Chung cư helios Tower Vinhomes Gardenia Chung cư Goldmark City The RainBow 8X Dự án Centa Park Tân Bình Vinhomes Central Park Chung cư Century Chung cư Diamond Lotus Lake View Chung cư SSG Tower Chung cư Sunrise City Chung cư The One Sài Gòn Chung cư Centa Park Dự án Goldmark City Chung cư 87 Lĩnh Nam Chung cư 88 Láng Hạ Chung cư Cầu Diễn Chung cư Hải Đăng City Chung cư Imperia 360 Giải Phóng Chung cư Royal City Chung cư Ruby Tower Chung cư Jamona Golden Silk Vinhomes Golden River Chung cư Goldseason Chung cư Goldsilk Complex Dự án The Sun Avenue Thiết kế biệt thự ecopark Thiết kế nội thất royal city Vinhomes Gardenia Vinhomes ba son Vinhomes Gardenia Cầu Diễn Vinhomes Mễ Trì Chung cư 93 lò đúc Dự án Chung cư Goldmark City Chung cư Vista Verde Chung cư Samland Airport Chung cư gamuda the two chung cư tincom city 360 giải phóng Khu đô thị park city Chung cư tây hồ residence Chung cư golden an khánh Chung cư Mon City Căn hộ An Gia Riverside Căn hộ 8X RainBow masteri thảo điền căn hộ full house căn hộ carillon 2 tân phú Chung cư the sun avenue chung cư 283 Khương Trung Chung cư Gemek Premium Goldmark city 36 hồ tùng mậu Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng HD Mon City Mỹ Đình Chung cư Imperia Garden Dự án 60B Nguyễn Huy Tưởng Vinhomes Liễu Giai chung cư the vetsta Biệt thự Trung Yên Chung cư Anthena Complex Chung cư địa ốc Chung cư Thành An Tower udic riverside 122 vĩnh tuy hacinco complex lê văn lương chung cư green stars Chung cư Kim Lũ Chung cư Mon city chung cư diamond lotus Dự án 69 Thụy Khuê Condotel Grand World căn hộ Vinhomes Ba Son Chung cư The Gold View vinhomes trần duy hưng chung cư vinhomes central park dự án vinhomes gardenia goldseason 47 nguyễn tuân Chung cư GoldMark City Căn hộ saigonres Plaza Căn hộ saigon panorama Central coast đà nẵng Grand World Phú Quốc Biệt thự Premier Village Hoa Phượng Vinhomes Riverside Chung cư Ecolife tây hồ Vinhomes Times city Chung cư Handi resco Hacinco lê văn lương chung cư vp6 linh đàm tân hoàng minh hoàng cầu Anh Đào Vinhomes Riverside Hoa Lan Vinhomes Riverside Chung cư Valencia Chung cư Ecolife Capitol Biệt thự vinpearl Căn hộ phú hoàng anh Cho thuê văn phòng Vinhomes Nguyễn Chí Thanh Dự án King Center Căn hộ Melody Residences

Chung cư an bình city giá tốt, view hồ, tiện ích hiện đại

Hoàng Giáp cung cấp lồng công nghiệp giá rẻ nhưng rất chuyên nghiệp. Sản phẩm bán lồng thỏ 100 làm bằng máy tự động, các mối hàn gọn, chắc chắn, các nan lồng được mạ kẽm sáng bóng và độ bền cao. Tôi đã sử dụng toàn bộ thiết bị máy làm cám Hoàng Giáp cung cấp từ lồng thỏ, van uống nước cho thỏ, máng ăn cho thỏ, tấm nhựa đa năng. Đặc biệt tôi rất yêu thích bán máy ép cám viên chăn nuôi, bởi sản phẩm này giúp tôi tiết kệm 60% chi phí chăn nuôi và 70% nhân lực cho chăn nuôi. Cảm ơn Hoàng Giáp Nhận đào tạo, hướng dẫn giải pháp phục hồi tóc hư tổn tận gốc chỉ sau 1 tuần

Technology Development & Investment Consultant JSC

You are here: Home Tin tức Tin tức chuyên ngành
Phần mềm ứng dụng hiện đại
  • Phần mềm quản lý: Văn Phòng Điện Tử .NET
  • Phần mềm thiết kế: RM2000, MIDAS/CIVIL, SofiCAD, Nova, Thiết kế cống, Thiết kế San Nền...

Tin tức chuyên ngành

Cienco 5: Khánh thành 27km mở rộng QL1A

Sáng 25-5, tại Tam Kỳ, Quảng Nam Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5-CTCP) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành, 27Km mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Quảng Nam (đoạn Km987 - Km1027).

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn KM 987 – KM1207 do Cienco5-CTCP làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 3-2013, đi qua địa phận các huyện Phú Ninh, Núi Thành và TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) có quy mô mặt cắt ngang 20,5 m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Thiết kế, bề rộng nền đường 20,5 m; vận tốc thiết kế 80km/h ngoài đô thị và 60km/h trong nội thị. Chất lượng đảm bảm, mỹ quan theo đúng tiêu chuẩn thiết kế và đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng. Dự án đã hoàn thành đúng thời hạn đã cam kết với Bộ GTVT (24 tháng). Tổng mức đầu tư hơn 1.625,7 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BOT.

Ông Đinh Văn Thu-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh: Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ1A, dọc tuyến miền Trung đầu tiên được hoàn thành, mở ra diện mạo hạ tầng giao thông huyết mạch mới, tiện ích, góp phần phát triển kinh tế- xã hội… Đồng thời khi tuyến đường hoàn thành và được thông xe kỹ thuật từ tháng 3-2015, số vụ tai nạn giao thông, số người chết do tai nạn giao thông đã giảm ..!

Được biết hiện tại Quảng Nam còn 29Km nâng cấp, mở rộng QL1A hiện còn vướng việc giải phóng mặt bằng nhất tại huyện Thăng bình vì vậy gây ảnh hương đến tiến độ công trình. Chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt bàn gia mặt bằng cho đơn vị thi công để cho dự án hoàn thành trước mùa mưa…!

Tiến Dân

http://www.vhdn.vn/su-kien/--------cienco-5-khanh-thanh-27km-mo-rong-ql1a-/idt129/nid2119.htm

 

Khánh thành dự án BOT đầu tiên trên QL1 qua miền Trung

Đây là dự án QL1 đầu tiên trên địa bàn miền Trung hoàn thành, thúc đẩy các dự án khác “chạy đà” cán đích.

101
QL1 qua Quảng Nam là dự án đầu tiên của tuyến miền Trung khánh thành, đưa vào sử dụng

Hôm nay (25/5), dự án QL1 (đoạn Km987 - Km1027) của nhà đầu tư BOT Cienco 5 (Tổng công ty XDCTGT 5 - Cienco5) chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng. Đây là dự án đầu tiên dọc tuyến miền Trung hoàn thành, mở ra diện mạo hạ tầng giao thông “huyết mạch” mới, tiện ích, góp phần phát triển kinh tế- xã hội; đồng thời thúc đẩy dự án QL1 khác “chạy đà” hoàn thiện.

Điểm nhấn hạ tầng giao thông huyết mạch

Trước đó, ngay từ 23/3, dự án BOT của nhà đầu tư BOT Cienco 5 chính thức gắn biển công trình, thông tuyến kỹ thuật, đúng dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2015). Tròn 2 tháng qua, nhà đầu tư, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, hoàn thiện các hạng mục, chi tiết cuối cùng khớp nối toàn tuyến dự án; đảm bảo chất lượng, công năng dự án.

Ngay trước lễ khánh thành, PV Báo Giao thông đã trực tiếp trải nghiệm trên những cung đường to đẹp, thảm nhựa đen láng. Hệ thống dải phân cách, điện chiếu sáng, vạch phản quang… tạo diện mạo mới trên tuyến đường huyết mạch từ TP Tam Kỳ chạy dài xuống phía Nam, địa phận Núi Thành. Cửa ngõ Tam Kỳ khang trang với hệ thống cây xanh, vòng xuyến được kết hợp dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng tuyến QL1 đoạn Từ Km989+453 - Km990+200 (qua TP Tam Kỳ).

Dự án BOT Cienco 5 khởi công từ tháng 3/2015, qua địa phận các huyện Phú Ninh, Núi Thành và TP Tam Kỳ, có mặt cắt ngang 20,5 m; Cấp đường: Đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III; đồng bằng, tốc độ thiết kế V = 80 km/h; đoạn qua đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế V = 60 km/h; tổng mức đầu tư: 1.625,8 tỷ đồng.

Cụ Nguyễn Đình Tân (67 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam) đôi mắt rạng ngời nhìn diện mạo mới của QL1, mừng rỡ: "Nhà tôi mặt đường QL1, lúc thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL này bị giải tỏa đôi chút, nhưng cứ nhìn đường mỗi ngày một to, đẹp, ai cũng mãn nguyện".

Trên xe ô tô khách chất lượng cao Đông Hà - BX Miền Đông 74B-000.05, anh Phong (34 tuổi, P.5 Đông Hà, Quảng Trị) vui bảo: Từ thời xe chợ hơn chục năm trước, cả nhà đã gắn nghiệp “trên từng cây số” vận tải khách, rồi xe ghế ngả, giường nằm. Từng km đường, anh Phong đều nhớ như lòng bàn tay. “QL1 nâng cấp, đường thênh thang, chất lượng hơn, đi thấy an tâm, an toàn”, anh Phong nói.

Đoạn QL1 phía Nam Tam Kỳ, các đoàn xe chạy êm thuận, lướt nhẹ qua cung đường đẹp. Anh Tùng (tài xế trên xe) bảo: Đường mới, xe chạy ổn định, thời gian lưu thông được rút ngắn, không còn cảnh nơm nớp lo sợ các loại phương tiện khách giành đường như trước đây.

Ông Nguyễn Tiến, Bí thư huyện ủy Núi Thành đánh giá: trước đây phải mất chừng 30-40 phút đi từ Núi Thành ra Tam Kỳ, nhưng nay với hệ thống QL1 mới, thời gian đi lại giảm đáng kể. Đặc biệt, Núi Thành những năm qua từng là “điểm đen” TNGT. Dù ngành chức năng tập trung xử lý, nhưng khó kiềm chế tai nạn. Trong đó, hay xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Từ khi đoạn QL1 mở rộng thông xe kỹ thuật đến nay, tình trạng TNGT giảm đáng kể, xóa bỏ các điểm đen TNGT do lòng đường rộng, có dải phân cách; đồng thời tạo cảnh quan giao thông, đưa Núi Thành tiếp cận dần tiến trình đô thị hóa".

Theo Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam Nguyễn Văn Nhân (kiêm Phó trưởng Ban ATGT tỉnh), nhà đầu tư tập trung thi công, đưa vào khai thác sớm, tạo hiệu quả rõ rệt. Đường mở rộng đến đâu phát triển đến đó. Lái xe cũng thông thoáng tầm nhìn, phương tiện lưu thông an toàn hơn…

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá: "Việc sớm đưa dự án vào khai thác, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đặc biệt tuyến QL huyết mạch qua địa bàn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của người dân, đảm bảo ATGT. Dự án cũng đồng thời bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung và khu kinh tế mở Chu Lai, khu kinh tế Dung Quất nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển hạ tầng QL1 của ngành Giao thông vận tải".

102
Một đoạn QL1 qua Quảng Nam của nhà đầu tư Cienco 5 trước ngày khánh thành

Vượt khó thi công, tiết giảm chi phí đầu tư

Thị sát toàn tuyến dự án trước ngày khánh thành mới đây (21/5), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị thi công, sự phối hợp của chính quyền địa phương, công tác GPMB… “Dự án có khó khăn nhất định về thời tiết, mặt bằng, hạn chế về vật liệu. Tuy nhiên, bằng sự tập trung, quyết tâm cao, nhà đầu tư đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đây là dự án QL1 đầu tiên trên địa bàn miền Trung hoàn thành, thúc đẩy các dự án khác “chạy đà” cán đích, khớp nối toàn tuyến dự án QL1 Thanh Hóa - Cần Thơ. Ngay trong tháng 6 tới, dự án BOT của nhà đầu tư BOT Ceco 545 (Công ty CP XDCT 545) tiếp bước khánh thành, hoàn thiện dự án QL1 qua Quảng Nam.

Thương hiệu Cienco 5

Ngoài dự án BOT QL1 Quảng Nam, Cienco 5 triển khai nhiều dự án có giá trị lớn: Xây dựng kè ven sông Túy Loan - Đà Nẵng; dự án Nam Sông Lô, Cù Hinh, Sân bay Cam Ranh; dự án đường nối Khánh Lê - Lâm Đồng, tuyến Phan Thiết-Mũi Né; gói thầu số 4 thuộc dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương; gói thầu số 6 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình… Hầu hết các dự án đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, được các chủ đầu tư đánh giá cao. Những năm gần đây, hoạt động SXKD trên lĩnh vực xây dựng giao thông của Cienco 5 có mức tăng trưởng khá. Giá trị sản lượng tăng bình quân hằng năm 24,3%, thu tài chính tăng 30,8%, đảm bảo công ăn việc làm, giữ vững ổn định đời sống cho hơn 10 nghìn CBCNV.

Ông Nguyễn Duy Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Cienco 5 cho hay: "Có khoảng 3.400 hộ dân ở Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh bị ảnh hưởng, GPMB cho dự án, gây áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, nhà thầu nỗ lực phối hợp địa phương, hoàn thiện mặt bằng, kiểm soát tốt mục tiêu hoàn thành dự án đề ra, sau khoảng hai năm thi công". Ông Hà Hùng, Tổng giám đốc Cienco5 cho hay: Lúc cao điểm thi công, đơn vị huy động tối đa trang thiết bị, nhân vật lực, tăng ca, tăng kíp đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh cam kết tiến độ, dự án đảm bảo chất lượng tốt nhất, đặc biệt các hạng mục thảm BTN, ATGT…

Ông Hoàng Văn Hải, Phó tổng giám đốc Ban QLDA 5 (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án BOT của nhà đầu tư BOT Cienco5) đánh giá: Ngay những tháng cuối cùng sau khi thông tuyến kỹ thuật, gắn bảng công trình, dự án còn một số vướng mắc mặt bằng. Tuy nhiên, địa phương rốt ráo vào cuộc, đơn vị thi công tăng ca bù phụ tiến độ. “Năng lực thi công, tiềm lực kinh tế của nhà đầu tư, các đơn vị thi công truyền thống của Cienco 5 góp phần giúp dự án vượt qua khó khăn, áp lực thời tiết, mặt bằng đảm bảo tiến độ, chất lượng. Nhìn dự án hoàn thiện đó là niềm vui thầm lặng của biết bao CBCNV, người làm đường”, ông Hải nói.

Theo ông Bạch Ngọc Du, Chủ tịch HĐQT Cienco 5, đơn vị kiểm soát chặt các nguồn vốn dự án, vật tư, tiết giảm tối đa các chi phí… Không chỉ đảm bảo thi công trong giới hạn tổng mức đầu tư (1.625,8 tỷ đồng), Cienco 5 kéo dài thi công QL1 thêm 5,5 km (tổng trị giá 150 tỷ đồng), thảm lại bê tông nhựa tuyến tránh Tam Kỳ (70 tỷ đồng). Ông Hùng cho hay: "Dự kiến tháng 7 này, dự án chính thức thu phí để hoàn vốn trong thời hạn hợp đồng BOT  đã ký hơn 21 năm, sẽ giải quyết việc làm dài hạn cho 200 lao động tại các khâu thu phí bảo trì và bảo đảm ATGT cho dự án".

Đăng Nguyên (baogiaothong.vn)

 

Mỗi km cao tốc Bến Lức - Long Thành tốn 554 tỷ đồng


Mỗi km cao tốc Bến Lức - Long Thành tốn 554 tỷ đồng

Thi công khoan cọc nhồi dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua huyện Cần Giờ (TP.HCM) - Ảnh: Hữu Vi

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Phạm Hồng Quang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) phụ trách dự án - cho rằng suất đầu tư dự án đường cao tốc phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó một số yếu tố có ảnh hưởng lớn đến suất đầu tư như: khối lượng xây lắp, khối lượng xây dựng công trình cầu, khối lượng xử lý nền đất yếu, tỉ lệ khối lượng cầu, hầm, giải phóng mặt bằng, chi phí trả lãi vay và các điều kiện ràng buộc khoản vay...

Ông Phạm Hồng Quang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển
đường cao tốc VN - Ảnh: N.Ẩn
* Vì sao trong dự án này suất đầu tư lại có sự chênh lệch quá lớn? Cụ thể gần 11km đường cao tốc có suất đầu tư là 60,7 triệu USD/km, trong khi hơn 46,9km còn lại có suất đầu tư 17,84 triệu USD/km?

- Ở 46,9km (gồm hai đoạn đường) có suất đầu tư khoảng 17,84 triệu USD/km vì đường này đi qua khu vực có nền đất yếu phải xử lý khoảng 26km với các biện pháp bao gồm trụ đất gia cố ximăng có chiều sâu từ 5÷25m khoảng 1km, bấc thấm có chiều sâu từ 5÷25m khoảng 13km, thay đất gia tải khoảng 12km và bốn đoạn đầu cầu sử dụng sàn giảm tải cọc đóng sâu từ 22÷32m, mật độ dân cư đông nên chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư lớn.

Với 11km đường có suất đầu tư khoảng 60,7 triệu USD/km do toàn bộ là cầu và cầu cạn, trong đó hai cầu dây văng hai mặt phẳng dây khẩu độ lớn là cầu Bình Khánh khẩu độ 375m và Phước Khánh khẩu độ 300m, tĩnh không cao 55m với kết cấu móng vòng vây cọc ván thép dài từ 45÷64m và sử dụng trên 30% vật liệu có nguồn gốc từ Nhật theo điều kiện khoản vay.

Tuyến đường đi qua địa phận TP.HCM và Đồng Nai có chi phí giải phóng mặt bằng cao cũng góp phần làm cho suất đầu tư của đoạn này cao hơn đoạn còn lại của dự án.

* Không chỉ với dự án này, suất đầu tư của hầu hết dự án đường cao tốc trong nước đều quá cao, vì sao thưa ông?

- Những yếu tố quan trọng khiến giá xây dựng đường cao tốc VN cao là do điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn phức tạp nên phải xây dựng nhiều công trình cầu, cống, phải xử lý nền đất yếu, xử lý sụt trượt, kiên cố hóa công trình với khối lượng lớn.

Đặc điểm canh tác nông nghiệp và quy hoạch dân cư sống tập trung đông nên phải xây dựng nhiều công trình cầu vượt, cống chui dân sinh và các nút giao, đường gom, đường nối, các công trình phụ trợ; chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư. Thời gian xây dựng dự án bị kéo dài do giải phóng mặt bằng, do thiếu vốn... làm tăng chi phí đầu tư do trượt giá, biến động giá.

Nhiều máy móc thiết bị thi công và các loại nguyên, nhiên, vật liệu chủ yếu đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Các dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc có tổng mức đầu tư lớn nên thường huy động nguồn vốn vay, vì vậy phải chịu thêm lãi vay và các điều kiện vay làm tăng chi phí đầu tư.

* Phải chăng do vốn đầu tư quá cao nên có xu hướng thu hẹp đường cao tốc còn hai làn xe dù không đạt chuẩn đường cao tốc mà Bộ GTVT đã phê duyệt?

- Khái niệm tên gọi “đường cao tốc hai làn xe” có thể mới ở VN nhưng không phải mới trên thế giới, đặc biệt tại Nhật Bản đường cao tốc hai làn xe đã được xây dựng và khai thác phổ biến, họ đã có những bộ tiêu chuẩn cho đường cao tốc hai làn xe.

Hiện nay ở VN chưa ban hành tiêu chuẩn đường cao tốc hai làn xe nên có một số ý kiến cho rằng đường cao tốc hai làn xe không đạt chuẩn, điều này là chưa đúng. Tiêu chuẩn là do con người xây dựng, hiện nay chưa có thì chúng ta có thể học hỏi tiêu chuẩn của các nước khác rồi cải tiến cho phù hợp với điều kiện VN.

* Vì sao không kêu gọi nước ngoài đầu tư thay vì chỉ sử dụng vốn ngân sách, vốn vay ODA cho các dự án đường cao tốc như lâu nay?

- Có nhiều chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả đầu tư đường cao tốc, trong đó có hai chỉ tiêu quan trọng, đó là chỉ số nội hoàn kinh tế thông thường là đạt yêu cầu, điều đó cho thấy việc đầu tư đường cao tốc mang lại hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an ninh quốc phòng, nhưng chỉ số nội hoàn tài chính thông thường là thấp, khả năng hoàn vốn thấp, thời gian hoàn vốn kéo dài, tiềm ẩn nhiều rủi do. Vì vậy nhiều nước trên thế giới đầu tư đường cao tốc sử dụng vốn ngân sách là chính.

Tại VN, việc kêu gọi huy động vốn đầu tư từ nước ngoài đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên không vì khó khăn mà không làm. Hiện VEC vẫn nỗ lực tìm kiếm đối tác đầu tư nước ngoài để đầu tư đường cao tốc tại VN.

Trong đề án tái cơ cấu, VEC đã đề xuất các phương án thành lập công ty cổ phần dự án gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để lấy kinh phí tái đầu tư. Ngoài ra chúng tôi đang đề xuất một số dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) để kêu gọi vốn nước ngoài và trong nước đầu tư vào đường cao tốc ở Việt Nam.

* Tới đây chúng ta có tính tới phương án mời các nhà đầu tư ở những nước có suất đầu tư thấp xây dựng đường cao tốc ở VN?

- Cũng có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu, tham quan dự án. Tuy nhiên chưa có nhà đầu tư nước ngoài nào rót vốn đầu tư đường cao tốc tại VN theo hình thức đầu tư trực tiếp, mới chỉ là tài trợ cho vay vốn thông qua các hiệp định khoản vay được Chính phủ bảo lãnh.

Trừ dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là đấu thầu trong nước, các dự án còn lại 100% các gói thầu được đấu thầu quốc tế.

Tất cả nhà thầu trúng thầu đều là các nhà thầu quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc... với mức giá bỏ thầu được xác định là giá cạnh tranh quốc tế. VEC tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài vào tham gia dự án với nhiều hình thức.

* Một số nước như Trung Quốc có suất đầu tư đường cao tốc là 10,9 triệu USD/km, Mỹ là 17,4 triệu USD/km... Thấp hơn rất nhiều so với suất đầu tư tại VN, thưa ông?

- Thông tin về các dự án đường cao tốc triển khai tại các nước trong khu vực thu thập được còn ít, so sánh về chi phí suất đầu tư này chưa thật sự chính xác. Việc so sánh suất đầu tư đường cao tốc tại VN với một số nước trong khu vực cũng chỉ là tương đối, bởi vì suất đầu tư phụ thuộc nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm xây dựng (mỗi công trình có một giá riêng).

Hơn nữa, VN mới triển khai xây dựng đường cao tốc, trong khi các nước trong khu vực đã có nhiều kinh nghiệm triển khai xây dựng. Thời điểm thực hiện khác nhau, trong khi mặt bằng giá của VN chịu nhiều biến động nên việc quy đổi về mặt bằng so sánh chỉ mang tính chất tương đối.


* Thạc sĩ PHẠM SANH (chuyên gia về giao thông):

Cần kiểm soát chi phí thực tế đường cao tốc

Với điều kiện tự nhiên gần tương tự, nhưng chi phí đầu tư 1km cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây gấp gần hai lần cao tốc Sài Gòn - Trung Lương và cao tốc Bến Lức - Long Thành gấp gần ba lần cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, theo tôi, là không bình thường, chưa kể hiện tượng quyết toán điều chỉnh tăng đến 200% so với giá ký kết hợp đồng ban đầu ở một số đường cao tốc.

Do đó Bộ GTVT cần quan tâm kiểm soát chi phí đầu tư đường cao tốc sao cho hiệu quả trong điều kiện môi trường xã hội và các thông số kinh tế kỹ thuật VN. Không kiểm soát được chi phí thực tế xây dựng đường cao tốc có thể dẫn đến nhiều hệ lụy.

Hầu hết dự án cao tốc đều sử dụng vốn vay và hợp đồng theo hình thức BOT hoặc BT, nhà đầu tư không ai bỏ vốn ra làm hạ tầng giao thông mà không thu hồi vốn và có lãi, thêm vào đó là các rủi ro khá cao khi đầu tư dài hạn dẫn đến việc tính toán không chính xác ngay từ ban đầu, tăng chi phí đầu tư, thậm chí giảm chất lượng.

Ai cũng mừng khi thấy dự án chạy thông suốt, nhưng rồi gánh nặng thu phí sẽ đè lên người dân, gián tiếp phân bổ ra cho các hoạt động kinh tế khác, vô hình âm thầm nhưng tác động tiêu cực đến sức sản xuất toàn xã hội vài chục năm về sau.

Việc đầu tiên cần làm là Bộ GTVT nên tham mưu cho Chính phủ đánh giá lại việc kiểm soát chi phí xây dựng thực tế của từng tuyến đường cao tốc đã đầu tư. Tiếp đến là cùng các bộ khác như Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Xây dựng... tham mưu Chính phủ bổ sung chỉnh sửa các quy định về quản lý hợp đồng, đặc biệt là hợp đồng BOT.

Bộ GTVT cũng cần nhanh chóng hoàn thiện cập nhật quy hoạch ngành và ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về hệ thống đường cao tốc.

Theo Báo Tuổi Trẻ

 

Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất VN

Sáng nay (29.3), Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng và nhà đầu tư Trung Nam Group tổ chức khánh thành công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế. Đây là công trình chào mừng 40 năm giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 - 29.3.2015).
Cầu vượt ngã ba Huế, TP.Đà Nẵng - Ảnh: Trung Nam Group cung cấp
Cầu vượt ngã ba Huế, TP.Đà Nẵng - Ảnh: Trung Nam Group cung cấp
Nỗi ám ảnh kẹt xe, tai nạn
Ngã ba Huế là cửa ngõ lớn dẫn vào trung tâm TP.Đà Nẵng với hơn 15.000 lượt ô tô, hàng trăm ngàn lượt xe máy và các chuyến tàu bắc - nam liên tục đi qua mỗi ngày, là điểm đen về kẹt xe, chiếm đến 30% tai nạn giao thông trên toàn thành phố. Việc đầu tư, xây dựng dự án nêu trên (tên thường gọi Cầu vượt ngã ba Huế) không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh, hiện đại và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển. Bộ GTVT, UBND TP.Đà Nẵng tin tưởng giao công trình này cho Tập đoàn Trung Nam làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đây là dự án trọng điểm cấp bách số 1 của TP.Đà Nẵng và hiện được đưa vào công trình trọng điểm cấp quốc gia.
Nhà đầu tư Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã xác định nhiều khó khăn khi thực hiện thi công tại khu vực có giao thông rất phức tạp gồm đường bộ và đường sắt; khối lượng giải phóng mặt bằng khá lớn với gần 500 hộ dân phải di dời, thời gian chuẩn bị ngắn, thiết kế phức tạp và phải điều chỉnh khi triển khai... Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ kịp thời của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo TP.Đà Nẵng, sự đồng thuận của người dân trong vùng dự án đã giúp nhà đầu tư hoàn thành một công trình có ý nghĩa đặc biệt chào mừng 40 năm giải phóng TP.Đà Nẵng”.
“Công trình không ngủ”
Khi đưa ra cam kết thực hiện cầu vượt 3 tầng lớn nhất VN hiện nay với vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng và thời gian thi công 18 tháng (gồm cả công tác chuẩn bị và giải phóng mặt bằng) thì phần lớn người trong ngành hay người dân đều cho là khó có thể hoàn thành. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tâm Tiến cho rằng: “Khi tìm hiểu về những dự án lớn trên thế giới như cầu Milau (Pháp) hay đảo Palm Jumeiah (Ấn Độ) tôi thấy họ đều làm được những điều mà trước đó tất cả đều cho là không thể, và họ đã minh chứng cho thế giới thấy họ làm được, thậm chí làm tốt như thế nào, nhất là chạy đua với thời gian, hoàn cảnh tự nhiên khắc nghiệt và những kỹ thuật phức tạp. Từ đó đã giúp tôi dũng cảm nhận dự án Cầu vượt ngã ba Huế, bởi tôi tin những kỹ sư, công nhân VN nói chung và Trung Nam Group nói riêng đủ trí tuệ và bầu nhiệt huyết để xây dựng cầu vượt này”.
Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, ngay từ đầu nhà đầu tư đã đưa ra các giải pháp điều hành, quản lý hợp lý; đồng thời xây dựng phương án thi công khoa học, kết hợp tối đa trí tuệ, khơi dậy nhiệt huyết của tuổi trẻ được cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước. Theo ông Nguyễn Tâm Tiến: “Để làm nên kỳ tích đó, ròng rã suốt 16 tháng, công trình Cầu vượt ngã ba Huế đã huy động nguồn nhân lực phục vụ thi công với hơn 480.000 ngày công lao động kỹ sư và công nhân, tương đương 11.520.000 giờ lao động. Vào những lúc cao điểm lên đến hơn 1.000 người cùng hàng trăm phương tiện, thiết bị hiện đại thi công 24/24 giờ mỗi ngày, kể cả những ngày lễ, tết để xứng đáng với tên gọi “công trình không ngủ””.
Cầu vượt ngã ba Huế tương đương quy mô và khối lượng của cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng (cộng lại), nhưng các đơn vị thi công chỉ làm bằng một nửa thời gian thi công hai cầu nói trên. “Dù tiến độ vượt trội, nhưng chất lượng dự án vẫn đảm bảo. Với thời gian thực tế thi công 16 tháng, dự án được đánh giá lập nên kỳ tích mới về tiến độ thi công và chất lượng cho ngành cầu đường VN”, ông Nguyễn Tâm Tiến nói.
Đến thăm công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế ngày 18.3.2014, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đây là công trình giao thông quan trọng, tạo điểm nhấn kiến trúc hiện đại, khi hoàn thành sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển đi lên của TP.Đà Nẵng”.

Hữu Trà

Theo Thanhnienonline

 

Bộ GTVT áp dụng công nghệ thu phí không dừng và kiểm soát tải trọng xe

Bộ GTVT áp dụng công nghệ thu phí không dừng và kiểm soát tải trọng xe

NDĐT- Ngày 10-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức công bố áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên” thuộc Dự án ETC kết hợp kiểm soát tải trọng xe tại các dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOT.

Cụ thể, sẽ thí điểm tại ba điểm gồm trạm Hoàng Mai, trạm Km604+700 quốc lộ 1 và trạm Km1813+650 đường Hồ Chí Minh để rút kinh nghiệm, trước khi áp dụng đại trà tại 35 trạm thu phí trên quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau thời gian thí điểm, Bộ GTVT sẽ có đánh giá ETC tại các trạm thu phí thử nghiêm trước khi tiến tới áp dụng trên toàn bộ hệ thống đường bộ của cả nước. Giai đoạn tiếp theo, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng lần lượt áp dụng công nghệ thu phí này cho tất cả các tuyến đường bộ trên toàn quốc, gồm cả hệ thống đường cao tốc.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc áp dụng ETC và kiểm soát trọng tải xe trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên nhằm bảo đảm yêu cầu cung cấp dịch vụ thu phí hiện đại, minh bạch, tránh tiêu cực, thất thoát và hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người tham gia giao thông. Chính vì vậy, ETC không những phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của nước ta mà còn là biện pháp hiệu quả để giải quyết bài toán hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ ở Việt Nam.

ETC được thí điểm áp dụng tại ba trạm thu phí nói trên là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) tiêu chuẩn ISO/IEC 18000-6C do Hoa Kỳ phát triển, đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Công nghệ này có rất nhiều ưu điểm so với các công nghệ khác như chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác lên tới 99,99%, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận do thẻ RFID được cấp miễn phí…

Để áp dụng dịch vụ thu phí tự động này, chủ phương tiện sẽ được phát mộ thẻ định danh E-tag (cấp miễn phí) để dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch. Tài khoản này có thể dễ dàng nạp tiền bằng nhiều kênh khác nhau như nạp trực tiếp, qua internet, ngân hàng, thẻ cào, tín nhắn điện thoại… Sau khi xe đã được dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser sẽ kích hoạt camera chụp biển số và hệ thống antena sẽ phát tín hiệu để đọc thẻ E-tag. Hình ảnh và thông tin được chuyển về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe.

Nếu tài khoản thu phí của xe đủ điều kiện để qua trạm, các thanh chắn barrier sẽ được mở tự động để xe đi qua, đồng thời một tin nhắn sms sẽ được gửi ngay về số điện thoại đã đăng ký của của phương tiện thông báo xe vừa qua trạm.

Trong trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-tag, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu một dừng MTC. Toàn bộ giao dịch thu phí tại trạm gồm ETC, MTC đều được chuyển về và lưu trữ trên trung tâm dữ liệu của hệ thống. Vào cuối mỗi ngày, doanh thu của từng trạm sẽ được soát và chuyển về tài khoản của nhà đầu tư BOT tương ứng thông qua hệ thống thanh toán bù trừ liên ngân hàng một cách chính xác, minh bạch.

Tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào, các nhà đầu tư BOT hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoàn toàn có thể kiểm soát được thông tin sẽ liệu này qua internet.

Cho đến thời điểm này, ngân hàng BIDV và nhà đầu tư TASCO đã xây dựng xong hệ thống phần mềm cho toàn bộ nghiệp vụ thanh toán, hệ thống đã được kiểm tra và sẵn sàng cho việc triển khai thực tế.

Cả hai hệ thống này đều được tích hợp đồng bộ với nhau và được kiểm soát bởi một trung tâm điều hành do Bộ GTVT quản lý. Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống cân động còn phần tiết kiệm ngân sách do giảm lực lượng cán bộ hoạt động thường xuyên và mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình kiểm soát tải trọng xe.

Như vậy, việc đưa ETC và kiểm soát tải trọng xe vào sử dụng cho các tuyến đường bộ sẽ phát huy được các lợi ích về kinh tế - xã hội, theo đó, nhà đầu tư tránh thất thoát, tiêu cực và các khoản phí khác; các chủ phương tiện thì tiết kiệm được nhiên liệu, thời gian lưu thông; Còn các cơ quan quản lý đường bộ không chỉ giảm được chi phí sửa chữa cầu đường mà còn tiết kiệm chi phí cho các trạm cân lưu động và nhân lực.

THÁI AN
 

Xây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Xây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Hơn 2.000 m ống geotube bờ bao đã hoàn thành giống như những con trăn khổng lồ vươn mình lấn ra biển. Ống geotube vươn đến đâu, sà lan đổ cát đến đó để làm đường. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

Thần tốc lấy đêm bù ngày

Dự án xây dựng đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,6 km, trong đó có 1 cây cầu vượt biển dài hơn 5 km là công trình cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.
Dẫn chúng tôi đi kiểm tra đường găng thi công lấn biển, anh Bùi Huy Kiểm, Giám đốc điều hành dự án, đại diện chủ đầu tư Ban Quản lý Dự án giao thông 2 (Bộ GTVT) tâm sự: “Công trình này đòi hỏi công nghệ thi công phức tạp, kỹ thuật cao. Hơn nữa, điều kiện thi công cũng rất phức tạp do thời tiết khí hậu khắc nghiệt, sóng biển to và thủy triều thất thường. Do đó, khi thi công anh em công nhân phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách”.

Anh Bùi Huy Kiểm bộc bạch: “Trận bão cuối tháng 11/2014 quét qua công trình đã để lại hậu quả khôn lường. Hàng trăm mét ống geotube, tương đương với hàng trăm m3 cát trong lòng ống và đường găng bị sóng biển nhấn chìm.
Để lấy lại tiến độ, toàn bộ kỹ sư, công nhân của liên danh ba nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản), Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Việt Nam) được huy động tối đa, tập trung thi công kể cả vào ban đêm để đảm bảo tiến độ công trình. Có những đêm trên công trường có tới 1.500 người, kể cả cán bộ, công nhân thức trắng đêm để tranh thủ thi công”.
Từ đài quan sát giàn giáo cách mặt đất khoảng 20 m, ông Hitoshi Yamaji, Giám đốc điều hành nhà thầu Sumitomo Mitsui cho hay: “Những con trăn khổng lồ vẫn đêm đêm vươn mình vượt biển làm đê chắn sóng, đắp hai bờ bao đường găng. Đường găng dài 3,5 km, dự kiến phải đến tháng 5/2015 mới xong, nhưng với tiến độ thần tốc lấy đêm bù ngày, đường găng công trình có thể hoàn thành trước tháng 3/2015 để có mặt bằng thi công cầu.
Khó khăn nhất hiện nay là việc thi công trên mặt nước biển, trong điều kiện gió giật cấp 10, 11, vì vậy, thủy triều rút lúc nào là dự án huy động công nhân dồn lực, máy móc khẩn trường thi công ngay…”.

Đang căng sức lèn cát vào các ống geotube (ống vải địa kỹ thuật chứa cát làm đê chắn sóng), anh Trần Văn Dũng, quê Thanh Hóa, công nhân của Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn cũng cho biết, khác những công trình làm trên đất liền trước đây, công nhân tham gia thi công dự án ngoài biển phải có cả đủ cả sức khỏe và ý chí để khắc chế thiên nhiên.
“Vì thi công dưới mặt nước, nên anh em phải chủ động, sẵn sàng làm nhiệm vụ bất cứ khi nào có lệnh của cấp trên, kể cả vào ban đêm, cứ khi thủy triều rút, sóng…”, anh Dũng cho biết.

Dấu ấn của khoa học công nghệ

Chặng đường phía trước để hoàn thành công trình vẫn còn không ít khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, hơn 2 km đường găng thi công lấn biển đã hoàn thành là thành tích đáng ghi nhận, tạo điều kiện cho việc thi công móng, trụ cầu trên biển trong các giai đoạn tiếp theo từ tháng 3/2015. 

Theo ông Hitoshi Yamaji, mỗi ngày, đường găng lấn biển thi công được khoảng 150 m, bằng cách lao đắp từ 3 - 4 lớp ống geotup, chồng lên nhau cố định, tùy theo cao độ thủy triều dâng để làm đê bao (tương đương khoảng 2.000 m3 cát đen/ngày). Do phụ thuộc vào thủy triều, hiện nay việc khai thác nguồn cát đen làm đường găng gặp nhiều khó khăn, vì phải hút trực tiếp từ dưới biển, trong điều kiện sóng to gió lớn bất thường thì không thể huy động máy móc hút cát.
Trong khi đó, nhu cầu đường găng cần khoảng 5.000 m3 cát đen/ngày. Vì vậy, đêm đến, phải huy động công nhân tranh thủ hút cát vào bể chứa khoảng 8.000 m3 dự trữ cho khoảng 2 ngày sau đó.
Giám đốc điều hành Cienco4 Nguyễn Mạnh Hùng (thứ ba từ phải sang) chỉ đạo các mũi thi công. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.
Anh Bùi Huy Kiểm giải thích thêm: Ống geotube làm đường bao lấn biển đã được sử dụng tại châu Âu, Nhật Bản từ 40 năm nay. Chu vi ống từ 4 - 7,5 m, mỗi đốt dài 50 m, khi bơm cát lèn chặt nối với nhau có tác dụng như những con đê ngăn nước mặn và dễ dàng giải tỏa sau này.
Quy trình lao đắp ống geotube trên biển phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nhà thầu, tư vấn, giám sát Nhật Bản đặt ra. Công nghệ thi công ống geotube phải có máy xúc lội nước mới thi công được và độ khó sẽ tăng dần theo mực nước sâu. Vì vậy, nhà thầu Sumitomo Mitsui rất khắt khe chọn lựa nhân công. Trước khi thi công, tất cả kỹ sư, cán bộ, công nhân đều phải qua đào tạo bài bản.

Ông Hitoshi Yamaji cho biết: “Từ ngày mùng 4 Tết Ất Mùi sẽ bước vào giai đoạn thi công đại trà. Nhà thầu Sumitomo Mitsui đang đóng thử nghiệm móng cọc vòng vây ống thép đầu tiên trên đường găng. Đây là công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, đã được áp dụng thành công tại công trình cầu Nhật Tân và lần đầu tiên áp dụng thi công trên biển. Cọc vòng vây ống thép vừa có tác dụng ngăn nước khi thi công, vừa làm móng vĩnh cửu, có khả năng chống động đất trong điều kiện đất yếu".
Để đóng được móng cọc này vào lớp cát lữ tích cứng dưới lòng biển, nhà thầu phải dùng ống phun nước áp lực cao để rung ấn cọc và đóng xuống độ sâu 45 m so với mặt đất. Với kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với các công trình cầu đường tại Việt Nam, lâu hơn ở Nhật Bản, tôi vinh dự vì sắp được góp sức tạo thêm một dấu ấn của tình hữu nghị Việt - Nhật”, ông Hitoshi Yamaji nói thêm.

Trong làn bụi mịt mùng trên công trường, Giám đốc nhà thầu Cienco 4 Nguyễn Mạnh Hùng tươi cười nói: Dự án này sẽ giúp kết nối các khu vực đang phát triển phía đông TP Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ, kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang được xây dựng. Đáng nói hơn, khi công trình hoàn thành, khoảng cách giữa huyện đảo Cát Hải với đất liền sẽ trở nên gần hơn bao giờ hết.

Theo Báo Tin tức

 

Hợp long cầu vượt tầng 2 nút giao thông Ngã ba Huế

Dân trí Chiều 12/2, đơn vị thi công đã tổ chức hợp long cầu vượt tầng 2 nút giao thông Ngã ba Huế. Đây là cột mốc quan trọng để hoàn thành nút giao thông trọng điểm này đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

Theo đơn vị thi công cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc hoàn thành hơn 92% (kể cả phần khối lượng tăng thêm 30% do phát sinh trục 1 Tây Bắc và tháp dây văng)...

Lễ hợp long cầu vượt tầng 2 nút giao thông ngã 3 Huế
Lễ hợp long cầu vượt tầng 2 nút giao thông ngã 3 Huế

Công trình cầu vượt Ngã ba Huế được khởi công xây dựng vào ngày 28/9/2013 và dự kiến sẽ chính thức khánh thành thông cầu vào đúngdịp k niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 -29/3/2015).

Theo đơn vị thi công dự án cho biết, đến thời điểm này đã hoàn thành hơn 92% kế hoạch công việc. Mặc dù khối lượng tăng thêm 30% do phát sinh trục 1 Tây Bắc và tháp dây văng nhưng để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đơn vị đang tập trung mọi nguồn lực để thi công trung dịp tết này và dự án sẽ khánh thành vào đúng ngày 29/3 đến.

Công Bính

 

TP HCM khởi công xây cầu Thủ Thiêm 2

Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.
cau-Thu-Thiem-2190-1422942786.jpg

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP HCM nhấnnút động thổ dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: Hữu Công

Sáng 3/2, UBND TP HCM cùng nhà đầu tư tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 và 2) nhằm tạo động lực phát triển nhanh hơn Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đặc biệt là Khu chức năng số 1 (Khu Trung tâm tài chính, thương mại). Đồng thời, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1) chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng vượt sông Sài Gòn và kết nối với Đại lộ Vòng cung (Tuyến R1) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), được thực hiện theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Dự án có tổng mức đầu tư 4.260 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và tư vấn là 2.283 tỷ đồng; di dời hạ tầng kỹ thuật và đền bù giải tỏa là 308,5 tỷ đồng; dự phòng khối lượng và dự phòng thay đổi mức lương 491 tỷ đồng và chi phí dự phòng trượt giá, lãi vay là 1.180 tỷ đồng.

thu-thiem-8742-1422941729.jpg

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 2 hướng từ quận 2 qua quận 1.

Để thanh toán chi phí đầu tư xây dựng dự án cầu Thủ Thiêm 2, UBND thành phố được Thủ tướng chấp thuận giao cho chủ đầu tư 13,6 ha đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thực hiện dự án khác đồng thời với dự án BT. Với cơ chế này, tổng vốn đầu tư của dự án chỉ còn hơn 3.082 tỷ đồng, giảm được phần chi phí dự phòng trượt giá và chi phí lãi vay. Ngoài ra, nhà đầu tư còn phải nộp ngân sách thành phố khoảng 764 tỷ đồng, trong đó đơn vị này đã ứng nộp trước 800 tỷ trong tháng 4/2014. Số tiền còn lại sẽ được quyết toán khi hoàn thành dự án.

Cầu Thủ Thiêm 2 có quy mô 6 làn xe (4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp), dài gần 1,5 km, trong đó phần cầu dài gần 900 m được thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm.

Đại diện nhà đầu tư cho biết đã thỏa thuận và thống nhất kế hoạch thi công đảm bảo không ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của Tổng Công ty Ba Son. Theo đó, cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào dịp lễ 30/4 năm 2018 (38 tháng). Trong trường hợp Tổng Công ty Ba Son có thể bàn giao mặt bằng sớm hơn thì thời gian hoàn thành có thể nhanh hơn.

thu-thiem-2-4081-1422941729.jpg

Cầu Thủ Thiêm 2 được đánh giá là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và về đêm.

Phát biểu tại lễ động thổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đánh giá cao TP HCM đã luôn chủ động, sáng tạo trong việc tìm vốn để phát triển hạ tầng, giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, ông Thăng đề nghị UBND thành phố làm việc lại với nhà đầu tư về thời gian hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2.

"Chậm nhất là 30 tháng, nhanh thì 24 tháng là công trình này có thể hoàn thành, các nhà thầu Việt Nam hoàn toàn có thể làm được", ông Thăng nói và đề nghị thành phố xem lại độ tĩnh thông thuyền vì nếu cao quá sẽ lãng phí, đồng thời phải đảm bảo việc bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công để kịp tiến độ.

Theo thiết kế, cầu dẫn phía quận 1 gồm 3 nhánh. Nhánh chính dài 437 m, rộng 17,5 m sử dụng dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực; gồm 4 làn xe đi thẳng vượt qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn và kết nối với nút giao Lê Duẩn – Tôn Đức Thắng.

Nhánh N1 dài 195,5 m, bề rộng cầu 7 m gồm 2 làn xe, bắt đầu từ Công trường Mê Linh chạy dọc đường Tôn Đức Thắng cập theo sông Sài Gòn kết nối vào cầu chính, dành cho xe hướng từ quận 1 đi qua quận 2.

Nhánh N2 dài gần 193 m, bề rộng cầu 7 m gồm 2 làn xe, chạy dọc theo cầu dẫn nhánh chính phía quận 1 kết nối xuống đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh – Lê Thánh Tôn và Tôn Đức Thắng, cho các dòng xe đi từ quận 2 rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, rẽ trái vào đường Lê Thánh Tôn hoặc quay ngược lại đường Tôn Đức Thắng ra Công trường Mê Linh.

Đường dẫn phía quận 2 dài 140 m, rộng 36,2 m, kết nối vào Đại lộ Vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được xử lý nền đất yếu triệt để bằng phương pháp trụ đất gia cố xi măng.

Hữu Công
Theo vnexpress

 

Thông xe 315 km QL1A đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh

- Sáng nay (31/1), Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh khánh thành, thông xe 315 km dự án nâng cấp, mở rộng QL.1 đoạn từ Thanh Hóa-Hà Tĩnh.

Dự án này hoàn thành sẽ là động lực góp phn thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An nói chung và khu vực Bắc Trung bộ phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

 

QL1A, Thanh Hóa-Hà Tĩnh, hợp đồng BOT, Nguyễn Xuân Phúc, mở rộng quốc lộ
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo bộ ngành, địa phương cắt băng khánh thành QL.1.

Theo ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình (Bộ GTVT), dự án nâng cấp mở rộng QL.1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 19.909 tỷ đồng trong đó có 8 dự án dài 206km với vốn đầu tư 12.660 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ; 4 dự án dài 109km có tổng mức đầu tư 7.249 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn xã hội hóa theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Dự án nâng cấp mở rộng QL.1 đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn vì vốn ngân sách Nhà nước không đáp ứng đủ cho toàn dự án; vừa thi công, vừa khai thác, vừa phải đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối...

Tuy nhiên, sau gần 2 năm thi công, với sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị tham gia dự án, đến nay đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh đã hoàn thành và về đích trước kế hoạch 12 tháng so với yêu cầu, chất lượng của các dự án được kiểm soát chặt chẽ, đủ tin cậy và đã được Hội đồng nghiệm thu cơ sở nghiệm thu là công trình đảm bảo chất lượng và mỹ quan theo đúng tiêu chuẩn thiết kế.

Ngoài ra, các dự án còn góp phần giảm tai nạn giao thông đoạn Thanh Hóa-Hà Tĩnh trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương trong các năm xây dựng dự án.

 

QL1A, Thanh Hóa-Hà Tĩnh, hợp đồng BOT, Nguyễn Xuân Phúc, mở rộng quốc lộ
Người dân Thanh Hóa vui mừng khi cầu Nguyệt Viên được hoàn thành và thông xe.

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với tỉnh Thanh Hóa, dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng QL1 và cầu Nguyệt Viên là niềm mơ ước của nhân dân. Việc cả 2 dự án hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Nhờ xác định điều này nên tỉnh đã làm tốt công tác GPMB, bàn giao cho nhà thầu thi công đồng thời giải quyết khó khăn vướng mắc của các chủ đầu tư.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: việc thi công hoàn thành xong tuyến đường huyết mạch này là niềm mơ ước của nhân dân. Dự án hoàn thành góp phần chống ùn tắc và tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian đi lại giữa các tỉnh, thành.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương người dân các tỉnh trong vùng dự án đã di dời nhà cửa đề bàn giao mặt bằng ủng hộ thi công; đơn vị tư vấn giám sát, thi công đã quyết liệt thi công ngày đêm để vượt tiến độ 1 năm.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng lưu ý các địa phương cũng cần chú trọng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bố trí giao thông khoa học, rà soát các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông; đảm bảo chất lượng dự án lâu dài...

Vũ Điệp

 

Khởi công dự án cầu Bạch Đằng hơn 7.600 tỷ tại Quảng Ninh

(DĐDN) -Ngày 25/1, tại trụ P21, Km22+700, trên sông Bạch Đằng, qua địa bàn xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ khởi công dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.

 

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng Bộ trưởng Bộ GT-VT và lãnh đạo hai địa phương ấn nút khởi công dự án

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là một trong hai dự án thành phần trên tuyến đường cao tốc nối Thành phố Hạ Long - Thành phố Hải Phòng, nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Điểm đầu của dự án kết nối với điểm cuối dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; còn điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt (theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP), với vận tốc thiết kế đạt 100km/h.

Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,41km, rộng 25m, diện tích đất sử dụng 41,9ha, được thiết kế cho 4 làn xe. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3,054km, có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m chịu được động đất cấp VIII. Cầu sẽ có 3 trụ tháp (trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp 2 bên cao 94,5m với 4 nhịp cầu dây văng, 2 nhịp chính dài 250m, 2 nhịp 2 bên dài 100m hình nan quạt). 

Tổng mức đầu tư của dự án lên đến 7.611,868 tỷ đồng; Trong đó, nguồn vốn của Nhà nước để thực giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn là 366,099 tỷ đồng; Nguồn vốn do nhà đầu tư huy động để thực hiện là 7.245,769 tỷ đồng.

Khi hoàn thiện, công trình sẽ góp phần quan trọng hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà NộiHải PhòngQuảng Ninh, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, vùng duyên hải Bắc bộ, vùng đồng bằng sông Hồng.

Công trình cũng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông liên vùng, giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 18 và quốc lộ 10, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hải Phòng đến Quảng Ninh.

Dự án được thực hiện theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh và liên doanh nhà đầu tư CIENCO 1 - Phúc Lộc - Cường Thịnh Thi - Cái Mép - Công Thành - Phương Thành - Trung Nam Group - Tập đoàn SE (Nhật Bản) phối hợp thực hiện.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được thực hiện từ đầu năm 2015 và hoàn thành vào 31/12/2016.

Thu Hiền

 
Trang 3 của 16

Tin tức mới

Google Apps

googleapps

Liên kết

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay148
mod_vvisit_counterHôm qua220
mod_vvisit_counterTuần này1053
mod_vvisit_counterTuần trước1203
mod_vvisit_counterTháng này3303
mod_vvisit_counterTháng trước5264
mod_vvisit_counterTất cả655976