Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức chuyên ngành

Khởi công xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

 

GiadinhNet - Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực Miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.

Ngày 19/5, tại thôn Kỳ Long, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công xây dựng Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (gói thầu 3A).
Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chính thức khởi công 1
Lễ khởi công dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh Đức Hoàng

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là Dự án trọng điểm quốc gia thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/9/2010 và giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.

Điểm đầu của dự án: Km0 tại thị trấn Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Điểm cuối dự án: Km 131+500 thuộc đường vành đai quy hoạch của thành phố Quảng Ngãi. Tổng chiều dài toàn dự án: 139,52 km, trong đó gồm: Chiều dài tuyến cao tốc: khoảng 131,5 km. Chiều dài đoạn tuyến nối cao tốc với QL1A: khoảng 8,02 km.

Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 120 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường cao tốc giai đoạn I: 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 24,5 m.

Dự án có 27 cầu lớn, 11 cầu trung và 64 cầu nhỏ với tổng chiều dài khoảng 8.966 m, 1 công trình hầm với chiều dài 540m. Hầm được thiết kế thành 2 hầm với chiều đi và về riêng biệt.

Dự án có 9 nút giao liên thông và  5 nút giao cùng mức trên tuyến nối, 106 cống chui dân sinh; hệ thống thoát nước. Xây dựng đồng bộ hệ thống an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng. Công trình phụ trợ bao gồm: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành và bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Tổng mức đầu tư của Dự án là 1,472 tỉ đô la Mỹ, trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 673 triệu đô la Mỹ, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 631 triệu đô la Mỹ, phần còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chính thức khởi công 2
Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xe lưu thông đạt vận tốc 120 km/h. Ảnh Đức Hoàng

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cho rằng cùng với đầu tư xây dựng các tuyến giao thông Bắc Nam, việc xây dựng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng khu vực miền Trung và của quốc gia.

“Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và khu vực các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.  Dự án cũng góp phần kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngoài ra tuyến đường còn góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ », Phó TTg Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Ngân hàng Thế giới đã ưu tiên dành nguồn vốn ODA cho dự án, và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức quốc tế trong thời gian tới.
Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chính thức khởi công 3
Việc xây dựng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng khu vực miền Trung và của quốc gia. Ảnh Đức Hoàng

Để công trình đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hoàn thành đúng tiến độ, an toàn, đạt chất lượng và hiệu quả cao, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam, các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, quy định của các nhà tài trợ.

Các Bộ ngành, cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án, UBND thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Được biết, hiện chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và cam kết sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị, huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị và các nguồn lực liên quan theo đúng các điều kiện của hợp đồng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện, tổ chức thi công, hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ toàn bộ tuyến đường theo đúng tiến độ, chất lượng và mục tiêu đã đề ra.

Dự kiến năm 2017 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ hoành thành.

Đức Hoàng

 

 

Ngày 2-9: Khởi công cầu vượt tại nút giao thông ngã ba Huế

Ngày 14-5, tại cuộc họp về công tác đền bù giải toả và tiến độ triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Hoà Vang, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến nhấn mạnh, sẽ không thực hiện việc thay đổi các chính sách về đền bù, giải toả tại tất cả các dự án, thay vào đó, các đơn vị cần theo dõi từng dự án cụ thể, từng hộ gia đình để đề xuất các biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Theo Chủ tịch Văn Hữu Chiến, hầu hết các dự án trên địa bàn huyện là dự án đã được triển khai qua nhiều năm, nếu thay đổi về chính sách sẽ tạo sự mất công bằng đối với những hộ đã thực hiện giải toả, bàn giao mặt bằng trước đây. Đối với chính sách hỗ trợ đối với các hộ trong giai đoạn tiếp theo của dự án cũng sẽ được tính toán hợp lý trong bối cảnh giá cả tiêu dùng, tình trạng lạm phát, trượt giá tăng…

 

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thi công, các chủ dự án phải đẩy mạnh việc giải toả đền bù, bố trí tái định cư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại một số dự án trọng điểm, hoàn thành khu tái định cư Hoà Liên 3 và Hoà Liên 4, khu tái định cư Phước Lý trước ngày 30/9/2013; Yêu cầu ngành điện lực thành phố phải bám sát tiến độ của các dự án, hạ tầng giao thông đi đến đâu, điện, nước phải theo sau đến đấy, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể triển khai xây dựng nhà cửa ngay tại đất được bố trí.

 

Riêng dự án khu công nghệ thông tin tập trung, Chủ tịch giao UBND huyện Hoà Vang phố hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục vận động các hộ còn lại, xử lý cưỡng chế các hộ cố tình không chấp hành bàn giao mặt bằng, hoàn thành dứt điểm công tác giải toả dự án này trước ngày 15/6/2013. Lưu ý, công tác cưỡng chế phải thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật. Đối với dự án khu công nghệ cao Đà Nẵng, công tác san nền phải hoàn thành vào trước ngày 30/8/2013. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết, hiện nay đã có một số nhà đầu tư lớn trên thế giới đến tìm hiểu khu công nghệ cao, do vậy chúng ta phải khẩn trương hoàn thiện mặt bằng để giới thiệu, thu hút đối với các nhà đầu tư đó. Công nghệ cao, công nghệ thông tin là hướng đột phá quan trọng của thành phố Đà Nẵng, đứng thứ 2 sau du lịch và dịch vụ, do vậy 2 dự án này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Thành uỷ, HĐND và UBND thành phố.

Cũng tại buổi họp, Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Công ty Trung Nam chuẩn bị triển khai xây dựng cầu vượt tại nút giao thông ngã ba Huế. Dự kiến công trình này sẽ được khởi công vào ngày 2/9 sắp tới với tổng kinh phí gần 2000 tỷ đồng, có khoảng 400 hộ dân sẽ phải di dời, giải toả để thực hiện dự án trên.

NGỌC THỦY

Theo http://www.danangcity.gov.vn

 

Đang làm rõ thông tin thấm hầm vượt sông Sài Gòn

Theo Dantri|Thứ tư, 10/04/2013 11:17


Các cơ quan liên quan đang tiến hành làm rõ hiện tượng thấm và xuất hiện vũng nước bất thường trong đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Nước đọng thành vũng trong hầm (ảnh chụp tối 9/4)
Nước đọng thành vũng trong hầm (ảnh chụp tối 9/4)

Sáng 10/4, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (chủ đầu tư công trình hầm vượt sông Sài Gòn) cho biết ông đã yêu cầu đơn vị tư vấn, nhà thầu công trình kiểm tra, làm rõ thông tin mà Dân trí phản ánh, đồng thời sẽ có phản hồi cho Dân trí trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, ông chưa kết luận đây là hiện tượng thấm hay rò nước trong hầm vì phải chờ kết quả xác minh.

Trước đó, trong chiều tối ngày 9/4, phóng viên Dân trí ghi nhận thấy có vết rò nước xuất hiện ở vị trí ron nối giữa đốt hầm số 3 và số 4 trên làn đường dành cho xe máy hướng từ quận 2 sang quận 1. Nhiều người dân lưu thông qua hầm trong thời gian này đã tỏ ra lo ngại vì vết nước rò rỉ rất rõ ràng.

Vị trí rò nước tiếp giáp với hai khe nứt đã được trám trét từ lâu. Mỗi khi có xe chạy qua vị trí này là có thể thấy nước rỉ ra rất rõ ràng. Nước chảy dọc theo khe thu nước của hầm và tụ lại thành vũng ở góc hầm rồi tràn vào hệ thống thoát nước của hầm. Dòng nước xì lên chảy theo khe hở kéo dài khoảng 3m từ vị trí xuất hiện xì đến miệng cống thoát nước.

Tùng Nguyên - Thảo Trần

 

Khánh thành cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý

“Khánh thành thông xe cùng lúc hai dự án lớn trong một thời điểm lịch sử có ý nghĩa quan trọng - kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng thân yêu là một niềm tự hào và hạnh phúc to lớn đối với những người thợ cầu Cienco1”.

Đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trong một lần kiểm tra thi công cầu Trần Thị Lý
Đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng
trong một lần kiểm tra thi công cầu Trần Thị Lý

Chúng tôi đến công trường cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý một ngày trước khi hai cây cầu này được khánh thành, thông xe. Trên công trường giờ đây không còn cảnh ngổn ngang vật liệu, thiết bị thi công. Thay vào đó là những tốp công nhân của Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco1) đang khẩn trương rà soát lại những chi tiết cuối cùng và làm vệ sinh toàn bộ công trình. Tại cầu Rồng, thạc sỹ cầu Lê Lệnh Bắc, Chỉ huy trưởng công trường vẫn tất bật như những ngày thi công cao điểm, anh nói: “Đến đích rồi nhưng mình vẫn cứ bồn chồn. Làm thế nào cho ngày khánh thành thông xe không có chút vướng mắc gì mới là mỹ mãn”. Bắc quê Thanh Hóa nhưng vợ và hai con nhỏ hiện sinh sống ở Hà Nội. 16 năm từ khi ra trường đến nay anh công tác tại Cienco1 thì có đến 8 năm “chinh chiến” trên các công trường khắp mọi miền đất nước của TCT. Tôi hỏi: “Làm nhiều công trình thấy việc thi công cầu Rồng thế nào?”. Bắc chia sẻ: “Hoàn thành cầu rồi em thấy như trong mơ vì tiến độ thi công quá thần tốc”.

Không chỉ cầu Rồng, mà cầu mới Trần Thị Lý cũng đã được Cienco1 thi công và hoàn thành bằng một tiến độ tưởng chừng “bất khả thi”. Cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý là hai dự án lớn của thành phố Đà Nẵng. Cả hai cây cầu đều bắc qua sông Hàn và chỉ cách nhau chưa đầy một cây số. Đây là hai công trình có kết cấu hiện đại, phức tạp với nét kiến trúc độc đáo. Cầu Rồng do Công ty Louis Berger (Mỹ) thiết kế là cầu vòm thép gồm 5 nhịp chính có tổng chiều dài 666,6 mét. Bề rộng mặt cắt ngang 37,5 mét cho 6 làn xe ô tô, dải phân cách 6 mét và hành lang đi bộ hai bên. Đây được coi là mặt cắt cầu rộng nhất Việt Nam hiện nay. Nét độc đáo của cầu Rồng là sự kết hợp giữa kết cấu dầm thép và dầm bê tông, trung tâm có vòm ống thép với ba nhịp dầm vòm liên tục có chiều cao không đổi.

Những ngày cao điểm thi công trên cầu mới Trần Thị Lý
Những ngày cao điểm thi công trên cầu mới Trần Thị Lý

Cầu mới Trần Thị Lý do Công ty WSP Finland (Phần Lan) thiết kế có 12 nhịp tổng chiều dài 670 mét. Bề rộng mặt cầu 34,5 mét cho 6 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Cầu được thiết kế theo dạng dây văng với 3 mặt phẳng dây. Dây văng nhịp chính được bố trí trên một mặt phẳng và neo ở tim dọc dầm chủ. Dây văng nhịp biên tỏa sang hai bên và neo vào mố S1. Cách bố trí dây văng “bất đối xứng” này đã tạo cho cây cầu có sự đặc biệt về hình dáng tựa như một cánh hạc đang múa. Nét nổi bật nữa là cầu có trụ tháp bê tông cốt thép tiết diện hình chữ V cao 145 mét, nghiêng 120 về phía tây cầu. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn du lịch của thành phố khi đưa vào khai thác.

Cầu mới Trần Thị Lý
Cầu mới Trần Thị Lý

Với “8 cái nhất” của cầu Rồng và “4 cái nhất” của cầu Trần Thị Lý đã xác lập nhiều kỷ lục mới với lĩnh vực xây dựng cầu trong nước và quốc tế mà đỉnh cao là kỷ lục con Rồng thép lớn nhất thế giới. Việc thi công dầm, vòm thép tại cầu Rồng là công đoạn khá phức tạp. Cienco1 đã đưa ra nhiều phương án thi công và sau đó đã lựa chọn cách dùng long môn thay đổi chiều cao có sức nâng 200 tấn. Phương án này được coi là một sáng tạo đặc biệt của đội ngũ kỹ sư Cienco1, tạo sự chủ động về vật tư, thiết bị, thời gian thi công và tiết kiệm chi phí do không phải nhập khẩu công nghệ hoặc thuê thiết bị từ nước ngoài.

Ông Cấn Hồng Lai, Tổng giám đốc Cienco1 tâm sự: “Khi được thành phố Đà Nẵng giao cùng lúc thi công hai dự án lớn này, chúng tôi nhận thấy đây là vinh dự to lớn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng là một thử thách không nhỏ. Có những thời điểm thi công nước rút để hoàn thành các hạng mục chính nhưng nguồn vốn thành phố bố trí không kịp thời, Cienco1 rơi vào khó khăn tưởng chừng bế tắc. Nhiều người lúc đó hoài nghi về khả năng về đích của hai công trình này”. Tuy nhiên, với truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, Cienco1 đã hạ quyết tâm bằng mọi giá phải hoàn hành tốt nhiệm vụ. Từ những cán bộ lãnh đạo cao nhất, đến những người thợ trực tiếp tham gia hai dự án đã đồng lòng đồng sức, tập trung trí tuệ, nguồn lực tài chính cho dự án. Cienco1 đã huy động tối đa thiết bị dặc chủng và các lực lượng thi công mạnh của mình vào công trường gồm Công ty Thi công Cơ giới 1, Xí nghiệp Cầu 17, XN Cầu 18, Công ty 121... và một số nhà thầu phụ khác. Trên hai công trường thường xuyên có hơn 1.000 CBCNV được tổ chức thi công 3 ca 4 kíp. Ngay hai cái Tết Nhâm Thìn và Quý Tỵ, những người thợ cầu Cienco1 vẫn vừa làm vừa đón xuân trong nhịp điệu sôi động không ngừng nghỉ của công trường.

Cầu Rồng
Cầu Rồng

Là một nhà thầu chuyên thi công các dự án hạ tầng giao thông có bề dày truyền thống, Cienco1 đã thi công hàng chục ngàn cây số đường, hàng trăm cây cầu trên phạm vi cả nước và nước bạn Lào, Campuchia. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, những năm qua Cienco1 đã thi công và hoàn thành tốt nhiều dự án quan trọng như cầu quay Sông Hàn, cầu Cẩm Lệ, cầu Tuyên Sơn, cầu Trần Phú... và nay là cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý đã về đích đúng hẹn. “Giờ đây Rồng đã bay, hạc đã múa. Tứ linh đã hiển hiện trên mảnh đất Đà Nẵng tình người. Việc khánh thành thông xe cùng lúc hai dự án lớn trong một thời điểm lịch sử có ý nghĩa quan trọng - kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng thân yêu. là một niềm tự hào và hạnh phúc to lớn đối với những người thợ cầu Cienco1 chúng tôi”, ông Cấn Hồng Lai xúc động nói.

Trần Trình Lãm

Những điểm “nhất” của dự án cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý

Cầu Rồng:

- Có thiết kế độc đáo trên thế giới về kiến trúc, kết cấu chịu lực và giải pháp thi công.

- Có mặt cắt ngang rộng nhất Việt Nam (B=37,5m).

- Được thiết kế tổ hợp nhiều công nghệ, bê tông cốt thép hệ treo có thanh căng dự ứng lực.

- Có hố móng sâu và rộng nhất Việt Nam (37x47, H=15).

- Kết cấu vòm được tổ hợp từ 5 ống đơn tạo hình thân Rồng đặc biệt nhất thế giới.

- Giải pháp thi công vòm bằng long môn tự thay đổi chiều cao với tải trọng nâng 200T lần đầu tiên được áp dụng tại VN do Cienco1 nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và vận hành.

- Các mối nối liên kết dầm có số lượng bu lông cường độ cao lớn nhất từ trước tới nay (3.600 con/mối nối).

- Khối lượng bê tông bịt đáy cho một lần đổ lớn nhất từ trước đến nay (6.700m3 trong vòng 36h).

- 80.000 m3 khối bê tông, 5000 tấn thép, 4200 tấn thép dầm, 2100 tấn thép vòm, huy động 8000 tấn vật tư thi công và nhân lực thường xuyên làm 3 ca là 500 người, lúc cao điểm nhất 900 người.

Trụ tháp dây văng cầu Trần Thị Lý về đêm
Trụ tháp dây văng cầu Trần Thị Lý về đêm

Cầu mới Trần Thị Lý:

- Kết cấu móng cọc khoan nhồi trụ tháp có chiều sâu khoan vào đá gốc tới 30 mét.

- Tháp cầu nghiêng 120 liên kết trực tiếp với với dầm chủ được đặt trên gối chỏm cầu có sức chịu tải tính toán lớn nhất thế giới (32.000T).

- Kết cấu một mặt phẳng dây có mặt cắt ngang đơn lớn nhất Đông Nam Á (B=34,5m).

- Thi công một lần trên toàn mặt cắt kết cấu dầm hộp thành mỏng (25cm) cho cả nhịp dẫn và nhịp chính.

- Lần đầu tiên Cienco1 nghiên cứu thiết kế, chế tạo, áp dụng thành công công nghệ đà giáo đẩy 1.100T, rút ngắn thời gian thi công 30 ngày cho mỗi nhịp.

- Lựa chọn giải pháp xe đúc chạy dưới cho thi công nhịp chính, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công và rút ngắn được tiến độ thi công 4 tháng.

- 63.000 m3 bê tông, 9.800 tấn thép, 595 tấn thép dự ứng lực, 885 tấn cáp dây văng tương đương với 745 km cáp và 12,35 km dây văng, nhà thầu huy động 4500 tấn vật tư thi công, nhân lực huy động cao điểm nhất tại dự án là 700 người.

(Tư liệu)

 

Thợ cầu Cienco1 với 2 công trình nghệ thuật độc đáo trên sông Hàn

2 công trình nổi tiếng nhất của TP Đà Nẵng hiện nay - mà người ta thường ví von gọi là 2 công trình thế kỷ: Công trình cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý đã về đích đúng như lời hẹn của lãnh đạo TP với nhân dân, báo giới trong 1 ngày lịch sử: 29/3/2013 - chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà thành dưới bàn tay tài hoa của những người thợ cầu Cienco1.

Chủ động công nghệ tháp dây văng nghiêng 12 độ - lần đầu tiên tại Việt Nam với cầu mới Trần Thị Lý

Một ngày “không như mọi ngày”, nắng thật nắng. Tôi đến với những người thợ cầu Trần Thị Lý khi công trình đã “đâu vào đấy”. Trong sự tất bật thu dọn chuẩn bị đón chào ngày khánh thành, niềm vui như được nhân đôi hơn trên gương mặt, trong ánh mắt của những người lính thợ Cienco 1. Công trình đã hoàn thành mỹ mãn. Niềm vui ấy không chỉ dừng lại trên nụ cười tròn vạnh của những thợ cầu, của ngành GTVT Đà Nẵng, mà hồ hởi hơn nữa là của toàn thể nhân dân phố biển thủ phủ miền Trung bởi thêm niềm vui nối đôi bờ.

Các cán bộ, kỹ sư Cienco1 trao đổi phương án thi công trên công trường
Các cán bộ, kỹ sư Cienco1 trao đổi phương án thi công trên công trường

Một kỹ sư trẻ của Sở GTVT Đà Nẵng - đơn vị chủ đầu tư dự án chia sẻ: Nể thợ cầu Cienco1 bởi đã thực sự làm chủ được công nghệ với tháp dây văng nghiêng 12 độ lần đầu tiên tại Việt Nam và lần thứ 2 trên thế giới.

Một chuyên gia đầu ngành về cầu cùng đi “thị sát” ngày cuối trước khánh thành cho hay, cầu mới Trần Thị Lý là công trình không những chỉ đảm bảo đơn thuần về hệ thống giao thông mà còn là 1 công trình nghệ thuật độc đáo. Và cái khó của 1 công trình nghệ thuật ở đây chính là với 33 dây nhịp chính và 30 dây nhịp dẫn neo từ trụ tháp xuống dầm chính và mố, chiều dài dây từ 100- 280m, số lượng tao trong dây từ 33- 95 tao, mỗi tao gồm 7 sợi 15,7m, thi công theo hệ dây văng SSI2000 với công nghệ thi công căng từng tao. Trụ tháp thi công bằng hệ ván khuôn leo và cẩu tháp tốc độ trung bình 7 ngày/1 đốt tháp cao 4m. Mà tháp dây văng phải nghiêng 12 độ, tiết diện phải thay đổi từ chân tháp đến đỉnh tháp đòi hỏi thợ cầu phải vừa làm vừa học hỏi các chuyên gia nước ngoài về cáp dây văng mới chủ động được công nghệ này. Đồng thời, dầm hộp ở công trình này lại có thành bê tông mỏng nhất Việt Nam hiện nay, sườn đứng 20cm, cốt liệu dùng trong cấp phối bê tông cực kỳ chính xác nên bắt buộc quản lý hết sức chặt chẽ. Và hôm nay, đứng dưới trụ tháp nghiêng dây văng sừng sững đã minh chứng cho thấy, lính thợ Cienco 1 đã học hỏi và làm chủ công nghệ rất nhanh, vận hành vào thực tiễn rất tài tình. Giỏi hơn nữa là mặt dầm dẫn của cầu được thi công bằng hệ đà giáo đẩy do Cienco 1 tự chế tạo. Chiều dài mỗi nhịp dầm dẫn là 50- 60m, khối lượng bê tông 1200- 1600m3, thời gian thi công trung bình 60 ngày/nhịp. Dầm chính thi công trên hệ đà giáo cố định thay đổi so với phương án TKKT bằng xe đúc hẫng, thời gian là 7 ngày/ 1 đốt dầm 6m.

Ngày trước lễ khánh thành, công trình đã tươm tất, gọn gàng đâu ra đó. Dáng cây cầu uy nghi, lộng lẫy tỏa nắng rọi xuống dòng sông Hàn càng tăng thêm vẻ lung linh cho phố biển. Công trình hoàn thành với 6 làn xe, tải trọng HL93, dài 759,6m (kể cả 2 mố), rộng 34,5m, được khởi công vào ngày 22/4/2010, thời gian dự kiến hoàn thành ban đầu là tháng 7/2013. Nhưng sau khi thợ cầu Cienco1 đã xong các hạng mục công trình sớm hơn dự kiến khoảng 3 tháng, lãnh đạo TPĐN quyết tâm đốc thúc công trình đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian hoàn thành đúng dịp trọng đại ngày giải phóng TP vì vậy đã trở thành công trình mang tính lịch sử.

Giám đốc Dự án Ngô Bá Toản tổng kết, những ngày thi công, toàn bộ công trình có khoảng 300 công nhân làm việc 3 ca liên tục. Tất cả đều là thợ kỹ thuật có tay nghề của Tổng công ty chứ không phải lao động phổ thông. “Những ngày tháng đáng nhớ đội nắng dầm mưa trên mảnh đất miền Trung khắc nghiệt này đã để lại trong mỗi chúng tôi những dấu ấn, khoảnh khắc nhất định. Trước đây, Cienco 1 chúng tôi đã làm cầu sông Hàn, đến cầu Cẩm Lệ, rồi đến cầu Tuyên Sơn. Cái quý nhất mà chúng tôi cảm nhận và trân trọng ở TP mến yêu này là cách làm việc của lãnh đạo Đà Nẵng. Không chỉ đạo chung chung, mà lãnh đạo TP trực tiếp chỉ huy hiện trường, chọn tỉ mỉ từng kiến trúc một, từ cái đèn chiếu, lan can, màu sắc... Có lẽ khó có được một thành phố nào được như vậy. Chủ đầu tư là Sở GTVT Đà Nẵng cũng luôn tháo gỡ vướng mắc tại công trường kịp thời từ kỹ thuật cho đến kinh tế, luôn có phương án giúp đỡ nhà thầu. Cái “sướng” của nhà thầu là ở chỗ đó!”.

Thợ cầu Rồng: công trình “vĩ đại”!

Biểu tượng Rồng vươn ra biển lớn đã nguy nga, lẫy lừng bằng con Rồng thép ngay giữa trung tâm đôi bờ sông Hàn những ngày tháng Ba lịch sử. Nhìn những đôi tay thợ cầu tỉ mỉ lau chùi thành lan can cầu sạch sẽ đón ngày khánh thành, tôi chợt nhớ một câu nói của T.S Đặng Việt Dũng - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng: “Chính bàn tay của những người thợ cầu trên sông Hàn mới là hương tỏa đôi bờ Đà Nẵng”.

Đi từ bờ Đông sang bờ Tây cầu cùng Phó Chánh Văn phòng Cienco 1, nhìn rõ những vòm Rồng long lanh dưới ánh nắng rọi bóng xuống sông Hàn, mỗi đốt vòm có trọng lượng khoảng 5,5 tấn/1 ống 10m, tôi thầm thán phục thợ cầu Rồng bắt nhịp với công nghệ quá điêu luyện. Đó là chưa kể đến việc thi công dầm thép bằng hệ đà giáo cọc khoan nhồi D1m và cao độ từ 38m đến 45m. Sau đó dùng cầu long môn có tải trọng 100 tấn di chuyển trên hệ đà giáo cọc khoan nhồi để nâng hạ các đốt dầm có tải trọng 80 tấn/ 1 đốt. Một thợ cầu làm ở Tổ giàn giáo gặp lại tôi trong niềm vui phấn chấn ngày chuẩn bị khánh thành, chia sẻ: “Việc xiết bu lông nghe thì tưởng như đơn giản lắm nhưng thực sự đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ từng li một đó. Phải chịu khó tỉ mẩn từng con bu lông một, phải xem việc xiết từng con bu lông như uốn từng nét chữ của mình thì “trang” giàn giáo mới chuẩn được, mới chắc được. Để có được dáng Rồng lừng lẫy như ngày hoàn thành hôm nay, là cả một quá trình lao động miệt mài, không ngừng học hỏi của đội lính thợ như chúng tôi”.

Đà Nẵng, ngày tháng Ba lịch sử

Dương Hằng Nga

Theo Báo Giao thông vận tải

 

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành

Sáng nay (29/3) tròn 38 năm Ngày giải phóng thành phố, lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành cùng lúc hai cây cầu độc đáo bắc qua sông Hàn là cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý.

Tin TứcTin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Như vậy, cùng với cầu Thuận Phước (cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam) và cầu Sông Hàn (cầu quay duy nhất của Việt Nam), nay cầu Rồng (đang trong giai đoạn làm thủ tục để được công nhận con rồng lớn nhất thế giới) và cầu Trần Thị Lý (cầu có gối trụ cầu lớn nhất thế giới) đang được chính thức hoàn tất bộ sưu tập những cây cầu “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Thậm chí, nhiều hạng mục của hai cây cầu này còn được xếp vào vị trí số 1 của thế giới về quy mô lẫn công nghệ thi công.

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Mô hình Cầu Rồng

Xung quanh hình dáng Cầu Rồng, nhiều người cho rằng đầu rồng quá thấp, chưa lột tả hết dáng vẻ hùng dũng vươn lên theo thiết kế ban đầu.

Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng - người thiết kế đầu rồng cho biết, chính ông cũng muốn nâng đầu rồng lên cao hơn nữa, nhưng về mặt kỹ thuật thì lại hoàn toàn không được phép

Đây là hai cây cầu mà thiết kế kiến trúc đều được lãnh đạo TP Đà Nẵng tuyển chọn thông qua các cuộc thi quốc tế. Với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, hai cây cầu đều có nét kiến trúc rất riêng.

Cầu Rồng với hình dáng Rồng vươn ra biển lớn, là cầu dạng vòm thép đơn (một mặt phẳng) duy nhất ở Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Cây cầu này có tổng chiều dài 666m, mặt cắt ngang 6 làn xe cơ giới, với 3 nhịp vòm thép liên tục. Tầm nhìn từ các phương tiện giao thông và của người đi bộ không bị che chắn bởi kết cấu của cầu.

Cầu Trần Thị Lý với 1 trụ tháp nghiêng 3 mặt dây văng, trong đó có 2 mặt dây hình rải quạt mang hình dáng cách điệu mềm mại của cánh buồm căng gió ra khơi. Cầu có chiều dài 731m với 6 làn xe cơ giới, có bố trí thang máy phục vụ duy tu bảo dưỡng.

Một số hình ảnh trong ngày khánh thành hai cây cầu tại Đà Nẵng:

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Lễ khánh thành Cầu Rồng

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Cầu Rồng khạc lửa...

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

... và phun mưa trong ngày khánh thành

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng về dự lễ khánh thành

Đà Nẵng: Cầu Rồng khạc lửa ngày khánh thành, Tin tức trong ngày, Cau rong thep da nang, cau rong thep, ky luc giunness cau rong thep, cau rong da nang, cau rong thep lon nhat the gioi, cau thep lon nhat viet nam, ky luc guinness viet nam, cau lon nhat da nang, tin nhanh, tin moi, tin hay, tin nong, tin hot, tin tức, tin tuc online, bao dien tu, bao vn, xa hoi, bao, vn

Rất đông người đến ngắm cây cầu độc đáo Trần Thị Lý trong ngày khánh thành cầu

Hàn Giang (Khampha.vn)
 

Đà Nẵng: Đề nghị khánh thành cùng lúc 4 cây cầu lớn

Thứ sáu 01/03/2013 12:05

 

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Sở vừa có văn bản báo cáo Thành uỷ Đà Nẵng đề nghị khánh thành cùng lúc 3 công trình trọng điểm là cầu và đường Nguyễn Tri Phương nối dài (với hai cây cầu Nguyễn Tri Phương và Khuê Đông), cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý vào ngày 29/3/2013 nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng TP Đà Nẵng

 

 

Cầu Trần Thị Lý sẽ được khánh thành vào dịp 29/3/2013 nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng - Ảnh: HC

Theo đó, phần lễ chính của lễ khánh thành 3 công trình trọng điểm này sẽ diễn ra tại bờ phía Đông cầu Rồng. Sau đó đoàn đại biểu tiếp tục di chuyển đến các cầu Trần Thị Lý, Nguyễn Tri Phương để cắt băng khánh thành và thông xe. Khách mời tham dự lễ khánh thành sẽ gồm lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành liên quan, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam...

Trước đó, theo chỉ đạo của Thành uỷ Đà Nẵng thì hai công trình cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý sẽ khánh thành cùng lúc vào dịp 29/3, riêng công trình cầu và đường Nguyễn Tri Phương nối dài đi Hoà Quý có tổng chiều dài 6,83 km (trong đó có 2 cây cầu Nguyễn Tri Phương dài 801,8m bắc qua sông Cẩm Lệ và cầu Khuê Đông dài 426,8m bắc qua sông Cái) sẽ khánh thành sau đó một tháng, vào dịp 30/4.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Sở GTVT Đà Nẵng, đến nay sản lượng thi công cầu Nguyễn Tri Phương đã đạt trên 97% và đến ngày 20/3 sẽ thử tải cầu, vệ sinh, hoàn thiện. Cầu Khuê Đông cũng đã đạt trên 96% sản lượng thi công, đến ngày 25/3 sẽ thử tải cầu, vệ sinh, hoàn thiện. Tương tự, hạng mục đường Nguyễn Tri Phương nối dài đi Hoà Quý sẽ tiến hành thảm hoàn thiện mặt đường bê tông nhựa vào ngày 24/3 và dọn dẹp, vệ sinh hoàn thiện vào ngày 25/3 nên hoàn toàn đáp ứng việc khánh thành vào ngày 29/3.

Trong khi đó, cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn (dài 731m, rộng 34,5m, 6 làn xe chạy; lề bộ hành mỗi bên rộng 3,5m và dải phân cách rộng 5m) với kết cấu chính là nhịp dây văng dài 230m, 1 trụ tháp nghiêng có chiều cao 145m so với mực nước biển đã được thông xe kỹ thuật hôm 19/12/2012. Hiện nhà thầu đang triển khai các hạng mục lắp đặt thang máy vận hành, an can, lề bộ hành; chuẩn bị triển khai thảm bê tông nhựa mặt cầu và sẽ tổ chức giao thông, hoàn thiện vào ngày 20/3.

Riêng cầu Rồng bắc qua sông Hàn (dài 666m, rộng 6m, lề bộ hành mỗi bên có bề rộng thay đổi từ 2,75 - 3,5m) do sơ đồ kết cấu chịu lực chính dạng 01 vòm có thanh căng chưa có công trình tương tự để tham khảo, học hỏi, các hạng mục công trình khá phức tạp (đặc biệt là tại các liên kết dầm – vòm- thanh treo), không có hạng mục giám sát tác giả nên không thể tham vấn ý kiến của tư vấn thiết kế. Do đó việc triển khai thi công có chậm hơn so với dự kiến.

Cầu Rồng cũng quyết tâm về đích đúng hẹn vào ngày 29/3/2013 - Ảnh: HC

Bên cạnh đó, công trình có nhiều hạng mục gói thầu mới hoàn toàn như cầu dạng kết cấu dầm vòm thanh treo, hạng mục phun nước, phun lửa tạo điểm nhấn chưa từng có hạng mục tương tự để tham khảo nên phải vừa triển khai vừa nghiên cứu hoàn thiện; nhiều chi tiết cấu kiện (dầm, vòm, đầu - đuôi Rồng, lan can, vảy,...) gia công cực kỳ phức tạp nên quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi nỗ lực rất lớn của các đơn vị tham gia thực hiện dự án.

Tuy nhiên đến nay, ngoài gói thầu 1a xây lắp hạ bộ và cầu dẫn đã hoàn thành quyết toán, gói thầu 1b xây lắp thượng bộ cầu chính cũng đã đạt 97,7% khối lượng. Theo kế hoạch tiến độ, đến ngày 7/3 sẽ hoàn thành việc lắp dựng, hoàn thiện đầu và đuôi Rồng; ngày 15/3 hoàn tất việc lắp đặt thiết bị phun nước, phun lửa; ngày 24/3 hoàn tất đổ bê tông bản mặt cầu nhịp dầm thép và ngày 25/3 hoàn tất lắp đặt lan can, vỉa hè bộ hành, điện chiếu sáng...

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, hiện nhà thầu đã tập trung huy động đầy đủ máy móc, nhân lực thi công gấp rút ngày và đêm các hạng mục còn lại để đáp ứng theo tiến độ yêu cầu. Tuy nhiên do yếu tố kỹ thuật phức tạp nên Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo TP cho phép được kéo dài hợp đồng gói thầu 1b đến ngày 29/3. Vì vậy tiến độ các gói thầu khác (điện trang trí nút giao; trạm biến áp và đường dây trung hạ thế) cũng sẽ kéo dài đến ngày 29/3 do chưa có mặt bằng bàn giao.

Được biết, tổng kính phí xây lắp 3 công trình trọng điểm (với 4 cây cầu lớn) nêu trên là 4.130 tỉ đồng (gồm cầu và đường Nguyễn Tri Phương nối dài 1.103 tỉ đồng, cầu Rồng 1.414 tỉ đồng và cầu Trần Thị Lý 1.613 tỉ đồng). Nếu được lãnh đạo TP đồng ý thì việc khánh thành cùng lúc 3 công trình trọng điểm (gồm 4 cây cầu lớn) sẽ là sự kiện chưa từng có ở Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, nhất là nỗ lực vượt qua những khó khăn về nguồn vốn đầu tư như hiện nay.

 

Một km đường cao tốc tốn 28,2 triệu USD!

Theo Thanhnien Online
 

TIN NỔI BẬT: Lắp thử vẩy rồng trên cầu Rồng

Ngày 21/01/2013, Nhà thầu Tổng Công ty XDCT giao thông 1 (Cienco 1) đã lắp đặt thử mẫu vẩy rồng trên ống vòm thép công trình cầu mới qua sông Hàn.

 


Vẩy rồng được gắn lên thân rồng


Vẩy rồng là kết cấu tạo hình dáng kiến trúc cho công trình, dọc theo chiều dài vòm thép (thân Rồng) có bố trí tất cả 39 vẩy rồng trang trí. Vẩy có chiều dài tổng thể 6m, cấu tạo ôm lấy 3 ống trên của vòm thép và được liên kết với vòm thép thông qua các giá đỡ, đai kẹp và bu lông. Trọng lượng của 01 cấu kiện khoảng 1,7 tấn.


Vẩy rồng được chế tạo từ thép XG24, bên ngoài được hàn các viền thép tấm để tạo thành hình dáng kết cấu và được sơn bảo vệ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, màu sơn ngoài cùng là màu vàng giống với hệ sơn vòm thép.

 


Gia công vẩy Rồng trong xưởng


Vẩy rồng được liên kết với thân rồng (ống vòm) bằng bu lông, không thông qua mặt bích nhằm giảm thiểu ảnh hưởng do quá trình hàn đến tấm cao su neoprene đã được lắp đặt.


Theo tiến độ, toàn bộ phần gia công vẩy Rồng sẽ được hoàn tất vào ngày 28/02/2012 và kết thúc việc lắp đặt lên thân rồng trước ngày 10/3/2013.


Vũ Ngọc Trung

Sở GTVT Đà Nẵng

 

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng

(Tin tuc) - Cầu Cái Răng (TP. Cần Thơ) sau gần 2 năm đưa vào sử dụng đã xảy ra tình trạng sụt lún nguy hiểm ở hai chân cầu, mặt cầu lồi lõm...

Tin TứcTin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Ngày 12/1, ghi nhận của PV cho thấy, tại 2 đầu cầu xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài hàng chục mét, sụt lún, lồi lõm trên mặt cầu.

Từ ngày xảy ra sự cố sụt lún, mặt cầu lồi lõm đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.

Mới đây nhất, khoảng 19h ngày 14/12/2012, xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi chiếc xe tải mang BKS 95H- 0487, đâm vào xe mô tô chạy ngược chiều.

Thời điểm trên, xe ô tô tải đang đổ dốc cầu đã mất lái cán chết 2 cha con ông Đinh Công Ghi (48 tuổi) và anh Đinh Thanh Sơn (31 tuổi), trú tại TP. Cần Thơ.

Sáng 13/1, trao đổi với PV, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ thừa nhận, tình trạng cầu Cái Răng sụt lún, xuất hiện nhiều vết nứt đã xảy ra khoảng 3 tháng nay và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Đồng cũng cho biết, Sở đã có công văn kiến nghị Ban quản lý dự án 2, thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cần sớm khắc phục sự cố sụt lún 2 đầu cầu.

Một số hình ảnh về tình trạng sụt lún nguy hiểm ở 2 đầu Cái Răng:

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Cầu Cái Răng

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Tình trạng tham gia giao thông trên cầu Cái Răng

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Vết nứt kéo dài hàng chục mét trên cầu.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Sụt lún nguy hiểm ở 2 đầu chân cầu.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Những lỗ hổng lớn trên hành lang đi bộ.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Vết nứt kéo dài, sụt lún nguy hiểm chưa được khắc phục.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Nứt toác trên cầu.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Cả hai đầu cầu đều bị sụt lún.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Sở GTVT Cần Thơ đang thi công lắp giải phân cách, khắc phục tạm thời "điểm đen" TNGT cầu Cái Răng.

Sụt lún nguy hiểm trên cầu Cái Răng, Tin tức trong ngày, sut lun cau , cau sut lun, don vi thi cong, cau xuong cap, vet nut tren cau, tham gia giao thong, phuong tien tham gia giao thong, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn

Đây là cây cầu huyết mạch bắc qua sông Cần Thơ

 

Theo Quốc Huy (Vietnamnet)
 

Cầu đi bộ hình “Vỏ sò” trên sông Hàn

Ngày 28-12, tại cuộc họp thẩm định một số đồ án thiết kế kiến trúc và quy hoạch mới do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì, đồ án thiết kế kiến trúc “Cầu đi bộ qua sông Hàn” được đưa ra thẩm định lần thứ 2.


Qua xem xét 5 phương án thiết kế mô phỏng hình tượng về “vỏ sò”; “dòng chảy thời gian”; “cổng vàng”; “âm dương ngũ hành” và “khung xương” do Tập đoàn Sun Group đưa ra, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch thành phố đã thống nhất chọn phương án "Vỏ sò" cho cầu đi bộ bắc qua sông Hàn, ở vị trí từ vòng xoay đường Đống Đa tại bờ Tây nối qua đường Trần Hưng Đạo ở bờ Đông.


5 thiết kế đều đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cơ bản: bề rộng mặt cầu 4 - 6m; chiều dài khoảng 490m; tĩnh không thông thuyền 7,5m (tương đương cầu Rồng, cầu Sông Hàn); luồng tàu đảm bảo chiều ngang 50m và vùng đệm mỗi bên khoảng 30m (tổng cộng luồng tàu từ 110 - 120m); chiều cao mặt cầu so với vỉa hè bờ sông Hàn là 12m (cầu Rồng 12,12m, cầu Trần Thị Lý 11,7m)...


Tuy nhiên, phương án cầu "Vỏ sò" với ý tưởng thiết kế là sự kết hợp của hình tượng các con sóng nhấp nhô và những vỏ sò mang nét đặc trưng của một thành phố biển. Chiều cao từ bản mặt cầu đến đỉnh mái từ 7 - 10m. Mái vòm là các hình vỏ sò bằng khung thép lợp panel kính và nhựa để che mưa, nắng cho khách đi bộ trên cầu. Khoảng cách giữa các mái vòm là 60m. Tại các vị trí có mái che, bản mặt cầu được mở rộng và có bố trí ghế ngồi để ngắm cảnh.


Đặc biệt, ở phía bờ Tây, sẽ tạo một đảo công viên nhô ra sông khoảng 40 - 50 m có diện tích 1.500 m2, sức chứa 500 - 700 người. Ở giữa sông, gần bờ Đông, sẽ tạo thêm một đảo diện tích khoảng 600 m2 phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực, xem trình diễn pháo hoa, tổ chức biểu diễn ca nhạc và các hoạt động văn hoá khác với sức chứa khoảng 300 người...

 


Mô hình kiến trúc cầu đi bộ qua sông Hàn


Lãnh đạo thành phố đánh giá phương án thiết kế “vỏ sò” có hình dáng kiến trúc độc đáo, không trùng lắp với các hình thức kiến trúc dây văng của các cây cầu lân cận trên sông Hàn. Thiết kế uốn cong bản mặt cầu theo phương đứng và phương ngang đảm bảo tĩnh không thông thuyền, đảm bảo tầm nhìn cho khách đi dạo trên cầu có thể nhìn được nhiều hướng và tạo sự mềm mại cho cây cầu phù hợp với sự mềm mại của dòng sông....


Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh cho rằng, đảo nổi giữa sông được thi công bằng phương pháp đóng cọc nên không cần quan ngại tốc độ dòng chảy của sông Hàn. Vấn đề là đảo này cần được hình thành theo hình dáng một trái tim "ngược" để rẽ nước từ thượng nguồn xuống sang hai bên thay vì đón nguyên dòng chảy vào mình. Mặc khác, cũng không cần nâng thêm tĩnh không thông thuyền của cầu vì sông Hàn là sông cấp 3, tĩnh không theo phương đứng 7m là thoả mãn quy chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Bí thư thống nhất với ý kiến mở rộng mặt cầu lên 10 - 11m, bởi "mặt cầu to quá thì không ra cầu đi bộ, nhưng nhỏ quá, thanh mảnh quá sẽ không đáp ứng được lượng người lên cầu đông, nhất là vào ban đêm. Cầu đi bộ nhưng cũng có luồng tuyến cho xe đạp, xe đẩy hỗ trợ người khuyết tật”.


Mặc dù phương án thiết kế kiến trúc dự án cầu đi bộ qua sông Hàn được lựa chọn nhưng các sở, ngành liên quan cùng chủ đầu tư sẽ tiếp tục điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện hơn đồ án trước khi triển khai thực hiện.


Theo baodanang.vn

 
Trang 8 của 16

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay157
mod_vvisit_counterHôm qua220
mod_vvisit_counterTuần này1062
mod_vvisit_counterTuần trước1203
mod_vvisit_counterTháng này3312
mod_vvisit_counterTháng trước5264
mod_vvisit_counterTất cả655985