Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức xã hội
Các dự án lớn đã tham gia
  • Cầu mới qua sông Hàn (Cầu Rồng)
  • Hợp tác với Công ty Louis Berger (Hoa Kỳ) thiết kế chi tiết cầu chính và đường dẫn nút giao đầu cầu.

Tin tức xã hội

Cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng trước ngày thông xe

Trong vòng khoảng 10 ngày nữa, cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam với vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng sẽ được hoàn thành.

Đây là cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam với quy mô và độ hoành tráng đứng đầu cả nước, kinh phí xây dựng cầu chạm ngưỡng 1.800 tỷ đồng. Cây cầu được xây dựng tại nút giao thông Ngã ba Huế nằm ở phía Tây-Bắc thành phố Đà Nẵng, trên địa phận quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ và quận Liên Chiểu, là điểm giao cắt giữa QL1A với đường Điện Biên Phủ (đường trục chính đi vào trung tâm thành phố Đà Nẵng) và tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh. Nơi cầu vượt xây dựng là điểm giao thông có lưu lượng xe cộ qua lại nhiều mỗi ngày.

Điều đặc biệt là cây cầu có kiến trúc độc đáo với điểm nhấn là tháp cầu dây văng parabol có 2 mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn bao quanh. Đây là một biểu tượng của thần Siva đó là biểu tượng Linga và Yoni hiện thân cho sức sống và sức sáng tạo bất diệt.

Cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng trước ngày thông xe

Mô hình thiết kế cầu vượt 3 tầng

Tính đến ngày hôm nay, theo thông báo của nhà đầu tư thì còn khoảng 10 ngày nữa, cầu vượt sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Để người dân thuận tiện trong việc nhìn ngắm cây cầu vượt kỷ lục này, từ ngày 24-26/03, thành phố sẽ cho phép tham quan miễn phí hằng đêm trước lễ khánh thành dự kiến tổ chức vào đúng ngày Giải phóng Đà Nẵng 29/03. Để tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh, hiện tại cũng đang có lượng lớn người dân đưa ra đề xuất lấy tên vị lãnh đạo này đặt tên cho cầu vượt.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên:

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Cầu vượt ngã ba Huế với 3 tầng, được xem là cây cầu vượt quy mô nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Số tiền xây dựng cây cầu khoảng 1.800 tỷ với thời gian thi công trong vòng 1 năm

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Dự kiến cầu sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 29/03 – Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Khẩu hiệu với nội dung “Quyết tâm hoàn thiện dự án vào ngày 20/03” của ban quản lý

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Chỉ khoảng 10 ngày nữa thôi, người dân sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của cây cầu 3 tầng đặc sắc này

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Công nhân gấp rút làm việc để kịp tiến độ bàn giao

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Những ngày làm việc cuối cùng tại cầu vượt 3 tầng nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Thêm một cây cầu mới “mọc” lên ở Đà Nẵng trong sự hân hoan của người dân

Cầu vượt ngã 3 Huế (Đà Nẵng) được thiết kế 3 tầng: 50 nhịp với tổng chiều dài hơn 2 km gồm Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao nhau với đường sắt; Tầng 1 là vòng xuyến trên cao gồm 4 làn xe chạy rộng 15 mét; Tầng 2 dành cho hướng ưu tiên từ thành phố Huế - vào trung tâm thành phố Đà Nẵng gồm 4 làn xe, rộng 17 m.
Ngày khởi công: 28/09/2013, dự kiến khánh thành ngày 29/03/2015.
Tổng số vốn đầu tư: 1.797 tỷ đồng
Đây sẽ là cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/24h/cau-vuot-3-tang-nghin-ty-o-da-nang-truoc-ngay-thong-xe.html

 

Đà Nẵng sẽ cưỡng chế người cản trở thi công cầu vượt Ngã ba Huế

Chiều 2/3, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có buổi làm việc với các ban, ngành, đơn vị liên quan tiến độ 10 công trình trọng điểm của Đà Nẵng. Cầu vượt nút giao Ngã ba Huế được bàn thảo nhiều nhất do một số hộ dân có hành vi cản trở thi công, dù công trình dự kiến khánh thành vào dịp 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

Theo chính quyền thành phố Đà Nẵng, một số người dân trên đường Điện Biên Phủ ngay dưới chân công trình cầu vượt cho rằng, họ chịu thiệt thòi khi đang ở đường 6 làn xe (48 m), giờ chỉ còn lại đường dẫn (7 m), ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh và yêu cầu được hỗ trợ kinh phí nhiều hơn mức 70% của thành phố.

Đại diện quận Thanh Khê cho hay, chính quyền đang thuyết phục vì lo để xảy ra "điểm nóng".

IMG-7832-8654-1425306763.jpg

Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng khi cầu vượt Ngã ba Huế được xây dựng. Ảnh:Nguyễn Đông.

Nhận định về sự việc, ông Trần Thọ khẳng định không có văn bản nào của Nhà nước quy định bồi thường cho những hộ dân không thuộc diện đền bù giải tỏa khi công trình không ảnh hưởng đến đất ở. Tuy nhiên, thành phố cân nhắc việc những hộ dân đang ở đường lớn phải chuyển sang đường nhỏ, chịu thiệt thòi nên hỗ trợ mức tối đa là 70%, có hộ đã nhận 700 đến 800 triệu đồng.

"Phải nói rõ đây là hỗ trợ chứ không phải bồi thường. Các trường hợp cố tình có hành vi cản trở sẽ được thông báo vi phạm và quá 3 lần thành phố sẽ ra quyết định cưỡng chế, giao công an giải quyết. Phải xử lý rốt ráo bởi đây là công trình trọng điểm của Nhà nước", ông Thọ nhấn mạnh.

Ông Thọ không thống nhất ý kiến tận dụng khu vực gầm cầu để giữ xe như các thành phố khác đang làm vì lo ngại sự nhếch nhác ảnh hưởng đến điểm nhấn kiến trúc.

Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm khác như Khu công nghệ cao, đường Nguyễn Tất Thành nối dài..., Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo việc thi công phải đảm bảo chất lượng, mỹ quan, "không để dân la làng".

Nguyễn Đông

 

6 nhà thầu tư nhân trúng dự án BOT 14,6 nghìn tỷ đồng

6 nhà thầu tư nhân trúng dự án BOT 14,6 nghìn tỷ đồng

Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương sẽ được nối dài đến Mỹ Thuận vào năm 2018.

Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo thông báo này, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT sẽ được xây dựng theo hình thức chỉ định nhà đầu tư. 

Nhà đầu tư trúng thầu dự án này là liên danh Tuấn Lộc - Yên Khánh - BMT - Thắng Lợi - Hoàng An - CII B&R, trong đó Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc là thành viên đứng đầu liên danh. Các thành viên liên danh là các doanh nghiệp đã và đang tham gia nhiều dự án giao thông trên toàn quốc và đáng chú ý là tất cả các thành viên trong liên danh đều là doanh nghiệp tư nhân.

Giá trúng thầu của dự án này là 14.678.346 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 6.751,813 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư là 2.550,201 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 675,181 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 2.639,753 tỷ đồng và lãi vay trong thời gian thi công dự kiến là 2.061,398 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của đường cao tốc Tp.HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn Tp.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ). 

Dự án thành phần thứ nhất là đoạn cao tốc Tp.HCM - Trung Lương dài 40 km đã được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2010.

Theo tính toán, khi đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành, ôtô đi từ Tp.HCM về Mỹ Thuận chỉ mất khoảng 1 giờ thay vì 2 giờ đi trên Quốc lộ 1 như trước đây.

Dự án này từng được giao cho Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC) làm chủ đầu tư và đã khởi công cuối tháng 11/2009. Tuy nhiên, do không huy động đủ vốn, BEDC rút lui và dự án được chuyển cho Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long quản lý, tìm kiếm các nguồn vốn ngoài ngân sách để xây dựng, đưa tới quyết định chỉ định nhà đầu tư mới này.

Dự án sẽ được khởi công trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Theo VnEconomy

 

Ôtô đâm xuyên lan can cao tốc dài nhất Việt Nam

Chạy với tốc độ cao, chiếc xe mất lái và đâm thẳng vào dải phân cách giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lan can sắt xuyên thẳng qua lòng xe làm một người chết và hai người bị thương.

Hơn 5h sáng 27/2, chiếc Hyundai chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hướng về Hà Nội, khi đến km181 qua huyện Văn Yên, Yên Bái đã lao vào dải phân cách giữa.

Bị lan can dải phân cách xuyên thẳng từ ghế phụ ra sau, chiếc xe tiếp tục văng xa kéo theo thanh sắt dài gần chục mét chắn ngang đường, đầu xe vỡ nát.

tai-nan-ct.jpg

Chiếc xe đâm xuyên lan can bằng sắt trên cao tốc. Ảnh: Otofun.

Lãnh đạo phòng CSGT công an Yên Bái cho biết, vụ tai nạn khiến một người tử vong, một người thương nặng đang được cấp cứu. Khoảng 9h30, công an huyện Văn Yên (Yên Bái) thụ lý vụ việc và hoàn tất khám nghiệm hiện trường, phân luồng cho phương tiện qua lại.

Đây không phải vụ tai nạn đầu tiên trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trước đó, nhiều xe ôtô chạy với tốc độ cao từng đâm xuyên qua lan can và rào chắn, rơi xuống trước miệng hầm chui, thậm chí có xe bắn văng và lật ngửa xuống ruộng, cạnh đường cao tốc.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài (giai đoạn 1) là 245 km đi qua Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai được thông xe cuối tháng 9/2014.

Phương Sơn

Theo vnexpress

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng và giấc mơ 2.500 km đường cao tốc

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chia sẻ về mục tiêu đến năm 2020 hoàn thành 2.500 km đường cao tốc.

 

» Bộ trưởng Thăng dốc ruột chuyện 'liều' nhất năm cũ
» Chuyến thị sát đầu xuân của Bộ trưởng Đinh La Thăng
» Bộ trưởng Thăng và những con số ấn tượng

 

- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường cao tốc để đến năm 2020 hoàn thành 2.500 km đường cao tốc, trọng tâm là mở rộng Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và đường cao tốc Bắc - Nam. Ngành GTVT sẽ tập trung những biện pháp gì để đạt được mục tiêu?

Hệ thống đường cao tốc là ước mơ của bất cứ quốc gia nào muốn phát triển, muốn hiện đại hóa bởi tính chất ưu việt của nó trong lưu thông và mở rộng giao thương, liên kết các vùng miền.

Con số đường cao tốc của chúng ta hiện tại còn thấp so với nhiều nước trong khu vực, chỉ khoảng trên dưới 1.000 km. Nguyên nhân do nguồn lực dành cho đường cao tốc rất lớn. Nếu chỉ trông vào ngân sách thì còn rất lâu giấc mơ có khoảng từ 4.000-6.000 km đường cao tốc mới thành hiện thực.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và giấc mơ 2.500 km đường cao tốc
Bộ trưởng Đinh La Thăng khảo sát dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn đi qua tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: BẢO TRÂN

Chúng tôi đang gặp một bài toán nan giải nhưng chỉ đạo của Thủ tướng cũng là mong ước của người dân. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tìm mọi cách để thực hiện. Khó nhất vẫn là tiền ở đâu? Rất may là Nghị quyết số 13-NQ/TW của trung ương đã là cơ sở để bộ triển khai mạnh mẽ các biện pháp đồng bộ.

Sẽ có thêm nhiều kênh huy động nguồn lực. Bên cạnh dự án triển khai bằng nguồn ngân sách nhà nước hoặc từ vốn vay là vốn của các doanh nghiệp, các tổ chức tư nhân trong nước. 

Nguồn lực này còn rất dồi dào. Vấn đề là làm sao có cơ chế tốt, hợp lý để huy động. Bộ cũng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút, kéo vốn ngoại vào đầu tư đường cao tốc. Nếu kế hoạch thành công sẽ mở ra cả một chân trời mới trong lĩnh vực này.



Bộ trưởng Đinh La Thăng và giấc mơ 2.500 km đường cao tốc Khát vọng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thêm thời gian để đủ nguồn lực thực hiện vì đây là dự án khổng lồ. Nhưng mục tiêu này luôn cần đặt ra một cách nghiêm túc. Bộ trưởng Đinh La Thăng và giấc mơ 2.500 km đường cao tốc
Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng nghĩ gì về đề xuất tìm kiếm các hình thức đầu tư mới, hợp tác công tư, bán đường cao tốc... chứ không trông chờ vào ngân sách nhà nước?


Bộ GTVT đã chủ động làm việc này chứ không còn là ý tưởng nữa. Trong mấy năm qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, chúng tôi đã huy động hơn 178.000 tỉ đồng vốn ngoài ngân sách, chiếm khoảng 50% tổng số nguồn lực sử dụng. 

Việc bán một số tuyến đường cao tốc cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tạo thêm một kênh huy động vốn quan trọng, hiện còn chờ Chính phủ xem xét phê duyệt. 

Nhưng ngay từ giờ đã có thể thấy đề án đó là hết sức cần thiết và có tính khả thi cao. Muốn tăng tốc xây dựng hệ thống hạ tầng, bảo đảm cho mục tiêu hiện đại hóa đất nước thì phải có đột phá về cơ chế, chính sách để thu hút nguồn lực, tất nhiên là trên cơ sở an ninh, chủ quyền quốc gia và lợi ích cao nhất của đất nước.


Như vậy ước mơ lớn nhất của bộ trưởng là làm cho được đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có thể thành hiện thực?

Với địa hình như Việt Nam, một tuyến đường sắt tốc độ cao hiện đại chạy xuyên đất nước là điều mơ ước của bất cứ ai muốn có một loại hình vận tải vừa nhanh vừa kinh tế và an toàn cao chứ đâu chỉ của cá nhân tôi.

Với cương vị của tôi, tìm mọi cách để hiện thực hóa giấc mơ đó của người dân còn là trách nhiệm nữa. Tuy nhiên, giữa ý muốn và việc đạt được ý muốn luôn có khoảng cách nhất định. 

Trong chuyện đường sắt tốc độ cao thì khoảng cách đó hiện còn rất lớn. Có thể cần phải thêm nhiều thời gian nữa mới đủ tiềm lực để thực hiện dự án khổng lồ đó nhưng mục tiêu này luôn cần được đặt ra một cách nghiêm túc.


Bộ trưởng sẽ chốt hạn chót cho ban quản lý các dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội thế nào?

Lần đầu được triển khai xây dựng ở Việt Nam, lại là loại hình giao thông hiện đại, đòi hỏi năng lực quản lý, vận hành rất cao nên chúng ta chưa có kinh nghiệm, việc lập dự án chưa lường hết những vấn đề xã hội phát sinh như việc giải phóng mặt bằng. 

Thêm vào đó, môi trường địa chất, thủy văn phức tạp, điều kiện thi công khó khăn dẫn đến hầu hết các công trình loại này đều chậm tiến độ, gây đảo lộnđời sống của người dân và khiến dư luận bức xúc, nghi ngờ về năng lực thực hiện của các nhà thầu.


Nếu người dân sốt ruột một thì ngành giao thông sốt ruột mười. Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM chắc cũng cùng tâm trạng. Chúng tôi đã bàn bạc tìm mọi cách để đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng. Hiện đã có những giải pháp thúc đẩy và đang được thực hiện. Tuy nhiên, khó khăn vẫn hiện hữu ngay trước mắt mọi người.

Có không ít vấn đề không phải lúc nào cũng trong tầm tay xử lý của chúng tôi. Tuy nhiên, mọi việc đang được xốc lại và tôi tin rằng các công trình này không có lý do gì để chây ì thêm. Tôi mong người dân thông cảm. Về phần mình, chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể cho việc hoàn thành sớm nhất các công trình.

 

» Bộ trưởng Thăng cảm ơn nhân dân đã giám sát ngành GTVT thường xuyên
» Dân 'vây' Bộ trưởng Thăng bên cầu treo mới hoàn thành
» Bộ GTVT thi tuyển lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay

 

Nguồn: Thế Dũng (Người lao động)
 

Dừng dự án 'tháp hải đăng' trên sông Hàn

(TNO) Chiều 7.1, trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng dừng dự án "tháp hải đăng" trên sông Hàn trước các ý kiến góp ý tâm huyết.

Ảnh: Nguyễn TúCông trình mô phỏng ngọn hải đăng Alexandria (Ai Cập) dự kiến xây dựng 
trên sông Hàn - Ảnh: Nguyễn Tú chụp lại

Theo ông Trần Thọ, tại cuộc họp đồ án quy hoạch kiến trúc của thành phố vừa qua, lãnh đạo thành phố đã đồng ý về mặt chủ trương đối với dự án, tuy nhiên đó chưa phải là quyết định cuối cùng và ngay trong cuộc họp lãnh đạo thành phố cũng đã yêu cầu có thêm một hội nghị lấy ý kiến phản biện rộng rãi để UBND TP.Đà Nẵng xem xét chính thức.

Đối với dư luận đa phần không đồng tình về dự án tháp hải đăng thời gian qua, ông Trần Thọ đánh giá: “Dư luận đó tốt đấy, lãnh đạo thành phố luôn tôn trọng, hoan nghênh và lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp vừa qua, các phản biện đa phần là đúng, tuy có chỗ chưa đúng nhưng đều là những ý kiến tâm huyết với địa phương, do đó tôi đã chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng cho dừng dự án, đồng thời tìm phương án, vị trí khác không ảnh hưởng, phù hợp hơn”.

Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, vừa qua tại cuộc họp về một số đồ án quy hoạch kiến trúc của thành phố, Công ty CP Đầu tư DHC bổ sung dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước hạng mục cầu tàu đa năng 2 tầng (tầng 1 khai thác dịch vụ, tầng 2 làm sân đỗ trực thăng) và tháp hải đăng cao 25 tầng. Theo chủ đầu tư, tháp hải đăng ngoài định vị cho du thuyền còn tạo điểm nhấn kiến trúc đặc trưng tại khu vực, phục vụ ngắm cảnh, triển lãm, nhà hàng, lưu trú ngắn ngày, thu hút khách ở khu vực bờ sông đường Trần Hưng Đạo.

Công ty CP Đầu tư DHC đề xuất xây tháp nằm ven bờ giáp mặt nước để có thể cập du thuyền, đơn vị cho rằng đây là khu vực bờ sông lõm vào không thuộc dòng chảy nhưng tòa tháp vẫn được xây nằm trên cọc đối với phần vươn ra mép sông để đảm bảo không cản dòng chảy nếu sau này dòng chảy thay đổi.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Thanh Niên, các kiến trúc sư, chuyên gia về quy hoạch, xây dựng đã đóng góp nhiều ý kiến phản biện, cho rằng công trình có nguy cơ ảnh hưởng đến dòng chảy, nếu giải quyết được bằng giải pháp kỹ thuật thì vẫn sẽ phá vỡ cảnh quan sông Hàn vì không nên tập trung nhiều công trình lớn tại đây, đặc biệt là việc lấn ra mặt nước...

Nguyễn Tú

 

Chính thức thông xe cầu Nhật Tân, khánh thành ga hàng không lớn nhất VN

Dân trí Ba dự án giao thông trọng điểm quốc gia là ga T2 Nội Bài cùng với nhà khách VIP A, cầu Nhật Tân và đường nối Nội Bài - Nhật Tân chính thức được khánh thành, thông xe sáng nay (4/1). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự...
>>         Cầu Nhật Tân sẵn sàng trước ngày thông xe
>>         Đi qua cầu dây văng lớn nhất Việt Nam như thế nào?

 

Đây là 3 dự án giao thông quốc gia hoàn thành trong năm 2014 và được tổ chức khánh thành vào đầu năm 2015, đã đánh một dấu mốc quan trọng của ngành giao thông. Buổi lễ khánh thành các dự án trọng điểm nói trên đã được tổ chức long trọng tại 2 địa điểm là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và cầu Nhật Tân với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, đại diện Chính phủ Nhật Bản, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, chính quyền TP Hà Nội, và Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội…

Nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài với diện tích sàn 139.216 m2 đã trở thành nhà ga hàng không lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Nhà ga T2 Nội Bài gồm 4 tầng (không kể tầng hầm phục vụ kỹ thuật). Trong đó, tầng 1dành cho hành khách đến quốc tế; Tầng 2dành cho hành khách đi (nối chuyến) và đến quốc tế; Tầng 3 dành cho hành khách đi quốc tếTầng 4 là phòng chờ hạng thương gia và khu dịch vụ thương mại.

Nhà ga T2 Nội Bài chính thức được khánh thành sáng nay 4/1


Nhà ga T2 Nội Bài chính thức được khánh thành sáng nay 4/1

Nhà ga T2 Nội Bài chính thức được khánh thành sáng nay 4/1

 

Với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, nhà ga hành khách T2 Nội Bài có công suất phục vụ ngày cao điểm đáp ứng 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh; giờ cao điểm đáp ứng phục vụ 3.000 hành khách với 23 lượt cất hạ cánh. Công suất đáp ứng 10 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2015 đến 2020) và 15 triệu hành khách/năm (giai đoạn 2020 đến 2030).

Theo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (chủ đầu tư dự án), nhà ga T2 Nội Bài được trang bị hệ thống xử lý hành lý hiện đại mà nhiều sân bay trên thế giới chưa có. Nhà ga hành khách T2 được trang bị đầy đủ hệ thống kỹ thuật hàng không chuyên dụng hiện đại, tiên tiến như: Hệ thống xử lý hành lý (BHS) gồm phòng điểu khiển Trung tâm và 04 hệ thống con; Hệ thống an ninh sân bay (ASS) có 5 cấp độ soi chiếu, bao gồm cả cấp độ tự động dò tìm, phát hiện chất nổ; Hệ thống cầu hành khách (PBB) gồm 14 cầu kết nối với các hệ thống: Dẫn đỗ tầu bay VDGS, quản lý tòa nhà BMS, thông tin chuyến bay FIDS.

T2 Nội Bài là ga hàng không lớn nhất Việt Nam (ảnh: Hữu Nghị)

 

T2 Nội Bài là ga hàng không lớn nhất Việt Nam (ảnh: Hữu Nghị)

Hiện nay, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có 36 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động, bình quân 340 chuyến bay mỗi ngày. Năm 2014, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Nội Bài đạt khoảng 14 triệu lượt hành khách, vận chuyển trên 355.000 tấn hàng hoá.

Trước khi có nhà ga mới, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sử dụng và khai thác nhà ga hành khách T1 (hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, được nâng cấp, mở rộng năm 2013) có công suất thiết kế 9 triệu hành khách/năm. Do lưu lượng hành khách tăng cao, nhà ga phải phục vụ số lượng hành khách vượt quá xa công suất thiết kế nên các tiện ích như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP… đều bị quá tải, đặc biệt vào mùa cao điểm, dịp lễ, Tết, ảnh hưởng lớn đến chất lượng phục vụ hành khách.

Nằm trong khu liên hợp nhà ga hành khách T2, khu hành khách VIP A cũng được khánh thành vào hôm nay. Khu hành khách VIP A được xây dựng nhằm phục vục việc đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đi thăm các nước, cũng như đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam theo đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.


Nhà khách VIP A - nơi đón tiếp các đoàn khách ngoại giao quốc tế

Nhà khách VIP A - nơi đón tiếp các đoàn khách ngoại giao quốc tế

Khu vực sân nghi lễ ngoại giao quốc tế tại nhà khách VIP A Nội Bài

 

Khu vực sân nghi lễ ngoại giao quốc tế tại nhà khách VIP A Nội Bài

Nhà khách hiện hữu tại nhà ga T1 - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được đưa vào sử dụng từ năm 1986 và được nâng cấp vào năm 1996, gồm 1 tầng, diện tích sử dụng chỉ có 823m2. Đến nay, qua nhiều năm sử dụng, nhà khách đã xuống cấp nhiều. Mặt khác do nhà khách có quy mô nhỏ, không có khả năng mở rộng nên không đáp ứng được yêu cầu đón tiếp các đoàn ngoại giao của đất nước. 

Phòng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia

 

Phòng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia

Phòng Quốc khách tại VIP A

Phòng Quốc khách tại VIP A

 

Việc khánh thành và đưa vào khai thác cùng lúc 2 công trình lớn tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có ý nghĩa rất quan trọng, tạo vị thế và bước phát triển mới cho Cảng. Các công trình Nhà ga hành khách quốc tế T2, Nhà ga quốc nội T1 và Nhà khách VIP - Cảng HKQT Nội Bài kết nối với hệ thống đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài tạo thành hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cung cấp các dịch vụ và tiện nghi cao cấp, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh an toàn, đảm bảo sự trang trọng khi đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đi thăm các nước, cũng như đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước và các đoàn ngoại giao quốc tế đến thăm Việt Nam theo đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.

Cầu Nhật Tân là công trình đặc biệt thứ 2 được khánh thành vào sáng nay là - đây là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam và cũng là 1 trong 3 cầu trên thế giới có 5 nhịp cầu dây văng liên tục.

 

Chính thức cắt băng khánh thành cầu Nhật Tân


Chính thức cắt băng khánh thành cầu Nhật Tân


Chính thức cắt băng khánh thành cầu Nhật Tân

Chính thức cắt băng khánh thành cầu Nhật Tân

 

Được thiết kế với ý tưởng là hình dáng của cây đào, cầu Nhật Tân thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân Thủ đô Hà Nội. Cầu Nhật Tân được khánh thành trong năm mới 2015, cũng là thời điểm cận Tết Nguyên đán Ất Mùi càng làm làng hoa Nhật Tân truyền thống của Hà Nội thêm rộn ràng hơn.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tânvà đường hai đầu cầu có tổng chiều dài 8,93 km với quy mô 8 làn xe chạy, trong đó phần cầu chính theo phương án cầu dây văng liên tục 5 trụ tháp dài khoảng 3,75km, đường 2 đầu cầu dài khoảng 5,2km, mặt cắt ngang rộng 33,2m. Tổng mức đầu tư của cầu Nhật Tân là hơn 13.600 tỷ đồng.


Tên cầu Nhật Tân đã được gắn biển bằng đồng

 

Tên cầu Nhật Tân đã được gắn biển bằng đồng

Tại buổi lễ khánh thành đã diễn ra nghi thức gắn tên cầu Nhật Tân, tấm biển khắc tên cầu được đúc bằng đồng và bên dưới tên cầu Nhật Tân có in dòng chữ Công trình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cùng với cờ của 2 nước nhằm thể hiện mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu nay giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng với cầu Nhật Tân, đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân và kết nối với trung tâm Thủ đô Hà Nội mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp - được coi là con đường đối ngoại của quốc gia chính thức khánh thành sáng nay.

Với tổngmức đầu tư của dự án là6.742 tỷ đồng và tổng chiều dài tuyến là 12,1 km, phần đường chính được thiết kế là theo tiêu chuẩn đường phố chính chủ yếu, vận tốc thiết kế 80km/h, các đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp V, vận tốc thiết kế theo đường nội đô 40km/h.

 

Đường Võ Nguyên Giáp - con đường đối ngoại quốc gia

 

Đường Võ Nguyên Giáp - con đường đối ngoại quốc gia

Dự án đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông trong khu vực, phục vụ chiến lược phát triển sân bay Nội Bài; hoàn thiện đường trục chính của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Thủ đô, tạo hình ảnh Thủ đô văn minh, hiện đại; Trực tiếp phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực huyện Đông Anh và Sóc Sơn thành phố Hà Nội.

Dự án được đầu tư xây dựng cũng kết nối tuyến Nhật Tân - Nội Bài với tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài, làm giảm bớt lượng giao thông trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài.


Đường Võ Nguyên Giáp - con đường đối ngoại quốc gia

 

Rất đông đảo người dân địa phương có mặt từ sáng sớm để tham dự lễ khánh thành cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết, cùng với xây dựng cầu và tuyến đường,TP Hà Nội đã lập quy hoạch chi tiết dọc 2 bên tuyến đường. Tại đây, có một số công trình lớn đã được qui hoạch như đầu mối trung chuyển hàng hóa phục vụ thương mại quốc tế trong và ngoài nước; Công viên Kim Quy rộng 80 ha, gắn liền với thành Cổ Loa và sự tích thần Kim Quy. Trên tuyến đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài cũng sẽ thiết kế biểu tượng búp sen biểu trưng cho bản sắc Việt Nam. Đặc biệt, tại khu vực xung quanh trục dự án này sẽ qui hoạch một khu đô thị hiện đại với những tòa nhà cao ốc, trung tâm tài chính - thương mại tầm cỡ quốc tế.

Về phía Nhật Bản, thay mặt cho Chính phủ nước này, ông Akihiro Ohta Bộ trưởng Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản (MLIT) bày tỏ sự vui mừng khi Nhật Bản góp sức đầu tư xây dựng nhà ga T2 Nội Bài và cầu Nhật Tân.

Ông Akihiro Ohta cho biết, nhà ga T2 là biểu tượng cho sức sống, cho thịnh vượng và phát triển của Việt Nam - đây là một câu chuyện về tình bạn giữa Nhật Bản và Việt Nam, hy vọng 2 đất nước sẽ có nhiều dự án hợp tác sâu rộng hơn. Cầu Nhật Tân không chỉ giúp kết nối giao thông mà cây cầu còn giúp kết nối cảm xúc giữa trái tim với trái tim…

 

Từ người già...

 

Từ người già...


 

... đến trẻ nhỏ, đều vui mừng, phấn khởi với những công trình mới

 

... đến trẻ nhỏ, đều vui mừng, phấn khởi với những công trình mới

Trong tuyên bố khánh thành và phát lệnh thông xe các công trình trọng điểm này, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải - khẳng định: Đây là những công trình đặc biệt, biểu trưng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

“Nhà ga T2 là dự án lớn, có công nghệ hiện đại, đánh dấu sự chuyển mình của sân bay quốc tế Nội Bài. Nhà ga là cửa ngõ hàng không hiện đại, đưa Việt Nam đến với thế giới và thế giới đến với ViệtNam. Dự án nhà ga T2 đem lại tiềm năng mới cho sân bay Nội Bài với công suất 25 triệu hành khách đến năm 2020. Cùng với các dự án cơ sở hạ tầng đồng bộ như cầu Nhật Tân, đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ rút ngắn khoảng cách giữa sân bay và trung tâm Hà Nội. Đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ là trục giao thông đô thị chính phía bắc sông Hồng, tạo nền tảng phát triển các khu đô thị phía bắc” - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

 

... đến trẻ nhỏ, đều vui mừng, phấn khởi với những công trình mới

Cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyễn Giáp - sân bay Nội Bài là chuỗi giao thông liên hoàn chính thức được kết nối liên hoàn từ hôm nay 4/1

 

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tốt việc vận hành, đào tạo cán bộ nhân viên phục vụ nhằm đem lại sự hài lòng cho hành khách và người dân, đảm bảo khai thác tối đa hiệu quả công trình. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội quản lý tốt các dự án phát triển đô thị hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Như vậy, bắt đầu từ hôm nay, chuỗi kết nối cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp - sân bay Nội Bài đã chính thức được vận hành liên hoàn. Thời gian lưu thông từ Trung tâm Hà Nội qua cầu Nhật Tân và di chuyển trên đường Võ Nguyên Giáp lên sân bay quốc tế Nội Bài chỉ còn khoảng 20 phút.

Châu Như Quỳnh

Theo Dân Trí.

 

Vụ sập hầm thủy điện: Thiếu một lời xin lỗi trách nhiệm

ĐBQH Nguyễn Thị Khá cho rằng, sau sự cố sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng, các đơn vị có liên quan vẫn đang thiếu một lời xin lỗi trách nhiệm đối với các nạn nhân và người dân cả nước.

Liên quan đến vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng, trao đổi với chúng tôi, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Khá, Ủy viên thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đánh giá rất cao nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc cứu 12 công nhân bị mắc kẹt.

Vụ sập hầm thủy điện: ‘Mọi người đều theo lệnh của anh Nam’

Vụ sập hầm thủy điện: ‘Mọi người đều theo lệnh của anh Nam’

Những người bị nạn trong vụ sập hầm công trình thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo (Lâm Đồng) gọi vui anh Phạm Viết Nam là "đại ca". Anh Nam cũng chính là 'ông chủ' chỉ huy những người bị nạn duy trì sự sống suốt 4 ngày...

“Người dân cả nước đã rất vui mừng, sung sướng khi được chứng kiến những công nhân bị mắc kẹt được cứu thoát. Đó là một kỳ tích, sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm cao của các lực lượng chức năng, cứu hộ”, bà Khá chia sẻ.

Đại biểu QH Nguyễn Thị Khá.Đại biểu QH Nguyễn Thị Khá.

Đồng quan điểm đó, Đại biểu Quốc hội Chu Sơn Hà (Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội) cũng nhấn mạnh, đây là sự cố gắng rất cao của các lực lượng cứu hộ, nhất là lực lượng quân đội.

“Điều vui mừng lớn hơn cả là tất cả 12 công nhân đã ra ngoài an toàn và ổn định, từng bước hồi phục được sức khỏe…”, ông Hà bày tỏ.

Ông Hà nói thêm: “Cá nhân hay tổ chức nào có vi phạm, trách nhiệm đến đâu sẽ phải xem xét, kể cả việc bồi thường, công sức, tiền bạc phải chi ra để cứu các công nhân cũng sẽ phải xem xét cụ thể…

Cùng với đó, các đơn vị có liên quan cũng cần đưa ra những lời xin lỗi cụ thể về vụ việc này đến với các công nhân và người dân cả nước…”.

ĐBQH Chu Sơn Hà.ĐBQH Chu Sơn Hà.

Có cùng quan điểm về trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, bà Khá cho rằng: “Khi xảy ra tai nạn lao động thì người chủ sử dụng lao động phải có trách nhiệm như thế nào thì trong luật lao động đã quy định rõ.

Do vậy, các cơ quan chức năng cần xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật về trách nhiệm của các đơn vị này.

Còn rõ ràng, sau sự việc này, chúng ta đang thiếu đi một lời xin lỗi. Nhưng đó không phải là lời xin lỗi theo cách thấy người ta xin lỗi rồi mình cũng đứng trước đám đông để nói lời xin lỗi hay xin lỗi rồi mọi việc vẫn như cũ.

Mà theo tôi, ở đây, xin lỗi đó phải là một sự hối tiếc, ăn năn, xin lỗi xong phải có biện pháp cụ thể để không còn xảy ra những vụ việc đáng tiếc, tương tự như vậy. Nói cách khác, ở đây, chúng ta còn thiếu. Đó là lời xin lỗi trách nhiệm”.

Các công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng đươc đưa ra ngoài.Các công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng đươc đưa ra ngoài.

Cũng theo bà Khá, lời xin lỗi trách nhiệm còn thiếu trong vụ việc này không phải chỉ dành cho 12 công nhân mắc kẹt là xong.

“Mà đó phải là sự cảnh báo tới các chủ sử dụng lao động trên cả nước không nên, không thể lặp lại lời xin lỗi đó cho những vụ việc tương tự thế này”, bà Khá nói thêm.

Chia sẻ thêm về quan điểm về lời xin lỗi ở đây, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng cho rằng, lời xin lỗi phải từ chính những hành động nhanh chóng, cụ thể còn lời xin lỗi theo hình thức thì không nên.

“Ở đây, rõ ràng việc tích cực, tập trung mọi nguồn lực để cứu nhanh chóng các công nhân bị mắc kẹt ra ngoài cũng đã là một lời xin lỗi rồi.

Còn nói lời xin lỗi theo kiểu hình thức thì không nên và không có tác dụng gì cả. Sau này, trách nhiệm đến đâu, thuộc về ai chắc chắn sẽ phải được các cơ quan chức năng, điều tra, làm rõ.

Cùng với những chính sách tốt, rút kinh nghiệm nghiêm túc, cụ thể, tránh xảy ra vụ việc tương tự sẽ là một lời xin lỗi trang trọng nhất…”, ông Quốc chia sẻ.

Trước đó, sau nhiều nỗ lực của các lực lượng cứu hộ, sau gần 4 ngày, (từ hơn 7g sáng 16-12 đến khoảng 16g20 ngày 19-12) 12 công nhân Công ty CP Sông Đà 505 bị nạn trong hầm thủy điện Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã được cứu thoát.

‘Tôi đã tuyệt vọng vì sợ không còn sống để gặp con’

‘Tôi đã tuyệt vọng vì sợ không còn sống để gặp con’

"Khi nước dâng lên tới cổ, chúng tôi thật sự hoảng loạn và tuyệt vọng. Lúc đó tôi chỉ sợ không còn được gặp con trai và người thân nữa", nữ nạn nhân vụ sập hầm thủy điện tâm sự. Sáng 20/12, toàn bộ 12...
Nạn nhân vụ sập hầm: ‘Chúng tôi đã nói lời trăn trối’

Nạn nhân vụ sập hầm: ‘Chúng tôi đã nói lời trăn trối’

"Đến ngày thứ ba vẫn chưa được cứu như lời hứa, chúng tôi có cảm giác như bị lừa, cái chết đã ở rất gần. Để chống lạnh, chúng tôi ôm nhau sưởi ấm. Từ nơi trú ngụ đến chỗ nhận thức ăn xa 50 m, có lúc...
Theo http://tinvn.biz/
 

Sân bay Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới

Một hãng hàng không vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác. Kết quả Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách sân bay tốt nhất thế giới năm 2014.

Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) đã khảo sát về chất lượng dịch vụ tại nhà ga sân bay căn cứ các tiêu chí về thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như: ăn uống, giải khát... Cùng với đó, hãng này cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất, như: thang hành khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay.

Bình chọn của Dragon Air cho thấy, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xếp vị trí thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2014.

san-bay-6634-1414739709.jpg

Sân bay Đà Nẵng mới được khai thác 3 năm. Ảnh: Đ.Loan.

Trong danh sách khảo sát của Dragon Air, sân bay Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng, sân bay Nội Bài không có tên trong bảng xếp hạng.

Trước đó Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị đưa vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 do trang mạng Sleepinginairports bình chọn.

Theo Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường, lợi thế của sân bay Đà Nẵng chính là mật độ khai thác chưa cao. “Tôi đã đi kiểm tra và khẳng định nhà ga nội địa tại Đà Nẵng là tốt nhất Việt Nam dù diện tích không lớn”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, hạn chế của ga quốc tế tại sân bay Đà Nẵng là mới có một cầu hành khách. Chuyến thứ hai mà cùng giờ, nếu muốn dùng cầu hành khách phải đi qua một hành lang dài khoảng 150 m ở nhà ga nội địa. Nếu một tàu bay lớn chở khoảng 300 hành khách sẽ rất chật chội. Thời gian tới, nếu không nhanh chóng có giải pháp, ga quốc tế này khó lòng cung cấp một dịch vụ gọi là tốt nhất được.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, diện tích sử dụng 36.600 m2, gồm 4 tầng được khánh thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2011. Nhiều đường bay quốc tế gần đây đã được mở tới Đà Nẵng.

Đoàn Loan

Theo http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/san-bay-da-nang-lot-top-tot-nhat-the-gioi-3101044.html

 

Đà Nẵng: Ý tưởng độc đáo với cầu Rồng và cầu Nguyễn Văn Trỗi

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã xếp lịch để lắng nghe nhà sáng chế Phan Đình Phương trình bày những ý tưởng đề xuất hết sức độc đáo đối với cầu Rồng và cầu Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn

Ngày 2/10, nhà sáng chế Phan Đình Phương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty CP KHCN An Sinh Xanh mà Infonet vừa đề cập cách đây vài hôm cho hay, ông cùng hai cộng sự là thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Tươi và cử nhân Trần Thị Huế vừa trình UBND TP Đà Nẵng đề án về ý tưởng mới đối với cầu Rồng và cầu Nguyễn Văn Trỗi trên sông Hàn.

Theo nhà sáng chế Phan Đình Phương, hệ thống phun lửa, phun nước của cầu Rồng hiện còn quá đơn điệu, dễ gây nhàm chán cho người xem (Ảnh: HC)

Đầu rồng sẽ “quay đầu, chớp mắt, phun lửa, nước trên nền nhạc và ánh sáng”?

Là người được Đà Nẵng tin tưởng giao thực hiện hệ thống phun nước của cầu Rồng, ông Phan Đình Phương cho rằng, theo thiết kế hiện nay thì thân rồng rất đẹp nhưng đầu rồng có phần thấp và nhỏ, lại “không có răng, không râu tóc” và không cử động được. Các màn trình diễn phun lửa, phun nước vào các tối cuối tuần còn quá đơn điệu vì không có chủ đề, cả trăm đêm như một nên dễ gây nhàm chán cho người xem.

“Công ty An Sinh Xanh đã lấy nước từ hệ thống cấp nước sinh hoạt của TP tạo thành hơi, tăng thể tích lên 1.500 lần, lưu lượng 4.000 m3/phút (mạnh gấp hàng trăm vòi phun xe chữa cháy) bay cao, xa hơn 100m, tạo ra mưa xuân đầy thú vị trước miệng rồng nhưng vẫn chỉ có một kiểu đơn điệu” – ông Phương cho hay. Do vậy, ông đề xuất thiết kế đầu rồng mới nặng không quá 5 tấn, nhẹ nhàng, sống động hơn, sử dụng pittong xoay đầu để rồng có thể “quay đầu, chớp mắt, cười vui suốt ngày”.

Đồng thời áp dụng công nghệ phun nước, lửa liên hợp bằng súng phun đa năng “5 trong 1” để phun thành hình vương miện trên đầu rồng; phun bong bóng bay ra khắp thân rồng, nhìn như rồng đang uốn lượn trong mây; phun hơi nước dọc cả thân rồng tạo cầu vồng 7 sắc nối hai bờ sông suốt cả ngày và đêm, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không phải cấm cầu; tích hợp phun nước, lửa với chiếu sáng theo chủ đề âm nhạc của đêm diễn.

Ông nêu ý tưởng thiết kế lại đầu rồng nhẹ nhàng, sống động hơn
với cụm vòi phun đa năng và pittong xoay đầu

Ông Phương cũng cho biết đã chế tạo thành công nhiên liệu khi phun qua miệng rồng sẽ tự động biến thành quả cầu lửa hoặc luồng lửa dài trăm mét chói sáng bay lên trời cao 50 - 80m. Tuyệt đối không có khói, không rơi vãi dầu trên cầu, không bắn lửa vào người. Khi phun lửa không cần máy bơm, máy nén dầu cao áp, thùng thu hồi dầu, không tốn chỗ đặt máy trong miệng rồng, không phải thò ra thụt vào và không phải leo trèo nguy hiểm. Đảm bảo thực sự an toàn cả khi phun ở chế độ tự động, không có người thường trực.

Cùng với đó là thiết bị phun nước, lửa, chiếu sáng kết hợp nhạc nước, có thể phun cả nước, lửa và chiếu ánh sáng màu phụ họa theo đúng chủ đề âm nhạc. Chẳng hạn vào dịp tết, các ngày kỷ niệm lớn, các dịp lễ có tính chất cộng đồng như Noel, Valentine...có thể phát nhạc và phun nước lửa phụ họa trên nền âm nhạc này.

Theo tính toán của nhà sáng chế Phan Đình Phương, kinh phí phun cả nước lửa ban đêm chỉ vào khoảng 500.000 đồng/đêm. Phun nước tạo cầu vồng suốt thân Rồng khoảng 1.500.000đ/ngày đêm. Ông tuyên bố, nếu được tin tưởng giao thực hiện, ông sẽ bảo hành hệ thống này trong 5 năm và bảo trì suốt 30 năm để phục vụ TP.

Phun hơi nước dọc cả thân rồng tạo cầu vồng 7 sắc nối hai bờ sông suốt cả ngày và đêm

Biến cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi thành công viên ngắm cảnh

Đối với cầu Nguyễn Văn Trỗi (hiện đã ngừng lưu thông để chuyển đổi thành cầu đi bộ sau khi đưa cầu Trần Thị Lý vào vận hành), nhà sáng chế Phan Đình Phương đề xuất biến thành một công viên có tầm nhìn tuyệt vời để thu hút du khách đến thưởng lãm, chụp hình “con rồng thép lớn nhất thế giới” (cầu Rồng) và “cánh buồm căng gió hướng ra Biển Đông” (cầu Trần Thị Lý).

Ông đưa ra hai phương án. Một là giữ nguyên tổng thể cầu Nguyễn Văn Trỗi từ kết cấu đến màu vàng đặc trưng để làm chứng tích lịch sử của Đà Nẵng qua hai cuộc kháng chiến. Các vị trí thừa của cầu được nâng sàn theo hình tròn để phù hợp với các kiến trúc của cầu, tạo thêm nét duyên dáng đặc biệt, có lan can bảo vệ an toàn. Tại các vị trí này bố trí quán cafe 2 tầng, có cầu thang xoắn để lên xuống.

Mặt cầu bố trí thành công viên đi dạo với cây xanh, hoa, ghế ngồi, mái che… phù hợp từng không gian tĩnh và động cho các đối tượng và hoạt động khác nhau. Nhịp giữa được kích nâng lên để tàu thuyền đi qua sẽ bố trí dàn phun nước tạo màn hình (hoạt động có thời gian nhất định vào buổi tối) nhằm giới thiệu về Đà Nẵng, lịch sử, sự kiện, quảng cáo… tạo được sự hấp dẫn và kích thích tò mò khi nhìn từ xa.

Phương án 1 đối với cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi

Bố trí ánh sáng màu vàng theo kết cấu khung thép để thể hiện nguyên kiến trúc đặc trưng của cây cầu. Dưới sông gần 2 bờ, bố trí các đài phun nhạc nước kèm theo sự chuyển động của ánh sáng sẽ làm cho khung cảnh trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Dọc hai bên bờ sông bố trí ánh sáng hắt xuống mặt nước tạo thêm sự lung linh huyền ảo cho khung cảnh.

Phương án 2 tương tự như phương án 1 nhưng thiết kế thêm phần khung thép và kính tạo thành hình xoắn ôm lấy thân cầu như muốn giữ lại một chứng tích lịch sử của Đà Nẵng và thể hiện được sự phát triển liên tục của TP. Khu vực sàn nâng hình tròn bố trí quán cafe thiết kế thêm phần khung sắt hình vòm lợp alu nhằm tạo sự an toàn tuyệt đối và giúp du khách có thể ngắm cảnh ban ngày, ban đêm và cả khi trời mưa. Các khối hình cầu này cũng tạo thành thể thống nhất với cầu Nguyễn Văn Trỗi, nhìn từ xa vẫn không ảnh hưởng đến mỹ quan chung của cầu Trần Thị Lý vì các mái vòm không quá cao.

Kinh phí để thực hiện các phương án này, theo nhà sáng chế Phan Đình Phương, hoàn toàn có thể đến từ việc xã hội hóa các dịch vụ như cho thuê vị trí bán café, nước giải khát (có thể là một hệ thống thương hiệu Việt muốn phát triển về thương hiệu); tổ chức các sự kiện trên cầu như triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, đường hoa xuân, thi nhảy cầu mạo hiểm..., mở dịch vụ xe điện, phà qua sông…để đưa khách về lại vị trí gửi xe ban đầu mà không cần phải đi bộ ngược trở lại với quãng đường dài...

và phương án 2 do nhà sáng chế Phan Đình Phương đề xuất

Theo một cán bộ có trách nhiệm ở Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, sau khi xem xét, các ý tưởng đề xuất của nhà sáng chế Phan Đình Phương đều bị Sở Xây dựng Đà Nẵng bác bỏ. Tuy nhiên lãnh đạo TP vẫn muốn nắm rõ hơn nên đã xếp lịch để khoảng nửa tháng nữa, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn sẽ trực tiếp nghe ông Phan Đình Phương trình bày. Ông Phương cũng đã xác nhận với PV Infonet về việc này.

Cũng xin nói thêm, lãnh đạo Đà Nẵng từng lắng nghe ý kiến người dân để yêu cầu thiết kế cầu Rồng không “nhét” Bảo tàng điêu khắc Chăm vào dưới gầm cầu, bổ sung hạng mục phun nước bên cạnh hạng mục phun lửa cho phù hợp với nguyện vọng và tâm linh của người dân... Hy vọng các ý tưởng đề xuất mới của nhà sáng chế Phan Đình Phương cũng sẽ nhận được sự lắng nghe như vậy!

HẢI CHÂU

 
Trang 4 của 19

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay121
mod_vvisit_counterHôm qua127
mod_vvisit_counterTuần này248
mod_vvisit_counterTuần trước869
mod_vvisit_counterTháng này3929
mod_vvisit_counterTháng trước3036
mod_vvisit_counterTất cả643052