Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành Đường hằn lún sống trâu: Tập đoàn Sơn Hải đã vào cuộc
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Đường hằn lún sống trâu: Tập đoàn Sơn Hải đã vào cuộc

(Tin tức thời sự) - Sau nhiều lần khắc phục, sửa chữa nhưng QL5 vẫn xuất hiện hằn lún, nên Bộ trưởng Thăng đã chính thức vào cuộc xử lý.

Tập đoàn Sơn Hải được chỉ đạo sửa chữa QL5

Ngày 21/7, tại cuộc họp bàn các giải pháp “trị” hằn lún trên QL5, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đánh giá: QL5 còn bị hằn lún trách nhiệm trước tiên thuộc về Ban QLDA. Nếu tình trạng này không được xử lý dứt điểm sẽ kỷ luật những cán bộ có liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng nhấn mạnh phải khắc phục ngay hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA3, Vụ Khoa học Công nghệ tổ chức ngay đoàn khảo sát mời thêm Tập đoàn Sơn Hải, Cienco1 để lên phương án sửa chữa.

Nếu Tập đoàn Sơn Hải đồng ý sửa chữa thì chuyển toàn bộ kinh phí bảo hành cho đơn vị này thi công, nếu Sơn Hải không đồng ý để Cienco1 làm, không để nhiều đơn vị sửa chữa dẫn đến chất lượng không đồng đều.

Đường "sống trâu" xin thu thêm phí: Chuyện ngược đời

Trước thông tin này, trao đổi với Đất Việt, chiều ngày 21/7, ông Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết: "Ngay trong chiều 21/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải đã cùng với Tổ đặc nhiệm của Bộ GTVT đi kiểm tra, rà soát số lượng những điểm hằn lún và đưa ra giải pháp khắc phục dứt điểm".

Theo ông Minh, việc đi khảo sát là vô cùng quan trọng, khi quan sát trực tiếp thì Tập đoàn mới khẳng định có dám nhận sửa chữa hay không?

Mặt khác, ông Minh cho biết thêm: "Đi khảo sát cũng là để nắm rõ nguyên nhân hằn lún là do đâu, hằn lún có 2 trường hợp: lún do nền hoặc do mặt, nếu lún do nền thì xử lý từ nền lên, còn ở mặt thì cào lớp ở mặt rồi sửa chữa.

Công tác sửa chữa nếu lún do nền thì vô cùng phức tạp và tốn nhiều thời gian, bởi đào lên đắp lại sẽ lâu hơn làm mới, sữa chữa từng đoạn không đại trà chắc chắn sẽ lâu hơn".

Được biết, QL5 cũ vừa được sửa chữa, tuy nhiên chỉ sau một thời gian khai thác xuất hiện hiện tượng hằn lún, các nhà thầu đã khắc phục 5 lần nhưng với diện tích 72 ngàn mét vuông nhưng vẫn không chuyển biến.

Bộ trưởng lo chống hằn lún, nhà thầu xin tăng phí

Trong khi, Bộ trưởng Thăng đang ráo riết yêu cầu phải sửa đổi chất lượng tuyến đường bị hằn lún, thì Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính xin điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng đường bộ trên Quốc lộ 5.

Duong han lun song trau: Tap doan Son Hai da vao cuoc

Đường QL5 bị hằn lún

Trước nghịch lý này, TS Phạm Sanh, giảng viên Đại học Bách khoa TP.HCM, chia sẻ với Đất Việt, ngày 21/7: "Đây chính là vấn đề nằm trong hợp đồng, phải chỉ rõ ngay từ ban đầu, hồ sơ mời thầu ra sao, trong đó có điều kiện cam kết, thu phí như thế nào, trường hợp nào phải sửa chữa, phải bảo trì các tuyến đường.

Khi đó mới có thể dựa vào các tiêu chuẩn để nghiệm thu các tuyến đường, nếu không đạt thì không nghiệm thu và không được tiến hành thu phí".

Theo ông Sanh, điều đáng bàn là đơn vị chủ đầu tư tuyến đường thì không có ý kiến về việc sửa chữa, chỉ nhằm tăng phí, tìm kiếm lợi ích. Chính bản thân họ bỏ qua quy định của Bộ GTVT, đường còn lún thì không được thu phí, đừng nói gì đến tăng thu. Phải sửa xong rồi mới thu phí, hoặc tăng thu.

Đối với ông Sanh, việc Bộ GTVT yêu cầu sửa đường, thực chất đó là việc làm đúng, phải thực hiện, bởi người dân bỏ tiền, mất phí, dĩ nhiên phải được hưởng đường đảm bảo chất lượng, an toàn.

Đơn giản là nhà đầu tư dự án giao thông có thể vận dụng văn bản của Bộ Tài chính để xin tăng phí nhưng khung vẫn khác nhau. Nhưng phải giải trình về mức phí đề xuất, mục tiêu tăng lợi nhuận là vì các loại xe chạy nhiều hay xe phá đường hay vì lý do nào khác.

Hiện nay, Bộ GTVT đang phải nhờ đến sự vào cuộc của nhiều Ban, ngành để khắc phục tuyến đường, tất cả các chi phí nên để chủ đầu tư của công trình chịu trách nhiệm.

Đường hằn lún sống trâu: Tập đoàn Sơn Hải đã vào cuộc

(Tin tức thời sự) - Sau nhiều lần khắc phục, sửa chữa nhưng QL5 vẫn xuất hiện hằn lún, nên Bộ trưởng Thăng đã chính thức vào cuộc xử lý.

Do lượng xe tải tăng đột ngột?

Trong khi đó, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ cho biết: "Việc yêu cầu sửa chữa ngay tuyến đường là vì muốn đảm bảo tất cả các tuyến đường của QL5 được đảm bảo an toàn, vì nó liên quan đến việc thu phí cho tuyến đường mới.

Tuyến đường QL5 cũ cũng trải qua thời kì khá lâu, phải đảm bảo sửa chữa công nghệ, ổ gà, hằn lún, vì QL5 thời gian gần đây tăng tải trọng quá lớn. Trước đây, thiết kế để bảo trì, có 16.000xe/ngày đêm, còn bây giờ 59.000 xa/ngày đêm, số lượng đã tăng gấp 4 lần.

Cho nên quá sức chịu đựng so với thiết kế cũ, gây xuất hiện một số hằn lún, nên phải thực hiện cào bóc và thay thế bằng lớp mới, để đảm bảo thuận lợi, tránh việc dân kêu đường chưa êm thuận đã thu phí".

Đường "sống trâu" xin thu thêm phí: Bộ GTVT kiên quyết

Bên cạnh đó, theo ông Huyện, chuyện tăng phí thực chất là phương án tài chính của tuyến đường QL5 mới, còn đường cũ thì vẫn phải sửa chữa nhằm đảm bảo giao thông an toàn.

Tuyến đường QL5 mới phương án tài chính là do Bộ Tài chính quy định, cho nên đường trạm, thu phí để hoàn vốn cho tuyến đường mới đầu tư tốn rất nhiều tiền. Nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo đường tốt thì mới được thu phí.

Lý giải thêm, ông Huyện nói: "Vừa qua, lượng xe tải tăng quá nhiều, vì làm công tác siết xe quá tải mạnh mẽ, nên chỉriêng 6 tháng đầu năm đã tăng 9000 xe tải".

Ở đây, theo ông Huyện, tất cả mọi đoạn đường đều thuộc quản lý của Bộ GTVT, còn phương án tài chính thì năm nào cũng có thay đổi, theo lộ trình tăng lên, trước đây 1kg gạo giá bao nhiêu, bây giờ giá bao nhiêu, có nghĩa phải tính cả trượt giá.

Thế nhưng, tại buổi họp, Bộ trưởng Thăng khẳng định: "Đừng có đổ lỗi cho đường quá nhiều xe đi lại, nếu không có xe đi lại thì làm đường làm gì? Nhà đầu tư người ta thu phí làm sao? Tại sao thời chiến tranh bom đạn như thế, điều kiện khó khăn gian khổ như thế vẫn có con đường Quyết thắng huyền thoại? Bây giờ đủ các điều kiện, máy móc hiện đại mà không làm được chỉ là do con người, không thể đổ lỗi cho ai được".

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/duong-han-lun-song-trau-tap-doan-son-hai-da-vao-cuoc-3278343/?paged=2

  • Bảo Hân
 

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay39
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này441
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1878
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633752