Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức xã hội
Các dự án lớn đã tham gia
  • Cầu mới qua sông Hàn (Cầu Rồng)
  • Hợp tác với Công ty Louis Berger (Hoa Kỳ) thiết kế chi tiết cầu chính và đường dẫn nút giao đầu cầu.

Tin tức xã hội

Ai là “cha đẻ” của “đường bay vàng” trục Hà Nội - TPHCM?

(Dân trí) - Việt Nam thiết lập “đường bay vàng” qua không phận Lào và Campuchia là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực hàng không và là tâm điểm chú ý trong những ngày qua. Tuy nhiên, thời điểm này cũng xuất hiện những tranh cãi về “cha đẻ” của đường bay này?

Không ít người nghĩ rằng ý tưởng “đường bay vàng” là của ông Trần Đình Bá - người nhiều năm qua đã liên tục viết bài, viết đơn, đề xuất, yêu cầu để gửi đi nhiều nơi, nhiều cấp, đặc biệt là gửi nhiều lần tới Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Thủ tướng Chính phủ - đề xuất thiết lập “đường bay vàng”.
Tuy nhiên, cựu phi công Mai Trọng Tuấn - người từng trình báo cáo về “đường bay vàng” lên Thủ tướng vào năm 2009 - lại cho biết, ý tưởng về “đường bay vàng” - đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM - đã được in thành sách từ những năm 80 của thế kỷ trước (tháng 9/1983) trong cuốn dự án VUETA.
Trong dự án VUETA nêu rõ: Để thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia trên tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng chủ quyền của mõi nước thì nên mở đường bay chung cho cả 3 nước, kéo thẳng kinh tuyến 106o Đông, từ Hà Nội đến TPHCM, rút ngắn được quãng đường bay 110 km…
Có thể coi đây là đường hàng không mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập ra Đảng Cộng Sản Đông Dương. Nếu bay theo đường này, thì cứ 9 chuyến bay được lãi ra một chuyến.

Đường bay được đề xuất kéo thẳng kinh tuyến 106
Đường bay được đề xuất kéo thẳng kinh tuyến 106o Đông từ Hà Nội đến TPHCM

Dự án VUETA đưa vào thực hiện được 13 năm, nhưng việc thiết lập đường bay chung cho cả 3 nước kéo thẳng kinh tuyến 106o Đông, từ Hà Nội - TPHCM, vẫn chưa được thực hiện.

Tháng 4/2009, đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM chính thức được phi công Mai Trọng Tuấn tái đề xuất và gửi văn bản lên Thủ tướng Chính phủ và Cục Hàng không Việt Nam xem xét. Ông Tuấn nhìn nhận: “Có thể đây sẽ là một đường bay vàng”. Từ đó, báo chí trong nước và dư luận gọi nôm là “đường bay vàng”.

Dù rằng sau nhiều buổi làm việc, nhiều cuộc họp bàn, đường bay này chưa thể thực hiện được vì rất nhiều lý do mà Cục Hàng không Việt Nam đưa ra. Tuy nhiên chính Cục này cũng phải thừa nhận rằng đường bay theo kinh tuyến 106o Đông, nối Hà Nội - TPHCM rút ngắn được 142 km so với đường bay hiện tại.
Phi công Mai Trọng Tuấn khẳng định, hai con số rút ngắn quãng đường bay trên trục Hà Nội -TPHCM theo tính toán trước đó là 110 km và 142 km là tương đối chính xác (vì trong dự án VUETA, đường bay Hà Nội xuất phát từ sân bay Gia Lâm - PV).
Sau này có thông tin đường bay giúp rút ngắn 412 km và thời gian tiết kiệm tới 26 phút cho máy bay Boeing 777 là không đúng.

Đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM sử dụng không phận Lào và Campuchia đang được xúc tiến triển khai
Đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM sử dụng không phận Lào và Campuchia đang được xúc tiến triển khai

Phi công Mai Trọng Tuấn không nhận mình là “cha đẻ” của “đường bay vàng”, bởi ông biết rõ đường bay này đã được ấp ủ từ cách đây hơn 30 năm. Ông Trần Đình Bá là người có công trong việc “hối thúc” suốt nhiều năm để đến nay Bộ GTVT chính thức tiếp nhận và nghiên cứu thiết lập đường bay này.  

Cần phải nói thêm rằng, việc đạt được những thỏa thuận hợp tác với Lào và Campuchia, sự thống nhất về nguyên tắc để xúc tiến thiết lập đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM qua không phận của 2 nước này là một sự kiện quan trọng của ngành hàng không nói riêng và GTVT Việt Nam nói chung. Đây cũng là sự tiếp nối của dự án hàng không chiến lược đã được ghi nhận từ 30 năm trước, nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian bay, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trên thực tế, để một đường bay nội địa trên không phận quốc tế có thể đưa vào khai thác và đạt được những hiệu quả kinh tế như mong đợi, cần phải có sự chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác toàn diện, chặt chẽ cả về mặt kỹ thuật, chuyên môn, hoạt động quản lý, năng lực tài chính… của các cơ quan hữu quan và các hãng hàng không 3 nước có đường bay đi qua là Việt Nam - Lào - Campuchia.

Châu Như Quỳnh

 

Bộ Giao thông đề nghị thử nghiệm 'đường bay vàng'

Trong báo cáo gửi Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định sẽ thử nghiệm đường hàng không thẳng Hà Nội - TP HCM qua không phận Lào, Campuchia.

Ngày 26/8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã báo cáo Chính phủ đề nghị khởi động nghiên cứu lập đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.

Bộ Giao thông đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, cơ quan hàng không dân dụng của Lào, Campuchia và Văn phòng Tổ chức hàng không dân dụng thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương chuẩn bị các bước để mở đường hàng không thẳng Hà Nội - TP HCM trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc phòng, an toàn hoạt động bay, hiệu quả kinh tế. Cụ thể là giảm thời gian bay, tiết kiệm chi phí cho các hãng hàng không, giảm khối lượng khí thải, giảm mật độ bay dân dụng trên trục Bắc - Nam trong vùng trời Việt Nam...

may-bay-5168-1409117828.jpg

Mật độ bay trên vùng trời theo đường bay Bắc Nam hiện nay được cho là khá cao. Ảnh: Đoàn Loan.

Để có cơ sở triển khai, Bộ Giao thông sẽ chỉ đạo Vietnam Airlines bay thử nghiệm, sau đó trình Thủ tướng xem xét việc mở đường hàng không thẳng Hà Nội - TP HCM qua không phận Lào, Campuchia trong thời gian sớm nhất.

Bộ Giao thông đánh giá, trước đây do nhiều nguyên nhân, việc nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa Hà Nội - TP HCM dọc theo kinh tuyến 1060 Đông chưa có tính khả thi. Tuy nhiên, hiện nay được sự ủng hộ của Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân cùng với trình độ khoa học công nghệ trong ngành hàng không, đặc biệt là trong dẫn đường hàng không đã có nhiều thay đổi, các yếu tố hạn chế, ảnh hưởng đến tính khả thi trong việc thiết lập đường bay thẳng trước đây đã được cải thiện.

Cục Hàng không đã đàm phán với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban Nhà nước Hàng không dân dụng Campuchia thống nhất việc mở đường hàng không thẳng và các yếu tố kỹ thuật, tài chính liên quan đến hoạt động bay vận chuyển nội địa qua vùng trời các nước Lào và Campuchia của hàng không Việt Nam.

Hai nước láng giềng đều bày tỏ sự ủng hộ đề xuất này và cam kết tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện dự án. Đồng thời, Lào và Campuchia sẽ xem xét việc giảm phí điều hành bay qua vùng trời với chuyến nội địa của các hãng hàng không Việt Nam.

Trao đổi với báo chí sáng 27/8 trong khuôn khổ Ngày Hàng không 2014, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Hãng chưa có con số cụ thể để so sánh hiệu quả kinh tế của đường bay thẳng. Không thể chỉ kẻ một đường thẳng từ Hà Nội - TP HCM, mà phải tính toán với mực bay, hành lang bay… Còn đường bay phải tính toán lúc máy bay cất cánh theo hành lang bay và đi qua các điểm cụ thể nào, đặc biệt là các điểm tiếp cận. Hiện máy bay bắt buộc phải vòng lên hướng Việt Trì rồi mới hạ cánh xuống Nội Bài, nếu đến Tân Sơn Nhất thì phải tập kết ở An Lộc rồi mới hạ cánh. Dù cho máy bay đi từ Phnom Penh về Tân Sơn Nhất cũng phải vòng đến An Lộc.

Cũng theo ông Minh, đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM không được coi là đường bay trục của Lào, Campuchia, nên sẽ không được giành mực bay ưu tiên. Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP HCM là đường bay trục của Việt Nam, nên mực bay trên 33.000 feet, tương ứng 10.000 km, nếu không được ưu tiên, máy bay sẽ phải bay dưới 10.000 km, không đạt hiệu quả kinh tế như kỳ vọng.

Ý tưởng "đường bay vàng" Bắc - Nam được cựu phi công Mai Trọng Tuấn đưa ra năm 2009, đã bị các chuyên gia hàng không bác bỏ sau nhiều cuộc hội thảo. Năm 2012, ông Trần Đình Bá tiếp tục đề xuất và lại bị bác bỏ.

Tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu lại đề án đường bay thẳng như đề xuất của ông Trần Đình Bá nhằm rút ngắn chặng bay Bắc - Nam, giúp các hãng hàng không giảm thời gian bay, tiết kiệm nhiên liệu.

Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, Việt Nam bắt đầu sử dụng phương thức dẫn đường vệ tinh, thay vì đơn thuần dẫn bằng các trạm mặt đất như trước. Do đó, việc điều hành máy bay trên địa hình hiểm trở của Lào và Campuchia không còn là trở ngại. Bên cạnh đó, đường bay thẳng nhận được sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng trong việc tổ chức lại vùng trời, nhằm ưu tiên cho hoạt động bay dân dụng, phát triển kinh tế.

Đoàn Loan

Theo VNexpress

 

Ngày mai, khởi công xây đường cao tốc lớn nhất miền Nam

(TNO) Ngày mai 19.7, Bộ Giao thông vận tải sẽ khởi công xây dựng dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (gói thầu J2), do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ngày mai (19.7) khởi công dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam
Phối cảnh cầu dây văng trên đường cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh: Mai Vọng

Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, có tổng chiều dài 57,1 km đi qua tỉnh Long An (2,7 km gồm các huyện Bến Lức, Cần Giuộc); TP.HCM (26,4 km gồm các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai (28 km gồm các huyện Nhơn Trạch và Long Thành).

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.

Điểm đầu dự án tại điểm giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường vành đai 3. Điểm cuối giai đoạn 1 tại nút giao với quốc lộ 51. Điểm cuối dự án giai đoạn 2 tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Do qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp với nhiều sông ngòi, vùng sình lầy nên phải xây dựng hơn 20 km cầu và cầu cạn, trong đó đặc biệt có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh (qua sông Soài Rạp) dài 2,76 km nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP.HCM; cầu Phước Khánh (qua sông Lòng Tàu) dài 3,18 km nối huyện Cần Giờ, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cả hai cầu có khổ tĩnh không thông thuyền cao 55 m.

Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.

Mai Vọng

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140718/ngay-mai-khoi-cong-xay-duong-cao-toc-lon-nhat-mien-nam.aspx

 

Tin tức Đà Nẵng: Tàu cá được hỗ trợ khoác "áo giáp"

Lần đầu tiên, một tàu cá ở Đà Nẵng được doanh nghiệp tài trợ 300 triệu đồng phun phủ miễn phí vật liệu cao Polyurea nhằm thí điểm tính năng chống thấm, thủng chìm tàu khi đánh bắt.

Từ chiều 10/7, tại triền đà Cty Sơn Hải (Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng), hàng chục công nhân Cty TNHH TM& Xây dựng Quốc Thắng (Thanh Khê, gọi tắt Cty Quốc Thắng) chính thức phủ lót, phun lớp vật liệu cao Polyurea miễn phí cho tàu cá ĐNa 90235 của ông Tr.


Các kỹ sư, công nhân tiến hành chám chít, phủ lớp lót tạo độ kết dính cao trước khi phủ lớp công nghệ cao Polyurea.


Từng khâu đoạn được tiến hành cụ thể, chuyên nghiệp, bài bản

Theo ông Phạm Quyết Thắng - Giám đốc Cty Quốc Thắng, đơn vị trực tiếp thí nghiệm với hơn 40 mẫu lót, phủ khác nhau trên vỏ gỗ thân tàu để tìm ra lớp lót, phủ phù hợp, bám dính cao nhất.

Từng phần thân gỗ, thành mạn phút chốc phủ lớp vật liệu màu sám, bóng, tạo thành lớp áo liên kết kín, độ dày 2mm. Ngoài thân, mạn tàu, lớp phủ Polyurea phun các khoang chứa cá, hầm lạnh để tạo độ bảo quản sản phẩm tốt nhất. Tổng diện tích phun phủ lên đến hơn 400m2, với kinh phí 300 triệu đồng, hoàn toàn miễn phí cho chủ tàu cá.

Cẩn thận đến từng chi tiết. Ông Thắng khẳng định: Polyurea có tính năng vượt trội về khả năng chịu nhiệt, chống nứt linh hoạt, chịu mài mòn cơ học cao; đặc biệt độ bám dính trên bề mặt rất lớn, với nhiều vật liệu khác: kim loại, gạch, bê tông và cả gỗ.

Nhiều chủ tàu bạn đến quan sát phương pháp mới. Các ngư dân ngạc nhiên vì trước nay mới chỉ biết đến cách bọc composite cho tàu cá. Theo ông Hay, thực tế tàu gỗ ngư dân thường bị thấm nước, các khoang chứa cá bị hở hơi, gây tốn đá, hư hại sản phẩm. Gần năm trước, tàu bọc vật liệu Composite ở một số vị trí thân tàu. Nhưng đến nay, lớp bọc này đã có dấu hiệu bong tróc, vỏ tàu thấm nước.

Theo ông Thắng, nếu phun lớp Polyurea này, tàu cá có bị đâm gãy, thủng vỡ phần thân gỗ nhưng lớp vật liệu này vẫn không hề gì. Lớp phủ có tác dụng phân tán lực tác động từ bên ngoài lên thân gỗ, tạo lớp vỏ bọc kín chắn nước, chống chìm tàu. Ngoài ra, nó ưu điểm chống thấm nước, giữ kín khoang chứa cá.


Để phát huy tính năng Polyurea cần độ kết dính, độ tương thích tốt nhất.

Chiều 8/7, Cty Quốc Thắng mang mẫu gỗ tàu ĐNa 90235 phun phủ lớp vật liệu Polyurea lên Cty CP Tư vấn CTES (Thanh Khê, Đà Nẵng), chuyên về thí nghiệm vật liệu kiểm nghiệm độ bền, kết dính vật liệu.  Theo ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng phòng thí nghiệm Cty CTES, kết quả cho thấy khi tác động một lực đủ để bẻ cong, uốn gãy gỗ, tấm phủ Polyurea không rách, thủng, độ kéo dãn vật liệu tốt.


Sau khâu phun phủ, con tàu tiếp tục quy trình làm nguội vật liệu mất hơn tuần lễ trước khi hạ thủy.

Doanh nghiệp tự bỏ tiền túi tài trợ, phun phủ miễn phí. Chủ tàu cá phấn khởi, đăng ký thí điểm để tạo cơ sở đánh giá thực tiễn. Tuy nhiên, theo các nhà quản lý, vật liệu Polyurea quá mới, chưa có công trình nghiên cứu và chưa ứng dụng trên gỗ, đặc biệt là tàu cá. Ngày 1/7, Chi cục Thủy sản Đà Nẵng phát văn bản yêu cầu chủ tàu và Trung tâm Khuyến ngư Nông Lâm ngưng phun vật liệu Polyurea cho toàn bộ vỏ tàu ĐNa 90235 vì “sẽ làm thay đổi tính năng cũng như an toàn hoạt động của tàu cá". Tuy nhiên, theo ông Hay, chủ tàu cần phun phủ sớm để kịp thời mở chuyển biến trong tháng này.

Trước đó, rạng sáng 15/5, tàu ĐNa 90235 cùng tổ đội đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa (Đà Nẵng), cách cách giàn khoan Hải Dương 981 chừng 9 hải lý, bất ngờ bị tàu cá Trung Quốc số 71075 sát lại đâm va. Cú tông mạnh khiến tàu ĐNa 90235 bị hư toàn bộ hệ thống dàn lưới, phần. Ngày 20/5, tàu cá Trung Quốc 71075 vẫn quyết theo kèm, đâm tiếp vào vết thương tích tàu ĐNa 90235, khiến tàu gãy phần đuôi, sập đuôi ca-bin sau. Anh Hay hi vọng, với lớp phủ này sẽ khiến con tàu chắc chắn, an toàn hơn khi đánh bắt trên biển. Chủ thuyền và các bạn tàu đăng ký thí điểm để có đánh giá cụ thể, giúp ngư dân ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực đánh bắt, an toàn trên biể- ông Hay nói.

(Tiền Phong)

http://danangz.com/tin-tuc-da-nang-tau-ca-duoc-ho-tro-khoac-ao-giap.html

 

Đường lên đỉnh thế giới của đội tuyển Đức

(NLĐO) - Cơn khô hạn thành tích kéo dài 24 năm của người Đức đã chấm dứt sau trận chung kết rạng sáng 14-7 với tuyển Argentina. Lần đầu tiên, một đội bóng châu Âu thành công trên đất Nam Mỹ, phá bỏ lời nguyền kéo dài gần một thế kỷ qua 20 lần tổ chức World Cup.

Cơn khô hạn thành tích của người Argentina nay chắc chắn kéo dài thêm bốn năm nữa, kể từ khi Maradona đưa đội bóng quê hương đến với chức vô địch lần gần nhất từ năm 1986. Trong khi đó, bàn thắng tuyệt vời của Mario Gotze phút 113 đã đưa đội tuyển Đức đến với danh hiệu vô địch thế giới lần thứ tư. Đâu là nguyên nhân thành công của Die Mannschaft?

"Hòn đá tảng" Manuel Neuer

Không phải ngẫu nhiên mà Manuel Neuer được trao tặng giải thưởng “Găng tay vàng” dành cho thủ môn xuất sắc nhất của vòng chung kết lần này. Toàn giải, hàng phòng ngự Đức mà Neuer là chốt chặn cuối, thi đấu trọn vẹn 7 trận và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Neuer còn đi đầu trong xu hướng thủ môn tham gia phòng ngự từ bên ngoài khu vực 16,50m, cách thức chơi bóng xem ra khá gần gũi với tư tưởng của Franz Beckenbauer, người “phát minh” ra vai trò của cầu thủ libero. Mạnh mẽ, dứt khoát, bước chân sải dài, khả năng không chiến cũng như ra vào cực tốt, Neuer đã làm nản lòng Messi và các chân sút Argentina ở trận chung kết.

 

Đường lên đỉnh thế giới của đội tuyển Đức

 

Tinh thần đồng đội

Kể từ trận chung kết U21 châu Âu năm 2009, hầu hết các chàng trai của HLV Joachim Loew đã gắn bó, chơi bóng cùng nhau lâu hơn bất kỳ đội bóng nào khác với tổng cộng 6 trận bán kết ở mọi cấp độ khác nhau, từ châu Âu đến World Cup! Họ cùng chung một cách tư duy về trận đấu, dù khả năng vận dụng của mỗi người có khác nhau. Nếu Brazil và Argentina dùng tập thể phục vụ ngôi sao thì ở tuyển Đức, ngôi sao chính là đội bóng.

 

Tuyển Đức cùng nhau thi đấu nhiều năm, gắn bó và đoàn kết giành chiến thắng
Tuyển Đức cùng nhau thi đấu nhiều năm, gắn bó và đoàn kết giành chiến thắng

 

Huấn luyện viên

Báo chí lá cải ở Đức đang đưa Joachim Loew lên tận mây xanh dù cũng chính họ, mới đây thôi còn nặng lời chí trích cách cầm quân của Loew, người khá kín tiếng, không tuyên bố vung vít về cách làm việc của mình. Loew kiên trì với quan điểm xây dựng đội tuyển từ năm 2006, có khả năng liên kết các cầu thủ thành một khối thống nhất, nhạy bén với các tình huống trên sân để điều chỉnh. Cùng đang hồi phục chấn thương như Mario Gomez thì phải ngồi nhà trong khi Khedira được sang Brazil và tỏa sáng. Ông cũng là người chấp nhận mọi phê phán, sử dụng đội hình một tiền đạo, lại lớn tuổi, lâu lắm không ghi bàn và Miroslav Klose đã đền đáp niềm tin ấy bằng kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại. Hai trong số những lần thay người của Joachim Low trong trận chung kết cho thấy nhãn quan tuyệt vời của ông khi Andre Schurrle thực hiện đường chuyền chuẩn xác, loại gần hết hàng thủ Argentina để đồng đội Mario Gotze ghi bàn duy nhất của trận đấu.

 

HLV Joachim Low chia sẻ niềm hạnh phúc với Bastian Schweinsteiger
HLV Joachim Low chia sẻ niềm hạnh phúc với Bastian Schweinsteiger

 

Tấn công mẫu mực

Thomas Mueller không phải mẫu ngôi sao tấn công điển hình, không khéo về kỹ thuật như nhiều đồng đội khác, cũng chẳng dày dạn kinh nghiệm chinh chiến. Bù lại, trời phú cho anh khả năng săn bàn nhạy bén ít ai bằng. Là chân sút hay nhất tại World Cup 2010, lần này, anh đã có 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo… Ở tuổi 24, anh còn thừa khả năng làm nên những chiến tích kỳ vĩ khác trong tương lai.

 

Thomas Mueller (sau) vui mừng với pha ghi bàn của Mario Gotze ở trận chung kết
Thomas Mueller (sau) vui mừng với pha ghi bàn của Mario Gotze ở trận chung kết

 

Trái tim đội bóng

Với việc Van Gaal không kiên quyết đưa Toni Kroos về Man United, nhiều người đã và sẽ còn tiếc cho nhà cầm quân này. Theo giới chuyên môn, Lionel Messi dù được nhận danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup” nhưng Kroos mới chính là cầu thủ toàn diện nhất tại vòng chung kết năm nay. Anh có thể lùi sâu, chơi như một tiền vệ trụ hoặc dâng cao như một số 10 chính hiệu, trợ thủ đắc lực cho tiền đạo duy nhất của đội, phòng ngự hoặc ghi bàn đều tốt. Trẻ, nhiều khát vọng, Kroos có thể mang lại cho Bayern Munich một bản hợp đồng chuyển nhượng ưng ý, không dưới 25 triệu bảng mà Real Madrid sẵn sàng móc hầu bao.

 

Toni Kroos (18) đóng góp thầm lặng cho thành công của tuyển Đức
Toni Kroos (18) đóng góp thầm lặng cho thành công của tuyển Đức

 

Phiên bản cache tại địa chỉ: http://nld.com.vn/tin-tuc-world-cup/duong-len-dinh-the-gioi-cua-doi-tuyen-duc-20140714054236518.htm

 

Cuối tuần sốc với tin đường ống nước sông Đà vỡ lần 9

Chỉ trong 3 ngày (từ 10 - 12/7), đường ống dẫn nước sông Đà gặp sự cố 2 lần liên tiếp, làm người dân lao đao.

Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, khoảng 4h sáng nay (12/7), đường ống dẫn nước từ nhà máy nước Sông Đà về Hà Nội lại bị vỡ tại Km 15 Đại lộ Thăng Long, địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ngay sau khi biết thông tin về sự cố, phía Công ty nước sạch Vinaconex đã huy động 3 máy xúc, 2 máy ép cừ cùng hơn 100 công nhân, kỹ sư xuống hiện trường khắc phục sự cố.

Người dân luôn phải
Người dân luôn phải "sống trong sợ hãi" vì không biết lần vỡ đường ống tiếp theo là khi nào

“Chúng tôi sẽ dùng máy ép cừ để khoanh vùng vị trí gặp sự cố. Sau đó công nhân và máy xúc sẽ đào đất ở xung quanh vị trí vỡ để xác định mức độ cũng như nguyên nhân. Sau đó sẽ thay thế đoạn đường ống mới vào chỗ bị vỡ”, ông Tốn nói.

Ông này cũng cho biết, đơn vị dự kiến sẽ khắc phục đường ống xong trong đêm nay, đến 1h rạng sáng 13/7 cấp nước trở lại cho nhân dân.

Đây là lần thứ 9 đường ống nước Sông Đà gặp sự cố (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của 70.000 hộ dân Thủ đô Hà Nội.

Sự cố gần đây nhất xảy ra khoảng 10h ngày 10/7, tại vị trí km 25 gần cầu Đồng Trúc, Đại lộ Thăng Long, địa phận huyện Thạch Thất. Cũng phải mất gần 1 ngày khắc phục thì người dân mới được cấp nước trở lại. Tuy nhiên, chỉ gần 1 ngày sau (vào rạng sáng hôm nay - 12/7), đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội lại gặp sự cố.

Trước đó, trả lời chất vấn tại kỳ họp của HĐND về nguyên nhân và trách nhiệm liên quan đến các sự cố đối với đường ống nước sông Đà, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội cho biết: “Trách nhiệm để xảy ra tình trạng vỡ ống, gây ảnh hưởng cung cấp nước phục vụ sinh hoạt của nhân dân, trước tiên thuộc về nhà đầu tư - Tổng công ty Vinaconex trong công tác khảo sát, thiết kế, lựa chọn tiêu chuẩn, vật tư vật liệu, quá trình thi công, giám sát nghiệm thu”.

Về phương án lâu dài, thành phố đã chỉ đạo Tổng công ty Vinaconex lập dự án đầu tư giai đoạn hai dự án cấp nước từ Hòa Bình về Hà Nội. Trong đó ưu tiên đầu tư tuyến ống truyền dẫn cấp nước mới từ Hòa Lạc về đường vành đai 3 để triển khai từ tháng 9/2014.

"Trong trường hợp Vinaconex không đủ năng lực và điều kiện thực hiện, Thành phố sẽ chỉ đạo Công ty Nước sạch Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp đủ năng lực tài chính thu hút xã hội hóa đầu tư tuyến truyền dẫn từ Hòa Lạc về đường vành đai 3 và Thành phố sẽ mua nước sạch của Vinaconex từ Hòa Lạc để cung cấp về trung tâm Thành phố; bảo đảm nguồn nước sạch cung cấp ổn định cho nhân dân vào mùa hè năm 2015", ông Hùng cho biết.

Bình Minh

Theo Báo Giaothongvantai.com.vn

 

Trời trút mưa tiễn biệt lần cuối 18 quân nhân tử nạn

Lễ truy điệu tập thể các quân nhân hy sinh trong vụ máy bay rơi đang được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông.

Toàn cảnh vụ máy bay Mi171 rơi tại Thạch Thất

 

 

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Phòng không - Không quân, Trưởng Ban lễ tang đọc điếu văn trong lễ truy điệu
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Phòng không - Không quân, Trưởng Ban lễ đang đọc điếu văn và tiểu sử các chiến sỹ hy sinh.

 

Chuẩn bị đến giờ tiến đưa linh cữu chiến sỹ, trời bỗng đổ mưa to...
Chuẩn bị đến giờ tiến đưa linh cữu chiến sỹ, trời bỗng đổ mưa to...

 

 

Linh cữu đang được chuyển ra xe
Linh cữu đang được chuyển ra xe

 

 

Linh cữu các chiến sỹ đã được chuyển lên xe, trời vẫn mưa...
Linh cữu các chiến sỹ đã được chuyển lên xe, trời vẫn mưa...

 

 

Thân nhân khóc thương vật vã bên linh cữu chiến sỹ. Sự ra đi của các anh quá đỗi bất ngời, là một cú sốc lớn đối với gia đình.
Thân nhân khóc thương vật vã bên linh cữu chiến sỹ. Sự ra đi của các anh quá đỗi bất ngờ, là một cú sốc lớn đối với gia đình.

 

 

 

 

Đoàn xe tang chuyển bánh. Ngày hôm nay, ban tổ chức tang lễ bố trí bảy đoàn đưa tang các liệt sĩ về an táng tại quê nhà hoặc hỏa táng theo nguyện vọng của gia đình.
Đoàn xe tang chuyển bánh. Ngày hôm nay, ban tổ chức tang lễ bố trí bảy đoàn đưa tang các liệt sĩ về an táng tại quê nhà hoặc hỏa táng theo nguyện vọng của gia đình.

 

Đông đảo người dân có mặt đưa tiễn các anh. Lực lượng thanh niên, sinh viên Thủ đô đứng hai bên đường tiễn biệt.
Đông đảo người dân có mặt đưa tiễn các anh. Lực lượng thanh niên, sinh viên Thủ đô đứng hai bên đường tiễn biệt.

 

 

Người đến tiễn các anh, phần nhiều người chưa tưng gặp các anh ngoài đời.
Người đến tiễn các anh, phần nhiều người chưa từng gặp các anh ngoài đời.

 

 

Tiễn biệt đồng đội
Tiễn biệt đồng đội

 

Như tin đã đưa, ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dủ.

Cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h 30 phút, đến 7h 46 phút thì Mi171-01mất liên lạc sau đó rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km.

Trên máy bay khi đó có 3 người thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù, tổng cộng 21 người.

Hiện nay, 3 chiến sỹ bị bỏng nặng và đa chấn thương trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị với các điều kiện tốt nhất có thể tại Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Danh sách 18 quân nhân hy sinh:

1. Thượng tá Hoàng Lại Long, sinh năm 1961, phi công lái chính, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 916.

2. Thiếu tá Đặng Thành Chung, sinh năm 1966, giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

3. Đại úy Lê Thanh Việt, sinh năm 1978, dẫn đường, phi công lái phụ.

4. Đại úy Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1976, cơ giới trên không.

5. Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm, sinh năm 1980, giáo viên dù Trung tâm Huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không.

6 .Thượng sĩ Nguyễn Văn Bình, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

7. Thượng sĩ Đỗ Văn Minh, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

8. Thượng sĩ Nguyễn Văn Thịnh, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

9. Thượng sĩ Nguyễn Đình Bình, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

10. Trung sĩ Lê Việt Hùng, sinh năm 1992, học viên sĩ quan dù.

11. Trung sĩ Nguyễn Phúc Nhơn, sinh năm 1991, học viên sĩ quan dù.

12. Trung úy QNCN Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

13. Trung úy QNCN Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công

14. Trung úy QNCN Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

15. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

16. Trung úy QNCN Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

17. Thiếu úy QNCN Chử Văn Minh, chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công.

18. Thiếu úy QNCN Nguyễn Công Hợi, Tổ trưởng Tiểu đoàn 18 đặc công.

Hoàng Nam - Đình Quang

Theo Báo Giaothongvantai.com.vn

 

Đà Nẵng có đô thị mới dưới triền đê sông

Ngày 29-5, tại buổi làm việc với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cơ bản chấp thuận triển khai ý tưởng đắp đê bao xây dựng khu đô thị mới tại khu vực Hòa Xuân - Hòa Quý. Đây là bước đi phù hợp với chủ trương đầu tư phát triển đô thị của thành phố theo hướng “kéo dài bờ biển, kéo dài dòng sông”.

 


Ý tưởng xây dựng đê bao được chủ đầu tư báo cáo với UBND thành phố Đà Nẵng đã tròn một năm với nhiều cuộc họp ghi nhận những nội dung phản biện để đi đến chấp thuận triển khai dự án xây dựng đô thị dưới triền đê. Theo đó, đô thị mới dưới triền đê sông có diện tích 566ha thuộc phạm vi dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân giai đoạn 2, quận Cẩm Lệ và Khu đô thị biệt thự sinh thái, công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước Đồng Nò - Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.


Trong phạm vi dự án, nền đất hiện trạng cao từ 0,5 - 1,5 mét. Để thực hiện dự án phát triển đô thị theo quy hoạch cốt nền 5 mét, dự kiến khối lượng san nền cần 24 triệu m3 đất, thời gian thi công trên 10 năm. Tính toán từ việc phương án san nền thực sự không mang lại hiệu quả nên cần thiết thay đổi hướng tiếp cận đầu tư phát triển dự án, Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (chủ đầu tư) đã mời Công ty Tư vấn quốc tế Royal Haskoning DHV – Hà Lan làm nhà tư vấn thiết kế để quy hoạch dự án đê bao. Hà Lan cũng là quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư hạ tầng đô thị với hệ thống đê điều và các công trình lấn biển. Công ty Tư vấn Royal Haskoning DHV cũng đã từng là đơn vị tư vấn thiết kế dự án thoát nước đô thị Đà Nẵng.


Đối với dự án đê bao khu đô thị mới, Royal Haskoning DHV hợp tác với Viện Khoa học miền Nam triển khai phương án thiết kế. Tại buổi thuyết trình đề án quy hoạch đê bao ngày 29-5 với lãnh đạo UBND thành phố, kiến trúc sư Martijn Lips, chủ nhiệm đồ án, khẳng định hiện trạng của dự án khu đô thị mới khu vực Hòa Xuân - Hòa Quý trong phạm vi nghiên cứu phù hợp với giải pháp thiết kế đê bao.


Royal Haskoning DHV đưa ra 3 phương án thiết kế. Qua ý kiến đóng góp, phản biện, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thống nhất chọn phương án triển khai quy hoạch đê bao dự án với việc tổ chức thông thủy diễn ra liên tục trong năm. Theo thiết kế quy hoạch của phương án này, dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân giai đoạn 2 và Khu đô thị biệt thự sinh thái, công viên văn hóa làng quê và quần thể du lịch sông nước Đồng Nò - Hòa Quý có 3 tuyến đê, gồm tuyến đê bao ven sông Cẩm Lệ dài 3km, đê mạn phải sông Cái (sông Vĩnh Điện) dài 1,4km và mạn trái sông có kết nối sông Cổ Cò dài 5,1km. Các tuyến đê bao có cao trình 5,5m, mặt đê rộng từ 2,8m-3,8m. Mặt bằng san nền khu vực dự án từ 2,2m- 4,5m. Dự án cũng có một số cửa đập ngăn lũ, trạm bơm…


Phương án này phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, kết nối hạ tầng quy hoạch đô thị và bảo đảm hài hòa cho hoạt động phát triển du lịch đường sông mà trọng yếu là tuyến giao thông thủy Cổ Cò - Hội An và cảnh quan khu du lịch tâm linh Non Nước - Ngũ Hành Sơn. Tuyến đê bao nằm trong ranh giới quy hoạch, bảo đảm hành lang thoát lũ.


Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến lưu ý chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế cẩn trọng và tham chiếu các tài liệu khí tượng thủy văn mới bởi đô thị Đà Nẵng đang có diễn biến khí hậu phức tạp, tính đặc thù về bão lũ của miền Trung rất thất thường. Trong thời gian đến phải tiếp tục điều chỉnh thiết kế, không làm ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên, bảo đảm an toàn hành lang thoát lũ, khớp nối quy hoạch hạ tầng đô thị chung nhất là khu vực phụ cận, tránh ảnh hưởng đến khu dân cư, điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan du lịch, công trình tôn giáo, tín ngưỡng, tâm linh…


Chủ dự án có trách nhiệm tính toán hiệu quả đầu tư để dự án có tính khả thi, phân kỳ đầu tư bảo đảm yêu cầu về tiến độ; đồng thời, bổ sung kịch bản phòng chống lụt bão, ứng phó thiên tai bão lũ vùng dự án và vận hành hạ tầng thủy lợi, đê điều, thoát nước. Quan điểm nhất quán của UBND thành phố Đà Nẵng ủng hộ phương án quy hoạch đê bao nhưng bảo đảm mục tiêu hình thành khu biệt thự sinh thái, công viên văn hóa làng quê và du lịch sông nước; hỗ trợ phát triển du lịch đường thủy, trong đó trọng tâm là tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Hội An.


Theo baodanang.vn

 

Cầu Rồng được CNN hết lời ca ngợi

Kênh truyền hình Mỹ dành những lời tôn vinh cho công trình Cầu Rồng của Việt Nam và nhấn mạnh đây là biểu tượng thành công mới của thành phố biển Đà Nẵng.

Cầu Rồng được phóng viên của CNN miêu tả là giống như biểu tượng của một quốc gia đang trỗi dậy.

Cầu Rồng có thể phun lửa và nước rất ngoạn mục. Khi đêm về, cầu được chiếu sáng lung linh. Nhờ thiết kế độc đáo mà công trình đã nhận được giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao tặng tại Mỹ.

Cũng theo kênh tin tức này, Cầu Rồng trở thành một biểu tượng được người dân Việt Nam yêu thích, tượng trưng cho tương lai thịnh vượng của đất nước.

 

" class="left" src="http://c0.f34.img.vnecdn.net/2014/07/07/3-1404697361_660x0.jpg" data-reference-id="19620235" />

Cũng theo kênh tin tức này, Cầu Rồng trở thành một biểu tượng được người dân Việt Nam yêu thích, tượng trưng cho tương lai thịnh vượng của đất nước.

Được khởi công từ tháng 7/2009 và khánh thành 29/3/2013. Cầu dài 666 m, rộng 37,5 m với 6 làn xe, phần lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 m. Tổng vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng.

Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng bằng thép dài khoảng 560 m, nặng hơn 9.000 tấn, đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn. Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại.

Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày dịp cuối tuần, lễ hội.

Nhìn từ xa Cầu Rồng giống như một chú rồng đang chuẩn bị vươn mình bay lên trời xanh. Đây là một thiết kế độc đáo, được coi như một trong những biểu tượng mới, thể hiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ riêng cầu Rồng, chính quyền Đà Nẵng còn tập trung tu sửa, xây dựng cơ sở hạ tầng để tập trung phát triển du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Đà Nẵng hy vọng năm nay sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách ghé thăm thành phố ven biển xinh đẹp này.

Anh Minh

Theo http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/cau-rong-duoc-cnn-het-loi-ca-ngoi-3014062.html

 

Tuyến vận tải ven biển mới có cước vận tải siêu rẻ

Tại lễ công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình diễn ra sáng qua (6/7) tại Hải Phòng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật khẳng định, chi phí vận tải đường ven biển chỉ bằng 1/5 - 1/6 so với phương thức vận tải đường bộ, trong khi thời gian vận chuyển chỉ lâu hơn gần 2 lần.
Tàu chở đầy hàng ngay ngày công bố tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Quảng BìnhẢnh:  Thanh Bình
Tàu chở đầy hàng ngay ngày công bố tuyến vận tải ven biển
Quảng Ninh - Quảng Bình

Chủ tàu thêm việc, chủ hàng bớt chi phí

“Điểm cộng” trong việc mở tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Quảng Bình là ngoài việc san sẻ gánh nặng cho đường bộ còn là cơ hội cho chính các chủ tàu trong bối cảnh vô cùng khó khăn hiện nay. Phía các chủ hàng, chi phí vận tải giảm mạnh cũng là cái được lớn nhất khi lựa chọn phương thức vận tải ven biển này.

Ông Trần Văn Ly - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đông Bắc cho biết, đơn vị có 2 tàu trọng tải 3.000 tấn tham gia tuyến Quảng Ninh - Quảng Bình. “Trước kia, hàng nội địa không có, tàu của chúng tôi vẫn “chạy chui” trên tuyến Bạch Long Vĩ - Trung Quốc mà không có bất kỳ một loại bảo hiểm nào. Có rủi ro gì là mất trắng luôn. Giờ có cơ hội vào chạy trong tuyến ven biển Quảng Ninh - Quảng Bình, có nguồn hàng, chạy đúng quy định, được đóng bảo hiểm, chả dại gì mà phải chạy chui như trước” - ông Ly chia sẻ.
"Với việc mở tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Quảng Bình, mỗi tháng sẽ giảm được hàng nghìn lượt phương tiện ô tô trọng tải 30 tấn lưu thông trên các tuyến đường bộ. Điều này rất ý nghĩa trong việc góp phần giải quyết tình trạng quá tải mật độ lưu lượng giao thông và tình trạng sử dụng các phương tiện chở quá tải…góp phần đảm bảo ATGT, nâng cao tuổi thọ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ”.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công

Ông Trần Đức Lanh - Giám đốc Công ty TMCP vận tải Thái Hà khẳng định: Vận chuyển ven biển rất phù hợp với các tuyến vận tải cự ly ngắn. Các nhà máy sản xuất vật liệu, khu công nghiệp thường nằm sâu trong nội địa nên việc sử dụng tàu nhỏ vào sâu các cảng, bến thủy nội địa để chở hàng rất thuận lợi. “Việc phát triển tuyến vận tải ven biển này vừa giúp giảm thiểu hư hỏng cơ sở hạ tầng đường bộ, vừa giảm ô nhiễm môi trường do khói bụi và giảm ùn tắc giao thông” - ông Lanh nói.

Cùng quan điểm, ông Trần Văn Luận - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Hoàng Hải cho biết, công ty có 6 tàu trước vận tải than nội địa. “Hàng hóa trên đường bộ thời gian qua bị ách tắc, một lượng không nhỏ chuyển sang đường thủy. Chạy ven biển đang là cơ hội lớn, mang lại nguồn thu ổn định” - ông Luận phấn khởi.

Phía chủ hàng, anh Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Thái Hà cho biết, đơn vị anh thường xuyên có nhu cầu chuyển than, xi măng, ngô, cọc bê tông, sắt xây dựng vào Hà Tĩnh, Quảng Bình. “Trung bình, mỗi tháng, chúng tôi có nhu cầu vận tải khoảng 20.000 tấn hàng các loại trên tuyến Quảng Ninh - Quảng Bình. Chuyển sang vận tải đường biển, chi phí vận tải sẽ giảm khá nhiều. Nếu như lịch tàu ổn định, đi đường biển vừa chở được khối lượng lớn, vừa rẻ, chả có lý gì mà chúng tôi phải đi đường bộ như trước kia” - anh Thắng khẳng định.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cắt băng khai trương tuyến tàu ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cắt băng khai trương tuyến tàu ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình

Chia lại “miếng bánh” thị phần

Trao đổi với PV Báo Giao thông về việc mở tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết, hiện nay việc vận chuyển hàng hóa giữa Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh chủ yếu bằng đường bộ. Theo thống kê sơ bộ, mỗi tháng có khoảng 500.000 - 600.000 tấn hàng hoá có nhu cầu vận tải trên tuyến. Các mặt hàng chủ yếu gồm: Bột đá, xi măng, than cám, cát gạch, đất sét, xăng dầu, sắt thép, thiết bị, mangan… “Đi đường thủy, chủ hàng được lợi nhiều do chi phí vận tải bằng đường thủy chỉ bằng 1/5 - 1/6 so với phương thức vận tải đường bộ, trong khi thời gian vận chuyển chỉ lâu chừng gần 2 lần” - ông Nhật phân tích.

Trên thực tế, cước vận tải đường bộ từ Hải Phòng đi Thanh Hóa cho một container 20’ vào khoảng 10-12 triệu đồng; đi Nghệ An - Hà Tĩnh khoảng 18-20 triệu đồng, trong khi đó cước vận tải bằng đường thủy từ Hải Phòng đi Thanh Hóa chỉ 2,4 triệu đồng, đi Nghệ An - Hà Tĩnh khoảng 3 - 3,2 triệu đồng. Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đi Thanh Hóa bằng đường bộ khoảng 6 giờ, trong khi bằng đường thủy khoảng 10 giờ.

Nhấn mạnh tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình đi vào hoạt động sẽ giúp tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải để giảm tải cho vận tải đường bộ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành cho rằng, việc mở tuyến vận tải ven biển sẽ góp phần thiết lập lại thị trường vận tải bình đẳng và có cơ cấu thị phần hợp lý giữa các phương thức, đặc biệt là giải quyết hàng hóa ứ đọng tại cảng biển.
Ngân Anh
Theo Báo Giao thông vận tải
 
Trang 5 của 19

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay28
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này430
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1867
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633741