Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức chuyên ngành

Đà Nẵng: Thẩm định 8 đồ án quy hoạch, kiến trúc

Ngày 12-9, các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố, đã chủ trì cuộc họp thẩm định một số đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc.

Tại cuộc họp, Viện Quy hoạch xây dựng thành phố đã đề xuất việc điều chỉnh quy hoạch Khu số 4 thuộc dự án Khu đô thị Nam cầu Tiên Sơn do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Nam Việt Á làm chủ đầu tư. Theo đó, điều chỉnh quy hoạch chia lô đối với một số khu đất cây xanh, đất thương mại dịch vụ. Qua xem xét, lãnh đạo thành phố chưa thống nhất với phương án này và dừng lại để kiểm tra, tính toán lại khả năng giải tỏa và bố trí tái định cư đối với dự án Khu số 4 mở rộng. Trước mắt triển khai công tác nạo vét, thi công cống thoát nước để chống ngập úng và hạn chế việc di dời giải tỏa với số lượng lớn dân cư ở khu vực.

Đối với việc quy hoạch chùa Linh Ứng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, qua đề xuất xây dựng mới nhà tăng, tổ đường với quy mô cao 2 tầng, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là dừng lại bởi ảnh hưởng đến thiết kế kiến trúc tổng quan trong khu vực. Cũng tại phường Hòa Hải, các hộ sản xuất đá mỹ nghệ Non Nước được bố trí sản xuất vào làng nghề sẽ được cân đối quỹ đất sản xuất phù hợp tùy theo quy mô hộ sản xuất. Các hộ kinh doanh đá mỹ nghệ được bố trí địa điểm kinh doanh tại khu vực phía bắc cơ sở đá Tiến Hiếu có thêm phần diện tích làn đường giao thông song song với đường Trường Sa với mặt cắt 12 mét để thuận lợi cho kinh doanh. Cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Hiếu cũng được giao thêm đất có thu tiền chuyển quyền sử dụng cùng với phần diện tích đất tái định cư theo quy định để mở thêm cơ sở kinh doanh. Ông Vũ Trọng Thuấn ở phường Hòa Hải cũng được giao 500m2 đất để xây dựng bảo tàng trưng bày tranh nghệ thuật.

Lãnh đạo thành phố đồng ý quy hoạch mới 4/5 khu tái định cư để phục vụ cho các dự án thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng ưu tiên tại các địa điểm: Khu tái định cư Khe Cạn quy mô 5,8ha; khu tái định cư sân golf Hòa Phong rộng 9ha; khu tái định cư Dương Sơn rộng 4,1ha và khu tái định cư bắc đường vành đai phía nam phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn rộng 7,5ha. Đối với địa điểm dự kiến quy hoạch khu tái định cư Hòa Liên 5 có diện tích 9ha, lãnh đạo thành phố xem xét có ý kiến chỉ đạo sau.

Xây dựng cầu đi bộ qua sông Hàn

Lãnh đạo thành phố thống nhất với phương án thiết kế kiến trúc tổng mặt bằng dự án Olalani Riverside Tower phần phối cảnh hạng mục phố đi bộ ven sông. Theo đó, chủ dự án điều chỉnh một số công trình cao tầng chuyển sang đầu tư dãy nhà ở biệt thự với quy mô 300m2/căn. Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group, đề xuất thành phố cho chủ trương để doanh nghiệp đầu tư xây dựng cầu đi bộ qua sông Hàn từ phía góc đường Trần Phú - Đống Đa sang dự án Olalani Riverside Tower bên Sơn Trà. Sun Group cũng sẽ chi trả tiền chuyển quyền sử dụng đất vệt 2 bên đầu cầu đi bộ qua sông để khai thác và bảo đảm kiến trúc cảnh quan đô thị. Đề xuất này được lãnh đạo thành phố đồng ý và lưu ý chủ đầu tư phải thực hiện các cam kết với thành phố về nghĩa vụ tài chính.

Đối với nhiệm vụ chọn địa điểm đầu tư xây dựng mới, lãnh đạo thành phố đồng ý giao đất theo chủ trương khai thác quỹ đất đối với 1.700m2 chọn đầu tư cửa hàng xăng dầu của Công ty Xăng dầu khu vực 5 tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; địa điểm lắp đặt 3 trạm gác tại bán đảo Sơn Trà và địa điểm xây dựng nhà nghỉ chiến sĩ Trạm Rada 290; địa điểm bố trí tái định cư dự án cầu vượt đường sắt Ngô Sỹ Liên; địa điểm xây dựng Công ty CP Đồng Thế giới.

TRIỆU TÙNG (Báo Đà Nẵng)

 

Sập cầu dài nhất miền bắc Trung Quốc, 3 người chết

(Dân trí) - 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương khi một cây cầu treo 8 làn đường dài nhất ở đông bắc Trung Quốc bị sập vào sớm ngày thứ sáu, chỉ 9 tháng sau khi khi mở cửa.

Sập cầu dài nhất miền bắc Trung Quốc, 3 người chết

Theo China News Service, cây cầu, nằm một phần trong tuyến đường cao tốc sân bay ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, đông bắc tỉnh Hắc Long Giang mới chỉ mở cửa vào tháng 11 năm ngoái, sau 2 năm xây dựng, với chi phí lên tới 1,9 tỉ Nhân dân tệ (300 triệu USD).
China Daily cho biết khoảng 3,5km phần chính của cây cầu Yangmingtan đã bị nghiêng và bị sập vào sáng nay.
Sập cầu dài nhất miền bắc Trung Quốc, 3 người chết

Cây cầu đã bị sập khi 4 chiếc xe tải lớn đi qua cầu, khiến chúng lao xuống đất, một phóng viên kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết ở hiện trường. Cây cầu được thiết kế có thể tải được 9.800 xe/giờ.

2 người đã thiệt mạng tại hiện trường, người thứ 3 thiệt mạng sau đó. 5 người khác hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được điều tra.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Tân Hoa xã cho biết ít nhất 6 cây cầu lớn đã bị sập khắp Trung Quốc kể từ tháng 7 năm ngoái và nguyên nhân là do xây dựng yếu kém và do quá tải.
Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được điều tra.
Trung Quốc liên tục mở rộng đường sá và hạ tầng đường sắt trong suốt một thập niên qua, khi nền kinh tế bùng nổ. Tuy nhiên giới phê bình chỉ trích tính an toàn đôi khi bị xem nhẹ để bắt kịp sự phát triển.
Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được điều tra.

Giới chức Cáp Nhĩ Tân hiện chưa bình luận gì về vụ việc ngày hôm nay. Vụ việc xảy ra khi vừa tuần trước 2 người đã thiệt mạng trong một vụ sụt “hố tử thần” rộng 10m và sâu 10m.

Vũ Quý

Theo AFP


 

Cọc ván dự ứng lực qua hình ảnh

Nhà máy sản xuất cừ ván dự ứng lực của công ty Vina-PSMC tại Nghi Sơn, công trình phục vụ chiến lược phát triển thị trường cọc ván dự ứng lực ngoài miền Bắc.

Dây chuyền sản xuất cọc ván, dây chuyền 2 line sản xuất, công suất tối đa đạt 324 md cọc/ngày


Tháo ván khuôn line sản xuất của cọc


Thí nghiệm thử moment uốn của cọc theo tiêu chuẩn Nhật - JISA –5354 (1993) của Uỷ Ban TCCL Nhật Bản

Cọc ván dự ứng lực sau khi ra khuôn, chờ hoàn thiện và xuất đi


Sản phẩm được sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia Nhật đảm bảo chất lượng cọc trong suốt quá trình sản xuất, hoàn thiện để xuất ra công trường. (Đầu tiên phía bên phải)


Cẩu cọc xuất ra công trường



Cẩu cọc từ Cảng lên xe ra công trường


Xe chở cọc xuất xưởng. Việc chở cọc trên đường chỉ đảm bảo đối với loại cừ dài 12m, còn các loại cừ dài hơn phải chuyên chở bằng phương tiện đặc biệt hoặc là vận chuyển bằng đường thủy, đường biển.


Từng đoàn xe lầm lũi vào công trường dưới ánh nắng của chiều tà. Hình ảnh minh họa rất ấn tượng và đầy chất thơ. Ai bảo là đi làm công trường không có sự lãng mạn riêng của nó.

 

Cẩu hạ cọc xuống bãi tại công trường. Kĩ sư Q đang triển khai công việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất nhằm đảm bảo chất lượng cọc được đảm bảo tốt nhất trước khi bàn giao nghiệm thu.


Cọc xếp tại bãi




Hình ảnh thi công cọc ván dự ứng lực

Lắp đặt ống nước cao áp vào đầu béc của cọc. Đảm bảo độ kín khít cũng như khả năng chịu áp lực cao của máy cắt nước. Máy phun nước áp lực cao (Máy cắt nước), chủng loại SJ400E, áp lực nước tối đa có thể lên đến 150 kg/cm2.
Tiêu chuẩn kĩ thuật của máy cắt nước:
Heavy-Duty Water Jetting Unit TOMEC SJ-300E
HEAVY-DUTY, DIESEL ENGINE OPERATED WATER JETTING UNIT:
TOMEC SJ-300E(made in Japan)
  • Fully reconditioned. Major components replaced with new components.
  • Output: 280-859L/min
  • Pressure: 150kgs/cm2
  • SPECIAL PRICE: Upon your request.
  • CONTACT:
  • Norio Yokoyama
  • Piling Technologies
  • Division of Team Sunflower LLC
  • Tokyo - Japan



Kiểm tra áp lực nước trước khi hạ cọc ván dự ứng lực



Hạ cọc ván dự ứng lực


Kiểm tra quan sát bằng máy kinh vĩ và bằng mắt thường trong quá trình hạ cọc, đảm bảo cọc hạ theo phương thẳng đứng cả 2 phương ngang và phương dọc. Tránh trường hợp đóng cọc xéo theo 2 phương.


Hàng cọc ván dự ứng lực sau khi đóng đến cao độ thiết kế



Hàng cọc trước khi thi công xà mũ đầu cọc


Hình ảnh sau khi thi công xà mũ đầu cọc.

Hình ảnh chuẩn bị thi công neo cọc ván dự ứng lực vào các vị trí mấu neo


San lấp tạo mặt bằng thi công dầm giằng, dầm chống đầu cọc.


Hình ảnh dầm giằng và chống sau ki thi công.
 

Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp hút chân không

Giảm 30% giá thành, giảm 50% thời gian thi công. Đó là khẳng định của các chuyên gia Trung Quốc trong công nghệ mới về đầm nén xử lý nền đất bằngphương pháp chân không trong buổi hội thảo do Sở Xây dựng TP.HCM tổ chức. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để gia cố nền đất yếu như: dùng đệm cát, cọc cát, trụ vật liệu rời thoát nước thẳng đứng, trụ đất-xi măng, bấc thấm… Tuy nhiên, bơm hút chân không là một phương pháp gia cố nền đất sét yếu, dùng công nghệ bơm hút chân không để hút nước trong đất làm cho đất cố kết nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Đây là phát minh của ông Từ Sĩ Long - Chủ tịch HĐQT Cty CP Cảng Loan Tân Hải (nhiều người ưu ái gọi ông là “người biến bùn thành bão, biến đất thành vàng”)… So với phương pháp xử lý nền đất thông thường thì công nghệ hút chân không có nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiện được 30% giá thành xây dựng, rút ngắn 50% thời gian thi công… Công nghệ này được thực hiện nhanh thông qua vài lần làm áp lực bằng chân không kết hợp với số lần biến đổi năng lượng thích hợp để đóng nền từ đó hạ thấp tỷ lệ chứa nước trong đất, nâng cao mật độ đất, sức tải của nền, giảm sự sụt lún sau khi thi công và sự sụt lún sai khác ở nền đất yếu. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý nền đất thì phương pháp này sẽ tạo ra được một áp lực (trên 1 atmosphere) khống chế sức tải của mặt đất, tạo độ dày cần thiết theo yêu cầu kỹ thuật, khống chế được độ lún và tạo độ lún đồng đều cho mặt đất. Công nghệ này đã được Uỷ ban Khoa học Thượng Hải (Trung Quốc) giám định “đạt tiêu chuẩn tiên tiến quốc tế”, hiện đang được áp dụng tại nhiều công trình xây dựng cảng biển, đường bộ và đường hàng không, được nhiều quốc gia đón nhận trong đó có Việt Nam.
Đường băng số 2 Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải
Bốn đặc điểm vượt trội của công nghệ hút chân không so với các phương pháp thông thường đó là: tốc độ nhanh, thời gian thi công ngắn; chi phí thi công chỉ bằng 30 - 50%; có thể kiểm soát được chất lượng căn cứ vào các điều kiện địa chất khác nhau để thiết kế nên các thông số thi công phù hợp; thi công đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại Trung Quốc, công trình sửa chữa, mở rộng đường băng số 2 Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải (ảnh bên) là một phương án “sân bay hướng ra đại dương”. Sau khi sử dụng công nghệ này không chỉ giải quyết được vấn đề lún sâu của nền đất trên bờ biển mà còn tiết kiệm được cả nhiệu triệu đo-la Mỹ tiền vốn đầu tư. Hơn nữa chất lượng công trình được các chuyên gia đánh giá “tốt nhất, vượt xa yêu cầu thiết kế”.
Công trình Cảng Tân Thành khi sử dụng công nghệ mới này đã tiết kiệm được 360 triệu nhân dân tệ. Ngoài ra còn nhiều công trình khác như: công trình xử lý nền đất ở cảng Tam Kỳ, Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) cũng dùng công nghệ hút chân không, tiết kiệm được 73 triệu nhân dân tệ. Trong gần 3 năm riêng khu vực Thượng Hải đã tiết kiệm được 1 tỷ nhân dân tệ khi sử dụng phương pháp này. Việc đưa ra một số các biện pháp xử lý nền đất yếu mới góp phần làm phong phú các phương pháp xử lý nền móng trong công tác xây dựng ở nhiều vùng địa hình có địa chất yếu từ đó có cơ sở để lựa chọn những biện pháp tối ưu để áp dụng cho các công trình. Ở Việt Nam hiện công trình nhà máy Khí - Điện Cà Mau đã sử dụng công nghệ này.
 

Hầm Thủ Thiêm bị thấm

Sáng 7/8, trên nóc đốt giữa hầm Thủ Thiêm (TP HCM) xuất hiện nhiều vết ố đen, nhiều vết trám kéo dài dọc theo nóc hầm ở cả 2 chiều từ quận 1 sang quận 2.
Các vết trám hình xương cá dài từ vài centimet đến vài mét. Ngoài ra, tại những vị trí trám bằng keo này còn có những miếng nhựa màu vàng được gắn vào nóc hầm. Theo một chuyên gia về xây dựng, rất có thể những vị trí từng bị thấm trước đây đã tái phát.

Các vết trám chạy dài trên nóc đốt giữa hầm dìm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn. Ảnh: Hữu Công.

Trước hiện tượng bất thường này, chiều 7/8, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM có văn bản gửiVnExpress.net trả lời về các "dấu vết lạ" trong hầm Thủ Thiêm.

Theo chủ đầu tư, nhà thầu thi công Obayashi và Tư vấn Giám sát OC đang tiến hành duy tu, bảo dưỡng định kỳ các hạng mục, công trình của đường hầm và sửa chữa một số vị trí thấm phát sinh trong giai đoạn bảo hành đường hầm theo điều kiện hợp đồng. Kết quả quan trắc của Tư vấn Giám sát OC cho thấy, có một số vị trí thấm nhẹ phát sinh trong giai đoạn bảo hành cần sửa chữa.

"Đây là các vị trí thấm ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng, xuất hiện trong giai đoạn sau khi đưa vào sử dụng (không trùng lắp với các vị trí thấm đã được sửa chữa trước đây) và đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, cho phép sửa chữa trong giai đoạn bảo hành", ông Phúc cho biết.

Cũng theo ông Phúc, quy trình sửa chữa thấm bao gồm các bước: khoan lỗ, lắp các đầu bơm, bơm chất chống thấm, tháo các đầu bơm, vệ sinh bề mặt khu vực xử lý... và các hình ảnh được các báo phản ảnh chính là các công đoạn của quá trình xử lý thấm nêu trên.

Công tác sửa chữa thấm cùng công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm đang được nhà thầu, tư vấn tiến hành và dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2012. Sau khi sửa chữa, các vị trí thấm sẽ được tiếp tục kiểm tra, quan trắc và báo cáo kết quả với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước.

Các vết trám trên nóc hầm được phát hiện sau khi Sở GTVT TP HCM thông báo duy tu bảo dưỡng hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Hữu Công.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thông báo về việc phân luồng giao thông phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm sông Sài Gòn ngày 21/7 - 24/8. Trong thời gian 21h - 6h hàng ngày, các loại xe lưu thông qua hầm phải giảm tốc độ và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống biển báo trên đường hoặc hướng dẫn của cảnh sát giao thông và lực lượng điều tiết giao thông.

Hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Viêt Nam, là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á, dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km một giờ.

Hầm này được khánh thành cùng với toàn tuyến đại lộ Đông Tây ngày 20/11/2011 và được xem như công trình đánh dấu sự phát triển về hạ tầng của TP HCM.

Hữu Công

 

Công nghệ chống sập cầu

(TNO) Sau 5 năm kể từ vụ sập cầu ở Minneapolis (Mỹ), giới chức trách đã áp dụng công nghệ cảm biến không dây nhằm ngăn chặn thảm họa một lần nữa xảy ra.

Vào ngày 1.8.2007, chiếc cầu I-35W ở Minneapolis đổ sập, kéo theo hơn 100 chiếc xe đang lưu thông xuống dòng sông Mississippi, khiến 13 người chết và 145 người bị thương.

 

Công nghệ chống cầu sập 1
Thảm họa kinh hoàng tại cầu I-35W cách đây 5 năm - Ảnh: NTSB Report

 

Trước sự cố thảm khốc trên, các kỹ sư của Đại học Maryland (Mỹ) cho hay đã chế tạo một thế hệ cảm biến không dây mới có thể ngăn chặn tình trạng sập cầu có thể xảy ra, bằng cách theo dõi sát sao gần 150.000 cây cầu trên đường cao tốc ở Mỹ đã bị liệt vào dạng cấu trúc có vấn đề hoặc đã quá hạn sử dụng.

Theo thông cáo báo chí của Đại học Maryland, hệ thống cảm biến không dây rất bền, chạy ít năng lượng, còn phần mềm kèm theo có khả năng phân tích dữ liệu truyền từ hiện trường.

Nhiều cây cầu, trong đó có những nhịp đã được thay thế ở Minneapolis, được lắp hệ thống các cảm biến bằng dây để phát hiện sự cố, nhưng những hệ thống này thường quá đắt để có thể được lắp tại mọi cây cầu nằm trong danh sách nguy hiểm.

Hệ thống mới có thể đo đạc những dấu hiệu quan trọng như sức căng, độ rung, sự biến dạng, áp lực, độ nghiêng, tình trạng nứt nẻ, độ ẩm và nhiệt độ với chi phí thấp hơn công nghệ hiện tại, theo các chuyên gia của Đại học Maryland.

Phi Yến

 

Điên đầu với nút giao thông rắc rối nhất thế giới

The Magic Roundabout - bùng binh ma thuật ở Swindon, Anh được xây dựng năm 1972 được coi là thành công rực rỡ nhất, mang tính cách mạng về giao thông vào thời điểm đó, song cho đến nay nó vẫn là điểm nút giao thông khó hiểu nhất trên thế giới.


Vòng xuyến giao thông này được đặt tên theo serie phim truyền hình trẻ em nổi tiếng thời bấy giờ "The Magic Roundabout". Nó tọa lạc gần County Ground, với 5 vòng xoay nhỏ khác bên trong.
Khi mới đi qua đây lần đầu, du khách có thể rối trí "không biết đằng nào mà lần" để hiểu và tuân thủ vạch kẻ trên đảo giao thông này.
Trước khi bùng binh Magic Roundabout được xây dựng, khu vực này là cơn ác mộng đối với người lái xe khi phải tìm cách giao thông giữa biển xe cộ đổ về từ 5 hướng. Bộ Giao thông Vận tải và Viện Nghiên cứu Đường bộ Anh sau đó đã tìm ra giải pháp tuyệt vời trên.


Giải pháp đưa ra kết hợp hai vòng xuyến thành một: Vòng xuyến thứ nhất cho phép xe cộ đi theo chiều kim đồng hồ, còn vòng xuyến thứ hai giảm tải lưu lượng giao thông ở vòng xuyến thứ nhất bằng cách đi ngược chiều kim đồng hồ.
Các phương tiện giao thông có thể gia nhập hoặc thoát khỏi vòng xuyến thứ hai (bên trong vòng xuyến thứ nhất) bằng cách đi theo 5 vòng tròn nhỏ đặt tại các vị trí thích hợp.


Magic Roundabout cuối cùng giải quyết vấn đề đi lại tại nút giao thông đông đúc nhất thành phố một cách hữu hiệu khi vào giờ cao điểm, nó vẫn không hề bị ùn tắc.
40 năm qua, Magic Roundabout vẫn hoạt động và hiệu quả như trước, bất chấp lưu lượng xe cộ ngày càng tăng.


Steve Dudley, một cảnh sát giao thông từng tham gia vào giải pháp giao thông này, nhớ lại: "Chúng tôi từng phải chốt 5 cảnh sát tại 5 nút giao để điều phối giao thông. Sau vài lần cải tổ không thành công, cuối cùng thử nghiệm đạt được kết quả như ý khi cả tất cả xe cộ đều có thể lưu thông cùng một lúc. Nó hoạt động hiệu quả, nhưng quả thật, bao nhiêu chất xám đã đổ ra".
Tuy nhiên, Magic Roundabout vẫn khủng bố tinh thần những tài xế không quen với khu vực này. Nó từng được bình chọn là bùng binh rắc rối nhất nước Anh vào năm 2005, 2007.


Song, mặc dù trông khó hiểu đáng sợ, người ta vẫn không thể phủ nhận nó lại là một trong những nút giao thông an toàn nhất
Theo Huyền Anh theo laodong.com.vn

 

Chấn chỉnh công tác tư vấn trong quá trình thực hiện các dự án xây dựng giao thông

Trong thời gian vừa qua, cùng với việc xuất hiện ngày càng nhiều dự án đầu tư xây dựng giao thông có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, các đơn vị tư vấn xây dựng giao thông trong quá trình hoạt động đã bộc lộ một số tồn tại, đặc biệt là khâu khảo sát, thiết kế lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật. Dự án đã sử dụng nhiều đơn vị tư vấn (kể cả dự án ODA), trong đó có những dự án sử dụng các đơn vị tư vấn không phải của Bộ GTVT, các công ty tư vấn ngoài nghành GTVT có quy mô nhỏ và năng lực, kinh nghiệm hạn chế. Vì vậy, thực hiện các dự án còn nhiều thiếu sót;

Cầu Mân Quang - Ảnh minh họa

Để củng, cố nâng cao chất lượng công tác tư vấn thiết kế đáp ứng các yêu cầu về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có Chỉ thị số 07/CT-BGTVT trong đó, lưu ý các vấn đề liên quan đến công tác lựa chọn Nhà thầu lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra, thẩm định công trình, công tác xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
Đối với công tác lựa chọn Nhà thầu lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT yêu cầu khi tiến hành lựa chọn Nhà thầu lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật cho các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT sử dụng nguồn vốn trong nước, lựa chọn tư vấn phụ, Tư vấn hoàn thiện dự án đối với dự án ODA, Chủ đầu tư xem xét kỹ hồ sơ năng lực, tạo điều kiện tối đa để có thể lựa chọn được các đơn vị Tư vấn có tính chuyên nghiệp cao, có nhiều kinh nghiệm tham gia nhiều dự án lớn, có quy mô và tính chất kỹ thuật phức tạp trong ngành GTVT.
Hiện nay, Bộ GTVT đang làm việc với các Nhà tài trợ để các đơn vị Tư vấn thuộc Bộ GTVT được tham gia các dự án ODA nhằm mục đích đảm bảo tiến độ chất lượng, tiến độ công trình. Trong trường hợp yêu cầu các Nhà tài trợ không cho phép sử dụng các Tư vấn trong nghành GTVT, Chủ đầu tư cần phối hợp nhiều hình thức kể cả liên danh Tư vấn để chọn được Tư vấn có đủ điều kiện pháp nhân, năng lực, kinh nghiệm để lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật cho dự án.
Trong các dự án có 2 gói thầu Tư vấn trở lên, đặc biệt là bước lập dự án, thì phải chọn một đơn vị tư vấn tổng thể chịu trách nhiệm kiểm soát sự phù hợp, thống nhất chung về vấn đề kỹ thuật từ khảo sát đến thiết kế toàn bộ dự án, Chủ đầu tư có quy định cụ thể về chi phí và trách nhiệm cho Tư vấn tổng thể;
Đối với các dự án được phép chỉ định thầu công tác tư vấn thiết kế, yêu cầu Chủ đầu tư lựa chọn các đơn vị Tư vấn có năng lực, kinh nghiệm trong ngành GTVT.
Đối với Tư vấn thẩm tra, các Chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm; quá trình thẩm tra phải đối chiếu hiện trường, nếu phát hiện những điểm không phù hợp của hồ sơ thiết kế so với thực tế, cần phải đề xuất báo cáo Chủ đầu tư để xem xét báo cáo kịp thời, phù hợp. Nếu dự án cần sử dụng Tư vấn phụ, tư vấn hoàn thiện dự án thì trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu (trường hợp chỉ định thầu) phải đưa ra yêu cầu cụ thể về điều kiện năng lực, kinh nghiệm,…vv; trong quá trình thực hiện nếu cần bổ sung Tư vấn phụ thì phải được Chủ đầu tư chấp thuận.
Đối với công tác khảo sát, thiết kế, trước khi tiến hành bước khảo sát, thiết kế, Chủ đầu tư yêu cầu Tư vấn phải nghiên cứu kỹ lưỡng điều kiện địa hình, địa chất, khí hậu, thủy văn, nguồn cung ứng vật liệu, trình độ công nghệ, trang thiết bị thi công…để đề xuất Danh mục khung tiêu chuẩn (khung tiêu chuẩn) phù hợp áp dụng cho dự án. Khi đề xuất khung tiêu chuẩn, yêu cầu Tư vấn phải có tính chuyên nghiệp, am hiểu các vấn đề kỹ thuật, công nghệ liên quan, đảm bảo tính phù hợp, không pha trộn triết lý kỹ thuật giữa các tiêu chuẩn đề xuất áp dụng. Bên cạnh danh mục tiêu chuẩn đề xuất, yêu cầu có thuyết minh giải trình căn cứ để lựa chọn tiêu chuẩn, phân nhóm tiêu chuẩn cho khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu, vận hành,bảo dưỡng, khai thác,…v v. Trong mỗi nhóm cần giải trình tên, điều khoản, phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn phối hợp;
Đối với các dự án có yêu cầu đặc biệt như đặc biệt địa hình khó khăn,địa chất yếu, dự án cải tạo mở rộng nâng cấp,…vv. Tư vấn cần chủ động đề xuất các nội dung cần xem xét châm chước khi áp dụng tiêu chuẩn (như độ lún cho phép, các tham số kỹ thuật hình học của công trình, yêu cầu vật liệu,…) nhằm đảm bảo tính hài hòa giữa các điều kiện kỹ thuật - kinh tế, giảm thiểu tác động xã hội,…đề xuất Chủ đầu tư xem xét, quyết định;
Để đảm bảo chất lượng của hồ sơ, yêu cầu các Tư vấn chấn chỉnh và nâng cao chất lượng công tác thu thập số liệu hiện trường (như số liệu đếm xe, xác định tải trọng trục xe, đo cường độ mặt đường cũ, số liệu điều tra, khảo sát thủy văn,…). Trong trường hợp cần thiết đề xuất với Chủ đầu tư cho phép khảo sát đối chứng. Quá trình thu thập số liệu khảo hiện trường phải được Chủ đầu tư giám sát và nghiệm thu tại hiện trường;
Trong quá trình lập dự án đầu tư, chủ đầu tư lập dự án và tư vấn tổng thể phải chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình lập dự án và các số liệu chuyển giao từ bước trước cho bước sau. Khi thiết kế bước TKKT phải tham khảo số liệu khảo sát trong bước lập dự án đầu tư;
Cao độ thiết kế phải phù hợp với cao độ theo quy hoạch, đồng thời không làm ảnh hưởng đên dân sinh hai bên tuyến;
Ngay từ bước lập dự án, hồ sơ thiết kế của tư vấn phải đưa ra nhiều phương án, so sánh các phương án về kinh tế - kỹ thuật, lựa chọn phương án tối ưu;
Đối với công tác điều tra các mỏ vật liệu: Tư vấn phải tiến hành khảo sát thật kỹ các mỏ vật liệu để sử dụng phù hợp cho dự án (về vị trí, trữ lượng, chất lượng,…vv). Trường hợp không có các mỏ vật liệu phù hợp, thì Tư vấn phải đề xuất phương án chế bị bao gồm (phương pháp, vị trí bãi chế bị,…);
Các sản phẩm khảo sát, thiết kế của Tư vấn phải được tiến hành kiểm tra, soát xét nội bộ, yêu cầu phải có bộ phận KCS xát nhận vào các tập hồ sơ khảo sát, thiết kế theo quy định;
Đối với các Chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án, Bộ GTVT cũng đề nghị công tác thẩm định phải được cũng cố, nâng cao chất lượng, không cho phép Chủ đầu tư sử dụng đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ thẩm tra để đảm bảo tính khách quan.
Để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm khảo sát, thiết kế, yêu cầu các Chủ đầu tư tính toán và lập đầy đủ các chi phí cho công tác lập dự án, thiết kế kỹ thuật theo quy định hiện hành. Xử lý nghiêm tình trạng Tư vấn đo đạt thu thập số liệu khống, không đủ độ tin cậy; Kịp thời phát hiện các vi phạm về chất lượng, tiến độ, kiên quyết xử lý các đơn vị Tư vấn vi phạm các quy định về hợp đồng và quy định của pháp luật.
Chấn chỉnh công tác khảo sát nguồn vật liệu xây dựng, chấn chỉnh việc kiểm soát, quản lý sử dụng vật liệu xây dựng;
Kiểm soát, theo dõi chặt chẽ chất lượng phòng nghiệm thu, chất lượng thí nghiệm viên phục vụ cho dự án;
Đối với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, Bộ GTVT giao cho Vụ Khoa học và công nghệ chủ trì nắm bắt đề xuất của các Tư vấn, Chủ đầu tư, rà soát chỉnh sữa các nội dung chưa phù hượp thực tế (nếu có) trong hệ thống Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả./.
Mai Khanh

 

Thay áo mới cho cầu Thuận Phước

Ngày 18/7, mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) chính thức được đơn vị thi công bóc bỏ và tiến hành thay thế bằng lớp phủ mới. Giải pháp xử lý đối với lớp phủ mặt cầu Thuận Phước được lần này được Công ty tư vấn và đầu tư xây dựng (ECC) đưa ra là bóc bỏ và làm lại toàn bộ 2 vệt bánh xe giữa nhịp dầm chính.
Cùng với đó, phủ lại lớp phủ mới bằng bê tông nhựa Polyme PMB III dày 7cm với thành phần cấp phối bột khoáng thay bằng xi măng; gia tăng gấp đôi lớp dính bám PMB và lớp kết dính bản mặt thép bằng epoxy hai thành phần và đá dăm bề mặt…
Trước mắt, phía nhà thầu sẽ bóc bỏ 100m lớp phủ mặt cầu để sửa chữa, theo dõi, đánh giá làm căn cứ để triển khai sửa chữa cho toàn cầu. 
Toàn bộ chi phí sửa chữa mặt cầu khoảng 1,5-2 tỷ đồng do nhà thầu ECC chi trả.

Đơn vị thi công đang tiến hành bóc bỏ lớp phủ mặt cầu Thuận Phước để sửa chữa, thay thế bằng lớp phủ khác

Như vậy, sau gần 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm và khắc phục tạm thời sự cố hư hỏng lớp phủ mặt cầu, cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam đang có cơ hội trở lại với hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách và người dân Đà Nẵng.
Trước đó, tình trạng lớp phủ mặt tại nhịp chính cầu Thuận Phước bị hư hỏng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến việc lưu thông qua cầu.
Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị tư vấn và thi công nhanh chóng tìm biện pháp xử lý đối với sự cố này. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, tình trạng các vết nứt tại lớp phủ mặt phần nhịp chính cầu Thuận Phước vẫn tiếp tục xuất hiện mặc dù các cơ quan liên quan đã nỗ lực khắc phục. 
Cầu Thuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn, với tổng chiều dài 1.855 m, toàn dự án là 2.119m. 
Đây là cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.
Theo danangcity.gov.vn

 

Những cây cầu sinh thái tuyệt đẹp khắp thế giới

Những cây cầu này có cây cỏ bao trùm, bắc qua các con đường để động vật có thể đi lại an toàn...

 

Đó là những cây cầu bắc ngang qua đường ở những nơi thường có nhiều động vật sinh sống. Ở phía dưới, con người thường qua lại còn ở phía trên là đường dành cho động vật để tránh cho các loài vật bị phương tiện giao thông va chạm vào.

 

Đây là hình ảnh một cầu sinh thái ở Vườn quốc gia Banff thuộc Alberta, Canada. Trong khu vườn này có tới 41 cầu, trong đó có 6 cầu vượt và 35 cầu hầm giúp động vật sang đường mà không bị các phương tiện giao thông va chạm. Từ khi những cây cầu này được xây dựng, 11 loài động vật có vú như gấu, nai… đi qua khoảng hơn 200.000 lần.
Một cây cầu khác ở vườn quốc gia Banff, Alberta, Canada.
Cây cầu này bắc qua đường cao tốc A50 ở Hà Lan - nơi có khoảng hơn 600 cầu tương tự. Điều này góp phần lớn vào việc bảo tồn các loài hươu đỏ, lợn rừng…

Cây cầu bao phủ màu xanh bắc qua đường A20, gần Grevesmühlen, Đức.

Cây cầu này ở Montana, Mỹ.
Một cầu sinh thái ở Pháp.
Cầu bên hồ Keechelus, Washington, Mỹ.
Cây cỏ mọc dày đặc trên cầu.
Bức ảnh chụp từ trên cao nhìn xuống cây cầu không rõ tên.
Cầu chạy qua đường Compton ở Kuraby, gần rừng Karawatha, Queensland, Australia.
Cầu bắc qua đường cao tốc 464, gần Boeblingen (Đức).
Hàng trăm con cua đỏ đang di chuyển trên cầu ở khu vực vườn quốc gia Christmas Island, Australia.

Hà Lan là một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc xây dựng những cây cầu kiểu này.

http://www.zing.vn/news/kham-pha/nhung-cay-cau-sinh-thai-tuyet-dep-khap-the-gioi/a259114.html

 
Trang 10 của 16

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay35
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này437
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1874
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633748