Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức chuyên ngành

Cận cảnh những vết rạn nứt trong hầm vượt sông Sài Gòn

(Dân trí) - Theo ghi nhận của PV Dân trí sáng 21/12, trên nền hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) có hàng chục vết nứt cả mới lẫn cũ, ở cả hai làn đường dành cho ô tô và xe gắn máy.

Những vết rạn nứt này dài ngắn không đều, nhiều vết dài hơn 1 mét, có vết chỉ dài khoảng 0,3m - 0,5m. Ở khu vực trung tâm của đường hầm, các vết nứt xuất hiện với mật độ dày đặc hơn.

Các vết nứt xuất hiện trên cả hai hướng của hầm vượt sông Sài Gòn, chạy dài theo thân hầm ở cả 3 làn xe, nhiều nhất là trong làn đường xe gắn máy. Những vết nứt này đã được trám trét tạo thành những đường ngoằn ngoèo khắp đường hầm.

Đây có thể là những vết rạn nứt có từ trước nhưng khó nhận thấy bằng mắt thường, sau đợt duy tu chống thấm lần 2 (diễn ra trong tháng 11 - 12), các vết nứt này mới được thấy rõ hơn vì nhà thầu tiến hành bơm keo, trám trét lại.

Thực tế những đốt hầm vượt sông Sài Gòn đã xuất hiện nứt ngay trong quá trình đúc đốt hầm, sau khi khắc phục, dìm hầm thì các vết nứt, thấm nước tiếp tục xuất hiện. Dù đã khắc phục nhiều lần, đến khi đưa vào sử dụng được nửa năm thì các vết nứt vẫn còn. Do đó, nhà thầu thi công đã tiến hành duy tu, chống thấm nước hai đợt vào tháng 8 – 9/2012 và tháng 11 – 12/2012.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị thành phố, trong phương án sửa chữa thấm đường hầm vượt sông Sài Gòn do nhà thầu Obayashi đề xuất và được tư vấn giám sát OC chấp thuận, công tác sửa chữa thấm đường hầm giai đoạn sau thông xe dự kiến sẽ gồm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tháng để quan trắc, đánh giá hiệu quả và chuẩn bị triển khai bước tiếp theo.

Cùng cận cảnh những vết nứt trong hầm vượt sông Sài Gòn:

Vết rạn nứt xuất hiện khắp hầm
Vết rạn nứt xuất hiện khắp hầm

Ở làn xe ô tô
Ở làn xe ô tô

Và làn xe máy
Và làn xe máy

Vết nứt cắt ngang mặt đường hầm
Vết nứt cắt ngang mặt đường hầm

Vết rạn nứt chỉ được thấy rõ khi nhà thầu tiến hành trám trét, sữa chữa
Vết rạn nứt chỉ được thấy rõ khi nhà thầu tiến hành trám trét, sữa chữa

Mật độ vết nứt ở khu vực trung tâm dày đặt hơn
Mật độ vết nứt ở khu vực trung tâm dày đặt hơn

 

Tùng Nguyên - Thảo Trần

Cận cảnh những vết rạn nứt trong hầm vượt sông Sài Gòn Cận cảnh những vết rạn nứt trong hầm vượt sông Sài Gòn10 5 177

 

Hợp long toàn bộ 3 vòm thép cầu Rồng

Sáng 29-11, đơn vị thi công đã hoàn thành việc lắp đặt vòm thép cuối cùng, chính thức hợp long toàn bộ 3 vòm thép của dự án cầu Rồng. Riêng phần đầu rồng và đuôi rồng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1-2013. Như vậy tính đến nay, cơ bản phần thượng bộ lẫn hạ bộ dự án cầu Rồng đã hoàn tất, trong thời gian đến, tập trung cho phần hoàn thiện và thi công đường dẫn hai đầu cầu.

Nhà thầu (Cienco 1) sẽ tiến hành kích dầm và liên kết hệ dây treo giữa vòm thép và dầm thép. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12-2012. Sau đó sẽ tiến hành lắp dựng khoảng 500 tấn console thép, dầm thép dọc và dầm thép ngang, rải cốt thép và đổ bê-tông bản mặt cầu với chiều dày 20cm, căng cáp ngang dự ứng lực bản mặt cầu. Toàn bộ phần việc này dự kiến sẽ hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán 2013.

Về gói thầu nút giao thông hai đầu cầu, đến nay đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng công việc. Cụ thể, hoàn thành hạng mục cọc tường chắn bờ đông, sàn cảnh quan bờ tây, đang tập trung thi công cọc khoan nhồi hầm chui phía tây, dự kiến hoàn thành vào tháng 1-2013. Từ đầu tháng 1-2013 sẽ tập trung cho các hạng mục trang trí và hoàn thiện như thảm mặt đường, lát gạch vỉa hè, trồng cây và hai cầu thang bộ ở phía bờ đông. Các gói thầu phụ còn lại như máy phát điện và trạm biến áp dự phòng do Công ty TNHH Nhất Huy đảm nhận và gói thầu điện chiếu sáng cầu, điện trang trí, phun lửa, phun nước ở đầu rồng do Công ty TNHH Philip Vietnam và Công ty CP Khoa học công nghệ An Sinh Xanh đảm nhận đang gấp rút triển khai.

T.S

 

Chinh phục vòm thép cầu Rồng

Với 2.000 tấn thép nguyên liệu để sản xuất những ống vòm thép có đường kính 1,2 mét với tổng chiều dài gần 400 mét, bảo đảm chính xác đến từng milimet là “đề bài” cực khó và cũng là lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Thế nhưng thật thú vị, giải bài toán hóc búa này lại là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng: Công ty CP Cơ điện miền Trung.

Những đoạn vòm thép được thi công trên công trình cầu Rồng.
Những đoạn vòm thép được thi công trên công trình cầu Rồng.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cơ điện miền Trung Huỳnh Hà Nam kể cho chúng tôi “cơ duyên” được thi công phần vòm thép (thân rồng) cầu Rồng: “Khoảng tháng 8-2011, hôm đó chúng tôi tham gia cùng Sở GTVT, nhà thầu CIENCO I họp bàn kỹ thuật việc thi công dầm hộp thép cầu Rồng. Trong lúc giải lao, trò chuyện với mọi người thì mới biết Sở GTVT thành phố cùng nhà thầu CIENCO I đang tìm kiếm các đối tác nước ngoài để thi công phần vòm thép của cầu. Giải thích vì sao lại chỉ nghĩ đến đối tác nước ngoài, đại diện Sở GTVT cho rằng đây là công nghệ lần đầu tiên triển khai ở Việt Nam nên sợ nhà thầu trong nước không thể thực hiện được. Và tôi đã mạnh dạn đề xuất là giao việc này cho Công ty CP Cơ điện miền Trung đảm nhận. Phải mất 4 tháng với rất nhiều nỗ lực như mời Sở GTVT đến tận công ty tham quan, kiểm tra năng lực thi công, đặc biệt là chấp nhận phương án thi công thử một đoạn vòm thép cho Sở GTVT kiểm tra, vì vậy đến đầu năm 2012, công ty mới chính thức bắt tay vào thi công vòm thép cầu Rồng”.

Xác định đây là công trình mà công ty muốn đóng góp cho thành phố, không đặt nặng vấn đề kinh doanh nên ngay lập tức, đơn vị đã nhập hai thiết bị chuyên dụng là máy cắt mặt bích và dây chuyền phun áp lực cao để vệ sinh vòm thép trước khi sơn. Về nhân sự, công ty đã huy động lực lượng đến 150 kỹ sư, công nhân lành nghề nhất tổ chức thi công liên tục 3 ca/ngày để kịp yêu cầu tiến độ của thành phố. Từ hồ sơ kỹ thuật, toàn bộ vòm thép dài 390 mét này được công ty chuyển qua hồ sơ thi công chi tiết, bằng cách cắt nhỏ từng đoạn ống ngắn có chiều dài từ 8 - 10 mét để tiện thi công, tiện vận chuyển, lắp ráp nhưng lại đặt ra thách thức rất lớn là khi lắp ráp vào mặt cầu phải bảo đảm chính xác đến từng milimet. Vì vậy, công ty phải ứng dụng công nghệ vòm đa giác nội tiếp. Xong phần thiết kế, đến việc thi công phải uốn những tấm thép dày đến 19mm, dài từ 8 - 10 mét thành những ống tròn tuyệt đối, khiến cho đội ngũ công nhân cơ khí rất vất vả. Tuy nhiên, khó khăn nhất là làm sao tại các khớp nối có mặt bích, phải tính toán có khoảng cách khi ở nhiệt độ cao vòm thép giãn nở vừa khít để tăng khả năng chịu lực, ngược lại nếu để tình trạng giãn nở quá mức tạo nên xung lực phá vỡ kết cấu. Nếu điều này xảy ra thì không những toàn bộ hệ vòm thép sẽ bị lật nhào xuống sông mà kéo cả hệ dầm hộp thép đi theo.

Việc thi công kết cấu vòm thép phức tạp đến vậy, nhưng phần thi công lắp ráp các đoạn ống với nhau cũng là một thách thức rất lớn về kỹ thuật. Để hàn nối các đoạn vòm thép này ở vị trí giữa sông, công ty phải che chắn gần như kín hết để giảm sức gió, đồng thời bảo đảm nhiệt lượng tại các múi hàn không giảm đột ngột ảnh hưởng đến tính kết dính. Thực hiện công đoạn này, công ty phải huy động tất cả thợ hàn trình độ G6 (trình độ hàn đạt tiêu chuẩn của quốc tế) tham gia. 100% múi hàn được kiểm tra bằng phương pháp chụp X quang và siêu âm, nếu phát hiện một khiếm khuyết dù nhỏ đến đâu cũng phải phá bỏ hàn lại từ đầu. Chính vì vậy ngày 26-10 vừa qua, trước sự chứng kiến của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, khi hai đoạn ống cuối cùng của nhịp P2-P3 được đưa vào vị trí một cách chính xác tuyệt đối, mọi người đồng loạt vỗ tay trong niềm vui khôn cùng của cán bộ, kỹ sư và công nhân Công ty CP Cơ điện miền Trung.

Tâm sự với chúng tôi sau khi việc hợp long vòm thép thành công, ông Huỳnh Hà Nam bộc bạch: “Thi công những công việc tương tự thì chúng tôi đã làm rất nhiều, thậm chí là các thông số kỹ thuật còn cao hơn nhưng lại là các công trình thủy điện. Tuy nhiên, với thân rồng là chuyện không đơn giản, bởi vòm thép không đơn thuần để tạo dáng cho đẹp chiếc cầu mà đây là “đòn gánh” gánh toàn bộ dầm cầu, vì vậy yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt hơn. Đến bây giờ chúng tôi có thể tự tin là đã chinh phục được “thân rồng” để giúp cho nhà thầu CIENCO 1 đẩy nhanh tiến độ, kịp hoàn thành đúng vào dịp lễ 29-3 sắp đến.

Bài và ảnh: TRẦN LUÂN SƠN

Báo Đà Nẵng

 

Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Thiết kế chậm, kế hoạch khởi công lùi?

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang được triển khai với tiến độ khá chậm chạp và đã nhiều lần lùi kế hoạch khởi công. Lý do chính dẫn đến điều này là do thiết kế kỹ thuật của tuyến đường không đảm bảo so với thời gian yêu cầu.


Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xem là dự án đường cao tốc trọng điểm của khu vực miền Trung. Toàn tuyến có chiều dài gần 140 km, bao gồm 131,5 km đường cao tốc, 8,02 km đường nối với QL1A. Tuyến đường do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, rộng 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt (dự phòng mở rộng 6 làn). Khi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đồng thời giảm tải cho QL1A và kết nối vận chuyển quốc tế giữa 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông - Tây đến các cảng biển miền Trung của Việt Nam.

 


Mặc dù tuyến đường có ý nghĩa hết sức quan trọng như vậy, nhưng trong thời gian qua, các công việc chuẩn bị liên quan đến dự án khá chậm chạp, đặc biệt là công tác thiết kế kỹ thuật. Dịch vụ tư vấn cho thiết kế chi tiết đã chính thức bắt đầu từ đầu tháng 12/2011. Liên danh 4 nhà thầu "ngoại" gồm Nippon Koei, Nippon Engineering Consultants, Chodai và Thai Engieering Consultants được chọn làm tư vấn thiết kế cho tuyến đường. Bên cạnh các nhà thầu chính này còn rất nhiều đơn vị thiết kế trong nước được huy động làm thầu phụ. Với kế hoạch thiết kế này, dự kiến trước đây, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có thể khởi công vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, với tiến độ thiết kế chậm trễ như hiện nay, thời gian khởi công dự án gần như chắc chắn sẽ phải lùi lại.


Theo đại diện liên danh tư vấn, trong quá trình thực hiện dự án, các đơn vị đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực từ Bộ GTVT, chủ đầu tư VEC, ban QLDA cũng như các địa phương có tuyến đường đi qua. Tuy vậy, tiến độ thiết kế vẫn chậm khoảng 4 tháng so với yêu cầu. Lý do dẫn đến điều này là do chất lượng của thiết kế cơ sở trước đây chưa đạt yêu cầu nên thời gian cập nhật lại rất lâu. Bên cạnh đó là các vấn đề về chậm thanh toán, chậm thẩm định thiết kế chi tiết và chậm chấp thuận thay thế nhân sự.


Để đẩy nhanh tiến độ thiết kế, tư vấn đề nghị các đơn vị, cơ quan liên quan sớm giải quyết triệt để các vấn đề trên, đồng thời huy động thêm các kỹ sư trong nước tăng cường cho dự án. Thời gian qua, liên danh tư vấn cũng đang đẩy mạnh tiến độ triển khai tại gói thầu 3A để có thể sớm bàn giao ngay trong tháng 11/2012 và có cơ sở mời thầu, khởi công trước.


Tại cuộc họp mới đây liên quan đến dự án đường cao tốc trọng điểm này, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐTV VEC cho rằng, tiến độ chuẩn bị dự án không phải bây giờ mới chậm mà đã chậm từ lâu. Thời gian gần đây, VEC và các Ban QLDA 85, 1 đã nỗ lực thúc đẩy và đã có tiến triển đáng kể. Để chuẩn bị cho công tác khởi công sau này, VEC đã thành lập riêng một ban điều phối hiện trường, trực tiếp triển khai toàn bộ các vấn đề liên quan đến dự án.


Còn ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết, về cơ chế trách nhiệm, VEC được giao làm chủ đầu tư thì VEC sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ và cuối cùng, không né tránh. Tuy nhiên, việc quản lý dự án giao cho Ban QLDA 1, 85 nên các ban cũng có vai trò hết sức quan trọng. Tiến độ chuẩn bị dự án nhanh hay chậm, chất lượng tốt hay không phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của các đơn vị này. Đặc biệt, đây lại là một dự án lớn, phức tạp, thiết kế thay đổi nhiều so với ban đầu, hơn nữa công tác thiết kế đã giao cho Ban QLDA 85 nên các ban QLDA cần phát huy vai trò trách nhiệm hơn để cùng với các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, sớm khởi công tuyến đường.


Theo giaothongvantai.com.vn

 

Công trình cầu Rồng: Hợp long đoạn thân Rồng đầu tiên

Sáng 18/10, nhịp vòm (thân Rồng) đầu tiên của công trình cầu Rồng đã chính thức hợp long. Đoạn hợp long thuộc nhịp P2 đến P3, nhịp chính của cầu gồm tổng 14 đoạn vòm thép được liên hợp với nhau bằng các mặt bích.

 


Nhịp vòm P2 đến P3 - đoạn thân Rồng đầu tiên đã hợp long


Các đoạn còn lại, nhịp P1-P2: gồm 10 đoạn vòm thép (do công ty Cơ Khí 121 gia công), đến nay đã công xong 10/10 đoạn vòm; 9/10 đoạn vòm đang tiến hành lắp thử và sơn hoàn thiện tại bãi sản xuất chế tạo. Tại hiện trường công trình, đã lắp dựng 2/10 đoạn vòm trên sàn đạo.


Nhịp P3-P4: 9 đoạn vòm (do CT Someco Sông Đà sản xuất 4 đoạn vòm và công ty Cơ điện Miền Trung sản xuất 5 đoạn); đến nay cũng đã gia công xong 6/9 đoạn vòm.
Tại hiện trường công trình, đã lắp dựng 2/9 đoạn vòm trên sàn đạo.


Theo Ban Quản lý dự án cầu Rồng  dự án Cầu Rồng  toàn công trình gồm 3 gói thầu xây lắp chính là 1a, 1b và nút 2 đầu cầu.
Khối lượng đã thực hiện của 3 gói thầu chính đạt khoảng 1.075 tỷ/1.291 tỷ (chiếm 83,2% giá trị 3 gói thầu), trong đó gói thầu 1a đã hoàn thành quyết toán với giá trị xây lắp đạt 251 tỷ đồng).


Thi công nền đường nhánh T23 - T24 (song song với cầu và nối với đại lộ Võ Văn Kiệt)


Về tiến độ triển khai gói thầu nút giao thông 2 đầu cầu, tổ chức giao thông, kiến trúc - cảnh quan, cây xanh, tính đến nay, thời gian đã sử dụng cho gói thầu là 175/335 ngày (52,2%).


Trong đó, tại đường dẫn đầu cầu bờ Đông, việc tổ chức thi công đắp đất K95 đã đạt khối lượng trên 14000m³, thi công xong đắp đất gia tải, và đang triển khai quan trắc lún. Đối với nền đường nhánh T23-T24 (sau này sẽ nối vào đại lộ Võ Văn Kiệt) đã thi công xong K95, hiện đang triển khai đắp đất nền đường K98.


Riêng hệ thống thoát nước bờ Đông và bờ Tây đến nay đã được thi công xong cả hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang, hố ga đường dẫn phía thượng lưu và hạ lưu. Về phần tường chắn bờ sông phía Đông, các đơn vị thi công đã đắp xong 1957/2796m³.


Đối với công tác hoàn thiện (thi công lan can, vỉa hè, thoát nước, chiếu sáng) tại nhịp P0-P1 đã đổ xong bê tông gờ chắn bánh, gờ lan can. Lề bộ hành đang đổ bê tông ; ở nhịp P4-P5 đang triển khai đổ bê tông gờ lan can.

 


Khi thân Rồng chưa hợp long

Dự án Cầu mới qua sông Hàn được khởi công ngày 19/7/2009, dự kiến hoàn thành và khánh thành trong tháng 3/2013.


Tin và ảnh: T.Ngọc theo ictdanang.vn

 

Gói thầu quan trọng nhất của cầu Rồng vượt tiến độ

Ban quản lý dự  án cầu Rồng cho biết, gói thầu 1b (thượng bộ cầu chính), gói thầu quan trọng nhất, là "đường găng" của toàn bộ dự án đã vượt tiến độ, đạt khối lượng 82,4% trong khi thời gian thực hiện mới chiếm 81,2%.

Đây là cơ sở  để BQL dự án cầu Rồng tin tưởng công trình này sẽ về đích đúng hẹn vào ngày 29-3-2013, nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Tuy vậy, BQL dự án cầu Rồng cũng cho biết, có một số hạng mục đang chậm, có khả năng gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của công trình mà nguyên nhân chính là do chủ quan của các nhà thầu

Trong công tác lắp dựng dầm thép, việc xiết bu lông mối nối dầm thép thực hiện chậm do không đủ máy móc, thiết bị. Đặc biệt là máy siết bu lông hoạt động không ổn định, ảnh hưởng tiến độ lắp vòm đoạn 2 và 6. BQL dự án đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương kiểm định và huy động máy siết bulông điện về công trường để tiếp tục thi công lắp đặt mối nối cho đoạn 6, đoạn 2 hoàn thiện đủ 100% lực, đáp ứng tiến độ lắp dựng vòm thép.

Công trình cầu Rồng đang được thi công khẩn trương
Công trình cầu Rồng đang được thi công khẩn trương

Công tác sản xuất vòm thép cũng đang "có vấn đề". Công ty CP Cơ điện Miền Trung (sản xuất vòm đoạn 4) có tiến độ sản xuất phù hợp với tiến độ lắp dựng vòm trên công trường. Công ty CP CK 121 (sản xuất vòm đoạn 2) có tiến độ tương đối phù hợp so với đăng ký. BQL dự án đã yêu cầu nhà thầu tăng cường nhân lực, thợ hàn đủ tiêu chuẩn để đẩy nhanh công tác gia công đáp ứng tiến độ lắp dựng vòm thép, chốt treo tại hiện trường.

Trong khi đó, tiến  độ của Công ty cổ phần Someco Sông Đà (sản xuất vòm đoạn 6) rất chậm, không đảm bảo yêu cầu, bố trí dây chuyền sản xuất chưa hiệu quả. Vì vậy BQL dự án đã yêu cầu liên danh nhà thầu điều chuyển khối lượng của 5/9 đoạn vòm thép còn lại cho Công ty Cơ Điện Miền Trung tiếp tục thi công để đẩy nhanh công tác gia công vòm thép đảm bảo tiến độ lắp dựng vòm thép đoạn 6.

Đáng chú ý, tiến độ lắp dựng vòm thép đang bị chậm trễ. Để đáp ứng tiến độ, BQL dự án đã yêu cầu nhà thầu tập trung công tác hàn nối ống tại hiện trường, tăng cường chất lượng đường hàn để hạn chế việc sửa chữa đường hàn, đáp ứng tiến độ hoàn thành công tác lắp dựng nhịp vòm P2-P3 nhằm tránh mùa mưa bão sắp đến. Khẩn trương huy động đủ vật tư đà giáo phục vụ lắp vòm thép đồng thời cho cả 02 đoạn 2 và 6.

BQL dự án cầu Rồng cũng yêu cầu các nhà thầu trong quá trình lắp đặt vòm thép và hàn nối ống tại hiện trường phải thường xuyên kiểm tra công tác an toàn lao động. Công tác neo giữ đà giáo, long môn phải được tăng cường, kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước và trong mùa mưa bão. Đồng thời yêu cầu nhà thầu khẩn trương huy động thép đầu, đuôi rồng, thép vảy rồng, thép lưới trang trí mạ màu... về công trường để phục vụ sản xuất và lắp dựng nhằm đáp ứng tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, BQL dự án cầu Rồng cũng cho biết, tiến độ thi công cọc khoan nhồi hạng mục cầu bản, hầm chui và thi công thoát nước, nền móng mặt đường của đường nhánh đầu cầu phía Đông đã bị chậm trễ, có nguyên nhân khách quan do điều chỉnh thiết kế hầm chui theo chỉ đạo của TP. BQL dự án đã yêu cầu nhà thầu triển khai thi công ngay (theo thiết kế mặt bằng cọc khoan nhồi đã điều chỉnh) nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Theo BQL dự án cầu Rồng, trong quá trình triển khai thi công, có một số hạng mục được điều chỉnh thiết kế theo chỉ đạo của TP để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Hiện đơn vị tư vấn đang lập hồ sơ thiết kế dự toán điều chỉnh hạng mục: hầm chui-cầu bản bờ Tây; ống vách cọc khoan nhồi sàn cảnh quan bờ Tây; hệ thống thoát nước dọc nút giao phía Đông; bổ sung khối lượng vét hữu cơ và đắp đất đầu cầu bờ Đông để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Để cầu Rồng tiếp tục triển khai đúng tiến độ, BQL dự án đã đề xuất và được UBND TP Đà Nẵng chấp thuận chủ trương cho phép Kho bạc nhà nước TP thanh toán cho các hợp đồng mới trong khi chờ các cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư; cho phép Kho bạc giải ngân ngay khi Ban QLDA trình Phiếu giá thanh toán cho khối lượng hoàn thành. Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở KH-ĐT bổ sung vốn ngoài kế hoạch vốn năm 2012 cho dự án là 82 tỉ đồng.

Theo ĐNĐT

 

Ứng dụng HPC trong xây dựng giao thông

Bê tông tính năng cao  hay bê tông hiệu năng cao - HPC (High Performance Concrete) được hiểu là 1 loại bê tông xi măng với các đặc tính cơ bản  như: cường độ chịu nén cao, chịu kéo khi uốn rất cao, mô đun đàn hồi cao, bền vững- ổn định dưới các tác động xâm thực bất lợi của môi trường... và nhiều đặc tính khác, rất hiệu ích trong xây dựng hạ tầng giao thông đô thị.

Theo nhận định của các chuyên gia, công nghệ HPC được đặt trên cơ sở điều khiển sự hình thành cấu trúc của bê tông trong tất cả các giai đoạn sản xuất ra nó. HPC sử dụng các loại xi măng có phẩm chất cao hay các loại chất kết dính tổng hợp, các loại phụ gia biến tính, các loại cốt sợi. Các loại HPC cũng được áp dụng trong xây dựng hầm, cầu đường bộ. Sử dụng HPC trong xây dựng cầu cho phép làm cho kết cấu thanh mảnh hơn, giảm được tĩnh tải, vượt được nhịp lớn hơn và rút ngắn được thời gian thi công.

Th.S Nguyễn Biên Cương- Khoa Xây dựng cầu đường, Đại học Bách khoa Đà Nẵng- người nghiên cứu về ứng dụng này, tại hội thảo tiến bộ công nghệ trong phát triển hạ tầng giao thông mới đây tại TP Đà Nẵng cho biết, hệ thống hạ tầng giao thông đô thị sử dụng nhiều cấu kiện chịu uốn, có khẩu độ nhỏ.

Các cấu kiện dạng này gồm: bản nắp cống tấm đan đậy mương rãnh thoát nước dọc, tấm đan hố thu nước, tấm đan giếng thăm, dầm đỡ cửa thu nước, tấm chắn rác cửa thu nước mưa, bó vỉa, bê tông gạch tự chèn... Việc nghiên cứu ứng dụng các loại HPC có các tính năng cao phù hợp để tạo ra các sản phẩm mới từ HPC, thay thế các loại vật liệu xây dựng truyền thống, có chất lượng cao, bền vững hơn dưới tác động của môi trường, mỹ quan và có giá cả hợp lý, là một việc làm cần thiết.

Theo phân tích, ứng dụng HPC làm tấm chắn rác (TCR) cửa thu nước sẽ có giá thành rẻ hơn thép hoặc gang rất nhiều. Cùng khả năng chịu lực, TCR HPC sản xuất đại trà tại Đà Nẵng giá chỉ khoảng 40- 50% so với cấu kiện làm bằng gang có cùng khả năng chịu lực; 20- 25% so với cấu kiện làm bằng thép mạ kẽm; 50-60% so với cấu kiện làm bằng composite. Mặt khác, do sử dụng vật liệu nền là chất kết dính vô cơ nên khắc phục được nhược điểm của vật liệu composite. Các loại vật liệu sản xuất HPC đều là các loại vật liệu có sẵn trong nước, hầu như không phải nhập khẩu.

Với tấm đan chế tạo bằng HPC là cấu kiện có trọng lượng chỉ bằng 30-50% tấm đan BTCT, bền vững, không bị ăn mòn, giá thành chỉ khoảng 60-70% so với tấm đan BTCT thông thường.

Ứng dụng HPC làm bê tông gạch tự chèn là giải pháp bền vững, thay thế các kết cấu mặt đường BTN, BTXM trong xây dựng hạ tầng đô thị với một chi phí hợp lý. Với “công nghệ tự đầm” đã được nghiên cứu và ứng dụng có thể dễ dàng tạo ta các loại CBPP (gạch tự chèn thoát nước) có chất lượng cao, sử dụng thay thế các bề mặt kín nước khác như BTN hoặc BTXM trên đường phố, quảng trường, vỉa hè... góp phần làm đẹp cho đô thị, lại vừa điều hòa về độ ẩm, nước ngầm.

Dương Hằng Nga

http://giaothongvantai.com.vn/khoa-hoc-doi-song/cong-nghe/201210/ung-dung-HPC-trong-xay-dung-giao-thong-130121/

 

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN NÚT GIAO THÔNG NGÃ BA HUẾ

(Cadn.com.vn) - Báo Công an TP Đà Nẵng số ra ngày 25-3-2011 đã đăng tin “Đã chọn phương án xây dựng nút giao thông Ngã ba Huế”. Sau khi số báo này phát hành, Tòa soạn Báo Công an TP Đà Nẵng nhận được nhiều ý kiến của độc giả mong muốn được biết chi tiết về  dự án này.

Báo Công an TPĐN tiếp tục đăng tải những thông tin chi tiết về dự án nút giao thông Ngã ba Huế. Mời các bạn đón đọc...

Mô hình phương án được chọn của Cty CP tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT (Vnam).

Phương án được chọn với mô hình nút giao thông (GT) lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm TP và ngược lại; tổ chức cho bộ hành và xe thô sơ bằng kết cấu hầm chui.

 

Phương án này với các chỉ tiêu về an toàn: xuất hiện tách nhập làn cùng chiều trên vòng xuyến làm hạn chế tốc độ dòng xe lưu thông; chỉ tiêu thông thoáng: không có các xung đột trái chiều, không có xung đột tách nhập làn với các hướng rẽ khác; chỉ tiêu hiệu quả: đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra theo yêu cầu của các tiêu chuẩn thiết kế, có kết cấu cầu cạn là chủ yếu vì vậy kỹ thuật thi công đơn giản và giá thành rẻ; chỉ tiêu mỹ quan: hình ảnh kiến trúc đẹp, hài hòa, nút GT đơn giản, các phương tiện tham gia GT dễ nhận biết hướng đi, cấu tạo hợp lý. Với phương án này thì tính sơ bộ GPMB là 23.162m2, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.765 tỷ đồng.

Theo đó, phạm vi đấu nối tổ chức GT với GT của khu vực là việc tổ chức GT kết nối với GT khu vực cho các tuyến đường tại các điểm giao ngã ba, ngã tư gần nhất, cụ thể: với đường Trường Chinh thì đấu nối TCGT tại ngã ba cách tim nút là 600m, với đường Tôn Đức Thắng đấu nối TCGT tại ngã tư cách tim nút là 500m, với đường Điện Biên Phủ đấu nối TCGT tại ngã tư cách tim nút là 600m (ngã tư tượng đài Mẹ Nhu), với đường Trục 1 Tây Bắc đấu nối TCGT tại ngã ba cách tim nút là 500m. Với các đường nhỏ từ các khu dân cư, đấu nối trực tiếp vào các đường bộ gom 2 bên các cầu. Người đi bộ và xe thô sơ được tổ chức đi vào hầm bộ hành tại khu vực nút giao.

Cty Tư vấn thiết kế GTVT đang thuyết trình phương án được chọn của mình tại buổi báo cáo đầu kỳ dự án xây dựng nút GT Ngã ba Huế với Sở GTVT Đà Nẵng.

Phạm vi thiết kế công trình, với đường Trường Chinh dự án kéo dài dự kiến khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về phía không có đường sắt khoảng 8m, riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m. Đối với đường Tôn Đức Thắng, dự án kéo dài dự kiến khoảng 360m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 13m; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 6m. Đối với đường Điện Biên Phủ, dự án kéo dài dự kiến khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 7m; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m. Đối với đường Trụ 1 Tây Bắc, dự án kéo dài dự kiến khoảng 220m, đáp ứng chỉ giới đường đỏ; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m.

 

Về phương án kết cấu, cầu vượt tầng 1: các nhánh cầu nối vào vòng xuyến; các cầu nhánh nối vào vòng xuyến có khẩu độ nhịp 30m cho đoạn dầm cong và 35m cho các đoạn dầm thẳng được cấu tạo thành các nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục với mặt cắt ngang dầm. Phương án cho cầu vượt tầng 2: sơ đồ nhịp 7x 35m + 2x 55m + 7x 35m với nhịp cầu dẫn 2 đầu với sơ đồ 7x 35m là cầu nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục. Phương án cho cầu vượt vòng xuyến được chia thành các liên với các sơ đồ cầu liên tục: 3x 30m +4x 30m + 3x 30m + 4x 30m, là nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục. Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 4 năm (từ 2011 đến 2014).

Đặng Dương

 

Công ty Quốc Thắng nhận giải thưởng quốc tế về chất lượng

Tổ chức Business Initiative Directions - BID (trụ sở tại Tây Ban Nha) vừa công bố quyết định trao giải thưởng “Ngôi sao quốc tế về chất lượng lần thứ 37” cho Công ty TNHH TM & XD Quốc Thắng (257 Điện Biên Phủ - Đà Nẵng). Lễ trao giải diễn ra tại Thụy Sĩ.

Công ty TNHH TM & XD Quốc Thắng thi công chống thấm tại công trình hầm đường bộ Hải Vân.
Công ty TNHH TM & XD Quốc Thắng thi công chống thấm tại công trình hầm đường bộ Hải Vân.

Giải thưởng “Ngôi sao quốc tế về chất lượng lần thứ 37” là chương trình hằng năm của BID nhằm khẳng định và tôn vinh uy tín của các công ty, tổ chức và doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng vinh dự nhận giải thưởng này.

Công ty TNHH TM & XD Quốc Thắng kinh doanh đa ngành như cung cấp vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, thiết bị động cơ, phòng chống cháy, thiết bị an ninh.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

 

TIN NỔI BẬT Tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Ứng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”

Sáng nay ngày 21 tháng 9 năm 2012 tại Khách sạn Luxury, số 205 đường Trần Phú thành phố Đà Nẵng, được sự cho phép của UBNDthành phố Đà Nẵng và Bộ Giao thông vận tải, Hội KHKT cầu đường Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đồng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Ứng dụng tiến bộ công nghệ trong phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng” .

 


Đoàn chủ tịch điều hành hội thảoẢnh Quốc Cường


Hội thảo quy tụ gần 200 đại biểu đến từ Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ, các Viện nghiên cứu và các trường Đại học, cao đẳng, các Sở GTVT các thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh duyên hải miền Trung-Tây Nguyên, các Hội và chi hội KHKT cầu đường của các địa phương trên mọi miền đất nước, các Tổng Công ty và Công ty xây dựng công trình giao thông, các Sở, Ban, Ngành của Thành phố và đông đảo phóng viên, nhiếp ảnh đến đưa tin bài về Hội thảo cùng các Đại biểu có quan tâm đến chủ đề của Hội thảo. Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã đến dự, phát biểu chúc mừng và có các ý kiến chỉ đạo, đóng góp cho hội thảo.


1. Bối cảnh chung:


Đất nước đã xây dựng được tiềm lực cơ sở vật chất lớn mạnh hơn bất kỳ thời kỳ nào trước đây; Đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân được cải thiện đáng kể. Trong thành quả của công cuộc đổi mới đó, chúng ta có thể tự hào nói rằng hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, quyết định cho những thành tựu nói trên. Để đạt được điều đó, không thể phủ nhận những đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật và cán bộ quản lý ở các địa phương trong cả nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành trong thời gian vừa qua cũng như tương lai. Thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một trong những địa phương đã có nhiều cố gắng ứng dụng tiến bộ KHCN trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đô thị.


Với chiến lược phát triển thành phố dựa trên việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, thành phố Đà Nẵng hết sức quan tâm đến việc nghiên cứu và áp dụng những tiến bộ KHCN nhằm mang đến hiệu quả và năng suất mới, nâng cao năng lực cạnh tranh. Rất nhiều các công nghệ mới đã được thành phố ưu tiên áp dụng trong lĩnh vực giao thông như thi công cọc khoan nhồi đường kính lớn, kết cấu cầu dây văng và dây võng khẩu độ lớn, bê tông thép liên hợp, hệ chống ăn mòn anot hy sinh, tường chắn panel có cốt, …


Rất nhiều các công trình với quy mô lớn, hiện đại đã được xây dựng trên địa bàn thành phố như hầm Hải Vân, cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cáp treo Bà Nà, nhà thi đấu đa năng,… Trong những năm tiếp theo, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển dựa trên mục tiêu đạt được giá trị gia tăng cao và thân thiện môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng. Khu công nghệ cao đang được tích cực đầu tư để mời gọi các Nhà đầu tư, việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng sẽ được trọng tâm để tiếp tục duy trì mức phát triển của thành phố.


Ghi nhận điều đó, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam và Sở GTVT Đà Nẵng thống nhất phối hợp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng tiến bộ công nghệ phát triển hạ tầng giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Thông qua Hội thảo và tham quan những công trình giao thông đã, đang được xây dựng tại TP Đà Nẵng, Ban tổ chức hội thảo hy vọng các đại biểu sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu những thành tựu đạt được trong việc ứng dụng tiến bộ công nghệ xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị của thành phố Đà Nẵng trong thời gian vừa qua; trao đổi thông tin về những thành tựu ứng dụng KHCN trong xây dựng giao thông tại địa phương và đơn vị mình.


Trao đổi giữa Diễn giả và đại biểu dự hội nghị
Ảnh Quốc Cường

Hội thảo cũng nằm trong chương trình công tác của Hội Cầu đường Việt Nam và Sở GTVT Đà Nẵng. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới hội thảo quốc tế “Phát triển công nghệ xây dựng cầu đường tại Việt Nam” do Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đồng tổ chức vào tháng 12/2012.


Hội thảo có nhiều bài viết, nghiên cứu, tham luận và trao đổi trực tiếp với nội dung tập trung vào các tiến bộ KHCN đã được ứng dụng trong các công trình giao thông đô thị tại Đà Nẵng:


- “Ứng dụng tiến bộ KHCN trong việc phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng” của TS Đặng Việt Dũng- Giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng.


- “Định hướng quy hoạch chung đến năm 2030 và những thách thức về vấn đề giao thông” của KTS Bùi Huy Trí- Trưởng phòng Quản lý quy hoạch, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng.


- “Hướng tới phát triển bền vững hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung- Tây Nguyên” của TS. Nguyễn Ngọc Long- Phó Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam.


- “Đóng góp của Đà Nẵng trong phát triển khoa học công nghệ Giao thông vận tải Việt Nam” của ThS Nguyễn Mạnh Thắng- Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ- Bộ GTVT.


- “Giải pháp thiết kế công trình Cầu mới qua sông Hàn (cầu Rồng)” của KS Tống Trần Long- chủ trì thiết kế Bản vẽ thi công.


- “Giải pháp thiết kế công trình Cầu mới Nguyễn Văn Trỗi- Trần Thị Lý” của Ông Esko Järvenpää – Giám đốc phụ trách thiết kế cầu, WSP Finland Ltd.


- “Một số dự án trọng điểm ngành GTVT góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng” của Ths Nguyễn Trung Sỹ- phó TGĐ PMU 85.


- “Các giải pháp thi công xây dựng cầu treo dây võng Thuận Phước” của Th.s Lê Văn Lâm- phó trưởng ban QLDA ĐTXD công trình GTCC Đà Nẵng.


- “Một số công nghệ thi công cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý- Nguyễn Văn Trỗi” của KS Phạm Dũng- Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1).


Tại hội thảo, được sự cho phép của UBND Thành phố Đà Nẵng và sự đồng thuận của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Sở GTVT Đà Nẵng đã quyết định thành lập một quỹ hỗ trợ các nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực đầu tư, phát triển hạ tầng tại thành phố Đà Nẵng. Nguồn kinh phí của Quỹ có được từ đóng góp của các nhà tài trợ cho Hội thảo và các tổ chức cá nhân quan tâm đến sự nghiệp phát triển KHCN. Quỹ sẽ do chi hội Cầu đường Sở GTVT quản lý.


Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng tin tưởng từ kết quả của Hội thảo, các hoạt động nghiên cứu triển khai ứng dụng KHCN trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị của ngành GTVT sẽ tiếp tục được phát huy, góp phần vào việc hoàn thành chiến lược tổng thể phát triển ngành GTVT đến năm 2020 đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Mai Khanh (Theo Sở GTVT ĐN)

 
Trang 9 của 16

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay120
mod_vvisit_counterHôm qua127
mod_vvisit_counterTuần này247
mod_vvisit_counterTuần trước869
mod_vvisit_counterTháng này3928
mod_vvisit_counterTháng trước3036
mod_vvisit_counterTất cả643051