Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức chuyên ngành

Cầu Rồng Đà Nẵng đoạt “Oscar của giới kỹ thuật công nghiệp”

Ngày 29/4, Hiệp hội các công ty kỹ thuật Hoa Kỳ đã quyết định trao Giải Xuất sắc cho Cầu Rồng tại Đà Nẵng do hãng Ammann & Whitney Consulting Engineers (thuộc tập đoàn Louis Berger) thiết kế.

Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc nhất (EEA) trong lĩnh vực công nghiệp do Hiệp hội các hãng kỹ thuật Hoa Kỳ (American Council of Engineering Companies – ACEC) tổ chức từ năm 2004 được ví như “Giải Oscar của giới kỹ thuật công nghiệp”. Hàng năm, giải thưởng này quy tụ hàng trăm bộ thiết kế từ các hãng xây dựng trên khắp thế giới.

Trong đêm Gala trao giải 2014, thiết kế Cầu Rồng đã được vinh danh và trao Giải thưởng lớn – Giải dành cho thiết kế xuất sắc nhất (Engineering Excellence Grand Award).

Cầu Rồng chính thức được đưa vào hoạt động từ ngày 29/3/2013 và lập tức trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Cây cầu dài 666 mét,  rộng 37,5m với 6 làn xe chạy, với kinh phí xây cầu gần 1,5 nghìn tỷ đồng (khoảng 88 triệu USD).

Cây cầu được trang trí bằng 15.000 bóng đèn LED có khả năng đổi màu trong đêm và đầu cầu hình đầu rồng của cây cầu có khả năng phun lửa hoặc nước (vào các ngày cuối tuần) đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Theo ước tính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2014, cây cầu này sẽ thu hút khoảng 3 triệu lượt khách du lịch.

“Cây cầu này đã trở thành niềm tự hào của thành phố và tôi tin rằng nó sẽ trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng”, ông Võ Duy Khương – Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng, "Danh hiệu này đã nâng vị thế của thành phố và sẽ giúp tăng trưởng kinh tế và xã hội".

Để xây dựng cây cầu này, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức một cuộc thi thiết kế quốc tế và cuối cùng hãng thiết kế Ammann & Whitney đã giành chiến thắng.

Giải thưởng EEA là nơi quy tụ các dự án và thành tựu lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật trên khắp thế giới. Tiêu chí đánh giá và chấm giải được dựa trên mức độ sáng tạo, kỹ thuật tinh xảo nhất về thiết kế, cấu trúc, công năng và lợi ích cộng đồng.

Trước khi được vinh danh tại giải thưởng EEA, hồi tháng 12/2013, Cầu Rồng cũng đã từng đoạt giải Kim Cương về giải pháp thiết kế tại cuộc thi Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc năm 2014 của Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York, Mỹ).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải pháp thiết kế từ phía bờ Tây của cầu Rồng là đi từ mép nước chứ không vươn dài đến tận đường Nguyễn Văn Linh. Giải pháp độc đáo này đã giải được bài toán khó lâu này là không “nhét” các kiến trúc lân cận như Bảo tàng điêu khắc Chăm, chùa An Long… xuống dưới chân cầu mà ngược lại còn tôn vinh các kiến trúc cổ này.

Điểm đặc biệt nưa trong thiết kế của cầu Rồng là các kết cấu vòm chịu lực liên kết với hệ dầm hộp bằng kết cấu cáp dây treo. Đây là kết cấu vòm đặc biệt nhất tại Việt Nam hiện nay. Hệ vòm thép bao gồm 5 ống thép đường kính 1.200mm dày 20mm được liên kết tại các mặt bích; tại các mặt bích này bố trí hệ cáp treo đỡ hệ dầm mặt cầu thép liên hợp.

Lương Minh

http://infonet.vn/cau-rong-da-nang-doat-oscar-cua-gioi-ky-thuat-cong-nghiep-post128732.info

 

Bộ GTVT cấm che giấu các sai phạm, sự cố trong quá trình thi công

Chiều nay, 3/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 592 quy định những điều Ban Quản lý dự án và công chức, viên chức trực thuộc không được làm khi quản lý các dự án do Bộ GTVT giao.
Các quy định này nhằm siết chặt quản lý và nâng cao hiệu quả, trách nhiệm các Ban Quản lý dự án, từ đó tạo những chuyển biến mạnh hơn về chất lượng, tiến độ công trình.
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra tiến độ dự án cầu Nhật Tân
Bộ trưởng Đinh La Thăng thường xuyên có mặt tại các công trình "nóng" kiểm tra hoạt động của các Ban quản lý dự án, nhà thầu
12 điều cấm với Ban quản lý dự án giao thông
Theo Quy định này, có tới 12 điều mục các Ban QLDA và công chức, viên chức trực thuộc không được làm. Tất cả đều được quy định rất cụ thể, chi tiết và có tính nguyên tắc như: Không lợi dụng chức vụ quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu. Không đưa, nhận, môi giới hối lộ, thông thầu, gian lận trong đấu thầu. Ban Quản lý dự án không được cử công chức viên chức tham gia chấm thầu tại các gói thầu dự án có người nhà là đại diện công ty đấu thầu.
Quy định ghi rõ: Ban QLDA và các thành viên trong Ban không được can thiệp làm sai lệch kết quả khảo sát, thí nghiệm kiểm tra, kiểm định do nhà thầu tư vấn thực hiện; Không chỉ đạo, áp đặt tư vấn thiết kế lựa chọn phương án thiết kế, sử dụng giải pháp công nghệ, kết cấu công trình, vật liệu, phương án tổ chức thi công… không phù hợp làm tăng giá thành công trình.
Ban QLDA cũng không được trình duyệt hồ sơ khảo sát, thiết kế khi chưa đầy đủ cơ sở pháp lý theo quy định hoặc hồ sơ chưa được rà soát, kiểm tra dẫn đến chất lượng hồ sơ không đảm bảo; Không được cho triển khai thi công xây dựng khi nhà thầu chưa xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo đúng quy định hiện hành.
Bộ GTVT nghiêm cấm việc áp đặt, chỉ định nhà thầu cung ứng các loại vật tư, vật liệu đối với các nhà thầu thi công; sách nhiễu, gây khó khăn cho nhà thầu trong quá trình nghiệm thu, thanh toán, điều chỉnh giá hợp đồng.
Ban QLDA không được nghiệm thu, thanh toán các hạng mục công việc mà nhà thầu chưa hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật hoặc đã hoàn thành nhưng có hiện tượng hư hỏng, khiếm khuyết, không đảm bảo chất lượng...
Cấm che giấu sai phạm, sự cố
Đặc biệt, trong Quy định được yêu cầu thực hiện ngay từ ngày hôm nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ rõ Ban QLDA và các thành viên trong bộ máy không được che giấu các sai phạm, sự cố xảy ra trong quá trình thi công xây dựng làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành công trình.
Người đứng đầu Ban Quản lý dự án phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về các nội dung được giao nhiệm vụ, ủy quyền, các nội dung không được làm quy định tại Quyết định này và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Vụ trưởng các Vụ thuộc Bộ, Trưởng Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng các Cục, Tổng giám đốc các Ban Quản lý dự án được giao thực hiện các dự án do Bộ quản lý và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ngay các quy định này.
N.A
12 điều Ban Quản lý dự án ngành giao thông không được làm
1. Không lợi dụng chức vụ quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu. Không đưa, nhận, môi giới hối lộ, thông thầu, gian lận trong đấu thầu.
2. Không cử công chức, viên chức trực tiếp tham gia quá trình lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu, dự án mà người đại diện pháp luật của nhà thầu tham dự thầu là cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hoặc cha mẹ chồng, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột.
3. Không tiết lộ những tài liệu, thông tin yêu cầu bảo mật theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
4. Không can thiệp làm sai lệch kết quả khảo sát, thí nghiệm kiểm tra, kiểm định do nhà thầu tư vấn thực hiện.
5. Không chỉ đạo, áp đặt tư vấn thiết kế lựa chọn phương án thiết kế, sử dụng giải pháp công nghệ, kết cấu công trình, vật liệu, phương án tổ chức thi công… không phù hợp thực tế làm tăng giá thành công trình.
6. Không trình duyệt hồ sơ khảo sát, thiết kế khi chưa đầy đủ cơ sở pháp lý theo quy định hoặc hồ sơ chưa được rà soát, kiểm tra dẫn đến chất lượng hồ sơ không đảm bảo.
7. Không được cho triển khai thi công xây dựng khi nhà thầu chưa xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo đúng quy định hiện hành.
8. Không áp đặt, chỉ định nhà thầu cung ứng các loại vật tư, vật liệu đối với các nhà thầu thi công.
9. Không nghiệm thu, thanh toán các hạng mục công việc mà nhà thầu chưa hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật hoặc đã hoàn thành nhưng có hiện tượng hư hỏng, khiếm khuyết, không đảm bảo chất lượng.
10. Không sách nhiễu, gây khó khăn cho nhà thầu trong quá trình nghiệm thu, thanh toán, điều chỉnh giá hợp đồng.
11. Không che dấu các sai phạm, sự cố xảy ra trong quá trình thi công xây dựng làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành công trình.
12. Không được sử dụng sai mục đích các nguồn vốn, kinh phí và tài sản dự án.
Ngoài những việc không được làm nêu trên, Ban Quản lý dự án phải thực hiện tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan trong công tác quản lý đầu tư xây dựng.
(Theo Quyết định số 592/QĐ- BGTVT do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký ngày 3/3/2014)

http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/quan-ly/201403/bo-gtvt-cam-che-giau-cac-sai-pham-su-co-trong-qua-trinh-thi-cong-457611/

 

Trụ cầu Vĩnh Tuy nứt do co ngót bê tông

Khảo sát các vết nứt dài của trụ H22 cầu Vĩnh Tuy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá trụ bị nứt do co ngót bê tông, không ảnh hưởng đến chịu lực.

Theo tìm hiểu của VnExpress, trụ H22 cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng đang bị nứt rộng cả mặt phía Hai Bà Trưng và Long Biên. Giữa trụ có một vết nứt chạy dài, điểm nứt tiếp giáp mặt đất có hiện tượng rỉ nước và bê tông bị phồng rộp.

Mặt trụ phía Gia Lâm bị nứt nhiều hơn, vết nứt kéo dọc chính giữa lên nửa thân trụ và chéo từ chân về hướng bắc của trụ. Cạnh đó là nhiều vết nứt ngắn ở chân trụ gần mặt nước.

nut-2021-1392802799.jpg

Nhìn bằng mắt thường, các vết nứt khá nghiêm trọng .Ảnh:ĐL

Sáng 19/2, Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra hiện trường, ghi nhận vết nứt dọc trụ H22, rộng 2,3 đến 2,6 mm, dài từ điểm giáp đất lên trên trụ khoảng 10 m. Nguyên nhân ban đầu, theo Sở, là do co ngót bê tông, tuy nhiên, vết nứt này không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, nên trụ H22 vẫn đảm bảo khả năng khai thác an toàn.

Để khắc phục vết nứt, các cơ quan chức năng thống nhất biện pháp bơm keo bảo vệ cốt thép và tiếp tục theo dõi.

nut-1-6732-1392802799.jpg

Vết nứt dài 10m trên trụ cầu. Ảnh: ĐL

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, công trình đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Cục giám định nhà nước chất lượng công trình cho biết, vết nứt ở cầu Vĩnh Tuy hiện không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng thuộc vành đai 2 nằm trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên. Toàn tuyến có chiều dài 8,5 km, trong đó cầu Vĩnh Tuy dài 3,7 km, do Ban quản lý dự án Tả Ngạn (thuộc UBND TP Hà Nội) là đại diện chủ đầu tư. Cầu được đưa vào sử dụng năm 2010

Đoàn Loan

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tru-cau-vinh-tuy-nut-do-co-ngot-be-tong-2953679.html

 

Xây dựng cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

cầu Tân Vũ-Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và sẽ là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.
Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản)-Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn-Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) vừa tổ chức lễ ký hợp đồng thi công dự án đường Tân Vũ-Lạch Huyện.
Đây là hợp phần quan trọng của dự án xây dung cơ sở hạ tầng Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng).
Dự án được xây dựng mới sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với Cảng Lạch Huyện, Khu công nghiệp Đình Vũ và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng.
Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay ODA của Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, bao gồm phần cầu vượt biển dài 5,44km, quy mô mặt cắt ngang cầu 16m, 4 làn xe chạy, 2 dải an toàn. Phần đường dẫn dài 10,19km, tốc độ thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang đường rộng 29,5m.
Theo kế hoạch, công trình sẽ được khởi công vào ngày 15/2 và hoàn thành vào đầu năm 2017. Đáng chú ý, cầu Tân Vũ-Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và sẽ là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.
Theo Hà Nội mới
 

Cienco 5 và Cienco1 trúng thầu xây 8km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(DĐDN) -Ngày 8/2/2014, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN và Liên danh Cienco 5-  Cienco 1 đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp số 1 (hợp phần JICA tài trợ) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

 

 

Tổng giám đốc Cấn Hồng Lai (Cienco 1)- Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt ( VEC) - Tổng giám đốc Hà Hùng (Cienco 5) ký hơp đồng gói 1 dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Tại lễ ký kết, gói thầu số 1 Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trao cho liên danh nhà thầu trong nước là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) và Cienco1 với giá trúng thầu 2.133 tỷ đồng, bao gồm thuế và các loại phí.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/09/2010.

Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 8,02km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt đường bằng bê tông asphalt (dự phòng 2 làn để mở rộng thành 6 làn khi hoàn chỉnh),  vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm. Tổng mức đầu tư là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD).

Gói thầu số 1 có lý trình bắt đầu từ Km 0+00 (giao với QL14B) đến Km 8+00 (tiếp giáp gói thầu số 2), tổng chiều dài là 8 Km. Gói thầu đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc  độ thiết kế 100 - 120Km/h.

Theo hợp đồng ký kết, liên danh Cienco5 - Cienco1 sẽ có 1.080 ngày để hoàn thành gói thầu với khối lượng đất đá đào đắp trên 4,6 triệu m3; hơn 137 nghìn cấp phối đá dăm; 117 nghìn m3 bê tông nhựa các loại; gần 16 nghìn m cọc khoan nhồi. Tại gói thầu số 1, các nhà thầu sẽ phải xử lý 6,3/8 km đất yếu; xây dựng 7 cầu với chiều dài 903 m, 11 cống hộp dân sinh...


Thu Hiền

http://dddn.com.vn/tin-moi-nhat/cienco-5-va-cienco1-trung-thau-xay-8km-cao-toc-da-nang-quang-ngai-2014020904344463.htm

 

Phát động thi đua xây dựng dự án mở rộng QL1 qua Quảng Ngãi

Sáng 8/2, Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhà đầu tư, nhà thầu thi công đã tổ chức lễ ra quân thi công đầu Xuân Giáp Ngọ 2014 các dự án mở rộng QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và phát động phong trào thi đua dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua Quảng Ngãi.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu và phát lệnh ra quân đầu năm tại Dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi sáng 8/2
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu và phát lệnh ra quân đầu năm tại Dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi sáng 8/2

Dự lễ ra quân đầu Xuân có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa; Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Nguyễn Văn Toản; Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh và đại diện các nhà đầu tư, tư vấn, nhà thầu thi công.

Dự án mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài gần 81 km, với tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng, trong đó, đoạn thi công bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ dài hơn 52 km, kinh phí đầu tư 2.700 tỷ đồng và 29 km đầu tư theo hình thức BOT vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa cam kết sẽ tập trung chỉ đạo đạt kết quả cao nhất về công tác bồi thường, GPMB và tái định cư, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa cam kết sẽ tập trung chỉ đạo đạt kết quả cao nhất về công tác bồi thường, GPMB và tái định cư, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ

Phát biểu tại lễ ra quân đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng CTGT 5 (Cienco 5) Nguyễn Duy Thanh Bình cho biết Cienco 5 là một trong những đơn vị vinh dự được Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi chọn là nhà thầu chính để thi công gói thầu số 8a (đoạn Km 1027 – Km 1063 + 877) và gói thầu số 8b thi công cầu Châu Ổ (Km 1036 + 725) dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Cienco 5 nhận thức đây là một công trình quan trọng và cấp bách thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Hà Nội – Cần Thơ, với yêu cầu tiến độ thực hiện trong thời gian ngắn nhất để nâng cao hiệu quả khai thác dự án, giảm thiểu TNGT trên tuyến QL1, tạo ra diện mạo mới cho tuyến giao thông huyết mạch nhất của đất nước.

Đại diện chủ đầu tư và nhà thầu ký kết đảm bảo tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Duy Thanh Bình (đại diện nhà thầu) và ông Đặng Văn Minh (đại diện chủ đầu tư dự án) ký kết đảm bảo tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua Quảng Ngãi

Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Cienco 5 cam kết tổ chức thực hiện dự án đáp ứng tiêu chí “Tiến độ - Chất lượng – An toàn – Hiệu quả”. Bố trí đầy đủ máy móc thiết bị, nhân lực, tài chính để thi công dự án vượt tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư. Đoàn kết chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau, làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện và hoàn thành dự án, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư đã đề ra cho dự án. Đảm bảo giao thông trên tuyến luôn được an toàn, thông suốt trong quá trình thi công. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn lao động được thực hiện một cách nghiêm túc nhất. Hạn chế đến mức tối thiểu việc gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của nhân dân trong vùng dự án.

Cũng tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa nhấn mạnh dự án mở rộng QL1 là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. Lễ ra quân đầu năm là hành động khởi đầu công việc của cả năm với tinh thần thi đua sôi nổi, mạnh mẽ và liên tục giữa các cấp, các ngành, đơn vị và địa phương, nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm đã đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Nguyễn Văn Toản cùng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa và Giams đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trao quà cho CBCNV thi công tại Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Chủ tịch công đoàn ngành GTVT Nguyễn Văn Toản cùng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa và Giams đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh trao quà cho CBCNV thi công tại Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi

“Lễ ra quân đối với công trình nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi còn có ý nghĩa nhằm thực hiện công trình này vừa đảm bảo yêu cầu khẩn trương, đồng bộ về trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tham gia; giữa các khâu công việc có tính chất liên quan, từ công tác bồi thường, GPMB và tái định cư đến việc thi công xây lắp; từ việc giải quyết tốt các yêu cầu về tiến độ đến chất lượng công trình, an toàn lao động, nhu cầu lưu thông đến vấn đề ANTT”- ông Cao Khoa nhấn mạnh.

Để đáp ứng yêu cầu thi công của công trình và cũng nhằm thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về công tác GPMB, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ngay sau lễ ra quân, Sở GTVT với chức năng thường trực Ban chỉ đạo GPMB thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương nơi có dự án đi qua tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về công tác bồi thường, GPMB và tái định cư, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ.

Thi công tại gói thầu cầu Châu Ổ
Thi công tại gói thầu cầu Châu Ổ

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết sẽ chỉ đạo UBND các huyện, thành phố nơi có dự án đi qua tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác bồi thường, GPMB và tái định cư; coi đây là nhiệm vụ chính trị đột xuất của địa phương. Tăng cường phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để tổ chức vận động, tuyên truyền cho nhân dân hiểu, ủng hộ và chấp hành chủ trương chung của Đàng, Nhà nước, đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đúng chính sách, pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng trước nhân dân, tạo điều kiện cho công tác bồi thường, GPMB, tái định cư được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

“Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, UBND các huyện, thành phố phải chủ động giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trường hợp vượt thẩm quyền, thì kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, xử lý dứt điểm, không để kéo dài, làm chậm tiến độ của công trình”- ông Cao Khoa nói, đồng thời nhấn mạnh đây là công trình vừa thi công vừa khai thác, khu vực thi công đông dân cư, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, vì vậy các nhà thầu thi công phải đặc biệt lưu ý đến các biện pháp thi công, sao cho vừa thi công đạt tiến độ đề ra, vừa đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và góp phần đảm bảo ANTT tại các địa phương trong suốt quá trình thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ tập trung chỉ đạo đạt kết quả cao nhất về công tác bồi thường, GPMB và tái định cư, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ.

Cũng tại lễ ra quân đầu năm đầu Xuân Giáp Ngọ tại Dự án cải tạo nâng cấp QL1, tỉnh Quảng Ngãi – Gói thầu 8a thi công xây dựng đoạn Km  1027 – Km 1063 + 877 và gói thầu 8b thi công xây dựng cầu Châu Ổ Km 1036 + 275, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Đặng Văn Minh- đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án và Phó Tổng giám đốc Cienco 5 (nhà thầu chính của dự án) Nguyễn Duy Thanh Bình đã ký kết đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và ông Đặng Văm Minh cùng nhà thầu thi công trao đổi tại gói thầu cầu Châu Ổ
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và ông Đặng Văm Minh cùng nhà thầu thi công trao đổi tại gói thầu cầu Châu Ổ

Phát lệnh ra quân đầu năm, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao việc UBND tỉnh Quảng Ngãi và các nhà thầu thi công, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chủ trương của Bộ GTVT tại lễ ra quân đầu Xuân, đã nghiêm túc thực hiện chủ trương của Bộ. Tổ chức một cách nghiêm túc, khẩn trương, sôi nổi, thể hiện tinh thần quyết tâm cao, thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo ATGT, ANTT và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công. Để thực hiện tốt được nhiệm vụ này, Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư, Ban QLDA, các nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị, máy móc khẩn trương kể từ ngày hôm nay- ngày ra quân cũng là ngày thể hiện tinh thần quyết liệt triển khai dự án một cách quyết liệt, nhanh chóng, hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu các cơ quan của Bộ thay mặt Bộ theo dõi, giám sát, chỉ đạo quá trình thi công, đồng thời giải quyết ngay những khó khăn vướng mắc do Ban QLDA, chủ đầu tư, nhà thầu trình lên. Yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ thay mặt Bộ, đặc biệt ở đây là Ban QLDA thay mặt Bộ có mặt tại hiện trường hàng ngày, theo dõi, giám sát và xử lý ngay những phát sinh vướng mắc trong thẩm quyền và báo cáo Bộ những vướng mắc vượt thẩm quyền để Bộ xử lý.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao quà động viên CBCNV thi công tại gói thầu cầu Châu Ổ
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao quà động viên CBCNV thi công tại gói thầu cầu Châu Ổ

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trân trọng của ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQVN  tỉnh quảng Ngãi cùng các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong suốt thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho dự án được triển khai đúng tiến độ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công hy vọng trong thời gian tới Lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, giám sát quá trình triển khai dự án, đặc biệt là giúp đỡ trong việc GPMB, làm sao để có mặt bằng sạch giao cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Đồng thời, mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các Sở, ban ngành, đặc biệt là Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tham gia giám sát quá trình thi công dự án và cũng đóng góp kịp thời để Bộ có những chỉ đạo kịp thời để làm sao dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

“Dự án QL1 là dự án duy nhất cho đến nay đã được Đảng, Chính phủ đã tạo mọi điều kiện, đã ban hành một loạt các cơ chế chính sách hết sức đặc thù, cởi mở để triển khai dự án một cách có hiệu quả. Chúng ta đã có mọi điều kiện, vì vậy chúng ta không có lý do gì để mà chậm trong quá trình triển khai dự án. Tôi mong muốn những người có mặt tại lễ ra quân, cũng như các Sở, ban ngành liên quan tập trung triển khai dự án một cách đảm bảo chất lượng, tiến độ, đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường để dự án sớm đưa vào khai thác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung.

Thay mặt Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát động phong trào thi đua dự án cải tạo nâng cấp QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi, cụ thể là tại dự án này là gói thầu 8a và 8b…

Duy Lợi

http://giaothongvantai.com.vn/giao-thong-phat-trien/ha-tang/201402/thu-truong-nguyen-van-cong-phat-dong-thi-dua-xay-dung-du-an-mo-rong-ql1-qua-quang-ngai-448808/

 

Khởi công mở rộng 29 km quốc lộ 1 qua Quảng Nam

(TNO) Sáng 13.1, tại xã Bình Tú (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và chủ đầu tư Công ty CP Xây dựng công trình 545 (CECO 545) tổ chức lễ khởi công dự án BOT thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ.

Lãnh đạo TƯ và địa phương tiến hành nghi thức khởi công
Lãnh đạo trung ương và địa phương tiến hành nghi thức khởi công - Ảnh: Hoàng Sơn

Theo thiết kế, tổng tuyến nằm trong dự án có chiều dài 40 km, điểm đầu dự án từ Km 947 đến Km 987 đi qua bốn huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, gồm: Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Phú Ninh.

Tuy nhiên, trên thực tế chiều dài đoạn thi công mở rộng là 29 km do tổng tuyến dự án có nhiều đoạn còn lại thuộc tuyến đường tránh thị trấn Vĩnh Điện (huyện Vĩnh Điện), cầu mới Bà Rén, cầu mới Hương An (huyện Quế Sơn).

Dự án được đầu tư với tổng mức 1.486 tỉ đồng. Trong đó, vốn đầu nhà nước hỗ trợ là 228 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư 1.258 tỉ đồng.

Phần vốn nhà nước hỗ trợ chủ yếu dành cho công tác giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư xây dựng ba cầu: Bến Lứt, Cánh Tiên và Bà Dụ.

 

Phương tiện thi công mở rộng QL 1 đã sẵn sàng
Phương tiện thi công mở rộng quốc lộ 1 đã sẵn sàng - Ảnh: Hoàng Sơn

Được biết, toàn tuyến có mặt cắt ngang đoạn qua đô thị với quy mô bề rộng nền đường 20,5 m, gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, giải phân cách và giải an toàn… Đoạn ngoài đô thị nền đường rộng 16 m với bốn làn xe. Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng.

Sau khi hoàn thành, việc thu phí hoàn vốn cho dự án sẽ được thực hiện trong 23 năm 4 tháng thông qua trạm thu phí Hòa Phước.

Như vậy, cùng với các dự án khác sau khi dự án này hoàn thành, toàn tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam với chiều dài 85 km đã được mở rộng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực một khi toàn tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam được mở rộng.

Theo Phó thủ tướng, đoạn đường nằm trong dự án mở rộng quốc lộ 1 lần này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, do vậy “mở được tuyến này là mở được nút thắt cổ chai” góp phần thúc đẩy phát triển thông thương từ Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Ngãi.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo chính quyền tỉnh Quảng Nam thúc đẩy việc giải phóng mặt bằng để bàn giao đúng tiến độ.

Hữu Trà - Hoàng Sơn

 

Khởi công xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan

Ngày 22/12, công trình đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) tại Km 4 + 500 Tỉnh lộ 14B thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được khởi công xây dựng.


 

Khởi công xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan

Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh Phạm Hồng Sơn cho biết: Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan bắt đầu tại phía Nam cầu Tuần, tuyến tránh Thành phố Huế và kết thúc tại thị trấn Túy Loan (đầu đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), có tổng chiều dài gần 82 km và có một hầm đường bộ dài 1.200 m. Dự án có tổng vốn đầu tư 11.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2016. 

Dự án hoàn thành sẽ góp phần nối thông toàn tuyến nhánh Đông đường Hồ Chí Minh, hoàn thiện một phần tuyến cao tốc Bắc - Nam, hòa nhập vào tuyến đường xuyên Á. Đây cũng sẽ là trục giao thông "xương sống" trong phát triển kinh tế- xã hội tại hai địa phương đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, công trình được xây dựng sẽ phá thế độc đạo của tuyến đường bộ qua hầm Hải Vân, giải quyết ngập lụt, sự cố trên quốc lộ 1A. Dự kiến giai đoạn III của dự án (đến năm 2020) sẽ được hoàn chỉnh toàn tuyến và từng bước xây dựng các đoạn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc. 

Do tính cấp bách của công trình, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản cho phép thanh toán vốn đầu tư dự án cho nhà đầu tư bằng nguồn trái phiếu chính phủ khi công trình hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng; đồng thời, Bộ GTVT xin phép được áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư, lựa chọn Công ty TNHH Đầu tư Cam Lộ - Túy Loan là nhà đầu tư. 

Thanh Vân
By Xa Lo Tin tuc
 

Cầu Rồng Đà Nẵng đoạt giải kim cương

GiadinhNet – Cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) đã đoạt giải kim cương trong danh mục các giải thưởng về hệ thống kết cấu tại cuộc thi kỹ thuật xuất sắc của Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York (ACEC New York).

Thông tin trên vừa được ông Gina R. Potfora - Giám đốc dịch vụ Hội viên Hội đồng ACEC New York (Hoa Kỳ) thông báo chính thức bằng văn bản đến các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng.

Buổi lễ trao giải sẽ được diễn ra vào thứ 7 ngày 29/3/2014 tại Grand Ballroom The Waldorf Astoria, Park Avenue đường số 50 (Hoa Kỳ).
Cầu Rồng Đà Nẵng đoạt giải kim cương 1
Cầu Rồng Đà Nẵng đoạt giải kim cương 2
Cầu Rồng phun lửa vào các tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần phục vụ du khách. Ảnh Đức Hoàng

Thư thông báo của ông Gina R. Potfora viết: “Công trình cầu Rồng đã thể hiện chất lượng và chuyên môn kỹ thuật đại diện cho Hiệp hội của chúng tôi (tức Hiệp hội ACEC New York) và đã được Hiệp hội các Công ty Kỹ thuật New York chỉ định là một trong những công trình dự án tham dự vòng chung kết của một cuộc thi cấp quốc gia, được tài trợ bởi Hội đồng các Công ty Kỹ thuật toàn Liên bang (ACEC).

Theo quy định của Hội đồng ACEC, tất cả các dự án đã vinh dự đoạt giải thưởng Kim cương (như Cầu Rồng của Đà Nẵng) sẽ cạnh tranh cùng các công trình, dự án được thiết kế và xây dựng ở bang New York trong cuộc đua cấp quốc gia này và nhận giải thưởng Empire (một giải thưởng vốn chỉ được trao cho các dự án được đánh giá cao nhất tại bang New York cũng như các thành phố, bang khác ở Hoa Kỳ).

Ông Gina R. Potfora cũng cho biết ban giám khảo sẽ xem xét giải thưởng Empire và công bố công trình, dự án giành EEA (giải thưởng kỹ thuật xuất sắc) 2014 gồm các vị: E. Bruce Barrett - Phó Chủ tịch Cơ quan Xây dựng trường học NYC; Vincent Iannelli - Công ty Xây dựng Iannelli; Timothy D. Lynch - Giám đốc điều hành Sở Giao thông vận tải NYC, Đơn vị kỹ thuật Forensic; Eric C. MacFarlane - Phó Ủy viên Ban Cơ sở hạ tầng, Khoa thiết kế và xây dựng NYC; James Mueller, Tiến sĩ - Giáo sư danh dự ĐH Manhattan.
Cầu Rồng Đà Nẵng đoạt giải kim cương 3
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) đoạt giải kim cương. Ảnh Đức Hoàng

Được biết, ngày 18/9/2013, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo ý kiến chấp thuận của lãnh đạo UBNDTP đồng ý để Sở GTVT đưa dự án Cầu Rồng tham gia cuộc thi kỹ thuật xuất sắc 2013 của ACEC.

Cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) được khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng 29/3/2013. Cầu có tổng chiều dài 666m gồm 5 nhịp chính và 3 nhịp dẫn, phần nhịp đuôi rồng dài 64,15m, nhịp đầu rồng dài 72m, kết cấu phần nhịp chính có chiều dài 592m gồm 5 nhịp liên tục được công ty Louis Berger Group, Inc (Mỹ) làm đơn vị tư vấn.

Cầu Rồng có đặc điểm nổi bậc trong thiết kế của cầu là các kết cấu vòm chịu lực liên kết với hệ dầm hộp bằng kết cấu cáp dây treo. Đây là kết cấu vòm đặc biệt nhất tại Việt Nam hiện nay. Hệ vòm thép bao gồm 5 ống thép đường kính 1.200mm dày 20mm được liên kết tại các mặt bích; tại các mặt bích này bố trí hệ cáp treo đỡ hệ dầm mặt cầu thép liên hợp. Các vòm thép này vượt khẩu độ 90 và 160m, vòm có bán kính cong theo đường sinh từ 80- 130m.

Đức Hoàng

 

Chuẩn bị thông xe, khai thác 2 công trình giao thông lớn

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tập trung tối đa nhân lực, máy móc thiết bị… để thông xe đảm bảo tiến độ, chất lượng vì còn ít thời gian.
Sáng 8/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra gói thầu A1 dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài. Đây là những hạng mục, công trình lớn chuẩn bị thông xe, đưa vào khai thác cuối năm 2013.

Chuẩn bị thông xe gói đầu tiên cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Theo nhà thầu chính Posco, hiện gói thầu đã đạt 95% khối lượng công việc. Nhà thầu đang tập trung cao độ, thi công 24/24h để đảm bảo trung tuần tháng 12/2013 hoàn thành toàn bộ. Hiện tại, gói thầu chỉ còn một số mẻ thảm và các hạng mục phụ trợ.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu nhà thầu tập trung thi công để thông xe gói thầu cuối tháng 12/2013

Ông Lê Kim Thành, Giám đốc dự án cho biết, đây là gói thầu đạt tiến độ tốt nhất của dự án. Ngoài gói A1, dự kiến chủ đầu tư Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) sẽ thông xe gói A8 trên địa bàn Lào Cai trước Tết Âm lịch. 2 gói thầu khác là A2 và A3 sẽ được thông xe trước dịp Giỗ tổ (10/3 Âm lịch).
Cũng theo ông Thành, tiến độ của toàn dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến nay đạt được khoảng 75%. Khó khăn lớn nhất vẫn tập trung ở 2 điểm “nóng” là gói thầu A4 và A5. Các nhà thầu chính vẫn còn nợ của các nhà thầu phụ khoảng 150 tỷ đồng nên gây khó khăn cho việc thi công. “Dự kiến phải đến cuối tháng 6/2014 mới có thể thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai”- ông Thành nói.
Biểu dương nhà thầu Posco đã thực hiện đúng cam kết thông xe gói thầu vào cuối năm 2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, thời gian qua nhà thầu và tư vấn giám sát đã có nhiều nỗ lực, bám sát công trường để thi công đảm bảo tiến độ. Theo Bộ trưởng, từ nay đến ngày thông xe còn rất ít, chủ đầu tư và nhà thầu phải tập trung tối đa nhân lực, máy móc thiết bị, hoàn thành tất cả các hạng mục còn lại để thông xe đảm bảo tiến độ, chất lượng.
“VEC phải có kế hoạch thông tin, tuyên truyền đảm bảo ATGT cho người dân dọc tuyến, đồng thời lắp đặt đầy đủ biển chỉ dẫn an toàn để khai thác gói thầu đảm bảo hiệu quả, an toàn”- Bộ trưởng yêu cầu.
Vận hành an toàn, hiệu quả nhà ga T1 mở rộng

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài.
Ông Võ Anh Tú – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) cho biết, Nhà ga hành khách T1 mở rộng được thiết kế đáp ứng công suất 3 triệu hành khách/năm.  Tổng diện tích sàn xây dựng là 25 nghìn m2, gồm 3 tầng và 1 tầng lửng. Tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Đến nay, Ban QLDA đang phối hợp tích cực với các đơn vị thi công trên công trường tập trung toàn bộ nhân lực, thiết bị, làm 3 ca để hoàn thiện dự án, đảm bảo sau hơn 9 tháng khởi công xây dựng, sẽ đưa nhà ga vào khai thác vào cuối tháng 12/2013.
Để đảm bảo việc khai thác đúng kế hoạch, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã yêu cầu Cục Hàng không VN chuẩn bị các công tác để đảm bảo thủ tục cấp phép. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan phải sắp xếp chuyến bay hợp lý để đảm bảo khai thác tốt Nhà ga hành khách T1 mở rộng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực của ACV và các đơn vị có liên quan đã triển khai dự án vượt tiến độ 1 tháng. Bên cạnh việc vượt tiến độ, ACV vẫn đảm bảo chất lượng, quản lý chặt chẽ quy trình và an toàn trong thi công. “Việc đưa Nhà ga hành khách T1 mở rộng vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giảm quá tải cho Nhà ga hành khách T1 hiện nay” – Bộ trưởng nhấn mạnh.
Từ nay đến lúc đưa vào khai thác dự án thời gian không còn nhiều, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chủ trì là ACV để khi đưa Nhà ga vào khai thác phải đảm bảo chất lượng tốt và thuận lợi trong quá trình khai thác. Cục Hàng không VN và các cơ quan của Bộ phối hợp cùng ACV hoàn thành các thủ tục để đảm bảo đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T1 mở rộng, đồng thời xây dựng quy trình khai thác của Nhà ga T1 mở rộng đảm bảo hiệu quả nhất khi kết nối với Nhà ga hành khách T1, nhà ga VIP và Nhà ga hành khách T2.
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng lưu ý Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị có liên quan cần xây dựng quy trình kiểm soát chặt chẽ an ninh, an toàn hàng không, có phương án kết nối giao thông hợp lý, xây dựng bãi đỗ ô tô, quản lý chặt chẽ chất lượng, giá cả dịch vụ, thái độ phục vụ hành khách… Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị các hãng hàng không mở thêm nhiều đường bay mới nội địa và quốc tế để nâng cao hiệu quả khai thác của các cảng hàng không./.

Theo Báo Giao thông Vận tải

 
Trang 6 của 16

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay28
mod_vvisit_counterHôm qua155
mod_vvisit_counterTuần này430
mod_vvisit_counterTuần trước881
mod_vvisit_counterTháng này1867
mod_vvisit_counterTháng trước3156
mod_vvisit_counterTất cả633741