi lên ngồi ghế nóng chưa được bao lâu, Bộ trưởng đã phải đối mặt với cú địa chấn “Nhị đại Vina”, cú chìm tàu uẩn khúc “Vina Queen”, không lâu sau đó thì “Saigon Queen”, tiếp sau là những vụ tai nạn thảm khốc xe khách trên các quốc lộ từ Đák Nông, Đà Lạt, Quảng Nam … Gần đây là cú lật nhào cả đoàn tàu khách hành trình Hà Nội – Hải Phòng và nay là vụ thảm họa trên biển.
Mục tiêu đẩy lùi tai nạn giao thông xuống 5 % là đáng trân trọng song trong 7 tháng đầu năm số vụ tai nạn và số người chết vẫn tăng, cả nước đã xảy ra 6.410 vụ tai nạn (tăng 4,8%), làm chết 5.635 người đang làm đau đầu tư lệnh ngành và cả  xã hội .
Phát ngôn trung thực đến mức “ấn tượng” của vị Giám đốc sở GTVT ở Hải Phòng làm nổi bung tảng băng chìm phơi bày cả một “ung nhọt chiến trường” vốn tồn đọng ba thập kỷ “quan liêu bao cấp” nay như cú đánh úp tướng tư lệnh – Bộ trưởng Thăng.
Mặc dù vậy, qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, ông vẫn nhận được những tình cảm quý mến, thông cảm của các vị đại biểu Quốc Hội. Không phải ngẫu nhiên mà Nhân dân cần ông, các đại biểu thông cảm cho ông đến mức như vậy.
Ai đã từng cầm quân trong trận mạc càng hiểu hơn về ông. Trong tay Tướng Thăng có 5 binh đoàn chủ lực như “năm ngón tay trên một bàn tay”.
Đường sắt được coi là Binh đoàn thiết giáp, Hàng không được coi là Không quân, Đường Biển được coi là Hải đoàn, đường bộ được coi là Bộ binh cơ giới, Đường thủy được coi là Binh đoàn Thủy quân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng & tố chất vị tướng chiến trường
Giao thông an toàn là sự nghiệp của toàn dân. Vì vậy cần sự thông cảm thiết chia sẻ từ nhân dân thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
Bộ trưởng Đinh La Thăng & tố chất vị tướng chiến trường

Tiến sĩ Trần Đình Bá
Vậy mà đã có tới ba binh đoàn thiện chiến nhất là Đường sắt, Hàng không, Đường biển đã rơi vào thế thất bại chỉ còn đảm đương nổi 4% thị phần, có nghĩa rằng sức mạnh của ba binh đoàn vận tải chủ lực, hiện đại này chỉ bằng 1/3 thị phần của vận tải đường sông, thì thất bại liên tiếp trên toàn chiến trường là điều không thể tránh khỏi.

Hệ quả của ba thập kỷ cửa quyền quan liêu bao cấp trì trệ với những tư duy “công nghệ tân trang đồ cổ” đã để lại là: đường biển, đường sắt toàn đồ cổ và hàng không với những đường bay “bà già”.
Vừa mới lên nhậm chức, ông đã từng làm nóng báo giới vụ cấm quan chức GTVT chơi golf, những vụ "trảm tướng" bằng những quyết định nhỏ gọn trong tờ giấy A4. Ông tuyên bố hủy các dự án ĐSCT “trên trời”.
Ông trực diện phê bình Thứ trưởng phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam khi chậm trễ xử lý vụ lật tàu trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng và gần đây là những lời dọa "trảm tướng".
Ngoài ra, ông chỉ đạo 7 thứ trưởng trực tiếp dưới quyền dẫn đầu 7 đoàn đi thị sát 21 tỉnh thành trong cả nước, nhằm kiểm tra, chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Việc làm này cũng sẽ có tác động không nhỏ để chấn hưng những thái độ quan liêu tắc trách dẫn đến những hệ lụy trả giá bằng tính mạng con người.
Giao thông an toàn là sự nghiệp của toàn dân. Vì vậy cần sự thông cảm thiết chia sẻ từ nhân dân thì “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

 

 

Trần Đình Bá
 

Các địa phương ở Anh kiếm bộn tiền từ thu phí đỗ xe

Các địa phương ở Anh kiếm bộn tiền từ thu phí đỗ xe

Các địa phương ở Anh kiếm bộn tiền từ thu phí đỗ xe

359 hội đồng ở Anh đã "đút túi" 565 triệu bảng từ việc thu phí đỗ xe trên phố và các bãi đỗ xe công cộng trong tài khóa 2011-2012.
Số liệu do Tổ chức nghiên cứu chính sách giao thông RAC Foundation vừa công bố cho thấy phí đỗ xe và các khoản phạt từ lỗi đỗ xe đang mang lại nguồn thu tiền mặt lớn cho các hội đồng địa phương ở Anh.

Theo RAC Foundation, sau khi trừ chi phí quản lý hoạt động, 359 hội đồng ở Anh (chỉ tính riêng xứ England) đã "đút túi" 565 triệu bảng (khoảng 875 triệu USD) từ việc thu phí đỗ xe trên phố và các bãi đỗ xe công cộng trong tài khóa 2011-2012.

Tám trong số 10 hội đồng địa phương có nguồn thu lớn từ thu phí đỗ xe là ở thủ đô London, trong đó quận trung tâm Westminster dẫn đầu danh sách này với 41,6 triệu bảng (65 triệu USD).

Quận Kensington và Chelsea đứng thứ hai trong danh sách với 28,1 triệu bảng (43,5 triệu USD). Một người phát ngôn của quận này cho biết nhu cầu đỗ xe ở Kensington và Chelsea cao hơn nhiều so với bất cứ đâu ở "đảo quốc sương mù."

Brighton Hove và Cornwall là hai địa phương duy nhất nằm ngoài thủ đô London lọt vào danh sách 10 hội đồng có nguồn thu từ phí đỗ xe lớn nhất nước Anh, với con số lần lượt là 14,4 triệu bảng (22,3 triệu USD) và 7,9 triệu bảng (12,2 triệu USD).

RAC Foundation cho biết so với tài khóa trước, nguồn thu từ phí đỗ xe và các khoản phạt do lỗi đỗ xe trong tài khóa 2011-2012 đã tăng tới 54 triệu bảng (83,7 triệu USD) và chỉ có 52 hội đồng bị thâm hụt trong hoạt động này.

Trong khi đó, số liệu do Chính phủ Anh công bố ngày 31/7 cũng cho thấy nguồn thu từ phí đỗ xe và vé phạt của các hội đồng tiếp tục tăng trong năm tới, dự báo đạt 601 triệu bảng 931,5 (triệu USD) trong tài khóa 2012-2013 và 635 triệu bảng (984,3 triệu USD) trong tài khóa tiếp theo./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)
 

Kiểm tra tải trọng xe tại Đà Nẵng: Kiểm tra là ra... vi phạm!

Chiếc cân tải trọng xe đầu tiên được Đà Nẵng đặt đã về đến thành phố chiều 23/7/2013. Ngay lập tức, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai ngay việc kiểm tra tải trọng tại khu vực gần cầu Nguyễn Tri Phương (QL 14B).

 


Xe tải BKS 92C – 01846 quá tải trên 40%


Kết quả, xe nào lên bàn cân cũng quá tải từ 30% đến trên 40% mức cho phép. Trong đó, chiều 23/7, có 8 xe “bị” lên cân thì cả 8 xe đều vượt trọng tải quá mức cho phép trên 30% đến trên 40%. Trầm trọng hơn, sang ngày 24/7, có 5 xe bị “dính” thì đều vượt mức tải trọng cho phép lên đến trên 40%.


Danh sác cụ thể như sau:

 

 

TT

Xe BKS

Mức vi phạm

1

92H – 0776

Quá tải > 30%

2

92C – 018.46

Quá tải > 40%

3

43K – 8906

Quá tải > 40%

4

43C – 029.82

Quá tải > 40%

5

43H – 3151

Quá tải > 30%

6

92C – 025.24

Quá tải > 30%

7

43C – 047.49

Quá tải > 40%

8

43C – 030.84

Quá tải > 40%

9

92C – 030.51

Quá tải > 40%

10

43C – 017.13

Quá tải > 40%

11

33H – 7288

Quá tải > 40%

12

76C – 014.12

Quá tải > 40%

13

92K – 6090

Quá tải > 40%

 


Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT ĐN cho hay “Hình như cánh tài xế nghe được phong thanh sự “vào cuộc” quyết liệt của các cấp ngành chức năng trong việc đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm xe vi phạm quá tải gây hư hỏng cầu đường nên qua ngày đầu tiên thực thi nhiệm vụ, chúng tôi đã thấy rõ sự giảm hẳn những “hung thần” xe ben chở vật liệu xây dựng chạy bừa bãi, rơi vãi lung tung như trước đây. Có lẽ các “hung thần” đã “núp”, sợ bị phạt nặng theo Nghị định 71 của Chính phủ. Tuần tới khi chiếc cân thứ 2 về thêm, chúng tôi sẽ tổ chức thêm 1 tổ kiểm tra nữa chốt ở đường Trường Sơn (quốc lộ 14B). Theo kế hoạch mà giám đốc Sở GTVT giao, TTGT sẽ triển khai đợt cao điểm từ 23/7 đến 2/8. Và sau đó, sẽ là những chiến dịch tiếp nối dài dài nhằm đem lại sự “bình an” cho TP bởi chúng tôi sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chở quá tải. Cứ chiếu theo Nghị định 71 mà xử phạt”.


Cũng theo ông Nghĩa, với cái đà sợ “bị” lên cân này, hy vọng, từ nay trở đi, vấn nạn xe chở quá tải sẽ dần chấm dứt; theo đó, cầu sẽ bớt hư, đường sẽ bớt hỏng và TNGT sẽ không còn là mối lo rình rập hàng ngày trên QL qua địa bàn.


Bài, ảnh: Dương Hằng Nga

Theo http://sgtvt.danang.gov.vn

 

Hạ tải vẫn... quá tải!

Thông tin Thanh tra Giao thông sử dụng cân để kiểm tra tải trọng xe chỉ trong thời gian ngắn đã đến với hầu hết giới tài xế xe tải. Vì vậy, ngoài một số nhà xe chọn cách “án binh bất động” để nghe ngóng tình hình, số còn lại đã chủ động hạ tải chỉ bằng khoảng 50% ngày thường với hy vọng sẽ không bị phạt lỗi quá tải. Thế nhưng, khi những chiếc xe này lăn qua bàn cân thì tất cả đều bị lỗi quá tải trọng.

Mặc dù chỉ chở lượng sắt thép chiếm chưa đến 1/3 thùng xe, nhưng chiếc xe này vẫn vượt tải đến 60% so với tải trọng thiết kế.
Mặc dù chỉ chở lượng sắt thép chiếm chưa đến 1/3 thùng xe, nhưng chiếc xe này vẫn vượt tải đến 60% so với tải trọng thiết kế.

Sáng sớm ngày 24-7, tại vị trí phía bắc đầu cầu Nguyễn Tri Phương, mặc dù thấy lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) từ xa, nhưng tài xế xe tải 43C 029... vẫn tự tin điều khiển xe hướng lên cầu. Khi nhận hiệu lệnh dừng xe từ TTGT, tài xế nhanh chóng điều khiển xe tấp vào lề và đưa xe đến ngay bàn cân đặt trên đường. Nhảy ra khỏi xe, tài xế nhanh chóng xuất trình giấy tờ xe với lời giải thích khá tự tin: Em biết có cân xe nên chỉ chở bằng một nửa ngày thường thôi! Thế nhưng, khi cầm tờ giấy in kết quả cân, tài xế tỏ ra bất ngờ: “Vượt đến gần 4 tấn à?”. Nhìn bề ngoài xe chở lượng cát rất ít, chỉ bằng 2/3 thùng xe, nhưng thực chất chiếc xe này đã chở gấp 3 lần tải trọng cho phép. Tương tự như vậy, xe tải 43C. 017... chở thép xây dựng, mặc dù lượng thép rất ít chỉ chiếm chưa đến 1/3 thùng xe, thế nhưng khi cân xong kết quả vượt tải đến 60%.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, hầu hết tài xế xe tải đều chủ động hạ tải để tránh bị phạt, tuy nhiên khi xe lăn qua bàn cân tất cả đều chung một kết quả là vượt tải khá lớn. Phần lớn trường hợp bị xử phạt đều là xe tải nhỏ, tải trọng thiết kế phổ biến ở mức từ 1,5 tấn đến 3,45 tấn. Tuy nhiên thùng xe lại thiết kế rất lớn, tương đương xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên. Chính nhờ kiểu “lách thiết kế” này mà lâu nay hầu hết xe tải nhỏ hiếm khi bị phạt về lỗi quá tải. Trò chuyện với chúng tôi, tài xế L.V.H tâm sự: “Thú thực chúng tôi không rành lắm về tải trọng xe, lâu nay mỗi khi có “động” là chở lưng một chút, còn hết “động” thì chở vừa đầy thùng là được. Còn bây giờ cân kiểu này có lẽ không dám chở quá tải nữa, vì sẽ không đủ tiền nộp phạt”.

Đáng lưu ý là qua hai buổi ra quân cân tải trọng xe, hầu như không thấy xuất hiện loại xe ben tải trọng lớn. Dọc theo các con đường thường ngày “nổi tiếng” về xe ben tung hoành như đường Trường Sơn, Phạm Hùng, Võ Chí Công... trong hai ngày qua hiếm thấy xe ben loại tải trọng lớn hoạt động. Đặc biệt, trong buổi sáng 24-7, chúng tôi không phát hiện được bất cứ xe ben nào hoạt động trên đường. Trên các trục đường hằng ngày xe ben hoạt động tấp nập nay lại thấy nhiều xe đỗ sát vỉa hè, một số xe khác được đưa vào ga-ra để sửa chữa.

Với “bảo bối” trong tay, cùng với việc duy trì thường xuyên việc cân xe, lực lượng chức năng sẽ “trị” được căn bệnh trầm kha bao lâu nay: Tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động trên đường.

TRẦN LUÂN SƠN

http://baodanang.vn/channel/5399/201307/ha-tai-van-qua-tai-2258365/

 
Trang 7 của 19

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay36
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này438
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1875
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633749